9 Điều Dân Kinh Doanh Bất Động Sản Phải Biết

kinh doanh bất động sản

Những người hoạt động trong nghề kinh doanh bất động sản luôn được biết đến nhờ sự nhiệt tình và tận tâm. Hãy nhớ lại lý do bạn tham gia vào thị trường này là gì, liệu có phải vì nhận ra được sự tự chủ trong công việc, cũng như khả năng tự tạo ra mô hình kinh doanh cho riêng mình không.

Thị trường ngách của riêng bạn, công việc của riêng bạn, ý tưởng kinh doanh của riêng bạn. Hãy cùng Uplevo tìm hiểu 9 “bí kíp” dân kinh doanh bất động sản bắt buộc phải nằm lòng trong kinh doanh.

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Bất Động Sản

Cho dù bạn chỉ mới chọn bất động sản làm nghề chính, tìm kiếm những công ty phân phối lớn hoặc mở một doanh nghiệp của riêng mình, bạn cần phải luôn ghi nhớ vài điều sau:

  • Biết và được biết ở khu vực của bạn. Để thương hiệu cá nhân hoặc công ty của bạn được biết tới là điều vô cùng quan trọng – và nó không đồng nghĩa với việc bạn cần tiêu quá nhiều tiền vào biển bảng quảng cáo hay các hình thức quảng cáo ngoài trời khác. Bạn đôi khi chỉ cần lang thang khắp phố xá, hỏi han tình hình các đơn vị bán lẻ, và để lại name card của bạn ở mọi nơi.

  • Giữ lời hứa. Điều này đơn giản là khả năng cam kết của bạn, bạn làm được những gì bạn nói. Phân bổ thời gian hợp lý để giữ mối liên hệ với khách hàng chính là chìa khóa mở ra những cơ hội bằng vàng cho bạn.

  • Dịch vụ bảo hành rất quan trọng. Rất nhiều các đơn vị không mấy mặn mà với các dịch vụ chăm sóc khách hàng, vậy tại sao bạn không xây dựng thương hiệu lấy khách hàng làm trên hết.

kinh nghiệm kinh doanh bất động sản

Nhờ có Internet, mà người dùng ngày càng dễ tiếp cận đến thông tin và giá cả của tài sản đất đai hơn. Do đó xuất hiện trên online cũng là điều vô cùng cần thiết.

  • Lập kế hoạch, mục tiêu. Nếu như bạn không có kế hoạch và mục tiêu cho từng ngày, từng tuần, từng tháng và từng năm, bạn có thể sẽ lãng phí thời gian vào những hoạt động vô ích. Trước khi về nhà vào mỗi tối, hãy lên lịch trình các công việc vào ngày mai, và xác định rõ những đề mục cần được ưu tiên hoàn thành.

9 Mẹo Hữu Ích Dành Cho Dân Bất Động Sản

1. Liệt kê ra các ý tưởng

Một mẹo trước khi xây dựng kế hoạch đầy phức tạp, đó chính là bạn liệt kê tất cả những ý tưởng ra một tờ giấy. Thu thập tất cả những thông tin quý giá mà bạn nghĩ sẽ có lợi cho mình trong dài hạn.

Tham khảo từ bạn bè, gia đình, các mối quan hệ bên ngoài để có thêm các ý tưởng mới cho công việc kinh doanh bất động sản của mình.

2. Thực hiện nghiên cứu

Có đươc ý tưởng chỉ mới là bước đầu, nhưng biến ý tưởng thành sự thật lại là một nhiệm vụ khó khăn và phức tạp hơn. Để đảm bao cho ý tưởng của bạn có khả năng thực thi, bạn cần chắc chắn rằng chúng phù hợp với thị trường và được khách hàng chấp nhận.

Các công việc nghiên cứu chỉ với một mục đích duy nhất là sản phẩm và dịch vụ sẽ thỏa mãn nhu cầu hoặc giải quyết được vấn đề của khách hàng.

Hãy tìm hiểu xem các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường là ai, và bạn có thể cung cấp dịch vụ gì vượt trội hơn họ. Bạn tiếp cận tới khách hàng tiềm năng thế nào, và làm sao để được họ chấp nhận bạn.

3. Xây dựng kế hoạch kinh doanh cụ thể

Đây là bước quan trọng và cần thiết nhất để kinh doanh bất động sản thành công. Bạn cần một kế hoạch kinh doanh cụ thể và rõ ràng, sau đó phải bám chặt tới từng đề mục được viết lên.

Bản kế hoạch kinh doanh bất động sản này phải bao gồm các chi phí dự trù, đồng thời cả doanh thu tăng trưởng dự kiến. Tầm nhìn, nhiệm vụ ngắn hạn lẫn dài hạn.

>>> 9 Bước Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Từ A – Z [Kèm Bản Mẫu]

4. Ủy quyền

Khi bắt đầu công việc kinh doanh bất động sản, sẽ có những mảng ngành mà công ty bạn làm tốt hơn các mảng khác, vậy thay vì ôm đồm để rồi kết quả không được tốt, hãy hợp tác hoặc thuê các đơn vị ngoài hỗ trợ để chiếm được lòng tin từ phía khách hàng.

5. Đầu tư vào thương hiệu

Hình ảnh là mọi thứ. Điều này có vẻ như rất đúng với ngành bất động sản hơn các ngành khác. Sau cùng, khách hàng thường chọn những tài sản mà họ đã có niềm tin từ trước và được tiếp cận một cách trực tiếp.

Thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả để tăng nhận diện của công ty là điều vô cùng cần thiết. Thuê đội ngũ thiết kế để tất cả những ấn phẩm liên quan đến thương hiệu của bạn thật chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

đầu tư vào thương hiệu

6. Tuyển dụng những người bán hàng giỏi nhất

Kinh doanh bất động sản không có gì khác chính là bán hàng. Do đó, để tìm và tuyển dụng đội ngũ bán hàng tốt đòi hỏi cả thời gian, công sức và tiền bạc nữa.

Đôi khi quá trình đào tạo một người có tố chất bán hàng sẽ ngắn hơn rất nhiều so với người không. Đội ngũ nhân viên này vừa là bộ mặt của công ty khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, vừa là huyết mạch nuôi sống công ty hoạt động.

7. Là một ông chủ “tốt”

Khi nhân viên làm việc tốt và hiệu quả, bạn cần có những phần thưởng tặng cho họ. Hãy coi chúng là một phần bắt buộc cho thành công của công ty. Đối xứ với nhân viên với sự tôn trọng, và đảm bảo rằng mọi nỗ lực của họ sẽ được ghi nhận.

Không ai thích cảm giác bị coi thường, do đó bạn cần đưa ra những lời khích lệ đúng chỗ và đúng lúc để tạo thêm động lực cho nhân viên.

8. Đừng ngại đi xin những lời khuyên

Rất nhiều giới chủ của các doanh nghiệp thường có tính cách khá độc lập. Họ thích được làm cho họ, và tự tay họ làm. Thế nhưng chẳng ai biết hết mọi thứ cả, đặc biệt trong ngành bất động sản thì thông tin là vô cùng quan trọng.

Hãy mở rộng networking, mối quan hệ của bạn, đừng bao giờ ngần ngại hỏi và xin người ngoài những lời khuyên.

9. Hãy cảm ơn khách hàng

Cảm kích khách hàng bằng các hành động cụ thể luôn là một nước đi thông minh. Và sẽ khiến họ ghi nhớ về chúng ta mãi mãi. Cho dù người này người kia mà bạn tiếp xúc sẽ không bao giờ trở thành khách hàng của bạn, nhưng bạn bè, gia đình họ, thì có thể. Vậy hãy để ý và trân trọng họ, để lại trong mắt họ những ấn tượng tốt đẹp.

Marketing truyền miệng chính là hình thức marketing có tỉ lệ chuyển đổi thành sale hiệu quả nhất.

>>> Tìm hiểu những bài viết về kinh doanh của Uplevo:

Hướng Dẫn Kinh Doanh Nhà Nghỉ
10 Mẹo Kinh Doanh Quần Áo
10 Mẹo Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online
4 Bí Quyết Kinh Doanh Nhà Hàng
10 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Quán Cafe
Kinh Nghiệm Mở Phòng Tập Gym Chi Phí Thấp, Hiệu Quả
5 Mẹo Mở Cửa Hàng Văn Phòng Phẩm, Tìm Nguồn Hàng Giá Rẻ
Bí Kíp Mở Quán Net Tiết Kiệm Chi Phí Sinh Lợi Nhuận Cao

nguồn: dummies/mobe