25+ Công Cụ SEO Miễn Phí Đỉnh Nhất Hiện Nay

công cụ seo miễn phí

Bạn thường mắc kẹt trong đầy rẫy những hướng dẫn viết SEO đầy rẫy trên mạng, mà vẫn “bâng khuâng mịt mù không lối thoát”? Bạn nghĩ rằng viết SEO là công việc khó nhằn nhất trên thế gian, tốn kém cả đống thời gian lẫn công sức?

29 công cụ SEO đỉnh cao dưới đây sẽ giúp bạn viết bài còn nhanh hơn cả Chi Pu cầm mic thành ca sỹ. Trong chớp mắt, bạn sẽ thu hút tới hơn 200.000 người đọc/tháng, chỉ bằng những trợ thủ lợi hại này đấy.

Tham khảo thêm các bài viết:
100 Công Cụ Marketing Online Miễn Phí
16 Tool Phân Tích Dữ Liệu Social Media Cho Doanh Nghiệp
15 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Cho SEOer
15 Công Cụ Xây Dựng Backlink Tốt Nhất

25 Công cụ SEO miễn phí tuyệt vời bạn khám phá ngay

1. Answer The Public

Ứng dụng này gợi ý giúp bạn hơn 450 từ khóa chỉ trong giây lát.

Với phần lớn các trợ thủ hỗ trợ SEO, phần lớn các phân tích và gợi ý đều bắt nguồn từ công cụ Google Keyword Planner. Bạn muốn tìm kiếm nguồn cảm hứng mới và thoát khỏi lối mòn thường gặp trong SEO? Bạn tìm đúng địa chỉ rồi đấy, vì đã có Answer The Public.

Công cụ SEO miễn phí này tổng hợp từ các câu hỏi thường gặp trên mạng xã hội, diễn đàn và blogs, Answer The Public sẽ đem đến cho bạn những gợi ý keyword đắt giá, được diễn đạt sinh động và trực quan qua các bảng biểu.

công cụ SEO Answer the public

Tính năng thú vị nhất: So sánh giữa các từ khóa

Phần mềm này còn ẩn chứa tính năng có-một-không-hai: So sánh giữa các từ khóa. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi hàng triệu người trên khắp thế giới thường xuyên tìm kiếm sự khác biệt giữa iPhone và Android. Và Answer The Public sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Trực quan, hữu ích, đơn giản và khác biệt, đó chính là Answer The Public.

2. Woorank

Đề xuất các lời khuyên giúp nâng cao hiệu suất SEO content.

Bạn sẽ vô cùng thích thú trước những gì công cụ Woorank có thể đem lại.

Sau khi nhập đường link bài viết content, bạn sẽ nhận được ngay số điểm chấm hiệu suất SEO tổng thể.

công cụ SEO Woorank

Tiếp đó, danh sách các gợi ý giúp nâng cao hiệu quả bài viết SEO được đề xuất ngay lập tức, giúp bạn có thể nâng cao số điểm hiệu suất trên.

Tính năng thú vị nhất: Bảng đề xuất nâng cao hiệu suất SEO content. Vấn đề quan trọng nhất sẽ được ưu tiên hiển thị đầu, với biểu tượng “Top Priority” ngay cạnh. Khi vấn đề được giải quyết, nó sẽ được tích xanh. Rất tiện lợi!

3. Animalz Revive

Update và cải thiện những content cũ

Trước đây, cứ mỗi khi traffic web tụt, bạn lại vội vàng vào Analytics check thủ công xem nguyên nhân vấn đề. Ngày nay, đã có Animalz Revive giúp bạn làm những điều đó.

Chức năng tốt nhất: Số traffic mất đi từ “đỉnh”

Animalz Revive

Chức năng này chỉ rõ cho bạn thấy có bao nhiêu view mất đi khi bạn không chịu update mới content.

4. CanIRank

Vô cùng trực quan, CanIRank giúp bạn trả lời cho câu hỏi: “Liệu từ khóa này có giúp bài SEO leo lên top?”

Không giống những công cụ SEO khác, CanIRank không chỉ cung cấp cho bạn các thông tin về mức độ cạnh tranh của các từ khóa, nó còn đem lại nhiều hơn thế.

công cụ SEO CanIRank

Nói chính xác hơn, nó xếp hạng các từ khóa, so sánh các chỉ số SEO, đánh giá và trả về cho bạn các bảng phân tích chính xác nhất.

Tính năng thú vị nhất: So sánh, đánh giá, và xếp hạng độ khó của các từ khóa.

5. Google Mobile-Friendly Test

Giúp trang web của bạn “thân thiện” hơn trên các nền tảng di động.

Google’s Mobile-Friendly Test sử dụng những phân tích và thuật toán vô cùng thông minh từ chính Google để kiểm tra, phân tích và nâng cao tính tương thích cho website của bạn trên các nền tảng di động.

công cụ SEO Google Mobile Friendly

Tính năng thú vị nhất: Vạch rõ các vấn đề page của bạn còn mắc phải.

Công cụ SEO này giúp bạn điều chỉnh các đường code, đưa ra các chỉ dẫn dưới những gợi ý và hình ảnh trực quan. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra ngay kết quả thông qua màn hình screenshot và đường code bên góc phải màn hình.

6. Seed Keywords

Tìm kiếm những gợi ý từ khóa mới lạ

Với những công cụ hỗ trợ SEO truyền thống, người ta thường nhận các kết quả từ khóa giống nhau, ra các bài chuẩn SEO một màu, đơn điệu. Công cụ SEO Seed Keywords sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác.

Bạn thay vì nhập trực tiếp từ khóa và so sánh tính cạnh tranh giữa chúng, công cụ này yêu cầu bạn nhập chính chủ đề bài SEO bạn đang lên ý tưởng. Nói cách khác, bạn đang đặt mình là khách hàng, suy nghĩ cách họ tìm kiếm bạn trên Google. Một góc nhìn hoàn toàn khác, có phần ngược so với truyền thống. Nhưng điều đó lại rất hữu ích trong bối cảnh các doanh nghiệp đang đi theo lối xây dựng thương hiệu dựa vào khách hàng.

công cụ SEO Seed Keyword

Tính năng thú vị nhất: “Submit Query” – Truy vấn kết quả thông minh

Sau khi công cụ trả về từ khóa phù hợp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các tiện ích mà Seed Keywords đem lại: Straight Search: Tìm kiếm trực tiếp keyword trên Google; so sánh các từ khóa và tìm các từ khóa có liên quan;… Bằng cách này, bạn nhanh chóng tìm kiếm được từ khóa vừa ý, mà không lo “đụng hàng” với các đối thủ cạnh tranh.

7. SEMRush

Copy từ khóa từ đối thủ cạnh tranh.

SEMRush bao gồm rất nhiều các tính năng thú vị, nó giúp bạn tìm kiếm và copy chính xác các từ khóa mà đối thủ của bạn đang sử dụng. Bảng phân tích của công cụ SEO SEMRush có đầy đủ các thông số, như tần suất sử dụng, CPC, tính cạnh tranh,… của từ khóa.

công cụ SEO Semrush

Tính năng thú vị nhất: “Keyword Magic”

Chỉ cần nhập từ khóa và voila, 78.350 keyword “thần kỳ” của đối thủ sẽ hiện ra.

>>> Hướng Dẫn Làm Content Marketing

8. SEObility

Đưa ra các phân tích có chiều sâu, liên quan tới SEO.

SEObility sẽ phân tích tính hiệu quả của các bài SEO trên trang Web của bạn, với khả năng tính toán và đưa ra gợi ý liên quan tới các vấn đề như:

  • Tốc độ tải trang.
  • Trang Web có bị chặn hay không.
  • Các vấn đề liên quan tới sitemap.
  • Vấn đề chuyên môn liên quan tới SEO.
  • Và nhiều vấn đề khác.

công cụ SEO Seobility

Đặc biệt hơn, công cụ SEO SEObility cung cấp các thông tin số liệu trên hoàn toàn miễn phí!

Tính năng thú vị nhất: Báo cáo Content (Content Report)

Bản báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn nhiều các thông số hữu ích, giúp content của bạn “chuẩn SEO” hơn, giải quyết các vấn đề như: từ khóa kém cạnh tranh, content nghèo nàn, nội dung bị trùng lặp,…

9. Ubersuggest

Gợi ý từ khóa với hàng trăm ý tưởng mới lạ

Công cụ SEO Ubersuggest rất đơn giản. Bạn chỉ cần điền từ khóa, công cụ này sẽ trả về cho bạn hàng trăm gợi ý từ khóa hữu ích. Không chỉ về mỗi từ khóa, những thông tin có liên quan cũng sẽ được phân tích, như CPC, số lượt tìm kiếm, và nhiều hơn nữa.

công cụ SEO Ubersuggest

Tính năng thú vị nhất: Lọc các từ khóa không cần thiết.

Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ các từ khóa không cần thiết khi Ubersuggest trả kết quả tìm kiếm, thông qua tính năng bộ lọc của công cụ này.

10. BROWSEO

Nhìn trang Web của bạn dưới con mắt của một bộ máy tìm kiếm.

Giao diện Website của bạn thoạt nhìn trông có vẻ đẹp mắt và thu hút. Nhưng dưới phương diện của một bộ máy tìm kiếm, liệu nó có chuẩn SEO và đứng thứ hạng cao trên Google, Bing hay Coccoc? BROWSEO sẽ giúp bạn giải quyết tất cả vấn đề trên.

Đem đến cho bạn cái nhìn của một bộ máy tìm kiếm, công cụ SEO này cung cấp tới bạn đầy đủ các thông tin, từ số từ, link nội bộ, link nối từ ngoài, title, mô tả,…

công cụ SEO Browse SEO

Tính năng thú vị nhất: SERP Preview

Bạn có muốn xem đường link SEO của bạn sẽ như thế nào trên Google Search, Bing? Đã có SERP Preview giúp bạn xem trước tiêu đề, đường link và lời dẫn. Bài viết của bạn sẽ chuẩn SEO “đến tận răng”!

>>> 50+ Thuật Ngữ SEO Thường Gặp

11. Detailed.com

Tìm kiếm top những Website phổ biến nhất trong ngành.

Công cụ SEO Detailed cung cấp các thông tin cụ thể có liên quan tới những Website trên, gồm các lượt nhắc, thứ hạng trong ngành,… Việc nhận diện đối thủ cạnh tranh (và theo dõi chúng) chưa bao giờ dễ dàng tới vậy.

công cụ SEO Detailed

Tính năng thú vị nhất: Lời nhắc. Detailed cung cấp những thông tin chi tiết về đường link trực tiếp từ các nguồn bên ngoài, như website, các nền tảng mạng xã hội có liên quan, giúp bạn có những đánh giá khách quan và đúng đắn nhất về các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

12. Google Search Console

Nhận sự trợ giúp về SEO ngay từ Google

Không có gì đáng tin cậy trong việc nâng cao hiệu quả SEO bằng sự trợ giúp đến từ chính chủ, Google Search Console.

Tính năng thú vị nhất: Index Coverage Report.

Bản báo cáo này sẽ thông báo lý do vì sao website của bạn không được máy tìm kiếm của Google ghi nhận. Từ đây, bạn có thể tùy chỉnh để bài SEO trở nên chuẩn chỉ hơn.

13. Keyworddit

Tìm kiếm từ khóa thích hợp từ Reddit.

Với Keyworddit, bạn nhanh chóng nắm bắt được trào lưu của công đồng hàng triệu thành viên Reddit. Chỉ trong vài phút tra cứu, và bạn sẽ thực sự choáng ngợp với hàng tá ý tưởng thú vị mới.

công cụ SEO Keyworddit

Tính năng thú vị nhất: Context.

Với Context, bạn có thể tìm ra hàng trăm chủ đề trên Reddit có liên quan tới từ khóa bạn nhập vào. Từ đây, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt những gì các thành viên Reddit đang bàn tán về nó.

14. Screaming Frog

Giúp bài SEO của bạn trở nên chuẩn chỉ trong nháy mắt.

Rõ ràng, các vấn đề chuyên môn của SEO luôn khó nhằn với bất kỳ ai. Screaming Frog giúp tìm kiếm và sửa chữa các vấn đề chuyên sâu liên quan tới SEO, chủ yếu liên quan tới lập trình (như các vấn đề về HTTP, Javascript, và nhiều vấn đề khác).

Tính năng thú vị nhất: Tìm kiếm các content bị trùng lặp.

Google rất nhạy cảm với các nội dung trùng lặp. Công cụ SEO Screaming Frog có hẳn tính năng chuyên biệt nhằm tìm kiếm và loại bỏ vấn đề đau đầu này.

15. Google Analytics

Khám phá cách người đọc tìm kiếm và tương tác với page của bạn.

Google Analytics không hẳn là công cụ chuyên biệt dành cho SEO, nhưng nó giúp bạn khám phá những vấn đề rất quan trọng để bạn có một bài SEO chuẩn chỉ, như:

Tính năng thú vị nhất: Tích hợp Google Analytics và Google Search Console.

Sự tích hợp giữa Google Analytics và Google Search Console đem đến cho bạn những phân tích chuyên sâu và hữu ích về SEO bạn chẳng thể tìm được ở nơi khác, như tỷ lệ CTR tự nhiên, keyword mà khách hàng thường xuyên dùng để truy cập Web của bạn,… Đặc biệt, tất cả các số liệu này đều đến từ chính Google. Bạn còn băn khoăn tính chính xác của chúng nữa không?

>>> Hướng dẫn toàn tập về sử dụng Google Analytics

16. Keys4Up

Tiếp cận với những từ khóa “chưa ai đụng chạm tới”.

Với thuật toán của Keys4Up, bạn có thể nhận được những từ khóa gợi ý mới lạ, có thể “chưa từng được khám phá”.

Ví dụ, khi bạn search từ khóa “Content Marketing”, thay vì trả các từ khóa biến thể của Content Marketing, bạn nhận được những từ khóa khác có liên quan và liên kết với “Content Marketing”.

công cụ SEO Keys4up

Tính năng thú vị nhất: Truy xuất từ khóa

Bạn có thể truy xuất các keyword bạn thu thập được từ Keys4Up dưới định dạng file .csv, dán vào các công cụ phân tích SEO và nhận những thông tin hữu ích có liên quan.

17. Yoast SEO WordPress Plugin

Bản plugin tuyệt vời dành cho các website WordPress.

WordPress nền tảng website tuyệt với để viết content chuẩn SEO. Và chắc chắn bạn cũng sẽ hài lòng khi sử dụng Yoast WordPress Plugin. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và tích hợp vào WordPress.

công cụ SEO Yoast

Tính năng thú vị nhất: XML Sitemap Generator.

Với tính năng này của plugin, bạn chẳng cần phải lo lắng rằng trang Web của bạn có được ghi nhận bởi máy tìm kiếm Google hay không. Bởi tất cả sẽ do Yoast plugin lo, với sự cập nhật thường xuyên.

18. Panguin Tool

Cập nhật thứ hạng của Website trên thời gian thực.

Mỗi lần Google cập nhật thuật toán, bạn lại lo lắng rằng page của mình sẽ bị tụt thứ hạng? Đừng lo lắng, bởi Panguin Tool sẽ cập nhật liên tục rank page của bạn trên thời gian thực. Và cứ mỗi khi rank page giảm, bạn biết mình phải sửa đổi những gì.

công cụ SEO panguin tool

Tính năng thú vị nhất: Bật tắt các tra cứu Update tùy biến của Google Search.

Khi mà các update của bộ máy tìm kiếm trên Google quá rộng và nhiều lĩnh vực, công cụ SEO này có thể giúp bạn thu hẹp phạm vi cập nhật, từng bước khoanh vùng vấn đề khiến page của bạn bị tụt rank.

19. Wordtracker Scout

“Cướp” từ khóa của đối thủ cạnh tranh.

Wordtracker Scout đem đến cho bạn khía cạnh mới trong việc nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa SEO.

Thay vì yêu cầu bạn nhập từ khóa như cách, công cụ này cung cấp tới bạn các từ khóa được dùng nhiều nhất trên các page của đối thủ. Bạn có thể nhận biết từ khóa đối thủ thường dùng, và “cướp” chúng từ tay họ.

công cụ SEO Wordtracker Scout

Lưu ý: Công cụ này chỉ hỗ trợ trình duyệt Chrome.

Tính năng thú vị nhất: Opportunity.

Thông số Opportunity trên công cụ này chỉ ra thông số triển vọng hiệu quả của từ khóa khi bạn sử dụng chúng, dựa trên các đánh giá về lượt tiếp cận và tính cạnh tranh của keyword.

20. Lipperhey

Trợ thủ đắc lực giúp phân tích Website của bạn.

Công cụ SEO Lipperhey hoàn toàn miễn phí, với đầy đủ các tính năng và thông số phân tích giúp bạn nâng cao hiệu quả content.

Tính năng thú vị nhất: Gợi ý từ khóa

Bạn sẽ có ngay các gợi ý về keyword cho website của mình, dựa trên những tính toán và phân tích từ Lipperhey.

21. Bing Webmaster Tools

Tối ưu hóa hiệu quả content SEO cho Bing.

Bing Webmaster Tools giúp bạn nâng cao hiệu quả SEO của content, dành riêng cho máy tìm kiếm Bing cuả Microsoft.

công cụ SEO Bing Webmaster

Nếu bạn muốn nội dung của mình tiếp cận nhiều nhất tới người dùng Bing, công cụ này nhất định dành cho bạn.

Tính năng thú vị nhất: Công cụ nghiên cứu từ khóa.

Nhận lời khuyên về từ khóa chính chủ từ Bing, với các thông tin chuyên về organic search.

22. Dareboost

Phân tích tốc độ page, độ hiệu quả về SEO, tính bảo mật, và nhiều thứ khác.

Dareboost giúp bạn phân tích những thông số có liên quan nhằm nâng hiệu quả về SEO, như tốc độ load page, tính bảo mật,…

công cụ SEO Dareboost

Tính năng thú vị nhất: Xác định các vấn đề ưu tiên cho SEO cần giải quyết

Bạn sẽ nhận biết chính xác vấn đề nào cần phải được ưu tiên giải quyết.

23. Siteliner

Nhận báo cáo SEO hoàn toàn miễn phí.

Lo lắng rằng các báo cáo về SEO tiêu tốn bạn một khoản phí lớn, Siteliner sẽ cung cấp những thông tin này mà không thu của bạn thêm một xu. Các vấn đề được Siteliner phân tích gồm: danh sách các page bị chặn, các đường link bị hỏng,…

công cụ SEO Siteliner

Tính năng thú vị nhất: So sánh với các Website khác.

Bạn hoàn toàn có thể so sánh tốc độ tải page, độ lớn của page của bạn so với các Website cạnh tranh khác, bằng chính các thông số Siteliner cung cấp.

24. KWFinder 

Phân tích SEO chưa bao giờ đơn giản tới vậy.

Công cụ SEO KWFinder không chỉ giúp bạn phân tích các thông số về SEO, nó còn giúp bạn phân tích chúng một cách rất dễ hiểu. Giao diện của là điểm mạnh nhất của KWFinder.

công cụ seo kwfinder

Tính năng thú vị nhất: LPS = Link Profile Strength.

Tính năng này giúp bạn cần phải thêm bao nhiêu đường link để bài viết leo rank cao trên các công cụ tìm kiếm (như Google,…).

25. Varvy SEO Tool

Kiểm tra tính chuẩn SEO cho page của bạn

Varvy SEO Tool không chỉ phân tích tính chuẩn SEO cho page của bạn, nó còn phân tích một cách chuyên sâu, đưa ra lời khuyên tới tận các vấn đề chuyên môn, về lập trình, tính “thân thiện” với nền tảng di động, và nhiều hơn nữa. Công cụ này hoàn toàn miễn phí.

công cụ SEO Varvy

Tính năng thú vị nhất: Cung cấp các hướng dẫn từ chính chủ của Google.

Varvy không chỉ đem đến tới bạn những chỉ dẫn SEO thông thường, nó cung cấp những lời khuyên chuyên môn chính chủ tới từ Google.

26. Bulk Google Rank Checker

Một công cụ SEO đơn giản và đáng tin cậy.

Nếu bạn muốn tìm hiểu vị trí thứ hạng page của mình dựa trên các keyword, một cách chi tiết (sâu hơn về vị trí địa lý, thứ hạng trung bình,…), bạn cần sử dụng Bulk Google Rank Checker.

công cụ SEO Bulk Google

Công cụ này hoàn toàn miễn phí, và hỗ trợ phân tích tới 10 từ khóa mỗi lần nhập.

Tính năng thú vị nhất: Search Engine Ranking.

Khám phá xem bạn đang ở thứ hạng bao nhiêu, và đối thủ cạnh tranh của bạn đang ở đâu.

27. LSI Graph

Tối ưu hóa hiệu quả SEO thông qua các tính năng cao cấp.

LSI Graph đem đến một tầm cao mới cho việc phân tích và tối ưu hiệu quả SEO content. Công cụ này trực tiếp gợi ý các content bạn nên xây dựng, chỉ cần bạn nhập đúng keyword phù hợp.

công cụ SEO LSIGraph

Tính năng thú vị nhất: Phân tích

Bật tính năng phân tích của LSI Graph lên, và bạn sẽ phải choáng ngợp về độ sâu của bảng báo cáo.

28. Keywords Everywhere

Đúng vậy, công cụ này giúp bạn “lục tung mọi ngõ ngách” để phân tích hiệu quả từ khóa cho bạn.

công cụ SEO Keyword everywhere

Điểm đặc biệt của Keywords Everywhere chính là ở: Thay vì bạn trải qua các thủ tục đăng nhập lằng nhằng, chỉ để nhận các kết quả phân tích chi tiết, công cụ này sẽ trả kết quả đánh giá SEO ngay trên trình duyệt của bạn. Search một từ khóa trên Google, xem một video trên YouTube, mua hàng trên Amazon, bingo!, có ngay phân tích từ Keywords Everywhere kìa!

Tính năng thú vị nhất: Nhập nhiều, rất nhiều keyword!

Bạn có thể tùy ý nhập tới 10.000 từ khóa để công cụ SEO Keywords Everywhere phân tích.

29. SERPerator

Công cụ hiệu quả để check Snippet từ khóa trên các nền tảng digital khác nhau

Thời đại của Snippet đã đến. Khắp nơi, người ta xôn xao về những gì “từ khóa số 0” có thể đem lại cho những nhà sáng tạo content nền tảng kỹ thuật số.

Bạn lo lắng không biết content của mình sẽ nằm ở vị trí nào tại những địa điểm địa lý khác nhau? Liệu nó có lọt vào nhóm “từ khóa số 0”? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua SERPerator.

Tính năng thú vị nhất: So sánh kết quả tìm kiếm giữa các nền tảng

SERPerator

Xem kết quả tìm kiếm ra sao tại các nền tảng khác nhau. Dễ dàng, trực quan, đơn giản.

Hy vọng 29 công cụ đỉnh cao trên đây sẽ giúp việc xây dựng content SEO của bạn không còn trở thành nỗi ác mộng thường trực, để mỗi ngày làm SEO đều là những ngày vui!

>>> Tham Khảo Top 7  Khóa Học SEO Tốt Nhất

nguồn: backlinko