Tham Khảo 25 Món Quà Tặng 20/11 Thầy, Cô Giáo Ý Nghĩa

quà tặng 20-11

Nghề giáo là nghề vô cùng thiêng liêng và cao quý, không chỉ vì đó là nghề giúp định hướng tư duy, phát triển con người; mà còn ở sự tâm huyết của những người thầy, người cô cả đời làm người lái đò cho mỗi thế hệ trẻ. Thầy cô chính là người cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim.

Ngày Nhà giáo Việt Nam sắp đến, bạn đã có ý tưởng gì cho món quà 20/11 để tri ân thầy giáo, cô giáo của mình chưa? Một món quà thể hiện được tấm lòng biết ơn của người học trò đối với thầy cô sẽ là món quà tuyệt vời nhất.

Cùng tham khảo 25 ý tưởng quà tặng 20/11 dưới đây của Uplevo nhé! Mong bạn sẽ chọn lựa được món quà ý nghĩa nhất để tri ân thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

>>> Tham khảo thêm các bài viết khác về chủ đề quà tặng của Uplevo:

1. Cặp sách

Cặp sách là món đồ vô cùng quen thuộc đối với học sinh và giáo viên. Đây là món đồ luôn gắn liền với công việc của thầy cô. Một chiếc cặp sách mới là ý tưởng quà tặng 20/11 rất tuyệt vời thể hiện sự quan tâm của các trò dành cho thầy cô của mình.

quà tặng 20/11 cặp sách

Đây là một trong những món quà ý nghĩa mà không học trò nào nên bỏ qua.

2. Hoa tươi

Hoa tươi dường như là món quà tặng 20/11 mà thầy cô luôn được nhận nhiều nhất trong ngày Nhà giáo Việt Nam. Những bông hoa tươi thắm như thay ngàn lời cảm ơn của học trò với những người đã dạy dỗ mình trưởng thành.

quà tặng 20/11 hoa tươi

Bạn nên cân nhắc lựa chọn những bông hoa phù hợp để kính tặng những người thầy, người cô đáng kính của mình. Những bông hoa phù hợp là hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu, hoa lan hoặc hoa cẩm chướng. Mỗi loài hoa lại thể hiện ý nghĩa khác nhau, tượng chưng cho những lời chúc của người học trò dành tặng thầy cô mình:

  • Hoa hướng dương: Đây là loài hoa tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, sự trường tồn và niềm tin vươn tới một ngày mai tươi sáng.
  • Hoa cẩm tú cầu: Hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự biết ơn chân thành tới người được tặng. Đây là loài hoa thích hợp cho việc tặng thầy cô nhân ngày 20/11.
  • Hoa lan: Hoa lan tượng trưng cho sắc đẹp và sự hoàn hảo. Đóa hoa lan như thay lời của những người học trò ngợi khen cho vẻ đẹp, cùng sự kính trọng trước công lao của người giáo viên.
  • Hoa cẩm chướng: Loài hoa này thể hiện sự ái mộ, tôn kính, hết sức thích hợp để dành tặng những người giáo viên đáng kính.
  • Hoa hồng: Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, niềm vui và hạnh phúc, như thể hiện tấm lòng thành của người học sinh dành tặng thầy cô.
  • Hoa ly: Hoa ly biểu tượng cho sự cao thượng, tinh khiết và thanh tịnh. Loài hoa này được tặng để tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của người giáo viên.

Đây là món quà mà các bạn học trò không nên bỏ qua vào dịp này.

3. Hoa lụa

Nếu như bạn e ngại rằng hoa tươi sẽ héo nhanh khiến thầy cô khó lưu giữ lại món quà thì hoa lụa sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hoa lụa được thiết kế rất đẹp mắt và có tính ứng dụng cao.

quà tặng 20/11 hoa lụa

Sự chân thành của bạn sẽ càng được thể hiện bằng những bông hoa lụa mà bạn tự tay làm để tặng thầy cô. Thầy cô chắc chắn sẽ rất vui vẻ khi nhận được món quà này đấy.

4. Thiệp

Bạn từng nhớ thời cả lớp cùng góp tiền mua một tấm thiệp xinh xinh, trân trọng viết những lời chân thành tới thầy cô của mình? Đúng vậy, thiệp chúc mừng cũng là một sự lựa chọn tốt trong dịp 20/11 này.

Nếu như những bó hoa hay những món quà có thể ngay lập tức thể hiện thành ý của các học trò thì những tấm thiệp cũng như vậy.

quà tặng 20/11 thiệp

Thiệp chúc mừng là cách giúp bạn có thể viết ra những câu chuyện, lời cảm ơn của mình với thầy cô. Đặc biệt là bạn cũng có thể tự tay thiết kế một tấm thiệp xinh xắn để gây bất ngờ cho thầy cô đó.

5. Đồng hồ

Đồng hồ đeo tay được xem là một trong những món quà vô cùng ý nghĩa dù là bất cứ dịp gì. Đồng hồ không chỉ là đồ vật dùng để xem thời gian mà nó còn như một món đồ mang tính thời trang cao. Hơn thế nữa, đồng hồ là vật có thể luôn được thầy cô đeo trên tay hàng ngày.

quà tặng 20/11 đồng hồ

Mỗi lần nhìn đến chiếc đồng hồ các thầy cô ắt hẳn sẽ lại nhớ đến người tặng mình chiếc đồng hồ đó đấy.

6. Khăn choàng

Cuối tháng 11 cũng là thời điểm thời tiết đã chuyển mùa. Một chiếc khăn choàng sẽ là món quà tặng 20/11 ấm áp giữa tiết trời lành lạnh thế này là phương thức thể hiện sự quan tâm của bạn đối với thầy cô.

quà tặng 20/11 khăn choàng

Ngoài ra, những chiếc khăn sẽ giúp thầy cô giữ ấm và có thể tiếp tục giảng dạy tốt.

7. Cà vạt

Cà vạt cũng là một ý tưởng rất hay khi bạn lựa chọn quà tặng cho ngày 20/11. Cà vạt là món đồ không thể thiếu của đấng mày râu, giúp tôn lên bộ vest và dáng người.

quà tặng 20/11 cà vạt

Những chiếc cà vạt đẹp mắt dễ phối đồ là thứ được yêu thích vô cùng. Đối với các thầy, có lẽ những chiếc cà vạt có in hoa văn chìm là món đồ hợp nhất.

8. Túi xách

Nếu như cà vạt là món quà dành cho các thầy thì các cô cũng có những món quà đặc trưng riêng. Túi xách là ý tưởng quà tặng 20/11 không hề tồi chút nào.

quà tặng 20/11 túi xách

Tùy vào độ tuổi của cô giáo mà bạn nên lựa chọn mẫu túi xách phù hợp để cô có thể thường xuyên sử dụng và biến nó trở thành một món đồ có ý nghĩa.

9. Nước hoa

Nước hoa cũng là một món quà bạn có thể cân nhắc nếu muốn tặng quà thầy cô giáo vào ngày 20/11. Món quà này mang ý nghĩa quan tâm nhẹ nhàng. Người được tặng nước hoa cũng thường rất vui vẻ khi nhận được món quà này.

quà tặng 20/11 nước hoa

Tùy vào độ tuổi và sở thích mùi hương của thầy cô mà bạn nên tham khảo trước khi mua nhé.

10. Bút

Một trong những món đồ không thể thiếu của những người làm nghề giáo đó chính là cây bút. Bút là món quà mang nhiều ý nghĩa đối với cả người tặng và người được tặng. Món quà là bút viết thể hiện sự trân trọng những nét chữ mà học trò đã từng được học.

quà tặng 20/11 bút

Cây bút mang tặng thầy cô giáo khiến thầy cô cũng rất cảm động.

11. Vải áo dài

Vải áo dài cũng là một ý tưởng tặng quà rất hay mà không ai nên bỏ qua. Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam. Qua bộ trang phục này, người phụ nữ Việt Nam có thể được tôn vinh những đường nét quyến rũ nhất mà không hề làm mất đi sự thanh lịch vốn có.

quà tặng 20/11 vải áo dài

Áo dài đối với một vài trường còn là trang phục mà các cô giáo mặc lên lớp hàng ngày. Vải áo dài được xem là món quà tặng 20/11 rất ý nghĩa.

12. Ví, bóp cầm tay

Ví cầm tay khi mang có rất nhiều tác dụng khác nhau. Đầu tiên phải kể đến đó là sự thời trang. Chiếc ví giống như là một điểm nhấn trên bộ trang phục mà gần như người phụ nữ nào cũng yêu thích.

quà tặng 20/11 ví cầm tay

Ví cầm tay là một món đồ vừa hữu dụng lại mang tính thời trang rất cao nên dường như cũng được săn đón khi người ta lựa chọn một món quà.

13. Kẹp tóc

Ngoài những món đồ dành cho nữ cơ bản như túi xách, ví cầm tay, nước hoa,… thì kẹp tóc cũng là thứ mà gần như người phụ nữ nào cũng sử dụng đến.

quà tặng 20/11 kẹp tóc

Đối với các cô giáo, việc gọn gàng trong mắt các học trò là điều được chú ý rất nhiều. Chính vì vậy mà một chiếc kẹp tóc nhỏ là món đồ mà các trò có thể tham khảo nếu muốn tặng quà cho các cô giáo của mình vào dịp 20/11 này.

14. Bộ ấm trà

Bộ ấm trà là vật dụng không thể thiếu ở phòng khách mỗi gia đình. Một bộ ấm trà đẹp cũng sẽ khiến chủ nhân ngôi nhà yêu thích nó hơn và tự tin hơn khi mời khách đến chơi. Món quà này đặc biệt ý nghĩa hơn khi người tặng là các học trò mà thầy cô từng dạy dỗ mang tới.

quà tặng 20/11 bộ ấm trà

Ngoài tính hữu dụng không thể không kể đến, bộ ấm trà dường như sẽ trở thành một câu chuyện hay một kỉ niệm khó quên trong lòng cô thầy.

15. USB

Các sản phẩm điện tử để lưu trữ tài liệu dần thay thế cho các sản phẩm bằng giấy tờ truyền thống. Chương trình giảng dạy của các thầy cô cũng dần thay đổi từ dùng phấn viết bảng thông thường thành các bài giảng bằng giáo án điện tử.

quà tặng 20/11 USB

Vì lý do này mà một chiếc USB là món đồ vô cùng cần thiết với các thầy cô. Món quà còn trở hơn ý nghĩa hơn nếu như các trò có thể sáng tạo thêm những chiếc dây treo hoặc là những chiếc vỏ bao USB xinh xắn. Đừng ngại ngùng trong việc sáng tạo nhé.

16. Áo sơ mi

Áo sơ mi cũng là một món quà các học trò nên cân nhắc khi chọn quà cho các thầy cô trong ngày này. Dù là các cô hay các thầy thì áo sơ mi cũng vẫn là món quà có thể chọn lựa để mang tặng. Đối với những nơi không sử dụng áo dài truyền thống là trang phục lên lớp của các thầy cô thì dường như những chiếc áo sơ mi là sự lựa chọn phổ biến của cả các thầy giáo và các cô giáo.

quà tặng 20/11 áo sơ mi

Khi chọn áo sơ mi bạn nên chọn những chiếc áo với họa tiết đơn giản và màu sắc phổ biến dễ dàng kết hợp với các loại quần hay váy khác nhau để các thầy cô dễ dàng sử dụng chúng hơn.

17. Thắt lưng

Dù là bất kì ai thì cũng không thể không mê những món đồ thời trang dù là chi tiết nhỏ nhất. Thắt lưng là một món đồ vừa hữu dụng lại vừa mang tính thời trang. Đây cũng là đồ dùng mà cả hai phái dù là nam hay nữ đều có thể sử dụng.

quà tặng 20/11 thắt lưng

Đó có thể là một chiếc thắt lưng to bản dành cho các thầy giáo để các thầy thể hiện sự mạnh mẽ của mình đồng thời cũng giúp bộ đồ trở nên gọn gàng hơn. Hoặc cũng có thể là những chiếc thắt lưng bản nhỏ để các cô giáo có thể kết hợp dễ dàng với những chiếc váy suông dài cũng rất đẹp.

18. Tranh treo tường

Nói về các vật phẩm trang trí nhà nói chung hay trang trí phòng nói riêng, tranh treo tường dường như là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. Tranh treo tường có rất nhiều loại. Đó có thể là bức tranh sơn dầu của môt nghệ sĩ nổi tiếng hoặc những bức trang thêu đính đá mà tự tay các học trò làm cũng rất có ý nghĩa.

quà tặng 20/11 tranh treo tường

Một ý tưởng quà tặng 20/11 vô cùng độc đáo và chắc chắn không hề bị đụng hàng khác là một bức tranh là bức họa chính thầy cô trên đó. Món quà này sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều đó.

19. Set đồ dưỡng da

Set đồ dưỡng da là một trong những món quà mà các trò có thể tham khảo khi đến chơi với cô giáo của mình. Là phụ nữ, không ai là không quan tâm đến làn da của mình. Set đồ dưỡng da sẽ là món quà tinh tế cho cô giáo của bạn đó.

quà tặng 20/11 set đồ dưỡng da

Nhất là khi mùa đông đã đến rất gần như khoảng thời gian cuối tháng 11. Các món đồ mang tính dưỡng ẩm cao là set đồ mà các trò có thể tìm hiểu khi lựa chọn tặng món quà này cho các cô giáo.

20. Hoa cài áo

Như một món “hàng đính kèm” với các loại áo, từ áo sơ mi hay các loại áo khác, hoa cài áo là món đồ giúp chiếc áo trở nên xinh đẹp hơn trong mắt người nhìn. Những chiếc hoa cài áo họa tiết trang nhã với kích thước vừa phải là những sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Hoa cài áo có rất nhiều chất liệu khác nhau để lựa chọn.

quà tặng 20/11 hoa cài áo

Có thể là những chiếc hoa cài áo bằng vải đơn giản với những họa tiết dịu dàng. Cũng có thể đó là những chiếc hoa cài áo làm bằng hợp kim được đính thêm đá tạo cảm giác trang nhã thanh lịch khó cưỡng lại.

21. Bánh kẹo cao cấp

Một món quà tuy đơn giản nhưng cũng cần lựa chọn tỉ mỉ đó là các loại bánh kẹo cao cấp. Bánh kẹo vẫn là một sự lựa chọn chống cháy mỗi khi đến chơi bất kì đâu. Tuy nhiên đối với các thầy cô thì món quà cần phải đặc biệt hơn một chút.

quà tặng 20/11 bánh kẹo cao cấp

Những hộp bánh kẹo cao cấp vừa đẹp mắt lại mới mẻ có thể khiến các thầy cô vui vẻ vô cùng.

22. Tinh dầu thư giãn

Dù là ở bất kì thời đại nào, các thầy cô vẫn không thể quản học trò dễ dàng. Có câu, “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”. Các học trò với đủ các trò nghịch ngợm và đủ các tính cách khác nhau có thể khiến các thầy cô đau đầu để giải quyết ổn thỏa.

quà tăng 20/11 tinh dầu thư giãn

Hơn nữa, việc giảng dạy dù là đam mê của các thầy cô nhưng cũng không thể tránh khỏi những mỏi mệt mà công việc mang lại. Tinh dầu thư giãn là món quà có thể giúp các thầy cô thoải mái tinh thần và có sức khỏe tốt hơn để tiếp tục làm việc hăng say hơn, tiếp tục công việc dạy dỗ, trồng người.

23. Rượu vang

Rượu vang là một trong những món quà rất hay và độc đáo mà các trò có thể cân nhắc khi lựa chọn quà tặng cho thầy cô. Rượu vang là món quà thường sử dụng trong năm mới hơn. Lý do là bởi đây là thức uống có cồn ở nồng độ nhẹ và cũng là thức uống lên men từ trái cây tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

quà tặng 20/11 rượu vang

Một chai rượu vang làm quà tặng giống như một lời chúc sức khỏe tốt ẩn chứa trong đó. Hơn nữa, món quà vừa mang cảm giác sang trọng lại vừa là một món quà với chi phí vô cùng hợp lý.

24. Cà phê

Người Việt Nam chẳng ai còn xa lạ với cà phê. Tuy nhiên, thế giới hiện đại phát triển, dường như công việc bận rộn khiến con người trở nên vội vã hơn và thường lựa chọn những món đồ “ăn liền”.

quà tặng 20/11 cà phê

Cà phê hòa tan cứ vậy mà dần trở nên phổ biến hơn nhờ sự tiện dụng của nó. Tuy nhiên nếu đã lựa chọn cà phê là món quà mang tặng thầy cô thì bạn nên lựa chọn các loại cà phê hạt hoặc cà phê bột nguyên chất với chất lượng cao. Đây vừa là món quà quý giá lại vô cùng tuyệt vời đối với cả thầy cô và học trò.

Mong rằng các ý tưởng quà tặng 20/11 trên sẽ giúp ích được cho bạn. Thầy cô là người truyền cảm hứng, là người dạy dỗ ta rất nhiều điều, do đó hãy nhân dịp này để thể hiện sự tri ân của mình với họ nhé.