Làm Giàu Từ Kinh Doanh Cửa Hàng Phụ Kiện Điện Thoại

kinh doanh cửa hàng phụ kiện điện thoại

Chúng ta đang chứng kiến cuộc đọ sức vô cùng khốc giữa các “ông lớn” di động trong nước. Số lượng người dùng smartphone và các thiết bị liên lạc thông minh ngày một gia tăng nhanh chóng. Vì thế, đây chính là cơ hội kinh doanh lý tưởng mà không nên bỏ qua ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn lĩnh vực kinh doanh nhỏ với số vốn ít và thiếu kinh nghiệm thì các ý tưởng kinh doanh điện thoại hay máy tính bảng lại là một lựa chọn thiếu khôn ngoan. Thay vào đó bạn có thể hướng tới một lựa chọn khác là kinh doanh phụ kiện điện thoại. Bởi nhu cầu của mọi người đối với các sản phẩm để làm đẹp cho “chú dế” của mình ngày nay là không hề nhỏ.

Nếu để nói về 3 lý do lớn nhất giải thích cho câu hỏi: Vì sao nên mở cửa hàng phụ kiện điện thoại, thì chắc chắn đó là:

  1. Vốn ít, rủi ro thấp, lãi cao
  2. Nhu cầu thị trường không bao giờ giảm
  3. Nguồn hàng vô cùng rộng lớn

Hãy theo dõi bài viết này của Uplevo để tích luỹ thêm cho mình một sự lựa chọn thông minh là Làm giàu từ kinh doanh phụ kiện điện thoại nhé!

>> Các bài viết liên quan:

 

Mô hình kinh doanh phụ kiện điện thoại

Tuỳ theo số vốn kinh doanh và kinh nghiệm quản lý mà bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá đầu tư vào gian hàng cho phô trương hay hoành tráng. Chỉ cần một gian hàng nhỏ nhỏ, vừa đủ để trưng bày được hết các sản phẩm.

Chú ý một điều là nên chọn địa điểm mở cửa hàng ở những nơi có đông người qua lại để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, hãy xây dựng thêm hình thức kinh doanh online trên Facebook hoặc các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,…

mô hình kinh doanh phụ kiện điện thoại

Với hình thức kinh doanh online này, bạn cho nhận order và ship hàng tận nơi sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa.

Chỉ cần đầu tư khoảng 10-20 triệu thuê mặt bằng. Số tiền còn lại dùng để nhập hàng và trang bị các vật liệu trang trí cho cửa hàng thì với số vốn khoảng 100 triệu là bạn đã hoàn toàn có thể chi trả mọi khoản trên và có một cửa hàng rất tốt với số lãi lên đến tiền triệu mỗi ngày.

>>> 10 Mô Hình Kinh Doanh Dành Cho Dân Khởi Nghiệp

Nguồn hàng cho các cửa hàng phụ kiện điện thoại

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết có nên kinh doanh phụ kiện điện thoại không thì bạn cần biết rằng: Một ưu điểm nổi bật của sản phẩm phụ kiện điện thoại hiện nay đó chính là nguồn hàng đa dạng, phong phú với rất rất nhiều kiểu dáng, chủng loại khác nhau.

Với mặt hàng này bạn cũng không phải lo việc lỗi “mốt”, hết hạn sử dụng hay hao mòn. Vì thế hạn chế được rất nhiều rủi ro mà các mặt hàng khác phải đối mặt. Để có thể lựa chọn cho mình một nguồn hàng đáp ứng được yêu cầu về mẫu mã đẹp, giá cạnh tranh, chất lượng tốt, nhiều cửa hàng đã chọn nhập hàng bằng các hình thức như:

1. Lấy trực tiếp từ các chợ đầu mối

Có nhiều khu chợ đầu mới nổi tiếng trên khắp cả nước buôn bán phụ kiện điện thoại số lượng lớn giá rẻ như: chợ Đồng Xuân, chợ trời Thịnh Yên (Hà Nội), chợ Bình Tây, An Đông, Kim Biên (Thành phố Hồ Chí Minh) hay chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), Móng Cái (Quảng Ninh),…

>>> Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Shopee Hiệu Quả

2. Nhập hàng từ các cửa hàng, đại lý lớn

Đây được xem là mối hàng phổ biến và được nhiều chủ cửa hàng chọn lựa. Cách này sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí nếu không muốn đi các chợ đầu mối nhập hàng.

Giá sỉ ở đây sẽ cao hơn so với một số nguồn khác, tuy nhiên chất lượng được đảm bảo và đây cũng là những mối hàng uy tín. Bạn cũng có thể thương lượng để liên kết lâu dài, đảm bảo cho bạn nguồn hàng ổn định.

>>> Chia Sẻ Kinh Nghiệm Bán Hàng Trên Lazada Cực Hữu Ích

3. Trực tiếp sang Trung Quốc lấy hàng

Đây là một trong số những cách tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua, Quảng Châu được xem là thiên đường của phụ kiện điện thoại và đồ công nghệ giá rẻ. Thực chất, các chợ đầu mối cũng chủ yếu lấy nguồn hàng từ Quảng Châu. Nên khi bạn có thể trực tiếp sang đấy thì sẽ nhận được giá sỉ tốt nhất.

trực tiếp sang trung quốc lấy hàng

Ngoài ra bạn cũng có thể nhập hàng trên các website và một số hình thức khác không phổ biến lắm. Tóm lại có rất nhiều nguồn hàng nên bạn không phải lo nghĩ nghiều.

Tuy nhiên hãy tham khảo nhiều mối hàng khác nhau để so sánh giá cả và chất lượng trước khi nhập về kinh doanh.

>>> Hướng Dẫn Kinh Doanh Trên Sendo Từ A Tới Z

Kinh nghiệm bán phụ kiện điện thoại hiệu quả

Đây là một mô hình kinh doanh không quá phức tạp nhưng để kinh doanh thành công thì không có gì là dễ dàng.

1. Các kiến thức cơ bản về sản phẩm

Đầu tiên, bạn cũng cần trang bị các kiến thức cần thiết về phụ kiện điện thoại. Điều này giúp bạn có thể đưa ra những tư vấn nhanh chóng cho khách hàng cũng như hướng dẫn cho họ khi sử dụng các sản phẩm. Nếu khách hàng thắc mắc mà được giải đáp nhanh chóng thì chắc chắn khách hàng sẽ rất tin tưởng và hài lòng với cửa hàng.

2. Thúc đẩy các kênh bán hàng online

Điều thứ hai, ngoài việc đã có một cửa hàng bạn nên thúc đẩy thêm việc kinh doanh online. Ngày nay, mọi người rất ưa thích mua sắm qua mạng vừa tiện ích, nhanh chóng lại rất đẹp mắt và thu hút. Phụ kiện điện thoại ví dụ như: ốp lưng, sạc dự phòng, tai nghe,… là những mặt hàng quá ưu việt để có thể kinh doanh online.

thúc đẩy các kênh bán hàng online

Chỉ cần có một vài kiểu ảnh chất lượng và mô tả các thông tin chi tiết về sản phẩm để quảng bá, chắc hẳn đây sẽ là thị trường rất tiềm năng.

>>> Bí kíp bán hàng online hiệu quả từ A-Z

3. Liên kết với các cửa hàng khác

Ngoài ra còn có một kinh nghiệm khá hay là liên kết với các cửa hàng bán điện thoại, máy tính bảng,… để tăng doanh thu bán hàng. Khi sắm cho mình một chiếc điện thoại di động mới, khách hàng thường rất quan tâm đến các phụ kiên đi kèm để vừa bảo vệ lại vừa làm đẹp thêm cho chú dế của mình.

Do đó, nếu bạn có thể kết hợp với cơ sở đấy để trưng bán sản phẩm của mình thì đó không phải là một ý tưởng tồi. Việc khó khăn chỉ là hai bên phải thoả thuận với nhau cho cùng có lợi và hợp lý hợp tình thôi.

4. Quản lý sản phẩm hiệu quả

Một vấn đề nữa mà các chủ cửa hàng cũng rất đáng lưu tâm là làm thế nào để quản lý được toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng. Quản lý sao cho cẩn thận và chính xác nhất bởi số lượng hàng hoá trong các cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại không phải là một con số nhỏ.

Từ một dòng điện thoại có rất nhiều phụ kiện đi kèm. Với vô số kiểu mẫu mã rồi kiểu cách khác nhau. Chưa kể đến có rất nhiều dòng điện thoại khác nhau và đôi khi nhìn bằng mắt thường dễ bị nhầm lần kích thước giữa các loại. Mỗi lúc cần tìm kiếm hoặc kiểm tra hàng hoá sẽ mất rất nhiều thời gian và khó chính xác.

quản lý sản phẩm một cách hiệu quả

Vì thế có một lời khuyên chân thành là các chủ cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý ưu việt. Sử dụng đơn giản, dễ dàng tra cứu, nhập số liệu, kiểm tra đơn hàng,…vô cùng thuận tiện. Từ đó bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình kinh doanh của mình, hàng ngày cập nhât được số lượng bán ra và hiện có. Tránh thất thoát hàng hoá đáng kể trong mỗi tháng.

>>> Top 15 Phần mềm quản lý bán hàng tố t nhất

Dù có không ít khó khăn và sự cạnh tranh lớn tuy nhiên kinh doanh phụ kiện điện thoại luôn là một ý tưởng kinh doanh đầy sức hút. Với ý tưởng kinh doanh vô cùng tiềm năng này, chúng tôi đã tổng hợp và phân tích những yếu tố để bạn đọc có thêm kinh nghiệm khi bắt đầu kinh doanh.

Mong rằng các bạn sẽ thấy những thông tin trên là hữu ích và hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo bài viết liên quan: