68+ Ý Tưởng Trang Trí Phòng Khách Đẹp, Hiện Đại

trang trí phòng khách đẹp

Không phủ nhận rằng, chúng ta ai cũng muốn dành thật nhiều thời gian trong tổ ấm của mình, bên người thân và gia đình yêu quý. Cùng với sự phát triển của xã hội, mong muốn về một căn phòng khách không chỉ đầy đủ tiện nghi, mà còn đẹp mắt và tinh tế dần trở thành tiêu chuẩn trong thiết kế phòng khách.

Nhưng việc cân bằng hai yếu tố này không phải là một công việc đơn giản. 68+ ý tưởng trang trí phòng khách đẹp, hiện đại dưới đây chắc chắn sẽ đem lại cho bài những ý tưởng mới mẻ, có thể áp dụng ngay cho căn phòng khách thân thương của gia đình bạn.

>>> Tham khảo thêm:

50 Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư đẹp, hiện đại
99 Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, sáng tạo
50 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ Đẹp Và Ấm Cúng
50 Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách
40+ Thiết kế nhà tắm, phòng tắm nhỏ, đẹp
Xu hướng thiết kế nội thất 2019 
100+ Mẫu thiết kế nhà đẹp nhất 2018 – 2019

1. Khiến căn phòng khách của bạn trở nên lộng lẫy hơn

Còn gì bằng biến căn phòng khách vô tri vô giác của bạn trở nên sang trọng và lộng lẫy hơn bằng nhóm đồ nội thất sang trọng, tông màu trung tính trang nhã, và thổi cả một bầu không khí quý phái kiểu cách của Hollywood thập niên 50 – 60 vào nhà? Một lựa chọn tinh tế và sống động nơi gian phòng nhà bạn.

khiến căn phòng khách của bạn trở nên lộng lẫy hơn

2. Tận dụng những hoa văn trang trí

Cách tốt nhất để khiến căn nhà của bạn trở nên sống động hơn, đó chính là việc sử dụng những họa tiết cầu kỳ lên các thành tố thiết kế trong nhà, từ chiếc rèm cửa có màu sắc rực rỡ cho tới thảm sàn nhà với hình khối ấn tượng. Mỗi đồ vật trong nhà đều góp phần làm phòng khách trở nên nổi bật hơn.

tận dụng những hoa văn trang trí

3. Thêm một chút tinh nghịch cho phòng khách

Điều gì nổi bật nhất khi bạn nhìn vào căn phòng khách này? Ắt hẳn là chiếc lò sưởi hồng (được lấy cảm hứng từ màu son môi yêu thích của người bà gia chủ) được đặt ở chính giữa nhà rồi. Thêm một chút tinh nghịch sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho không gian.

thêm chút tinh nghịch cho phòng khách

4. Khắp nơi rợp sắc trắng

Sắc trắng có giá trị phủ lên nét già không tuổi lên căn phòng khách nhà bạn. Nếu bạn cảm thấy màu sắc này quá đơn điệu, đừng quên phủ một lớp màu rực rỡ lên đồ nội thất trong phòng để cân bằng lại.

khắp nơi rợp sắc trắng

5. Sử dụng giá sách cỡ lớn

Chiếc giá sách cao từ tầng nhà tới sàn này là cơ hội để gia chủ có thể phô trương những món đồ thời thượng, quý giá nhất trong nhà. Ngoài ra, kiểu dáng của chiếc giá sách cũng rất ấn tượng, phải không?

sử dụng giá sách cỡ lớn

6. Trung thành với một tông màu

Sự đồng nhất về màu sắc luôn làm con người ta cảm thấy thích thú và vừa mắt. Như trong trường hợp này, gia chủ đã lựa chọn màu xanh, vì nó rất dễ dàng trong việc trang trí phòng khách, cũng như tạo sự thoải mái cho các vị khách khi tới chơi nhà.

trung thành với một tông màu

7. Thổi một chút không khí của miền nhiệt đới

Gia chủ của căn phòng đã rất khéo léo lồng ghép tông màu xanh lục chủ đạo, nhằm tạo cảm giác phóng khoáng, hoang dã và hòa mình với thiên nhiên cho căn phòng. Ngoài ra, màu xanh lục bảo cũng rất dễ để đồng màu với chậu cây bên cạnh, phải không?

thổi một chút không khí của miền nhiệt đới

8. Thử một lần với sắc xám

Có thể bạn không có nhiều cảm tình với tông màu xám xịt này, nhưng trên thực tế, nó hoàn toàn có thể khiến bạn bất ngờ. Tất nhiên, bạn nên sử dụng những tông màu sáng khác để cân bằng các thành tố, biến chúng thành một thể hòa quyện.

thử sắc xám

9. Tổ điểm màu sắc rực rỡ cho đồ nội thất

Bằng việc sử dụng sắc xanh đậm lên chiếc đi văng da lộn, chúng thực sự trở nên sống động và nổi bật trong một căn phòng khách mang phẳng phất nét cổ điển và nghệ thuật.

tô điểm màu sắc rực rỡ với đồ nội thất

10. Lựa chọn tông màu dịu nhẹ

Tông màu trung tính của bức tường thực sự hòa hợp với những hình khối trừu tượng của các bức họa được treo trên đó, cũng như với tấm thảm có họa tiết độc lạ phía dưới.

lựa chọn tông màu dịu nhẹ

11. Thổi một chút nét hiện đại lên các tấm gỗ ốp tường

Những họa tiết hiện đại phía dưới các tấm ván ốp tường thực sự khiến căn phòng trở nên hợp thời và cách tân hơn. Đây là một cách khá thông minh để trang trí phòng khách của bạn trở nên độc đáo hơn so với những thiết kế truyền thống.

sử dụng các tấm ốp gỗ tường hiện đại

12. Thêm các loại ghế đẩu thấp

Dù có thể hơi chiếm diện tích đôi chút, nhưng việc thêm một vài chiếc ghế đẩu có thể khiến phòng khách của chúng ta trở nên sống động và đẹp mắt hơn.

sử dụng các loại ghế đẩu thấp

13. Sử dụng chất liệu đồng thau cho đồ nội thất

Muốn tô điểm một chút nét lộng lẫy cho căn phòng, nhưng lại lo sợ chúng có thể khiến phòng khách trở nên quá lạnh lẽo? Đừng lo, một chút sắc vàng bóng của đồng thau có thể đáp ứng mong muốn của bạn.

sử dụng chất liệu đồng thau cho đồ nội thất

14. Thêm một chút thiên nhiên của đất trời

Căn phòng của bạn sẽ trở nên sống động hơn, nếu như bạn bố trí thêm một vài chậu cỏ cây, hay tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên ngoài trời.

thêm một chút thiên nhiên của đất trời

15. Đem quầy bar nhỏ vào căn phòng

Điều này khiến việc tiếp đãi các khách tới chơi sẽ trở nên dễ dàng hơn.

đem quầy bar nhỏ vào căn phòng

16. Chú tâm tới việc trang trí tường nhà

Ngoài việc chỉ treo một vài bức tranh lên căn phòng, bạn hoàn toàn có thể thực sự trang trí lên bức tường theo đúng nghĩa đen. Vẽ một vài bông hoa, hình thù họa tiết, và phòng khách của bạn sẽ trở thành của lạ độc đáo, có một không hai.

chú tâm tới việc trang trí tường nhà

17. Kết hợp sắc xanh và xám trong thiết kế

Có thể màu xanh và trắng là một sự kết hợp cổ điển, nhưng xanh và xám mới là điều khác biệt. Hãy thử kết hợp hai màu sắc này, kết quả có thể khiến bạn bất ngờ đó.

kết hợp sắc xanh và xám trong thiết kế

18. Làm sáng bừng căn phòng bằng bức tường sơn trắng

Không gian phòng khách dường như sáng hơn với bức tường được sơn màu trắng. Chúng giúp cân bằng những tông màu đậm của đồ nội thất trong căn phòng, như hồng, cam, và xanh.

làm sáng căn phòng bằng bức tường sơn trắng

19. Sử dụng đồ nội thất tạo sự thoải mái cho người dùng

Chiếc ghế nội thất ngoài siêu thị có vẻ đẹp đấy, nhưng liệu nó có đem lại cho bạn cảm giác thoải mái hay không? Dù sao mục đích để bạn trở về nhà là tìm sự yên tĩnh và nghỉ ngơi. Vậy tại sao không tìm lấy cho mình những đồ nội thất đem lại 100% sự thoải mái cho mình?

sử dụng đồ nội thất tạo sự thoải mái

20. Lựa chọn tường dán giấy nhiều họa tiết

Bức tường dán tường có thể làm nổi bật căn phòng của bạn. Trong ví dụ này, gia chủ đã rất thông minh khi kết hợp họa tiết xanh với tông nền trắng – vốn được coi là cặp bài trùng trong thiết kế.

lựa chọn tường dán giấy nhiều họa tiết

21. Đem cả khu vườn vào căn phòng của bạn

Khu vườn tuyệt đẹp của bạn sẽ hiện diện trong phòng khách thông qua giấy dán tường lấy cảm hứng từ chủ đề thiên nhiên. Và kết quả là không gian phòng khách xanh mướt như ví dụ phía trên.

đem cả khu vườn vào căn phòng khách

22. Thử nghiệm sự tương phản giữa các đồ nội thất

Ai bảo mọi đồ đạc trong nhà đều phải đồng nhất với nhau. Đôi lúc, chính sự tương phản chính là điểm nhấn làm nổi bật sự khác biệt giữa các thành tố. Đó chính là điều tạo nên sự thú vị trong các ý tưởng kiến trúc phòng khách.

thử nghiệm sự tương phản

23. Đồng nhất các thành tố trong ý tưởng

Chiếc trường kỷ trong căn phòng chính là ví dụ điển hình trong đồng nhất việc lựa chọn hoa văn trên đồ nội thất với các thành tố xung quanh. Với tông màu chủ đạo là màu xanh dương đậm, nó thực sự hòa quyện và đồng nhất với chiếc thảm xanh ở phía dưới.

đồng nhất các thành tố trong ý tưởng

24. Phòng khách đẹp theo trường phái mở

Chìa khóa của trường phái thiết kế mở là căn phòng phải tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài. Rõ ràng, căn phòng của bạn sẽ trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn rất nhiều so với thực tế. Ngoài ra, đừng quên sử dụng tông màu sáng cho căn phòng để hiệu ứng trường phái thiết kế mở trở nên hiệu quả hơn.

phòng khách đẹp theo trường phái mở

25. Giấu chiếc TV trong phòng khách

Một ý tưởng nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng cũng phần nào đó khác biệt và thú vị. Nhất là với một căn phòng với concept cổ điển, một chiếc TV hiện đại chẳng phải là lạc quẻ và làm phá vỡ chủ đề bạn muốn truyền tải đó sao. Tại sao bạn không thử dùng một bức tranh tự động gập để che giấu TV trong căn phòng mỗi khi không sử dụng?

giấu chiếc TV trong phòng khách

26. Thiết kế phòng khách theo trường phái hiện đại

Việc sử dụng tông màu xám sáng cho bức tường, sử dụng đồ nội thất thời thượng hay tận dụng hệ thống chiếu sáng mới nhất khiến cho căn phòng trở nên sang trọng, hiện đại và tân thời hơn.

thiết kế phòng khách theo trường phái hiện đại

27. Cân nhắc sử dụng thảm lông

Thảm với chất liệu lông sần có thể coi là loại thảm sàn đem lại cảm giác thoải mái nhất. Cộng với hoa văn trắng – đen, chiếc thảm này đem lại cho căn phòng của gia chủ cảm giác mới mẻ và hiện đại.

cân nhắc sử dụng thảm lông

28. Bỏ chân đế của bàn cafe đi

Nếu bạn có một chiếc bàn cafe làm bằng đá cẩm thạch, bỏ chân đế của nó đi và đặt chiếc bàn lên sàn nhà. Bạn hoàn toàn có thể kê chiếc bàn đó bằng một vài cuốn sách, quả là một ý tưởng phóng khoáng và phá cách.

bỏ chân đế của bàn cafe

29. Tráo đổi chức năng của chiếc lò sưởi

Thay vì đặt củi và đốt chúng, tại sao bạn không tận dụng khoảng trống trong hốc lò để đặt sách hay tạp chí của mình cơ chứ?

trao đổi chức năng của lò sưởi

30. Sử dụng chiếc đèn treo tường quá khổ

Nếu bạn theo chủ nghĩa tối giản, hãy thử sử dụng chiếc đèn treo tường cỡ lớn quá khổ như ví dụ trên xem. Chắc chắn phòng khách của bạn sẽ trở nên đỡ trống trải và sống động hơn rất nhiều. Nhưng bạn cũng nên nhớ, nếu không gian phòng ở có quá nhiều đồ nội thất cỡ lớn, phòng khách của bạn sẽ trở nên chật chội nếu sử dụng chiếc đèn treo quá khổ này.

sử dụng chiếc đèn treo tường quá khổ

31. Treo các tác phẩm nghệ thuật lên tường

Cách nhanh nhất để phá vỡ sự nhàm chán trên những bức tường khách? Bạn thử treo các bức họa nghệ thuật trên đó xem!

treo các tác phẩm nghệ thuật lên tường

32. Ấm áp căn phòng của bạn bằng những phụ kiện

Bạn muốn căn phòng khách đẹp của mình trở nên ấm áp mỗi dịch đông lạnh? Hãy thử đặt những chiếc khăn len trên sofa, cảm giác sẽ ấm cúng hơn rất nhiều đó.

ấm áp căn phòng của bạn bằng nhung phụ kiện

33. Treo chiếc đèn pha lê sang chảnh

Một chiếc đèn pha lê sang chảnh sẽ khiến cho không gian căn phòng bạn trở nên sang trọng và lộng lẫy hơn rất nhiều đó. Ngoài ra, những thành tố còn lại nên được thiết kế sao cho tạo cảm giác thư thái nhất cho gia chủ, cân bằng với chiếc đèn pha lê treo tường lộng lẫy phía trên.

treo chiếc đèn pha lê sang chảnh

34. Kết hợp 3 tông màu đỏ, trắng và xanh

Chán với các tông một màu thông thường, hãy thử kết hợp 3 màu sắc cho việc trang trí phòng khách như ví dụ dưới đây:

kết hợp 3 tông màu đỏ trắng xanh

35. Thêm các cây nến

Hãy thử tưởng tượng căn phòng của bạn tràn ngập những ngọn nến nhỏ ở phía trên với một chai sâm panh ngon ở phía dưới, thật lãng mạn và ấm cúng làm sao.

thêm các cây nến

36. Dùng họa tiết để làm căn phòng trở nên ấm cúng hơn

Căn phòng khách đẹp này không chỉ thể hiện rõ tính cách của gia chủ, mà còn làm cho chúng trở nên ấm cúng và thân thiện hơn. Hòa cùng tông màu tường trung tính và nhóm màu sắc rực rỡ của những đồ nội thất bên dưới, một tổng thể thiết kế hoàn hảo đã được thiết lập.

dùng họa tiết để làm căn phòng trở nên ấm cúng hơn

37. Sử dụng tông màu dịu nhẹ

Ta có thể thấy từng thành tố bên trong căn phòng đều sử dụng tông màu nhẹ, tạo cảm giác thoải mái và thư thái cho người nhìn. Chiếc đèn trần màu trắng vừa là điểm xuyết cho tông màu trần xanh dương, lại vừa khiến cho căn phòng trở nên sang trọng và lộng lẫy hơn.

sử dụng tông màu dịu nhẹ

38. Trung thành với những giá trị mộc mạc

Từng đồ nội thất trong căn phòng đều thể hiện tinh thần giản dị, mộc mạc, không phô trương của gia chủ căn phòng. Mọi thành tố đều được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, mà vẫn tinh tế và vừa mắt.

trung thành với những giá trị mộc mạc

> 8 Giải pháp thông minh cho căn hộ nhỏ

39. Thêm một chiếc ghế đẩu cho căn phòng

Trên đây là một ví dụ điển hình cho thấy, việc bố trí một chiếc ghế đẩu trong phòng khách có thể khiến căn phòng trở nên sang trọng hơn. Chiếc da bọc ghế màu nâu hòa quyện hoàn hảo với bức tường màu be phía đằng sau.

thêm một chiếc ghế đẩu cho căn phòng

40. Thử sử dụng một lớp gạch men trong phòng khách

Ai bảo gạch men đá hoa chỉ nên sử dụng trong phòng bếp? Thử ốp lớp gạch này vào bức tường xung quanh khu lò sưởi, và một lần nữa sử dụng tông màu xanh – trắng, chắc chắn chúng sẽ tạo sự cân bằng hòa quyện hoàn hảo lẫn nhau.

sử dụng một lớp gạch men trong phòng khách

 

41. Tạo sự tương phản giữa dầm với trần nhà

Tông màu tối ở chiếc dầm tạo nên sự tương phản tinh tế với tông màu sáng của trần ngồi nhà. Việc sử dụng chiếc đèn trần theo phong cách Gothic lại càng làm cho căn phòng trở nên lộng lẫy và sang trọng hơn.

tạo sự tương phản giữa dầm với trần nhà

42. Cân nhắc sử dụng màu đen

Thiết kế phía dưới là một ví dụ sinh động cho thấy: Tông màu đen có thể hợp với bất kỳ màu sắc sặc sỡ nào xung quanh. Đó là chưa kể màu đen còn khiến cho không gian xung quanh trở nên quý phái, huyền bí và sang trọng hơn.

cân nhắc sử dụng màu đen

43. Để lộ mảng gạch đỏ trong căn phòng

Việc sử dụng những đồ nội thất tinh tế, kết hợp với mảng tường để lộ các viên gạch đỏ khiến không gian căn phòng trở nên sống động và “ngầu” hơn.

để lộ mảng gạch đỏ trong căn phòng

44. Tận dụng ánh sáng tự nhiên từ ngoài vào

Căn phòng khách đẹp này có thiết kế vô cùng giản dị này sử dụng các khung cửa sổ lớn, giúp đón tối đa lượng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài chiếu vào. Không gian bên trong cũng bỗng nhiên trở nên ấm cúng hơn.

tận dụng ánh sáng tự nhiên

45. Không gian mang âm hưởng biển khơi

Với không gian biển khơi tràn ngập căn phòng khách này, mỗi ngày trôi qua lại là một ngày nghỉ lễ với tất cả mọi người.

không gian mang âm hưởng biển khơi

46. Giải pháp cho phòng khách nhỏ hẹp

Với một không gian phòng khách nhỏ hẹp, bạn nên sử dụng các hiệu ứng để khiến cho không gian xung quanh trở nên rộng rãi hơn, như sử dụng các tông màu đối lập giữa các thành tố, sử dụng gương, hoặc tận dụng ánh sáng tự nhiên.

giải pháp cho phòng khách nhỏ hẹp

47. Phong cách phòng khách Maroc

Với phong cách Maroc, gia chủ sử dụng tông màu trắng – xanh quen thuộc. Sự lạ lẫm trong thiết kế này khiến ta liên tưởng tới những căn nhà ven biển nơi Địa Trung Hải.

phong cách phòng khách maroc

48. Thêm một chiếc đi văng nhung

Muốn một căn phòng ấm nhất quả đất? Hãy thử đặt chiếc đi văng nhung như trong ví dụ trên mà xem.

thêm một chiếc đi văng nhung

49. Căn phòng “giữa biển khơi”

Để nói về những căn phòng khách lấy cảm hứng thiết kế từ vùng duyên hải, chẳng màu sắc nào thích hợp hơn tông màu xanh trung tính. Sử dụng chúng, và bạn sẽ cảm thấy mình lạc vào chốn biển khơi đầy nắng và gió ấm áp.

căn phòng giữa biển khơi

50. Đừng ngại sử dụng tông màu Lavender

Lavender khiến cho một căn phòng chật chội nhiều đồ đạc trở nên dịu nhẹ và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, những bức tranh treo trên tường, và những hoa văn cầu kỳ phía bên dưới khiến cho căn phòng trở nên vintage và cổ điển hơn.

đừng ngại sử dụng tông màu lavender

51. Phong cách rừng rú trong một không gian nhỏ hẹp

Bạn nghĩ rằng không gian nhỏ hẹp chẳng phù hợp với concept rừng rú tí nào cả. Ví dụ trên đây có thể khiến bạn suy nghĩ lại đó.

phong cách rừng rú

52. Sự sống động được lấy cảm hứng từ những vùng quê

Muốn đem lấy cái cảm giác ấm cúng thân thương của những miền quê vào chính căn phòng của mình? Hãy đan cài cảm hứng ấy vào những họa tiết của đồ nội thất, hay vào chính chiếc bàn cafe của mình.

sự sống động lấy cảm hứng từ vùng quê

53. Hoa văn, hoa văn và hoa văn

Dưới đây là công thức để thiết kế một căn phòng khách đẹp theo chủ nghĩa Bohem phóng khoáng và tự do: Tường đầy họa tiết, gối đầy họa tiết, và thảm cũng đầy họa tiết phá cách.

sử dụng hoa văn trang trí cho phòng khách

54. Xếp các lớp thảm chồng lên nhau

Thật bất ngờ khi căn phòng khách này có tới 10 tấm thảm Maroc được đặt dưới chân, xếp chồng lên nhau. Nhưng cũng chẳng ngạc nhiên lắm khi biết được mục đích của gia chủ khi thực hiện điều này: Tăng gấp đôi sự thoải mái và thư giãn dành cho gia đình và những vị khách ghé thăm.

xếp các lớp thảm chồng lên nhau

55. Đem cảm giác của một trang trại vùng quê vào căn phòng

Để tạo bầu không khí ấm cúng của một trang trại vùng quê, gia chủ đã ốp các thanh gỗ xếp kín vào các bức tường. Quả là một ý tưởng thông minh.

đem cảm giác của một trang trại vùng quê

56. Đặt một chiếc bàn nhỏ trong phòng

Thiếu thốn trầm trọng không gian ở? Nhưng vẫn muốn đặt một chiếc bàn cafe vào phòng để tương thích với hai chiếc ghế sofa nhỏ? Hãy thử đặt một chiếc bàn nhỏ trang nhã vào trong phòng xem.

đặt một chiếc bàn nhỏ trong phòng

57. Cảm hứng từ thập niên 70

Một sự kết hợp độc lạ giữa chiếc ghế bành vintage, tấm gương màu xanh treo tường, cùng những đồ gốm và vật dụng đặt trên bàn. Tất cả các thành tố nói trên thể hiện một bầu không khí thập niên 70 rõ nét.

cảm hứng từ thập niên 70

58. Tận dụng ánh sáng từ chiếc đèn trần

Một khi có chiếc đèn trần bảnh chọe, bạn nên tận dụng nguồn ánh sáng đó từ những vật dụng đồ đạc xung quanh để khuếch tán nguồn sáng ra xung quanh. Trong ví dụ này là chiếc bình hoa màu vàng bóng chẳng hạn.

tận dụng ánh sáng từ chiếc đèn trần

59. Sử dụng chiếc trường kỷ có thiết kế vui nhộn

Để giúp cho căn phòng trở nên ấm áp, tươi sáng hơn, bạn nên cân nhắc sử dụng những chiếc trường kỷ có thiết kế vui nhộn, sử dụng tông màu sáng. Thiết kế hình chữ L của chiếc trường kỷ này cũng giúp cho nó thực hiện được nhiều chức năng hơn.

ghế trường kỷ vui nhộn

60. Không lớp gỗ sang chảnh ngăn cách phòng ư? Đừng lo lắng

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng lớp thạch cao giả gỗ để thực hiện chức năng này. Ngoài ra, chúng trông cũng rất sang chảnh và tinh tế nữa.

sử dụng lớp thạch cao giá gỗ

61. Trung thành với tông màu trung tính

Tông màu trung tính sẽ giúp làm nổi bật các đồ nội thất có màu sắc rực rỡ, cũng như khiến phòng khách trở nên trang nhã và tinh tế nữa.

trung thành với tông màu trung tính

62. Đừng quên sơn màu cho kệ sách

Một tông màu rực rỡ cho kệ sách giúp tô điểm thêm cho vẻ đẹp của căn phòng. Nhưng nên nhớ, hãy thiết kế kệ sách làm sao cho chúng chỉ là một thành tố tô điểm thêm chút sắc màu của căn phòng, chứ không phải là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Sơn màu cho kệ sách

63. Đem đại dương vào căn phòng

Những đồ trang trí như hình nộm cá, chiếc mũ rộng vành hay chiếc chai rỗng làm chúng ta liên tưởng tới khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng ngoài biển khơi. Một thiết kế phòng khách ấm áp và đầy tính gọi mời.

đem đại dương vào căn phòng

64. Đơn giản là tốt nhất

Căn phòng khách mà bạn thấy ở trên là một ví dụ điển hình của một thiết kế đơn giản, gọn gàng mà không kém phần sang trọng và thoải mái.

đơn giản là tốt nhất

65. Phòng khách kiểu Pháp điển hình

Căn phòng khách này được thiết kế lấy cảm hứng từ những lối kiến trúc Beaux – Art nổi tiếng ở nước Pháp thời kỳ phục hưng (cuối thế kỷ thứ XIX). Tất cả những gì bạn cần là những chiếc ghế đế thấp, chiếc đèn kiểu cách (thứ bạn có thể thấy trong bộ phim Người đẹp và Quái vật nổi tiếng), và tấm gương lớn đặt ở góc nhà.

phòng khách kiểu Pháp điển hình

66. Trung hòa tông màu trắng – đen quen thuộc bằng nhóm màu sắc dịu nhẹ

Tông màu trắng – đen chủ đạo trong thiết kế được trung hòa bởi những màu sắc dịu nhẹ được phủ lên trên đồ nội thất trong phòng. Điểm xuyết trong tổng thể là một đóa hoa có màu sắc rực rỡ.

trung hào tông màu trắng đen

67. Cân đối các thành tố trong thiết kế

Việc trang trí phòng khách này trở nên gọn gàng và trật tự hơn rất nhiều khi gia chủ để các đồ đạc theo một trục đối xứng (lấy chiếc gương treo tường, chiếc bàn cafe nhỏ và lò sưởi làm trục đối xứng).

cân đối các thành tố trong thiết kế

68. Chuyển tất cả các họa tiết xuống sàn nhà

Thay vì tập trung các họa tiết rườm rà lên trên bức tường chật chội, tại sao chúng ta không để chúng xuống sàn nhà? Không gian phía bên dưới trong căn nhà của bạn chắc chắn sẽ trở nên sống động, kiểu cách hơn rất nhiều.

chuyển họa tiết xuống sàn nhà

nguồn: housebeautiful

>>> Tham khảo Top 10 Công ty nội thất chuyên nghiệp