18 Phần Mềm Online Làm và Tạo Website Bán Hàng Miễn Phí

phần mềm online làm và tạo website bán hàng miễn phí

Bạn muốn tự mình xây dựng một website, tự làm và tạo website bán hàng miễn phí mà không cần phải biết viết code? Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn 18 phần mềm tạo website tuyệt nhất để giúp bạn thực hiện hoá điều này.

Sau thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về thiết kế websitetạo trang landing page, các công cụ được đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn sẵn sàng để bắt đầu tạo ra một trang web hoàn toàn mới và dễ dàng.

>>> Tham khảo các bài viết về chủ đề website của Uplevo:

Để bắt đầu, bạn cần cân nhắc một nền tảng xây dựng website có thể giúp bạn tạo ra trang web với phiên bản mới nhất của HTML chính là HTML 5. Tiếp theo, bạn sẽ muốn tìm một công cụ giúp đơn giản hoá quá trình thiết kế website và cho phép bạn có thể tạo ra một website tuyệt vời mà không cần quá nhiều kiến thức về code.

Các phần mềm dưới đây không được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên nào cả, hãy khám phá và tìm hiểu xem công cụ làm và tạo website miễn phí nào phù hợp nhất với bạn nhé.

1. Wix

Tuy ban đầu phần mềm tạo website bán hàng này được dựa trên Flash, nhưng Wix hiện đã chuyển sang nền tảng HTML5. Các mẫu thiết kế khá độc đáo và nổi bật, sẽ dễ dàng giúp bạn tạo ra các trang web bắt mắt và thu hút. Wix có cơ chế cho phiên bản miễn phí, tuy vậy chắc chắn sẽ không được cung cấp đầy đủ các tính năng tuyệt vời như trên bản trả phí.

phần mềm làm và tạo website wix

2. Duda

Được thiết kế với hệ thống các cửa hàng trực tuyến, trang web kinh doanh online, blog, phần mềm tạo website của Duda có một kho tàng các mẫu được làm sẵn để bạn tha hồ lựa chọn. Hơn thế nữa trình công cụ chỉnh sửa kéo, thả dễ dàng giúp bạn sắp đặt nội dung trang web của mình.

phần mềm làm và tạo website duda

Rất nhiều các ưu điểm và khả năng tích hợp như cổng thanh toán trực tuyến, các phần mềm thứ 3 OpenTable, Disqus và PayPal, và thậm chí có các công cụ có thể kích hoạt nhiều hành động cá nhân hóa trên trang web giúp tăng tương tác với người truy cập website.

3. Shopify

Nếu trang web bạn cần xây dựng là một cửa hàng bán hàng online thì Shopify là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Shopify là nền tảng đã giúp cho hơn 325.000 hoạt động một cách dễ dàng với các gói chi phí và tính năng đi kèm linh hoạt. Shopify được đánh giá là công cụ tạo website phù hợp với đa dạng các mô hình công ty, từ một doanh nghiệp nhỏ đến các doanh nghiệp tầm trung.

phần mềm làm và tạo website Shopify

Có rất nhiều mẫu liên quan tới đa dạng chủ đề để bạn có thể thiết kế trang web bán hàng của mình. Với chi phí sử dụng từ $29 mỗi tháng, bạn còn nhận được sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ nhân viên của Shopify.

4. Silex

Là một mã nguồn mở và miễn phí, Silex có thể được sử dụng hoàn toàn trên trình duyệt của bạn, bất kể liệu bạn có phải là một người giỏi về công nghệ hay không. Giao diện thân thiện, dễ dàng tùy biến. Quan trọng hơn nữa, tất cả các thay đổi được hiển thị ngay lập tức và nếu bạn muốn sử dụng thêm các đoạn mã CSS và JavaScript, thì công cụ làm website này cũng có sẵn bộ nhúng dễ dàng.

phần mềm làm và tạo website Silex

Có rất nhiều mẫu website trên Silex, cả miễn phí, trả phí và các widget để lựa chọn, và tích hợp đầy đủ tính năng SEO. Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng Silex sẽ không lưu trữ trang web của bạn, tuy nhiên nó cung cấp các gợi ý để giúp bạn sắp xếp trang web tốt hơn.

5. Jimdo

Nếu bạn muốn tạo một trang web miễn phí mà không cảm thấy chán nản vì thiếu quá nhiều tính năng, thì hãy thử Jimdo. Tất cả các gói của phần mềm tạo website này sẽ cung cấp mọi thứ mà bạn cần để tạo một trang web có hỗ trợ HTML5 chuyên nghiệp, bao gồm các mẫu, thư viện ảnh, tích hợp Google Maps, nhiều dung lượng lưu trữ và băng thông không giới hạn, và khả năng tùy biến chỉnh sửa cũng thật dễ dàng.

phần mềm làm và tạo website Jimdo

Đăng ký dịch vụ trả phí của Jimdo $5/tháng và bạn sẽ có được tên miền của riêng mình, một cửa hàng trực tuyến, tính năng SEO, và các báo cáo thống kê.

6. BigCommerce

Bạn có sản phẩm để bán hàng online? BigCommerce là một cách tuyệt vời để tạo website thương mại điện tử tuyệt đẹp với các mẫu đáp ứng sẵn có với nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Trình chỉnh sửa giao diện website cho phép bạn thay đổi mà không cần biết code, nhưng, bạn vẫn có thể tùy chỉnh hoàn toàn bằng HTML, CSS và các ngôn ngữ lập trình khác nếu thích.

phần mềm làm và tạo website BigCommerce

Gói cơ bản sẽ tiêu tốn của bạn $29,95/tháng cho một website đầy đủ tính năng và nếu doanh nghiệp của bạn phát triển thì BigCommerce có thể mở rộng thêm quy mô của website phù hợp với nhu cầu của bạn.

7. Webflow

Webflow – phần mềm tạo web có trụ sở tại California là một nền tảng đơn giản đáng kinh ngạc mang đến cho người dùng nhiều tính năng hỗ trợ có thể tự xây dựng trang web cho riêng mình.

phần mềm làm và tạo website Webflow

Công cụ này cực kì phù hợp với các nhà thiết kế, các chuyên gia sáng tạo và doanh nhân, Webflow là một công cụ thiết kế web, CMS và là nền tảng lưu trữ tất cả trong một. Tạo trang web mơ ước của bạn và cập nhật nội dung mà không cần phải biết bất cứ một đoạn code nào. Gói trả phí từ $12 mỗi tháng.

8. BuilderEngine

Hứa hẹn sẽ giúp người dùng thiết lập và khởi chạy trang web của họ chỉ sau vài giây, BuilderEngine là một nền tảng trực quan có khả năng tạo ra bất kỳ loại hình website nào.

phần mềm làm và tạo website BuilderEngine

Người dùng có thể bắt đầu với gói dùng thử miễn phí, lựa chọn các chủ đề mẫu và lưu lại, sau đó chọn các tiện ích bổ sung từ bộ sưu tập ứng dụng được cập nhật liên tục. Công cụ có khả năng giúp bạn tạo các trang web phức tạp mà không cần biết code. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình làm website, bạn cũng có thể tìm thấy hỗ trợ trực tiếp bằng cách sử dụng diễn đàn hay hệ thống hỗ trợ của họ.

9. IM Creator

IM Creator được giới thiệu vào năm 2011 và nó nhanh chóng trở thành một trong những phần mềm xây dựng web trực tuyến HTML5 hàng đầu. IM Creator lưu trữ một thư viện khổng lồ với các mẫu trang web tuyệt đẹp trong một danh sách dài các danh mục từ thể thao, y học đến kinh doanh và học thuật.

phần mềm tạo và làm website IM Creator

Bạn có thể bắt đầu sử dụng IM Creator ngay sau khi đăng ký miễn phí. Lựa chọn từ một trang trống hoặc chọn một thiết kế có sẵn từ thư viện gồm hàng trăm mẫu trang web có thể tùy chỉnh. Đặc điểm nổi trội của IM Creator là website có khả năng phù hợp với tất cả các nền tảng di động chính.

10. SquareSpace

SquareSpace là một trình tạo trang web HTML5 phổ biến sẽ giúp bạn tạo các trang web đẹp trong vài phút.

phần mềm tạo và làm website SquareSpace

Công cụ cung cấp một loạt các thiết kế web phù hợp cho các dịp và ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Tất cả các mẫu cũng tương thích với các thiết bị di động, chứa hình ảnh đẹp và đồ họa có độ phân giải cao để thêm màu sắc cho trang web của bạn. SquareSpace là một ứng dụng trả phí nhưng bạn cũng có thể sử dụng bản dùng thử miễn phí với các chức năng hạn chế một chút.

11. PrestaShop

PrestaShop của Pháp đã phát hành phiên bản 1.6 cho công cụ tạo website với mã nguồn mở cùng trải nghiệm front-end được làm lại, cộng với đại tu khu vực back-end để hỗ trợ người dùng tốt hơn.

phần mềm làm vào tạo website PrestaShop

Điều ấn tượng nhất về PrestaShop là các chủ đề mặc định của nó. Người dùng thoải mái lựa chọn, nhờ được tích hợp Sass Compass mà công đoạn chỉnh sửa trở nên khá dễ dàng.

12. Dunked

Nếu bạn muốn website của mình cần có sự khác biệt, thu hút và trông thật nổi bật thì Dunked chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Bạn có thể chọn từ một bộ sưu tập các mẫu website được thiết kế hoàn toàn chuyên nghiệp, tùy chỉnh và sử dụng vô cùng dễ dàng.

phần mềm làm và tạo website Dunked

Mỗi mẫu website đều đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản và sẽ tự thích ứng với mọi thiết bị di động – iPad, iPhone hoặc Android. Điều chỉnh bố cục, màu sắcfont chữ bằng cách sử dụng các tùy chọn đặt trước; người dùng cũng có thể tự chỉnh sửa CSS nâng cao cho trang web.

13. Mobirise

Với cách tiếp cận chính dành cho website trên thiết bị di động và đi kèm với giao diện kéo thả dễ dàng, Mobirise đã trở thành một trong những phần mềm tạo web phổ biến nhất. Mobirise có sẵn cho Windows và Mac và đi kèm với hơn 400 khối bố cục website thông minh, 20.000 hình ảnh độ phân giải cao và hơn 6.000 biểu tượng khác nhau.

phần mềm làm và tạo website Mobirise

Mobirise Builder là phần mềm hoàn toàn miễn phí.

14. Strikingly

Strikingly là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng trang web HTML5, giúp bạn có thể tạo các website với thiết kế tuyệt đẹp. Các mẫu thiết kế không chỉ bắt mắt mà còn hoàn toàn tương thích với các nền tảng di động. Chúng cũng được tối ưu rõ ràng cho các công cụ tìm kiếm với thời gian tải trang cực nhanh. Ngoài ra, Strikingly cũng cung cấp các phân tích chuyên sâu cho mọi trang web mà bạn xây dựng.

phần mềm làm và tạo website Strikingly

15. Easy WebContent

Easy WebContent là một công cụ tạo web tuyệt vời khác cho phép bạn xây dựng các trang web HTML5. Chỉ mất vài phút chỉnh sửa là bạn đã có một website cho riêng mình. Bắt đầu bằng cách đăng ký tài khoản miễn phí trên EWC Presenter. Sau khi đăng ký, bạn sẽ có tùy chọn để chọn một chủ đề cho trang web của mình từ một số mẫu website đẹp và phù hợp với mình.

phần mềm làm và tạo website Easy Webcontent

Tương thích với tất cả các nền tảng di động chính và chạy rất mượt trên hầu hết các trình duyệt. Cùng với các mẫu trang web chất lượng cao, Easy WebContent giúp bạn thêm nhiều màu sắc hơn cho website của mình bằng cách cho phép người dùng tùy chọn để thêm hình ảnh độ phân giải cao, video HD, clip âm thanh và đồ họa bắt mắt.

16. Weebly

Weebly là một trong những người tiên phong trong việc tạo các trang web và mẫu dựa trên HTML5. Đây là một nền tảng xây dựng trang web online với rất nhiều lợi ích vượt trội dành cho cho các nhà thiết kế.

phần mềm làm và tạo website weebly

Weebly sở hữu các tính năng vô cùng tuyệt vời. Mọi website được tạo bằng Weebly đều tương thích với các thiết bị di động và hoạt động trơn tru trên tất cả các nền tảng trình duyệt. Bạn có thể tạo các trang web với Weebly bằng tên miền của riêng bạn hoặc tên miền phụ thuộc Weebly.

17. Moonfruit

Cho dù bạn muốn tạo một website cá nhân, một trang web cho công ty hay một nền tảng thương mại điện tử để bắt đầu bán hàng trực tuyến thì Moonfruit là phần mềm miễn phí sẽ trợ giúp đắc lực cho bạn.

phần mềm làm và tạo website Moonfruit

Cung cấp một trình soạn thảo thiết kế rất chi tiết có thể được sử dụng để tùy chỉnh các mẫu trang web của bạn.

18. Cabanova

Cabanova là một nền tảng tạo website HTML5, cung cấp một bộ các mẫu thiết kế trang web đa dạng tương thích với các nền tảng di động. Là người sử dụng Cabanova miễn phí, bạn có thể tạo các trang web có tối đa 3 trang và dung lượng lưu trữ 50 MB, tuy nhiên, những giới hạn này có thể được tăng lên bằng cách mua phiên bản cao cấp của phần mềm này.

phần mềm làm và tạo website Cabanova

Hy vọng những phần mềm được giới thiệu bên trên sẽ hữu ích cho bạn, chúc bạn có thể tự làm và tạo website bán hàng của mình thành công!

Dịch từ Creativebloq