8 Giải Pháp Nội Thất Thông Minh Cho Căn Hộ Nhỏ

nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ

Những căn hộ có diện tích nhỏ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn nội thất phù hợp. Với những gợi ý của chúng tôi dưới đây, chắc chắn căn hộ nhỏ nhà bạn sẽ trở nên nổi bật, hiện đại và hợp thời hơn trong mắt những vị khách chơi nhà.

> Khám phá các mẫu thiết kế nội thất đẹp tổng hợp bởi Uplevo:

50+ Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư đẹp
60+ Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách

1. Bỏ đi phần chân bàn

Một bộ máy tính, một không gian để làm việc tại nhà giờ đây trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người.

Trong một căn hộ có diện tích nhỏ, nơi phòng khách cũng có thể trở thành phòng làm việc, sử dụng một chiếc bàn với công dụng đa năng: Vừa là nơi làm việc, vừa là nơi thưởng thức bữa tối là điều nên làm để tận dụng tối đa tính năng của một không gian nhỏ hẹp.

bỏ đi phần chân bàn

Lời khuyên của chúng tôi nếu bạn muốn tối giản hóa đồ nội thất trong căn nhà đó chính là: Thiết lập một chiếc bàn đa năng và loại bỏ toàn bộ phần chân bàn ở phía dưới. Chiếc bàn này có thể được thiết kế dưới dạng trượt và được “tạm giấu” bên trong chiếc tủ trong nhà khi không sử dụng.

Thiết kế này vừa đem lại căn phòng của bạn vẻ tối giản hợp thời, vừa giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích trong phòng.

2. Sử dụng giường tầng

Giường tầng là giải pháp thông minh cho những căn phòng có diện tích nhỏ. Điều này còn tuyệt vời hơn khi bạn tiếp đón những người bạn lâu ngày tới ngủ qua đêm.

Một chút hoài niệm thuở cả bọn còn ở trong ký túc xá, cùng nhau kể nhau nghe những câu chuyện vui buồn thời sinh viên là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà chúng tôi tin rằng bạn rất muốn có được trong cuộc đời.

sử dụng giường tầng

Về đồ nội thất, bạn nên sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên để tạo cảm giác chân thực cho căn phòng. Màu sắc được chọn nên là màu xanh và trắng. Bạn đừng quên sử dụng đèn treo tường để ánh sáng có thể phủ khắp cả căn phòng.

> 50+ phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ

3. Sử dụng sofa phù hợp không gian nhỏ

Với không gian phòng khách nhỏ, bạn có thể sử dụng sofa để tạo không gian nghỉ ngơi cho khách tới chơi nhà. Sofa không chỉ khiến diện tích căn phòng dường như rộng hơn so với bình thường, mà còn khiến không gian trong phòng trở nên ấm cúng hơn.

sử dụng Sofa phù hợp không gian nhỏ

Ngoài ra, việc đặt sofa bên cạnh không gian có ánh nắng từ cửa sổ chiếu vào sẽ nâng một tầm cao mới cho căn phòng nhà bạn.

4. Sử dụng đồ nội thất theo phong cách tối giản

Đồ nội thất theo phong cách tối giản bao giờ cũng phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp. Hơn thế, chúng cũng tạo cho không gian nhà bạn một cảm giác hiện đại, trang nhã đến lạ kỳ.

sử dụng đồ nội thất theo phong cách tối giản

Những đồ nội thất bạn nên cân nhắc sử dụng cho căn phòng của mình là những chiếc bàn có chân thon, sử dụng tông màu dịu như trắng hoặc vàng nhạt.

Không gian sử dụng đồ tối giản có thể nằm bên cạnh cửa sổ, đóng vai trò như nơi để bạn thưởng thức cà phê, đọc sách hoặc dùng để bắt đầu một ngày mới.

5. Thiết kế không gian vừa đủ dùng

Nếu không gian trong nhà không đủ lớn để đặt những chiếc bàn tiếp khách to bự, bạn nên tìm cách tiết chế chúng bằng cách sử dụng những chiếc bàn cao với dăm ba chiếc ghế bistro. Không gian này có thể được kết hợp sử dụng làm nơi tiếp khách và dùng bữa tối.

thiết kế không gian vừa đủ dùng

Cửa sổ và chất liệu kính là những chất liệu nội thất phù hợp để sử dụng với các ngôi nhà có không gian hẹp. Với cách bài trí nội thất như thế này, bạn có thể khiến không gian nhà mình trở nên rộng lớn hơn so với bình thường.

6. Tận dụng góc tường nhà làm nơi tiếp khách

Góc tường nhà tuy nhỏ hẹp nhưng bạn hoàn toàn có thể bố trí nó trở thành nơi tiếp đón khách hoàn hảo cho nhà mình.

Ở đây, bạn có thể sử dụng những chiếc ghế đa năng, nơi có thể thiết kế vừa để ngồi, vừa đóng vai trò như một chiếc tủ nhỏ để đựng đồ đạc khi cần thiết.

tận dụng những góc tường nhà làm nơi tiếp khách

Vải bọc ghế phù hợp là vải lanh. Kết hợp với cửa sổ, bạn đã tạo cho mình một không gian mở với thiết kế hài hòa, thanh lịch và không khiến người nhìn cảm giác chật hẹp, bức bối. Một không gian có thể tạo cho người ta nhiều sắc thái khác nhau nên được khuyến khích sử dụng.

> 68+ ý tưởng trang trí phòng khách đẹp, hiện đại

7. Tận dụng sử dụng đồ nội thất đa chức năng

Với những ngôi nhà có không gian chật hẹp, việc tận dụng đồ nội thất sử dụng đa mục đích là điều cần thiết để tiết kiệm không gian. Khi cần, bạn có thể biến chiếc giường ngủ của mình trở thành ghế sofa để tiếp khách. Hay không gian bên dưới chiếc giường có thể được sử dụng để lưu trữ đồ đạc.

sử dụng đồ nội thất đa chức năng

Chất liệu vải bọc đồ nội thất bạn nên sử dụng là các loại vải mềm, tạo cảm giác khác lạ khi chạm tay vào như len hay nỉ.

Hoa văn và họa tiết theo phong cách vệt màu cũng nên được bạn cân nhắc sử dụng để tạo cảm giác mới lạ cho không gian căn phòng. Và đừng quên sử dụng cửa sổ để mở rộng không gian cho căn phòng bạn.

8. Tạo cảm giác rộng lớn cho căn phòng

Bạn có thấy điểm chung trong các lời khuyên của chúng tôi ở phía trên. Đúng vậy, nếu bạn có một căn phòng có diện tích nhỏ, tại sao không tạo những “ảo giác” khiến nó trở nên rộng lớn hơn trong mắt khách chơi nhà?

Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là: Sử dụng chiếc giường có phần kê đầu giường lớn, hoặc các tấm gương lớn để “đánh lừa thị giác” của những vị khách. Phần vải bọc nội thất bạn có thể sử dụng chất liệu vải lanh hoặc len mềm, nó sẽ tạo cảm giác sang trọng và thoải mái cho người nhìn.

Cửa sổ với ánh nắng tự nhiên cũng là cách để mở rộng không gian nhà bạn. Quan trọng hơn, cách bài trí nội thất như vậy sẽ khiến không gian phòng bạn có cảm giác rộng lớn hơn so với thực tế.

> 40 thiết kế nhà tắm, phòng tắm đẹp

Hy vọng những mẹo sử dụng đồ nội thất thông minh trên sẽ phù hợp với diện tích căn hộ nhỏ của bạn. Chúc các bạn sẽ decor được một không gian sống hoàn hảo của mình.