20+ Món Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới Để Bạn Tham Khảo

quà tặng kỷ niệm ngày cưới

Trong ngày kỷ niệm lễ cưới sắp tới, bạn đã có ý tưởng gì về món quà tặng vợ, tặng chồng của mình chưa? Dịp này là một cơ hội tuyệt vời để bạn thể hiện tình cảm và sự trân trọng của mình đối với nửa kia. Món quà đôi khi cũng không cần quá giá trị nhưng nó lại mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần.

Cùng Uplevo khám phá ngay 22 món quà tặng kỷ niệm ngày cưới trong bài viết này nhé:

1. Hoa tươi

Gợi ý đầu tiên về món quà tặng nhân kỷ niệm ngày cưới mà bạn không nên bỏ qua đó chính là hoa tươi. Những bó hoa rực rỡ khoe hương sắc dù là bất kì dịp gì thì vẫn rất hợp để làm một món quà tặng.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới hoa tươi

Là một món quà kỉ niệm ngày cưới, người mang tặng hoa có rất nhiều lựa chọn. Đó có thể là hoa hồng – loài hoa tượng trưng cho tình yêu; hoa cúc thể hiện cho tình yêu trường tồn. Hoặc cũng có thể là một loại hoa mà người kia thích, như hoa hướng dương hay hoa bách hợp,…

2. Album ảnh

Một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua đó chính là những album ảnh lưu giữ kỷ niệm. Ngày nay người ta thường có thói quen lưu trữ các bức ảnh trong điện thoại hơn là in chúng ra. Chính vì thế việc tặng album ảnh lại trở nên vô cùng đặc biệt.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới album ảnh

Còn gì ý nghĩa hơn khi bạn cùng người bạn đời cùng nhau lật giở những trang kỷ niệm bên cuốn album ảnh. Những kỷ niệm đẹp dường như cứ ùa về, và tình cảm giữa bạn và người tri kỷ lại càng thêm đậm sâu. Album ảnh hoàn toàn có thể tìm thấy dễ dàng tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm lớn trên cả nước.

3. Thư viết tay

Thư viết tay dường như là thứ mà ai cũng nghĩ chỉ có ở thời ông bà bố mẹ mình mới có. Thời bấy giờ việc liên lạc chưa được thuận tiện, hai người lại ở xa nhau nên mới phải viết thư tay trao đổi. Hiện tại cả hai ở ngay bên cạnh nhau và còn nói chuyện với nhau hàng ngày. Hơn nữa phương tiện liên lạc cũng rất thuận tiện.

Thư viết tay

Vì những điều này mà thư tay dường như không còn xuất hiện nữa. Ngày nay, thư viết tay trở thành một trong những món quà đặc biệt nhất để bạn có thể trao lời yêu thương tới nửa kia.

Thư viết tay, hoặc thiệp viết tay cũng là món quà đầy ý nghĩa, chan chứa tình yêu thương của bạn dành cho nửa kia của mình nhân dịp sinh nhật. Cùng tìm hiểu thêm: 20+ Món Quà Sinh Nhật Ý Nghĩa, Độc Đáo Cho Tất Cả Mọi Người.

4. Phụ kiện thời trang

Phụ kiện thời trang cũng là một ý tưởng quà tặng kỷ niệm ngày cưới không tồi. Dù là người chồng muốn tặng quà cho vợ, hay là vợ muốn tặng quà cho chồng mình đều có thể mua các loại phụ kiện thời trang khác nhau.

Quà tặng phụ kiện thời trang

Đó có thể là chiếc túi xách hay những phụ kiện nhỏ như ghim cài trên quần áo. Món quà này giúp người tặng thể hiện sự quan tâm của mình dành cho đối phương.

5. Nước hoa

Phụ nữ trên đời ai cũng muốn mình trở nên xinh đẹp với mùi hương dễ chịu. Ngoài việc thể hiện sự quan tâm của mình dành cho đối phương, nước hoa mang rất nhiều ý nghĩa khác. Nó mang cảm giác thân mật và thấu hiểu mà bạn dành cho nửa kia của mình.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới nước hoa

6. Vé xem phim đôi

Vé xem phim đôi  có thể giúp hai vợ chồng ôn lại kỉ niệm hẹn hò khi xưa. Đây là một món quà rất hay mà bất kì cặp vợ chồng nào cũng không nên bỏ qua.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới vé xem phim đôi

7. Bữa tối đặc biệt

Có thể là một bữa tối lãng mạn tại một nhà hàng nổi tiếng cả hai đã muốn nếm thử từ lâu. Cũng có thể đơn giản là bữa tối tại nhà mà chồng muốn chuẩn bị cho vợ mình để cảm ơn nàng đã chăm sóc mình mỗi ngày.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới bữa tối lãng mạn

Đây là một ý tưởng quà tặng kỷ niệm ngày cưới rất tuyệt vời phải không?

8. Tranh treo tường

Tranh treo tường chỉ đơn giản là một món đồ trang trí trong nhà nhưng cũng được nhiều cặp đôi sử dụng làm quà tặng kỷ niệm ngày cưới.  Tranh treo tường có thể giúp ngôi nhà của vợ chồng trở nên mới mẻ hơn, đẹp đẽ hơn.

Các bức tranh nổi tiếng mà một trong hai người yêu thích hoặc một bức tranh tự vẽ là những món quà tuyệt vời để tặng nửa kia của mình.

9. Bộ chăn gối

Là vợ chồng sống dưới một mái nhà, từng chi tiết trong căn nhà đều là điều mà cả hai muốn chăm chút. Một bộ chăn gối mới lại là món quà tặng đầy ý nghĩa.

Chăn gối đôi quà tặng ngày cưới

Một bộ chăn gối mới là sự quan tâm chân thành và hết sức tinh tế mà bạn muốn dành cho cả hai trong ngày kỉ niệm này. Bộ chăn gối mới cũng có thể làm không gian phòng ngủ trở nên mới mẻ hơn.

10. Ví, bóp

Dù là nam hay nữ, ví là món đồ không thể thiếu. Nếu như đối với phái mạnh, ví là thứ đồ đơn giản là để giữ tiền thì đối với phụ nữ, ví còn là một món đồ thời trang.

Ví bóp quà tặng ngày cưới

Chính vì vậy, tặng ví, bóp là một ý tưởng tuyệt vời cho nửa kia trong dịp kỷ niệm ngày cưới.

11. Vali

Một chiếc vali là một ý tưởng quà tặng kỷ niệm ngày cưới rất hay, vô cùng tiện dụng cho những chuyến đi xa du lịch của cả gia đình.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới vali

12. Giày

Giày là món đồ bất cứ ai cũng sử dụng hàng ngày. Tùy vào tính chất công việc, hoạt động thường nhật của nửa kia mà bạn sẽ tặng những đôi giày phù hợp. Nếu chồng bạn làm việc trong môi trường công sở, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc tặng một đôi giày da mới nhân kỷ niệm ngày cưới nhé.

13. Sách

Trong dịp kỉ niệm ngày cưới thì những cuốn sách cũng là ý tưởng rất tốt. Sách là người bạn của tâm hồn, là món quà tinh thần vô cùng quý giá.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới sách

Một lưu ý khi lựa chọn sách cần phải chú ý là bạn nên lựa chọn loại sách mà nửa kia yêu thích. Có như vậy thì cuốn sách mới trở nên ý nghĩa hơn.

14. Đèn ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư trong nhà. Món quà tặng này sẽ làm cho người bạn đời trở nên vui vẻ hơn, đồng thời cảm giác được yêu thương cũng nhiều hơn. Một ý tưởng tặng quà kỷ niệm ngày cưới rất độc đáo phải không?

quà tặng kỷ niệm ngày cưới đèn ngủ

15. Kệ đựng mỹ phẩm

Không người phụ nữ nào lại không sử dụng các loại mỹ phẩm. Nếu như vợ bạn sử dụng nhiều loại mỹ phẩm mà chưa có cách sắp xếp tốt thì kệ đựng mỹ phẩm là món đồ bạn có thể tặng nàng trong dịp này.

Các loại kệ đựng rất đa dạng. Từ nhỏ đến lớn, kệ đựng mỹ phẩm khác nhau ứng với số mỹ phẩm cần sắp xếp. Một món đồ cần thiết và thường xuyên được sử dụng thế này sẽ khiến nàng cảm nhận được sự dịu dàng tinh tế của chồng mình đó!

16. Vòng cổ

Vòng cổ là một loại phụ kiện quen thuộc của phái nữ. Đây cũng là món quà được phái mạnh lựa chọn để tặng cho người mình yêu thương vào dịp kỉ niệm ngày cưới này. Nếu như nhẫn là vật hẹn ước và minh chứng tình yêu của hai người thì vòng cổ là món phụ kiện thể hiện sự quan tâm săn sóc của cánh đàn ông dành cho người phụ nữ của mình.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới vòng cổ

Hiện nay các loại vòng cổ với sợi dây mảnh và mặt vòng cổ khắc tên vẫn được nhiều người ưa chuộng. Các chàng có thể cân nhắc về món quà tuyệt vời này.

17. Đồ trang trí nhà

Nhà là nơi trở về của tất cả mọi người. Sau một ngày lao động vất vả, mọi điều mệt nhọc dường như sẽ tan biến khi đặt chân về đến ngôi nhà thân yêu. Vì vậy việc trang hoàng ngôi nhà là một việc rất quan trọng.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới đồ trang trí nhà

Các món đồ trang trí nhà vì vậy mà được chú ý. Trong ngày kỉ niệm này, việc tặng đồ trang trí trong nhà là một ý tưởng rất hay. Đó có thể là một vài món đồ làm bằng gỗ hay những vật trang trí thủ công.

18. Bình hoa gốm

Đồ gốm là ý tưởng tặng quà vô cùng mới mẻ. Đối với đồ vật này, người ta thường dùng để trưng bày hơn là mang cắm hoa vào đó. Lý do là bởi những chiếc bình hoa gốm thường được người thợ làm rất tỉ mỉ.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới bình hoa gốm

Bình hoa gốm đặt trong phòng góp phần làm cho căn phòng trở nên đẹp mắt và cũng sang trọng hơn. Ngoài ra đối với một vài loại bình hoa thì việc cắm hoa tươi cũng được trọng dụng.

19. Cà vạt

Đối với cánh đàn ông, cà vạt là món đồ không thể thiếu. Cà vạt thường xuất hiện vào những dịp trang trọng hơn một chút so với ngày thường. Có thể là khi họ đi dự một bữa tiệc, cũng có thể là khi họ tham dự những buổi họp.

quà tặng kỷ niệm ngày cưới cà vạt

Những chiếc cà vạt đẹp mắt sẽ khiến phái mạnh trở nên lịch lãm hơn.  Các loại cà vạt sáng màu với những họa tiết nhỏ sẽ khiến chiếc cà vạt trở nên đẹp mắt và trang nhã.

20. Chậu cây nhỏ

Một chậu cây nhỏ là một ý tưởng tặng quà không tồi, nhất là trong dịp kỉ niệm ngày cưới. Những chậu cây nhỏ dùng để đặt trong phòng ngủ hoặc trên bàn trà rất tiện dụng. Việc nuôi dưỡng một chậu cây cần nhiều sự tỉ mỉ.

Giống như là một dấu mốc tình yêu, cây nhỏ tươi tắn lớn lên cũng như việc cả hai chăm chút cho tình yêu của mình. Hơn nữa, những món quà nhỏ xinh thế này sẽ khiến bất cứ ai nhìn vào cũng trở nên vui vẻ đó!

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn chọn lựa được món quà tặng tuyệt vời cho kỷ niệm ngày cưới của mình.

Đừng quên đọc thêm các bài viết khác trên Uplevo Blog nhé.

>>> Tham khảo thêm chùm bài viết về chủ đề quà tặng của Uplevo:

+ 22+ Ý tưởng quà tặng Tết ý nghĩa, độc đáo
+ 21+ Món quà tặng 8/3 ý nghĩa dành cho mẹ, vợ và bạn gái
+ Tham khảo 25 món quà tặng 20/11 ý nghĩa cho thầy cô giáo 
+ Gợi ý quà tặng 20/10 độc đáo cho bạn gái 
+ 19+ Món quà tặng Valentine cho ngày lễ tình nhân
+ Gợi ý 20+ Ý tưởng quà tặng Noel – Giáng sinh
+ Tổng hợp 19+ Ý tưởng quà tặng 1/6 cho bé
+ 15+ Món quà tặng tân gia ý nghĩa cho gia chủ