6 Kho Nhạc Nền Video Hay Không Bản Quyền Miễn Phí

nhạc nền video miễn phí không bản quyền

Bạn đang tìm kiếm các kho nhạc nền hay, nhạc nền video không bản quyền, và hơn hết là nhạc nền hay để bạn chạy quảng cáo facebook? Tìm nhạc nền phù hợp với video đã khó, tìm nhạc nền video không vi phạm bản quyền còn khó hơn gấp ngàn lần. Có bao giờ bạn bị Youtube hoặc Facebook chặn tiếng của Video do vi phạm bản quyền âm nhạc không? Hoặc gặp phải những trường hợp tệ hơn như không được chạy quảng cáo facebook, bị xóa video chỉ vì nhạc nền video.

Trước tiên, muốn làm video tốt bạn cần phải đọc và hiểu kỹ về Giấy phép Creative Commons. Sau đó Uplevo sẽ mách bạn 5 kho nhạc nền video miễn phí không vi phạm bản quyền để bạn có thể có 1 video hoàn hảo, tránh những phiền phức cho fanpage Facebook hay kênh Youtube.

Nếu bạn vẫn chưa ưng ý với các phần mềm cắt ghép và chỉnh sửa video của mình hiện tại, thì chắc chắn các công cụ được Uplevo giới thiệu trong bài này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

>>> Tham khảo thêm các bài viết khác của Uplevo:

Nhạc nền video không bản quyền là gì?

Nhạc nền video không bản quyền là những bản nhạc được cấp giấy phép Creative Commons. Nếu bạn sử dụng nhạc để ghép vào video thì bắt buộc đấy phải là nhạc của bạn viết ra, hoặc là nhạc không bản quyền. Đặc biệt là những clip được up lên Youtube hay dùng để chạy quảng cáo Facebook.

Giấy phép Creative Commons là tên gọi chung của một số giấy phép bản quyền ra đời vào cuối năm 2002. Đỉnh cao nhất là đến sau 2012, khi vấn đề đạo nhạc và tranh chấp bản quyền gia tăng thì cũng là lúc các công ty công nghệ như Google và Facebook vào cuộc.

Họ mạnh tay với tất cả những video có nhạc nền vi phạm cho dù những video đó kiếm cho các ông lớn không ít tiền quảng cáo. Chính vì vậy mà bây giờ khi lục tìm lại nhiều video được làm cách đây 5 – 10 năm, bạn sẽ thấy video đó hoàn toàn không có tiếng, hoặc đã mất.

giấy phép creative commons

Những người làm MMO (Make Money Online) chắc chắn sẽ là những người hiểu rõ nhất về nhạc có bản quyền và không bản quyền. Không ít người đã mất miếng cơm kể từ khi các công ty công nghệ xử lý nghiêm về mặt nhạc nền video. Riêng đối với các Agency, họ cũng phải nắm bắt được các kho nhạc nền video hay đi kèm với việc không bản quyền để làm quảng cáo cho khách.

Cũng vì vấn đề này mà nhiều Agency lớn đã đẻ thêm ra một bộ phận chuyên sản xuất nhạc, vừa bán và cũng để phục vụ cho khách hàng của công ty.

>>> Bạn đang muốn làm video cho kênh Youtube? Tham khảo ngay bài viết về SEO Youtube

Tổng hợp 5 Kho Nhạc Nền Video Hay Không bản quyền:

Dưới đây là tổng hợp danh sách các địa chỉ website cung cấp nhạc nền video miễn phí và quan trọng hơn là không dính bản quyền để bạn có thể thoải mái sử dụng. Chúc các bạn tìm được bài nhạc nền ưng ý cho các sản phẩm video của mình.

1. Kho nhạc nền không bản quyền Youtube: 

Youtube Audio Library là kho nhạc nền video miễn phí lớn nhất trong số các trang web nhạc không bản quyền. Tại đây có cả triệu bản nhạc miễn phí với bộ lọc theo Thể loại, Tâm trạng, Nhạc cụ, Thời gian… để dễ dàng tìm kiếm cho người dùng

Link: https://www.youtube.com/audiolibrary/music

nhạc nền video youtube

2. Kho nhạc nền video của Facebook:

Để chạy đua theo Youtube, Facebook cũng đã xây dựng kho nhạc nền video không bản quyền cho riêng mình. Facebook cũng có một kho hiệu ứng âm thanh giống Youtube để bạn chèn vào Video cho thêm phần sống động

Link: https://www.facebook.com/sound/collection/

nhạc nền video facebook

>>> Bạn chưa biết cách chạy quảng cáo Facebook? Tham khảo ngay 5 bí kíp hữu ích chạy quảng cáo Facebook Ads tuyệt vời này.

3. Cộng đồng chia sẻ nhạc nền miễn phí Jamendo

Là 1 trong những kho nhạc video miễn phí được tạo ra đầu tiên, nhưng Jamendo lại được người dùng đánh giá là hơi khó sử dụng do giao diện khó tìm nhạc. Ngoài ra, trang web này còn có 1 nhược điểm là chỉ sử dụng ngôn ngữ tiếng Pháp, không tích hợp nhiều thứ tiếng hay sử dụng tiếng Anh. Kho nhạc của Jamendo cũng hơi kén người dùng bởi gu âm nhạc khá dị. Nếu đem lên bàn cân so sánh với nhạc nền video của Facebook và Youtube thì Jamendo vẫn còn thua xa.

Link: https://www.jamendo.com/

nhạc nền video jamendo

4. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao Bensound

Được đánh giá là khá dễ sử dụng, Bensound là 1 kho nhạc với nhiều bản nhạc miễn phí chất lượng cao. Về bộ lọc thì Bensound chỉ có lọc theo thể loại, không được đa dạng như Youtube và Facebook

Link: https://www.bensound.com/

 nhạc nền video bensound

5. Kho nhạc nền sôi động – EDM miễn phí NoCopyrightSounds

Là một kênh trên Youtube, nhưng No Copyright Sounds (nhạc NCS) lại nổi lên với phân khúc EDM riêng biệt. Nhưng đi kèm với đó là điều khoản sử dụng vô cùng phức tạp. Để sử dụng được nhạc nền video của kênh này, bạn phải ghi vào phần mô tả video “Music Provided by NoCopyrightSounds” kèm theo link nhạc mà bạn lấy.

nhạc nền video no copyright sound

Điều này sẽ gây khó khăn trong việc chạy quảng cáo facebook và kiếm tiền từ Youtube. Nhưng NCS vẫn là một kho nhạc đỉnh cao dành cho các Youtuber vì nhạc của họ đạt chất lượng cao và cũng được mix một cách vô cùng tinh tế.

Link: https://www.youtube.com/user/NoCopyrightSounds

>>> Tìm hiểu thêm về Quảng cáo Instagram 

Các nguồn nhạc nền video Royalty-Free Music khác

nhạc nền video royalty free music

>>> Xem thêm Ảnh bìa Facebook đẹp ; Mẫu Hình Nền PowerPoint, Tải Template PowerPoint Đẹp Miễn Phí ; Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả; 20 Phần mềm tạo ảnh GIF online miễn phí ;

1. Kho nhạc nền cho video – Incompetech

Incompetech là website nhạc miễn phí cực hay do nhà soạn nhạc Kevin MacLeod tạo ra. Đây là một kho âm nhạc khổng lồ được phân loại rõ rang, dễ sử dụng..

Link: http://incompetech.com/music/royalty-free/

3. Website nhạc hay không bản quyền – DanoSongs

Tên của trang web nhạc miễn phí này chính là tên của Founder – nhà soạn nhạc Dan-O. Để có thể sử dụng nhạc tại đây, bạn phải để kèm link website hoặc đề cập đến tên của ông ấy trong phần mô tả video

3. Website tải nhạc không bản quyền – Moby Gratis

Nếu bạn muốn sử dụng âm nhạc của một nghệ sĩ nổi tiếng mà không cần trả lệ phí giấy phép thì hãy tìm đến Moby Gratis. Nhưng Moby chỉ cho phép những video phi lợi nhuận sử dụng nhạc của ông. Tức là nếu bạn dùng nhạc của trang web này, bạn không được phép chạy quảng cáo, chỉ đăng lên tường 1 cách bình thường.

Link: http://www.mobygratis.com/

4. Free Soundtrack Music – Tổng hợp nhạc nền video không bản quyền

FreeSoundtrackMusic.com đáp ứng chính xác những bản nhạc không bản quyền để sử dụng cho các nội dung quảng cáo facebook, TVC và các videos của Youtube. Nhưng hiện nay, trang web này đã bắt đầu thu phí với một số bản nhạc.

Link: https://www.freesoundtrackmusic.com/

5. ccMixter – Cộng đồng chia sẻ nhạc hay không bản quyền

ccMixter là một trang âm nhạc cộng đồng mà bạn có thể tìm hàng “tấn” thể loại nhạc có giấy phép của Creative Commons. Website cho phép lắng nghe nhạc, nghe thử nhạc mẫu, tạo các bản mashups và một vài chức năng khác nữa.

Link: http://ccmixter.org/

6. Partners In Rhyme

Partners In Rhyme có rất nhiều chức năng, từ các khâu tải nhạc free và hiệu ứng âm thanh. Một số loại nhạc miễn phí có bản quyền có thể thu phí, nhưng họ có rất nhiều sự lựa chọn của Free Music Loops để tải về.

Link: https://www.partnersinrhyme.com/

7. Website âm nhạc – PacDV

PacDV cung cấp cho người dùng những bản nhạc miễn phí và hiệu ứng âm thanh. Bạn có thể sử dụng nhạc nền video của họ để làm tất cả mọi thứ nếu dẫn link tớ website PacDV hoặc nếu tên họ trong phần giới thiệu.

Link: http://www.pacdv.com/sounds/free-music.html

8. Public Domain 4U

Public Domain 4U là trang web tuyệt vời để tìm và tải các nhạc công cộng. Trang web có những bài hát hay từ các thập niên cũ được hòa tấu lại, nhưng cũng có các loại nhạc hiện đại miễn phí với sự cho phép của nghệ sĩ.

Link: http://publicdomain4u.com/

9. Musopen

Tượng tự như Public Domain 4U, Musopen là một website cung cấp nhạc nền hay bản quyền đã hết hạn. Trong phần giới thiệu, họ nói: “Chúng tôi cung cấp miễn phí các bản thu âm, sheet nhạc, và sách textbook cho cộng đồng, không có hạn chế về bản quyền”.

Link: https://musopen.org/

10. Beatpick

Beatpick là sự lựa chọn tuyệt vời của âm nhạc được cấp phép. Nếu bạn đang sử dụng nó trong một video phi thương mại hoặc phi lợi nhuận thì hoàn toàn miễn phí. Khi bạn đã chọn bài hát mà bạn muốn sử dụng, hãy nhấp vào “License” và chọn “Non Commercial projects”.

Link: http://www.beatpick.com/