SEM Là Gì? Tại Sao Cần Làm SEM Trong Kỷ Nguyên Digital

SEM Search Engine Marketing

Ngày nay, bạn thường xuyên bắt gặp những thuật ngữ đại loại như SEO, SEM, SMO hay CRO. Thật là khó để có thể hình dung và ghi nhớ được những từ viết tắt này, vì chúng nhìn trông khá là giống nhau. Liệu có điểm tương đồng và sự liên hệ gì giữa những thuật ngữ nói trên?

Không chỉ mình bạn có những thắc mắc như trên. SEM là phương thức Marketing vô cùng hữu ích, có thể giúp các doanh nghiệp quy mô nhỏ có thể tiếp cận khách hàng mới, tăng trưởng doanh thu, và giúp giảm các chi phí không cần thiết.

 
Vậy SEM là gì? Lợi ích của SEM có thể mang lại tới doanh nghiệp trong kỷ nguyên Digital marketing là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong cẩm nang dưới đây:

>>> 12 Xu Hướng SEO 2020 Giúp Bạn “Lên Đỉnh” Google

SEM là gì?

SEM là từ viết tắt cho Search Engine marketing, tạm dịch là Marketing trên nền tảng công cụ tìm kiếm. Nghe thì có vẻ thực sự rộng, nhưng thuật ngữ này ra đời nhằm nhấn mạnh tới các khía cạnh marketing trên nền tảng đặc thù là các bộ máy tìm kiếm phổ biến như Google hay Bing.

Nói cách khác, doanh nghiệp bạn trả tiền (PPC) hoặc bỏ công (SEO) ra để được đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của Google theo các từ khóa có sẵn nhất định.

sem là gì

Nền tảng phổ biến nhất cho SEM là Google Ads, nhưng bạn chớ nên bỏ qua Yahoo hay Bing, khi đây cũng là các công cụ tìm kiếm lớn thứ hai và thứ ba về lượng người dùng trên thế giới.

>>> Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads cơ bản

Trên thực tế, thuật ngữ SEM được sử dụng khá là linh hoạt, với nhiều cách hiểu khác nhau, như:

  • Paid search ads.
  • Paid Advertising
  • Pay per click

Khi nhắc đến SEM, người ta hay nhắc đến những thuật ngữ đi kèm như:

1. Impressions: Số lượng  hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa. Con số này không thể hiện là liệu người dùng đã thực sự nhìn thấy quảng cáo hay chưa.

2. CPC (Cost-per-click): Số tiền bạn phải trả khi người dùng click vào quảng cáo.

3. CPM (Cost-per-million impressions): Chi phí quảng cáo bạn phải trả cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Đây là một phương thức quảng cáo khác, mang tính chiến lược hơn, khi bạn có thể lựa chọn vị trí mà quảng cáo có thể được hiển thị, phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.

4. CTR (click through rate): Tỷ lệ tần suất người dùng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp, và nhấp vào quảng cáo đó.

>>> Tìm hiểu về quảng cáo Google Shopping

So sánh SEM và quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội

Một vài nền tảng mạng xã hội có cung cấp dịch vụ quảng cáo, bao gồm cả tính năng tìm kiếm trên mạng xã hội đó. Nhưng về bản chất, quảng cáo trên mạng xã hội vẫn có sự khác biệt với SEM.

Quảng cáo sử dụng nền tảng mạng xã hội, quảng cáo thường được hiển thị dựa trên dữ liệu mà công ty cung cấp dịch vụ mạng xã hội thu thập được từ người dùng. Điều này cho phép họ nhắm tới khách hàng dựa trên sở thích, địa điểm, hành vi mua sắm và hơn thế nữa.

>>> Tham khảo: 15 Cách tăng like Fanpage Facebook, 13 Mẹo tăng follow Instagram xịn

Mặt khác, SEM thì dựa trên các cụm từ khóa (keyword) mà người dùng (hoặc đối tượng khách hàng mục tiêu) thường xuyên tìm kiếm trên Google, hay các công cụ tìm kiếm khác.

so sánh SEM và mạng xã hội

SEM và phương thức quảng cáo trên mạng xã hội là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, nhưng có thể có cách tiếp cận và sử dụng các phương thức tối ưu hóa giống nhau để tăng doanh thu và nhận thức thương hiệu.

Khi sử dụng mạng xã hội, thật không quá khó hiểu khi bạn thường xuyên nhận thấy một quảng cáo lặp đi lặp lại. Khi tìm kiếm trên Google, bạn thường xuyên để mắt đến quảng cáo bởi “chúng” nhận diện ra nhu cầu trong hiện tại của bạn.

Thường những gì bạn đang quan tâm, bạn lại càng click nhiều vào chúng. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những công cụ đồng nhất để tối ưu hóa quảng cáo trên mạng xã hội, cũng như trên công cụ tìm kiếm phổ biến.

Ngoài ra, người ta thường hay nhầm lẫn giữa SEM và SEO:

Sự khác biệt giữa SEM và SEO là gì?

Hai thuật ngữ này không giống nhau. Nhưng cũng không đồng nghĩa là chúng sẽ hoàn toàn đối nghịch nhau. Chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng chúng để nâng cao hiệu quả trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp. Hiểu nôm na SEO là một yếu tố thuộc SEM

SEO là tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm (search engine optimization). Với SEO, bạn thực hiện nhiều bước cần thiết để website của mình hiển thị ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google.

sự khác biệt giữa SEM và SEO

Ví dụ, khi một người nào đó tìm từ khóa “Làm thế nào để mua điện thoại thông minh giá rẻ”, Google sẽ sử dụng thuật toán của mình để quyết định kết quả tìm kiếm phù hợp nhất với  yêu cầu của bạn và sắp xếp chúng theo thứ tự. Mục tiêu của Google là giúp bạn tìm kiếm được điều mình cần ngay trên trang 1 của bảng trả kết quả tìm kiếm.

Và mục tiêu của SEO là trang web của bạn phải nằm trên top, hoặc nằm trên trang 1 của bảng trả kết quả tìm kiếm đó.

Google sử dụng rất nhiều các yếu tố để sắp xếp thứ tự các kết quả tìm kiếm, số ít trong đó có thể kể đến như:

  • Tốc độ website.
  • Người dùng click vào website trên bảng kết quả tìm kiếm.
  • Người dùng tương tác như thế nào với website của bạn? Họ ghé thăm trong bao lâu? Có chuyển ngay sang website khác?
  • Nội dung của website có thực sự phù hợp với nội dung từ khóa? Thông tin bạn đưa ra có thực sự hữu ích?

Google cũng sắp xếp các kết quả dựa trên độ tin cậy của website doanh nghiệp bạn.

Theo một số chuyên gia, mưc độ tin cậy của Google sẽ dựa trên số lượng link trỏ về web của bạn từ những website đáng tin cậy khác (hay còn được gọi là dựa trên số lượng backlinks).

Để có thể leo lên top đầu trên kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên, doanh nghiệp của bạn đòi hỏi phải bỏ nhiều công sức và tiền bạc. Mặt khác, với SEM, bạn chỉ cần là người trả giá cao nhất để website của bạn đứng top đầu trên kết quả tìm kiếm. Nhưng, ngay cả khi bạn là người trả giá cao nhất, bạn vẫn cần phải tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt từ Google.

Liệu các doanh nghiệp sử dụng SEM có cần SEO?

Liệu có cần thiết phải sử dụng cả hai phương thức marketing online này? Câu trả lời là hoàn toàn cần thiết.

Với những website mới hoạt động, SEO là điều kiện cần để giúp website của bạn có tốc độ truy cập nhanh, và thân thiện với người dùng. Đồng thời, bạn cũng cần áp dụng SEO vào các website đang chạy SEM. Bởi nếu không có SEO, công sức bạn bỏ tiền chạy quảng cáo cũng sẽ đi xuống sông xuống bể.

Google Ads Quality Score

Google có một hệ thống gọi là Quality Score trong SEM. Bởi khi người dùng rời bỏ trang web vì những trải nghiệm không tốt khi sử dụng, Google sẽ tính giá cao hơn cho website của doanh nghiệp bạn cho mỗi lượt click.

Hơn thế nữa, SEO là một cuộc chơi đường trường. Khi website của bạn xuất hiện trên top đầu một cách tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể tập trung vào SEM để đẩy web tới đối tượng khách hàng rộng lớn hơn.

Chi phí dành cho SEM so với các phương thức khác?

Vậy SEM thường tiêu tốn bao nhiêu trong hầu bao của doanh nghiệp?

Khi doanh nghiệp bạn chạy chiến dịch quảng cáo hiệu quả, Google sẽ tính phí thấp hơn cho mỗi lượt click vào quảng cáo của bạn, với phạm vi phủ sóng của ads cũng sẽ rộng lớn hơn. Các nền tảng tìm kiếm khác cũng áp dụng phương thức tính chi phí kiểu này.

Các doanh nghiệp thường thắc mắc tại sao sử dụng SEM lại có thể tiêu tốn “nhiều” chi phí đến như vậy. Đó là vì họ không tính những bước đi dài hơi khi thực hiện phương thức marketing này, kết hợp sử dụng SEO để nâng cao chất lượng website, cũng như nâng cao sự hiện diện của doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội trọng tâm.

Vậy, những lợi ích mà SEM có thể đem lại cho doanh nghiệp là những gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo.

>>> PR là gì? Xây dựng chiến lược quan hệ công chúng

Những lợi ích mà SEM đem lại cho doanh nghiệp

Vậy SEM sẽ đem lại gì cho doanh nghiệp?

1. Tăng độ nhận diện thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm

Khi bắt đầu, các website sử dụng SEO và các phương thức  miễn phí khác cần thời gian để gia tương lượng traffic. Google cho rằng các website cần đến 1 năm để có thể leo top rank trong bảng kết quả tìm kiếm. Và bạn cũng cần những kỹ năng cần thiết để thực thi các chiến lược phù hợp, nhằm tối ưu hóa kết quả tìm kiếm và cạnh tranh với các đối thủ.

tăng độ nhận diện thương hiệu trên công cụ tìm kiếm

Ngược lại, SEM có thể giúp website của bạn nổi bật ở vị trí thứ nhất, hoặc dưới cùng của trang tìm kiếm thứ nhất trên Google. Những doanh nghiệp mới thành lập ngay lập tức sẽ tăng được sự nhận diện thương hiệu đối với tệp khách hàng mục tiêu.

Thêm vào đó, nếu bạn có những công cụ hỗ trợ thích hợp, sự chú ý trên còn có thể chuyển hóa ngay thành doanh thu cho doanh nghiệp.

2. Tạo ra nguồn doanh thu một cách nhanh chóng

Với chiến lược marketing và truyền thông đúng đắn, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng thu về doanh thu. Chẳng cần công cụ nào xa xôi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Ads của Google để bổ trợ cho các hoạt động kích doanh số từ SEM.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý tới khía cạnh ROI (lợi tức đầu tư) của SEM khi sử dụng AdWords.

3. Doanh nghiệp sẽ phát triển cùng SEM

SEM là một phương án giúp cho doanh nghiệp có thể phát triển ngay từ trong những giai đoạn mới hình thành. Hãy thử hình dung xem, doanh nghiệp có thể được tiết kiệm khoản chi phí nhiều đến nhường nào khi áp dụng hiệu quả chiến lược SEM, mà vẫn thu về lượng doanh thu có khi còn vượt kỳ vọng.

Khi doanh thu tăng lên nhờ SEM, bạn có thể tăng số lượng quảng cáo trên Google lên để phụ thị trường tốt hơn.

4. Tiếp cận tới đúng người, tại đúng thời điểm và đúng thời gian

Ở thời điểm hiện tại, nửa dân số thế giới có thể tiếp cận với thế giới trực tuyến. hơn 93% người dùng bắt đầu trải nghiệm Internet của mình với một công cụ tìm kiếm nhất định. Các công cụ tìm kiếm đang thu về lượt traffic cho các website nhiều hơn bất kể phương thức nào khác.

sem giúp tăng traffic cho website

Dù bạn đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ nào, việc bắt đầu với thị trường kinh doanh trực tuyến là điều nên làm trong một xã hội “trực tuyến hóa thời kỳ 4.0.” như hiện nay. Người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thứ mà họ cần.

Trở thành “nhà cung ứng” nội dung trên các công cụ tìm kiếm, vô hình chung, bạn tự mình gây dựng chữ tín và độ tin cậy với khách hàng.

Ngay cả khi việc khách hàng tiếp cận tới website của bạn không tạo ra doanh thu ngay lập tức, đây cũng vẫn là “điểm chạm”, giúp doanh nghiệp của bạn tới gần hơn với đối tượng khách hàng mà bạn hằng mong muốn.

5. Gây dựng tên tuổi doanh nghiệp

Để tiếp cận khách hàng mới, suy nghĩ thông thường là làm thế nào để khách hàng tìm tới mình và mua hàng. Nhưng thời thế đổi thay, giờ đây, việc bạn chủ động tiếp cận và giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng là cách làm khôn ngoan hơn để xây dựng tệp khách hàng mới.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, cần phải có từ 7 – 13 điểm chạm để một đối tượng mục tiêu được chuyển hóa thành khách hàng của một doanh nghiệp. Với mỗi lần bạn xuất hiện trên các mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, trên website hay trên mail, đó là một lần bạn quảng bá và tiếp cận tới đối tượng mục tiêu của mình.

sem gây dựng tên tuổi cho doanh nghiệp

Sự nhận diện thương hiệu của khách hàng dần trở thành sự quen thuộc. Mọi người thường chú ý tới những điều họ thân thuộc, hơn là những thứ xa lạ. Thương hiệu cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Và SEM chẳng phải là công cụ hữu hiệu để quảng bá thương hiệu hay sao?

6. Tiếp cận tới đối tượng khách hàng trọng tâm

Marketing trên nền tảng công cụ tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận tới đối tượng khách hàng trọng tâm mà bạn mong muốn theo cái cách mà marketing truyền thống chẳng thể thực hiện được. Bởi nếu cứ đi theo con đường truyền thống, chi phí marketing sẽ đội lên tới mức không tưởng.

Với một banner quảng cáo trên AdWords, bạn sẽ chẳng phải bỏ ra một đồng nào trừ khi có người click vào nó. Bạn có thể tạo 10, thậm chí 100 banner tùy ý, mà chi phí có thể chưa tăng lên ngay lập tức.

7. Giúp tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Thông qua SEO, đối thủ của bạn đã có một vị trí đắc địa trên kết quả tìm kiếm của Google. Muốn đánh bật nó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng SEM để trang web của bạn xuất hiện ở vị trí nổi bật nhất, nổi bật hơn cả đối thủ cạnh tranh.

Nếu đối thủ cũng sử dụng SEM? Chẳng nhằm nhò gì, bạn chỉ cần sử dụng chính SEM để đánh bật lợi thế cạnh tranh đó của đối thủ.

Với chiến lược SEM hợp lý, bạn hoàn toàn có thể tạo dựng cho mình lợi thế cạnh tranh trước những đối thủ khác kém hiểu biết về mảng này hơn.

8. Chi phí hợp lý hơn quảng cáo truyền thống

Tại sao SEM lại có ngân sách thấp hơn các phương thức quảng cáo truyền thống? Vì bạn là người làm chủ những chiến lược mà bạn tạo ra.

Bạn không phải bỏ tới hàng tỷ đồng chỉ để chắc chắn rằng sẽ có khoảng 100 nghìn đến 200 nghìn khán giả sẽ theo dõi một chương trình trên TV mà doanh nghiệp bạn đang tài trợ (mà có khi trong hàng trăm nghìn khán giả kia, chưa biết bao nhiêu trong số đó thuộc đối tượng khách hàng trọng tâm mà bạn đang muốn nhắm tới).

Thay vì bao quát lượng khán giả thuộc phổ rộng, điều thường thấy khi sử dụng quảng cáo trên TV, bạn hoàn toàn có thể thu hẹp tệp đối tượng khách hàng bạn nhắm tới thông qua SEM, và tập trung vào chiến lược chuyển đổi tệp đối tượng trên.

chi phí hợp lý hơn quảng cáo truyền thống

Khi chiến dịch quảng cáo đem lại tỷ lệ chuyển đổi thấp, bạn chỉ cần đơn giản là gỡ bỏ chiến dịch đó, chỉnh sửa lại một cách nhanh chóng. Trong khi phương thức quảng cáo truyền thống đòi hỏi chiến dịch của bạn phải được chạy trong khoảng thời gian cam kết sẵn với đối tác, bạn buộc phải nhận được sự chấp thuận của đối tác nếu như muốn có bất kỳ sự sửa đổi.

Dù hiệu quả của SEM có thể tác động tốt hay xấu tới doanh số bán hàng, chính bạn vẫn có quyền chủ động mở rộng hoặc thu hẹp phạm vi của chiến dịch, chỉ bằng vài thao tác nhất định.

Bạn có thể ngừng ngay chiến dịch SEM, nếu nó đòi hỏi ở doanh nghiệp khoản ngân sách lớn hơn so với dự tính.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phân tích digital marketing để nhận biết và rút ra cho mình nhiều bài học về hành vi của khách hàng. Đề ra những chiến lược thông minh hơn, đưa ra những quyết sách về ngân sách hiệu quả hơn từ những data khoa học, chuẩn xác và đáng tin cậy.

>>> Tìm hiểu về các khái niệm Marketing cơ bản: Marketing Mix – Marketing 4Ps, 7PsMô hình Marketing 4Cs

Xây dựng chiến lược SEM hiệu quả

Chúng ta chỉ có thể thực sự thu về những lợi ích tuyệt vời từ SEM, bằng việc triển khai những chiến lược thông minh:

1. Khách hàng mục tiêu có sử dụng công cụ tìm kiếm?

Đúng là bạn đang tìm cách bán sản phẩm dịch vụ của mình tới khách hàng. Nhưng SEM không chỉ là một banner quảng cáo giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ. Để đạt được những mục tiêu marketing, bạn cần phải hiểu thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm của khách hàng. Và làm cách nào để bạn có thể tận dụng được thói quen ấy để tăng nguồn doanh thu.

khách hàng mục tiêu có sử dụng công cụ tìm kiếm

Các chuyên gia đã chỉ ra 3 lý do chính mà người dùng Internet sử dụng các bộ máy tìm kiếm như công cụ bổ trợ hàng ngày:

  • Khảo sát và tìm hiểu thông tin
  • Giải trí
  • Mua sắm

Bằng việc thấu hiểu hành vi tìm kiếm của người dùng, bạn hoàn toàn có thể đưa ra những chiến lược SEM thông minh, giúp cướp lượt click của đối thủ ngay cả khi họ đang có được những lợi thế lớn nhất.

2. Xác định ngân sách của chiến dịch

Nếu không lên một khoản ngân sách cố định cho các chiến dịch, bạn rất dễ chi tiêu quá đà.  Chi phí dành cho hoạt động SEM của bạn phải bao gồm những công việc dưới đây:

>>> Tìm hiểu về công cụ nghiên cứu Google Analytics

Nếu website của bạn còn chậm chạp, kém thân thiện với người dùng và với các thiết bị di động, điều đầu tiên bạn cần làm là cải thiện hiệu suất của nó. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ phải đầu tư khoản ngân sách kha khá cho hoạt động SEO và thiết kế website.

3. Đặt mục tiêu rõ ràng

Thiếu mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ không thể biết kết quả mà mình mong muốn sau khi triển khai các chiến dịch. Liệu chiến dịch của bạn có thành công?

Hãy xác định rõ mục tiêu của doanh nghiệp bạn là gì? Cụ thể nó ra bằng những chỉ số đo lường được. Sử dụng các phễu Google Analytics để theo dõi hiệu quả của chiến dịch mỗi khi khách hàng tiếp cận đến website của bạn.

4. Thấu hiểu khách hàng mục tiêu là ai

SEM là cơ hội để bạn có thể cung cấp những thông tin, sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng. Trên hết, chính doanh nghiệp của bạn phải là người thấu hiểu những gì khách hàng cần và mong muốn. Hãy xây dựng nội dung quảng cáo dựa trên những gì bạn tìm hiểu được về khách hàng.

thấu hiểu khách hàng mục tiêu là ai

Để hiểu rõ khách hàng mục tiêu của bạn là ai, hãy khảo sát và nghiên cứu thật kỹ những thông số có liên quan tới khách hàng hiện tại của doanh nghiệp bạn. Khách hàng mục tiêu của bạn chắc chắn sẽ có những đặc điểm tương tự như thế.

Các báo cáo từ chính Google Ads hay Google Analytics sẽ giúp bạn hiểu khách hàng của mình là ai.

5. Sử dụng nhóm các quảng cáo khác nhau

Với mục tiêu kết nối với khách hàng mục tiêu, bạn nên cân nhắc những yếu tố như sau:

  • Sử dụng các chiến lược và mục tiêu khác nhau cho cùng 1 đối tượng khách hàng.
  • Truyền tải tới các đối tượng khách hàng khác nhau.
  • A/B Testing những thông điệp quảng cáo khác nhau tới cùng 1 đối tượng.

Sử dụng các nhóm quảng cáo giúp bạn dễ dàng quản lý chiến dịch, mà vẫn có thể test các chiến lược và mục tiêu khác nhau nhằm tìm ra chiến lược đem lại hiệu quả cao nhất.

6. Tạo landing page với mục tiêu rõ ràng

Một landing page trên website cần phải được xác định mục tiêu rõ ràng để thu về. Nó không phải là trang chủ của website, nó cũng càng không phải là một page cung cấp nhiều offer khác nhau.

Nhiều chiến dịch quảng cáo sử dụng landing page là trang đích để nhiều các banner cùng trỏ vào. Dù vậy, bản thân trang landing page vẫn cần rõ ràng và nhất quán trong nội dung mà nó muốn truyền tải.

tạo landing page với mục tiêu rõ ràng

Trong landing page, bạn cũng nên tranh thủ chèn thêm một vài thông tin về doanh nghiệp mình, cũng như thêm một vài nút CTA (và nên nhớ là chỉ một vài thôi) để thu hút người truy cập đưa ra hành động tiếp theo.

>>> 8 Bí quyết thiết kế Landing page hiệu quả

7. Thực hiện nghiên cứu từ khóa

SEM sẽ không thể hiệu quả nếu như bạn không thực hiện hoạt động nghiên cứu từ khóa. Hoạt động này sẽ giúp bạn tìm ra cụm từ khóa phù hợp nhất để đặt quảng cáo. Nó cũng giúp bạn hình dung chi phí mình sẽ phải bỏ ra cho việc đặt quảng cáo lên từ khóa đó.

Bạn cũng nên lưu ý rằng, nếu lựa chọn từ khóa không liên quan tới nội dung của website, bạn có thể sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho mỗi lượt click của khách hàng.

8. Giữ Quality Score ở mức điểm cao

Để tối ưu chi phí quảng cáo, bạn cần giữ cho điểm quảng cáo của mình ở mức tốt nhất có thể. Trong Google Ads, điểm này được xác định thông qua các yếu tố như:

  • CTR: Tỷ lệ khách hàng click vào quảng cáo trên mỗi lượt xuất hiện.
  • Độ liên quan của từ khóa: Nếu người dùng không click vào quảng cáo của bạn mỗi khi điền từ khóa, quảng cáo của bạn rõ ràng không có mức độ liên quan nhất định với từ khóa đó.
  • Landing page: Google cũng quan tâm tới hành vi của khách hàng sau khi truy cập vào landing page của website.
  • Nội dung quảng cáo: Sự liên quan của nội dung quảng cáo tới từ khóa tìm kiếm.
  • Lịch sử hoạt động của tài khoản quảng cáo

Với những quảng cáo chịu điểm quality score thấp, doanh nghiệp phải bỏ ra nhiều hơn 400% so với những đối thủ có điểm cao hơn. Đây là điều mà bạn cần phải suy ngẫm.

Tổng kết

Vậy SEM là một phương thức quảng cáo, mà mục tiêu ở đây là nhắm vào những người dùng sử dụng những công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google. SEM phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ để phát triển hoạt động kinh doanh với ngân sách chi phí vừa phải.

Để tối ưu hóa hoạt động của SEM, các doanh nghiệp cần lên kế hoạch và ngân sách hợp lý, giữ mức điểm quality score ở mức cao cũng là phương thức hiệu quả để tiết kiệm chi phí cho các hoạt động SEM.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đúng đắn về SEM, cũng như cách ứng dụng SEM hiệu quả trong môi trường doanh nghiệp. Đọc thêm các bài viết khác về Marketing khác tại Blog của Uplevo

nguồn: lyfemarketing