Có Nên Mua Follow Instagram Hay Không?

có nên mua follow instagram hay không

Bạn nghĩ rằng các nội dung trên Instagram của mình tốt, nhưng chẳng phải tuyệt vời hơn nếu có 10,000 người cùng đồng ý điều đó với bạn? Xây dựng một tài khoản có 10,000 người theo dõi đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức, vậy hay là mua follow Instagram trên mạng cho nhanh?

Dù bạn có đang cố trở thành một hot instagramer hoặc đơn giản chỉ muốn phát triển nhận diện thương hiệu trên mạng xã hội, follow Instagram cũng khá quan trọng lúc ban đầu đấy.

Có rất nhiều các dịch vụ cho phép bạn mua 1,000 người theo dõi với giá chỉ ngang cốc cà phê. Nhưng hãy nghĩ lại mà xem, nếu như nó thật sự rẻ và đơn giản như vậy, mọi người ai cũng sẽ làm. Vậy vấn đề là gì? Liệu mua follow Instagram để bán hàng online có an toàn và hiệu quả không? Liệu nó có phải khoản đầu tư đáng đồng tiền bát gạo?

dịch vụ mua follow instagram

Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng điểm cao mọi câu hỏi liên quan đến việc mua follow Instagram để bạn hiểu rõ được bản chất hơn. Đồng thời cũng phân tích những ưu, nhược điểm để bạn có thể quyết định liệu điều này có phải là bước đi thông minh cho thương hiệu.

>>> Xem thêm các bài viết liên quan:

Có mua được follow Instagram không?

Khi search từ khóa “mua follow Instagram”, Google trả về gần 1,5 triệu kết quả cho phép bạn mua từ khoảng 1,000 follower đổ lên với chỉ 200 đến 300 ngàn đồng. Nhưng mặc dù khá nhiều chỗ cam kết là follower người dùng thật, họ chỉ đang lừa dối bạn mà thôi.

Thực chất bạn đang trả tiền cho các con số: rất nhiều những follower là nick ảo, điều đó có nghĩa là họ sẽ không bao giờ tương tác với các bài đăng của bạn.

Tất tần tật những gì bạn cần biết về Quảng Cáo Instagram

Tại sao không nên mua follow Instagram?

Khi bạn mua follow Instagram, bạn chỉ đang mua những con số. Bạn sẽ không bao giờ được đảm bảo về mức độ tương tác so với số lượng follow.

Ngoài việc mua các follow trực tiếp, bạn có thể trả tiền cho dịch vụ tự động theo dõi các tài khoản khác dựa vào nhiều yếu tố như (địa điểm, các hashtag sử dụng, loại tài khoản, giới tính,..) Và tuyệt vời hơn, những tài khoản này sẽ theo dõi ngược lại bạn.

>>> Có nên mua like Facebook không?

Với lựa chọn này, những người theo dõi bạn có vẻ sẽ là người dùng thật sự hơn, nhưng tương tác vẫn chưa được như sự kỳ vọng. Do bạn không thể đảm bảo rằng, những tài khoản bạn follow thì bao nhiêu phần trăm trong số đó sẽ follow lại bạn (chắc chắn không bao giờ là 100%), do đó nó là một khoản đầu tư khá mạo hiểm.

tại sao không nên mua follow instagram

Nếu như ưu tiên của bạn đơn giản chỉ muốn có một số lượng người theo dõi thật lớn, vậy những dịch vụ này có thể giúp ích cho bạn. Nhưng hãy nhớ những điểm hại mà nó có thể gây ra: những follower này sẽ chẳng bao giờ like hay bình luận về mọi nội dung trên Instagram của bạn, và nếu như bị phát hiện ra rằng mọi follow trên Instagram là giả, mọi sự tín nhiệm của khách hàng thật sẽ bị phá hủy.

Hãy suy nghĩ như sau: liệu bạn có tiếp tục theo dõi một tài khoản nếu như bạn phát hiện ra số đông những follower là tài khoản giả?

>>> Mẹo tăng doanh số bán hàng

Vậy, có nên mua follow Instagram?

Ý tưởng mua follow Instagram thực sự không hấp dẫn như nhiều người nghĩ. Bởi vì các tài khoản là fake, bạn không có tương tác của người dùng. Các bài đăng sẽ không xuất hiện trong mục khám phá, hoặc bảng tin của người dùng thật. Đồng thời, cũng rất khó để bạn theo dõi chỉ số để đánh giá công việc của mình.

tài khoản instagram ảo

Kể cả bạn có hàng triệu người theo dõi, nhưng nếu không tương tác với bạn thì chúng cũng chẳng có nghĩa lý gì? Sự tương tác là yếu tố quan trọng nhất để thuật toán của Instagram đánh giá và cho phéo hiển thị bài đăng lên tường của người dùng. Nếu không có likes hoặc bình luận, bài đăng của bạn nhiều khả năng sẽ chẳng xuất hiện trên bảng tin của khách hàng đâu, và cũng không cả trên mục khám phá nữa.

(Mặc dù việc có nhiều follow cũng “có thể” giúp bạn có thêm các người theo dõi tự nhiên, nhưng chỉ là một con số rất rất nhỏ mà thôi)

Người dùng khi nhận ra rằng mặc dù bạn có nhiều follow thật đấy, nhưng chẳng thấy bất cứ ai tương tác với nội dung bạn chia sẻ sẽ lập tức nghi ngờ, và ngăn cản họ theo dõi bạn. Giả dụ bạn có 10,000 follower đi, nhưng mỗi bài đăng chỉ có 3-4 likes, ai cũng sẽ nhận ra điều bất hợp lý ở đây đúng không.

không nên mua follow instagram

Thêm vào đó, các những follow giả kia sẽ chẳng bao giờ chia sẻ bài viết của bạn đi đâu cả. Và thương hiệu của bạn, dĩ nhiên rồi, chẳng được nhắc tới trong các cuộc nói chuyện của bạn bè, gia đình bởi chúng là tài khoản không có thật mà.

Và cũng rất khó khăn cho bạn trong việc đo lường sự tiếp cận với khách hàng tiềm năng của thương hiệu nếu như phần trăm lượng follow là tài khoản giả quá cao. Bạn sẽ đánh giá nội dung content mình xây dựng tốt hay không bằng cách nào?

Cuối cùng, xin nhấn mạnh rằng, thuật toán của Instagram đã ngày càng được nâng cấp, bám chặt vào yếu tố tương tác, không phải số lượng follower để đánh giá xếp hạng tài khoản. Vậy nên việc mua follow Instagram không phải là một giải pháp dài hạn. Hãy dành thời gian, công sức và tiền bạc để tập trung vào xây dựng nội dung và mối quan hệ bền vững với khách hàng.

>>> Marketing trên Facebook hay Instagram tốt hơn?

Khám phá thêm các Kiến Thức Kinh Doanh và Marketing mới nhất tại Blog của Uplevo