22+ Ý Tưởng Quà Tặng Tết Ý Nghĩa, Độc Đáo

ý tưởng quà tặng tết

Quà tặng vào dịp Tết ý nghĩa, độc đáo là một nét đẹp văn hóa dù là đối với bất kì đất nước nào. Món quà tặng vào dịp tết như một lời chúc bình an mạnh khỏe ngày đầu năm. Chính vì vậy mà những lựa chọn món quà vào dịp này lại càng được cân nhắc kỹ lưỡng hơn, mới thể hiện được tấm lòng và sự trân trọng của người tặng.

Trong dịp Tết, dù là món quà nhỏ hay lớn đều mang những ý nghĩa của riêng nó. Dưới đây là 23 ý tưởng quà tặng Tết mà bạn có thể tham khảo.

>>> Tham khảo thêm các bài viết khác về chủ đề quà tặng của Uplevo:

+ 21+ Món quà tặng 8/3 ý nghĩa dành cho mẹ, vợ và bạn gái
+ Tham khảo 25 món quà tặng 20/11 ý nghĩa cho thầy cô giáo 
+ Gợi ý quà tặng 20/10 độc đáo cho bạn gái  
+ 19 Món quà tặng Valentine cho ngày lễ tình nhân 14/2
+ Gợi ý 20+ ý tưởng quà tặng Noel – Giáng sinh độc đáo
+ 20 Món quà tặng kỷ niệm ngày cưới 
+ Tổng hợp 19+ Ý tưởng quà tặng 1/6 cho bé
+ 15+ Món quà tặng tân gia ý nghĩa cho gia chủ

1. Thiệp chúc mừng

Thiệp chúc mừng năm mới là món quà Tết đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Đây không phải là một món quà đắt tiền hay khó mua. Thông qua tấm thiệp chúc mừng năm mới, người tặng quà có thể tặng người nhận những lời chúc sức khỏe bình an, những mong ước một năm mới an khang thịnh vượng.

Thiệp có thể được tặng riêng hoặc đi kèm với món quà khác. Điều này sẽ khiến người nhận được tấm thiệp rất vui vẻ từ những chúc chân thành.

2. Rượu vang

Khác với thiệp chúc mừng năm mới, rượu vang cần chọn lựa kỹ càng khi mang tặng vào dịp Tết. Rượu vang là loại đồ uống có cồn nhẹ được lên men từ trái cây. Vị rượu cay cay nhẹ nhàng dễ uống. Đây cũng là món đồ uống xuất hiện trong buổi gặp mặt sang trọng hay những bàn tiệc thanh lịch trang nhã.

quà tặng tết rượu vang

Hơn nữa, rượu vang là thức uống có lợi cho sức khỏe. Nó góp phần ngăn ngừa lão hóa da và giúp chống lại một vài nguyên nhân gây bệnh tim mạch hay nhiều loại bệnh khác. Người ta hay biếu nhau rượu vang đỏ để cùng nhau nâng ly chúc tụng, mong tới những điều may mắn trong năm mới này.

3. Bánh kẹo cao cấp

Bánh kẹo là món quà không gia đình nào thiếu trong dịp tết. Tuy nhiên những hộp bánh kẹo cao cấp lại mang ý nghĩa của riêng nó. Hộp bánh kẹo cao cấp được trao đi cũng chính là lời chúc sức khỏe và sự quan tâm của người tặng muốn gửi đến.

quà tặng tết bánh kẹo cao cấp

Đối với những người đặc biệt thân thiết thì việc tặng bánh kẹo cao cấp lại càng ý nghĩa hơn nữa.

4. Trà

Ngày Tết, đến nhà ai mà lại không có ấm trà đâu. Tặng trà vào dịp Tết là một ý tưởng rất hay. Việc uống trà với người Việt Nam là việc hàng ngày đều diễn ra. Vừa uống trà vừa hàn huyên vài câu chuyện và hỏi thăm sức khỏe, công việc của nhau là một việc đơn giản mà đầy ý nghĩa.

quà tặng tết trà

Bên cạnh đó, việc uống trà tượng trưng cho nét truyền thống của người Việt Nam. Đây là món quà bạn có thể dành tặng cho cấp trên hoặc người lớn tuổi trong nhà để thể hiện sự quan tâm của mình.

5. Chậu hoa

Tết đến là khi mùa xuân về. Muôn hoa khoe sắc trong thời tiết ấm áp này. Mỗi nhà đều sắm sửa những cành hoa tươi rực rỡ nhất để ngôi nhà thêm đẹp hơn, không khí mùa xuân cũng vì vậy mà thêm rõ ràng. Việc tặng quà là những chậu hoa vào dịp Tết là ý tưởng bạn không nên bỏ qua.

quà tặng tết chậu hoa

Chậu hoa tươi vừa giữ được hoa lâu hơn, sau khi hoa tàn người ta cũng có thể mang trồng. Đây cũng là món quà rất hữu dụng trong dịp này.

6. Tranh treo tường

Dù là bất kì dịp nào, việc tặng tranh treo tường cũng không phải là ý tưởng tồi. Món quà này đặc biệt hơn nếu bạn tặng nó vào dịp Tết. Tết là thời điểm mỗi gia đình đều sắm sửa một vài món đồ mới trong nhà.

quà tặng tết tranh treo tường

Những bức tranh cổ hoặc những bức tranh thêu là món quà tuyệt vời để tặng vào ngày Tết. Tranh treo tường vừa làm đẹp ngôi nhà, vừa là lời chúc cho người nhận và cũng là sự quan tâm tinh tế mà người tặng tranh mang đến.

7. Đồ trang trí

Các món đồ trang trí trong nhà là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Đó có thể là những món đồ trang trí đặc biệt như các mô hình máy bay, mô hình thuyền cổ. Đây là những món đồ mang cảm giác nghệ thuật và đầy hoài niệm.

quà tặng tết đồ trang trí

Hoặc cũng có thể là những đồ vật đơn giản như những chiếc bình hoa trang trí, hoa giả bằng đá hay những đồ vật thân thuộc khác. Món quà là đồ trang trí trong nhà vừa có tính hữu dụng cao vừa có thể thể hiện được tâm ý của người tặng quà.

8. Bộ ấm trà

Cũng giống như các loại trà, bộ ấm trà là đồ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Việc tặng bộ ấm trà dường như mang ý nghĩa cũng gần giống với việc tặng trà. Đó là sự tinh tế. Món quà này rất hữu dụng trong gia đình.

quà tặng tết bộ ấm trà

Tùy vào đối tượng tặng quà là cấp trên, là người lớn trong nhà hay bạn bè mà người tặng nên lựa chọn các bộ ấm trà khác nhau. Ví dụ như đối với người lớn trong nhà, một bộ ấm trà với những hoa văn cổ sẽ khiến họ thích thú hơn.

Bộ ấm trà cũng là món quà tặng thể hiện sự sang trọng, trang nhã lại tinh tế của người tặng nhân dịp sinh nhật người thân, gia đình, bạn bè. Tìm hiểu thêm: 20+ Món Quà Sinh Nhật Ý Nghĩa, Độc Đáo Cho Tất Cả Mọi Người.

9. Đồ gia dụng

Tặng đồ gia dụng, nghe qua có chút buồn cười nhưng đây là một ý tưởng quà tặng Tết rất hợp lý. Đồ gia dụng trong nhà có thể là những chiếc máy hút bụi mini mới mẻ hay một vài loại máy giúp việc trong nhà. Cũng có thể là những món đồ dùng trong nhà bếp như bộ dao thớt, đũa thìa,…

quà tặng tết đồ gia dụng

Tặng đồ gia dụng vào dịp Tết là sự quan tâm cẩn thận mà người tặng muốn mang đến cho người nhận được quà.

10. Giỏ hoa quả

Trong dịp tết, việc tặng giỏ hoa quả là món quà bạn có thể cân nhắc. Ngày tết, nhà ai cũng có những món ăn như bánh chưng thịt mỡ dưa hành. Bên cạnh đó các loại kẹo bánh, mứt là thứ được đặt trên bàn trà dùng để tiếp khách. Các món ăn này dễ mang đến cảm giác “ngấy” dù là nó rất ngon.

quà tặng tết giỏ hoa quả

Trái cây có thể giúp cảm giác này vơi đi và thay vào đó là những cảm giác dễ chịu vì được bổ sung thêm vitamin. Giỏ hoa quả cũng mang lời chúc sức khỏe tốt dành cho người nhận.

11. Giỏ quà tết

Bên cạnh giỏ hoa quả, giỏ quà Tết là một lựa chọn rất hay. Ngày nay các giỏ quà tết được bày bán khá phổ biến tại các đại lý và siêu thị. Thường thường, giỏ quà tặng tết sẽ được chuẩn bị một hộp mứt tết, một hộp bánh, trà, rượu vang, thuốc lá.

quà tặng tết giỏ quà tết

Đối với những ai không có nhiều thời gian chuẩn bị quà tết thì đây là một lựa chọn lý tưởng. Mặt khác, giỏ quà tết tuy là lựa chọn nhanh nhưng vẫn mang đến cảm giác lịch sự và đẹp mắt khiến nhiều người hài lòng.

12. Gia vị nấu ăn

Ngày tết bất kì gia đình nào cũng nấu ăn rất nhiều. Món quà là các loại gia vị nấu ăn là một ý tưởng rất thú vị và độc đáo. Dù là món ăn nào cũng cần sử dụng nhiều loại gia vị khác nhau. Bạn có thể chuẩn bị các loại gia vị nấu bếp cơ bản như đường, muối, tiêu, gia vị chấm, ướp,…

Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu các loại gia vị lạ của nước ngoài như một vài loại lá có thể giúp đồ ăn thơm hơn cũng là một món quà rất hay.

13. Mứt tết

Ngày tết, thứ không thể thiếu trên bàn trà chính là các loại mứt tết. Mứt tết hiện nay có rất nhiều loại khác nhau. Từ mứt bí, mứt dừa cổ truyền đến các loại mứt sáng tạo hơn như mứt vỏ bưởi hay các loại mứt làm từ trái cây.

quà tặng tết mứt tết

Món quà tặng Tết này còn trở nên ý nghĩa hơn nữa khi nó được người tặng quà chính tay làm ra. Món quà tết mang tâm huyết người tặng sẽ là lời chúc sức khỏe, là sự quan tâm gửi đến người nhận.

14. Trái cây sấy khô

Những năm gần đây, trái cây sấy khô trở thành món quà vặt phổ biến. Trái cây sấy khô trước đây được xem như là một phương pháp bảo quản trái cây. Ngày này việc sấy khô trái cây làm quà tặng có thể thể hiện được tâm ý người tặng quà. Đây cũng là cách làm cho trái cây có thể sử dụng được lâu hơn.

Món quà tặng Tết này cũng không hề kén người ăn. Dù là người lớn tuổi hay ngay cả các em bé cũng có thể ăn món này được.

15. Ô mai

Từ lâu ô mai đã là món ăn vặt mà khi nhắc đến là người ta sẽ nhớ đến Hà Nội. Trước đây ô mai được làm ra là bởi các loại trái cây chín cùng lúc không ăn kịp mà hỏng thì rất uổng. Hơn nữa các loại trái cây dùng để làm ô mai thường có vị chua đặc trưng nên cũng nhiều người không ăn được.

quà tặng tết ô mai

Ô mai là trái cây được thêm các loại gia vị chua, cay, mặn, ngọt vào để chúng trở nên lạ miệng và dễ ăn. Tặng ô mai vào dịp tết cũng là một cách để hoài niệm về Hà Nội xưa.

16. Lịch để bàn – treo tường

Tết đến là khi một năm mới lại bắt đầu. Một năm với vô số những ngày quan trọng. Lịch để bàn là món quà đáng được cân nhắc. Lịch để bạn tiện dụng và dễ nhìn. Những ngày cần ghi nhớ sẽ được đánh dấu rõ ràng để đề phòng trường hợp lãng quên.

Đây là món quà tặng Tết mà các doanh nghiệp thường tặng cho nhân viên của mình trong dịp này. Lịch để bàn vừa hữu dụng lại mang tính khích lệ là lựa chọn rất tốt vào dịp này.

>>> Tham khảo 22 Ý tưởng quà tặng doanh nghiệp

17. Thực phẩm chức năng

Một năm mới sang, một tuổi nữa lại đến. Tuổi càng cao, sức khỏe lại càng cần được chú trọng. Thực phẩm chức năng là món quà bạn có thể lựa chọn để tặng cho người lớn trong nhà như ông bà, bố mẹ, chú bác, cô dì,… những người đã yêu thương chúng ta từ khi còn rất nhỏ.

Thực phẩm chức năng là sự quan tâm đến sức khỏe nhẹ nhàng và đầy tinh tế. Món quà này sẽ khiến người lớn cảm thấy rất vui.

18. Món ăn ngon

Các món ăn ngon là một trong những ý tưởng rất độc đáo cho dịp tết. Quà tặng là những món ăn thường thì để dành tặng bố mẹ và ông bà trong nhà.

quà tặng tết món ăn ngon

Những món ăn được con cháu nấu tặng thì bất kì ông bà hay bố mẹ nào cũng cảm thấy vui vẻ. Vui vì con cháu mình đã trưởng thành hơn, đã biết quan tâm đến mọi người hơn. Bên cạnh đó đây cũng là dịp để bạn thể hiện một vài điều bất ngờ cho những người thân yêu trong gia đình đó.

19. Đặc sản quê hương

Nói đến đặc sản quê hương là nói đến những món ăn dân giã. Đó có thể đơn giản là con gà ngon mà nhà nuôi được, là những loại giò chả mà ít khi được bày bán thường ngày, hay là những món chỉ riêng quê mình mới có.

Món quà này hợp nhất là để dành tặng cho bạn bè, đồng nghiệp và cấp trên. Những món ngon mà lạ chắc chắn sẽ khiến người nhận quà rất vui vẻ.

20. Quần áo

Các loại quần áo vải vóc là một ý tưởng không tồi khi lựa chọn quà tặng dịp Tết. Mỗi khi tết đến, ai cũng muốn sắm sửa cho mình những bộ quần áo mới hơn, đẹp hơn. Đây là dịp mà tất cả mọi người cùng nghỉ ngơi, thăm hỏi nhau. Chính vì vậy việc xuất hiện với những bộ quần áo đẹp mắt khiến bất kì ai cũng trở nên tự tin hơn.

Một lưu ý dành cho những ai lựa chọn loại quà tặng này chính là cần tham khảo kĩ tính cách và gu của người nhận để lựa chọn được bộ đồ hợp nhất.

21. Chữ Hán – Nôm

Ngày xưa, mỗi khi đến Tết là ai ai cũng đi xin chữ từ những ông đồ. Đó là những chữ Hán, chữ nôm tượng hình rất nghệ thuật. Hiện nay việc tặng chữ Hán – Nôm vào dịp tết cũng là một ý tưởng tặng quà tuyệt vời.

quà tặng tết chữ hán nôm

Những con chữ uốn lượn nghệ thuật vừa có thể trang trí trong nhà. Bên cạnh đó, mỗi con chữ được viết lên đều mang những ý nghĩa khác nhau. Những ý nghĩa này cũng là những lời cầu mong, lời chúc được gửi đến người nhận.

22. Vé du lịch

Tuy chưa được phổ biến lắm nhưng du lịch vào dịp Tết cũng đang dần phát triển hơn. Tết là dịp mà ngày nghỉ trong năm nhiều nhất. Quãng thời gian này đủ để dành cho một tour du lịch nước ngoài ngắn ngày.

quà tặng tết vé du lịch

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người muốn đi ra ngoài nhìn ngắm thế giới mà chưa có thời gian. Đây chính là lúc thích hợp nhất. Vé du lịch vì vậy mà trở thành một món quà Tết độc đáo tuyệt vời, đặc biệt là khi nó được tặng cho bố mẹ của bạn.