15 Công Cụ Xây Dựng Backlink SEOer Cần Phải Biết

công cụ xây dựng backlink

Xây dựng Backlinks hay Link Building là một nghệ thuật, là đỉnh cao trong SEO, bởi nó đòi hỏi mỗi SEOer kỹ năng chuyên môn rất vững để có thể trỏ càng nhiều liên kết bên ngoài về với trang đích. Nhưng đừng lo lắng, vì đã có 15 công cụ xây dựng backlink hữu ích dưới đây hỗ trợ bạn, nỗi sợ Link Building sẽ không còn ám ảnh bạn.

Tham khảo các bài viết cùng chủ đề:
27 Công Cụ SEO Miễn Phí
15 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Tốt Nhất
58 Thuật Ngữ SEO Cần Phải Biết
Tăng Vọt Traffic Cho Website Trong 30 Ngày
100 Công cụ Marketing Online phải biết

Tổng hợp các công cụ xây dựng backlink cho website

1. Ahrefs

Cả một bầu trời thông số backlink dành cho bạn.

Ahrefs được sinh ra để dành cho việc xây dựng backlink. Có rất nhiều các tính năng thú vị và hữu ích về link building mà công cụ này đem đến cho bạn, bao gồm:

  • Thuật toán nghiên cứu keyword tuyệt đỉnh.
  • Khám phá các content hot nhất hiện nay.
  • Theo dõi rank content.
  • Phân tích và xử lý các vấn đề chuyên môn liên quan tới SEO (các khía cạnh kỹ thuật).

công cụ xây dựng backlink ahrefs

Bạn mù mờ về các khía cạnh chuyên môn liên quan tới SEO, “gà mờ” hoàn toàn về lập trình và công nghệ? Không sao, Ahrefs sẽ lo cho bạn từ A đến Z.

Giá: $99 – $999 mỗi tháng.

Tính năng tốt nhất: Link Intersect.

Bạn có bao giờ không khỏi thắc mắc đối thủ cạnh tranh đã xây dựng backlink của họ như thế nào chưa? Bạn cũng muốn tiếp cận những page đó mà vẫn phải “ngước lên trời, hỏi vì sao?”. Giải pháp cho những thắc mắc đó nằm ở chính tính năng Link Intersect của Ahrefs.

Tại sao chúng ta phải quan tâm tới backlink của đối thủ? Bởi nếu các page kia chấp nhận cho các đối thủ của bạn đóng góp nội dung, bạn hoàn toàn có cơ hội để xây dựng backlink của mình ngay trên đó. Cơ hội thì không thể bỏ lỡ, đúng không!

2. Guest Post Tracker

Trợ thủ tìm kiếm các site cho phép đặt guest post và quản lý chúng.

Các Guest Post Site là các trang Web (thường là blog) chấp nhận cho khách xây dựng và đóng góp nội dung. Các SEOer chắc chắn sẽ hiểu rõ tầm quan trọng của guest post trong chiến lược xây dựng backlink. Công cụ xây dựng Backlink Guest Post Tracker đem đến giải pháp tối ưu cho vấn đề này.

Guest Post Tracker đưa ra tổng hợp danh sách 1500+ website chấp nhận cho khách đăng bài dưới dạng guest post. Hơn nữa, công cụ này cũng sẽ giúp bạn quản lý và giám sát các chiến dịch.

công cụ xây dựng backlink Guestpost tracker

Tính năng tốt nhất: Categories – Phân nhóm.

Quá mệt mỏi để tìm các chủ đề nhiều như nấm trong các trang Web kia? Chẳng thể đủ thời gian để chuyên tâm xây dựng content chuẩn SEO? Bạn phải dùng tiện ích Categories trong Guest Post Tracker. Chắc chắn, bạn sẽ tìm được các blog phù hợp nhất, nhắm đến đối tượng khách hàng chính xác nhất, với những chủ đề từ khắp hang cùng ngõ hẻm, như thể thao, thời trang, ẩm thực, và nhiều hơn nữa.

Giá: $99 trọn đời.

Đừng quá lăn tăn với $99 chi phí ban đầu, nó rẻ hơn rất nhiều so với những công cụ SEO cùng loại. Chưa kể bạn chỉ cần phải trả một làn duy nhất, và không phải thanh toán thêm bất kỳ đồng nào khác. Thật đáng cân nhắc phải không!

3. GroupHigh

Khám phá các blogger có thể giúp đẩy mạnh thương hiệu của bạn.

Một kỹ thuật xây dựng liên kết khác mà các SEOer cần phải lưu tâm, đó chính là blogger outreach. Blogger outreach hiểu đơn giản là việc bạn tìm kiếm các blogger tương tự trong ngành, hợp tác để họ có thể đẩy mạnh giá trị thương hiệu của bạn.

Vậy, bước đầu tiên để thực hiện blogger outreach là gì? GroupHigh sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn.

Công cụ xây dựng backlink GroupHigh này tự nhận họ là “Cỗ máy tìm kiếm blogger lớn nhất quả đất này”. Điều gì khiến họ tự tin đến vậy?

công cụ xây dựng backlink Group High

Ví dụ: Bạn cần tìm các blogger chuyên viết về đề tài ẩm thực (cụ thể: nướng bánh), GroupHigh trả về tới 33.581 kết quả có liên quan.

Chưa hết đâu, nó còn khiến trải nghiệm tìm kiếm của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Với mỗi blogger, công cụ này đưa ra một loạt các thông tin hữu ích, về số người follow blog, demographics, các thông tin cá nhân của blogger,…

Giá: $99 – $299 mỗi tháng.

Tính năng tốt nhất: “Metrics”.

Tính năng này đặc biệt hữu ích trong việc tìm kiếm các blogger ở thị trường ngách. Tại đây, bạn có các tùy chọn để lọc kết quả tìm kiếm, như giới hạn lượt truy cập blog, giới hạn số người follower,…

4. BuzzStream

Quản lý và kiểm soát chiến dịch link building.

BuzzStream là công cụ nhằm bổ trợ hoạt động xây dựng backlink, quản lý và phân tích email outreach. Nói cách khác, bạn cần công cụ này nhằm thu thập các thông tin liên hệ chính xác; xây dựng, tiếp cận và xúc tiến mối quan hệ giữa bạn và các đối tượng influencer cụ thể.

Công cụ này hoạt động như sau:

Đầu tiên, bạn tìm Website phù hợp thông qua thanh tìm kiếm của BuzzStream (với chủ đề gợi ý bạn cho sẵn), hoặc upload một list các Website bạn đang nhắm tới.

Tiếp theo, sử dụng BuzzStream (với extension Buzzmaker trên Chrome) để lần ra thông tin liên lạc chính xác của page (bao gồm email và các thông tin có liên quan).

Cuối cùng, sau khi lưu thông tin, bạn hãy liên lạc với influencer thông qua email. BuzzStream có một vài các công cụ bổ trợ, như lựa chọn template email phù hợp, cho phép file đính kèm, chỉnh sửa font chữ,…

Ngoài ra, bạn có thể check tình trạng của quá trình email outreach với công cụ chuyên sâu của BuzzStream.

Giá: $24 – $999 mỗi tháng.

công cụ xây dựng backlink Buzzstream

Tính năng tốt nhất: Custom Fields

Việc quản lý và tổ chức các mối quan hệ có thể tốn nhiều thời gian và công sức. BuzzStream đem đến cho bạn tính năng “Custom Fields”, giúp phân loại các đối tượng influencer khác nhau, từ đó, xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp.

Ví dụ: Bạn muốn phân loại mối quan hệ giữa bạn và “người có tầm ảnh hưởng” đang ở mức độ nào. BuzzStream có tới 8 mức độ phân loại khác nhau theo thứ tự quan trọng tăng dần, như được diễn đạt ở hình phía bên dưới:

  • Not Yet Research: Đã xác định mối quan hệ với influencer này là tiềm năng, nhưng chưa sẵn sàng cho việc tiếp cận (như chưa tìm thông tin liên lạc, chưa gửi email,…)
  • Prepped for Outreach: Xác định sẽ tiếp cận đối tượng này, nhưng đang xây dựng form xin liên hệ, chưa liên lạc chính thức. Bạn sẽ chờ thời điểm thích hợp để gửi form.
  • Not Started: Bạn đã gửi form xin liên hệ, và có email chính thức của influencer, nhưng vẫn chưa thực sự bắt đầu liên lạc trực tiếp tới họ.
  • Attempting to Reach: Đã gửi ít nhất 1 email, nhưng chưa nhận được hồi âm.
  • In Talks: Đã nhận được hồi âm, nhưng 2 bên chưa có kết luận chính thức.
  • Waiting for Result: Bạn đã gửi link page để họ review, nhưng họ chưa trả lời bạn.
  • Agreed to Link: Họ trả lời đồng ý liên kết link cho page của bạn. Cụ thể, influencer đồng ý post link, viết bài đánh giá, quảng bá thương hiệu,…
  • Link Accepted: Đường backlink đã được xây dựng để trỏ về page của bạn.
  • Rejected: Họ từ chối liên kết link cho page của bạn.

Tới đây, bạn đã nhận ra được ý nghĩa và tầm quan trọng của “Custom Fields” rồi chứ?

  • Lọc / Phân loại: Bạn có thể lọc và phân loại các tiêu chí cụ thể, giúp quản lý và phân tích hoạt động email outreach một cách dễ dàng hơn.
  • Tạo các trường “mẫu” (Template fields): Lưu các mẫu điển hình để xây dựng các mối quan hệ với influencer trong tương lai.
  • Phân tích Data: Với mỗi đối tượng cần tiếp cận, bạn có thể phân tích và xếp hạng mức độ quan trọng của họ theo điểm.

Còn rất nhiều những tính năng thú vị khác từ BuzzStream, bạn phải tận tay trải nghiệm để nhận thấy sự khác biệt.

5. Disavow.it

“Anh hùng” loại bỏ link spam, link gãy.

Disavow.it khiến cho công việc loại bỏ link spam, lỗi trong SEO trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn chỉ cần up file text, hoặc đường link page SEO chứa các đường link cần chặn, công việc còn lại là của Disavow.it. Hãy hình dung việc bạn phải thủ công upload file chứa link chặn lên Google Search Console. Quả là một trải nghiệm không dễ chịu chút nào. Đó là chưa kể cách thức upload của bạn có đúng kỹ thuật và đem lại hiệu quả tốt hay không nữa.

công cụ xây dựng backlink Disavow it

Công cụ này hoàn toàn miễn phí.

Tính năng tốt nhất: Apply Disavow File.

Tính năng này giúp bạn up danh sách các đường link hỏng gãy cần chặn và tạo thành 1 file disavow (tổng hợp các domain cần chặn do chứa nhiều link gãy, link hỏng, link độc hại).

6. JustReachOut

Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với các nguồn truyền thông uy tín.

PR là một khía cạnh không thể tách rời khi bạn xây dựng và phát triển các chiếc lược link building.

Rõ ràng, những nguồn backlink từ các cơ quan truyền thông lớn như New York Times, Forbes sẽ nâng cao độ uy tín cho bài SEO của bạn. Nhưng phần lớn các công cụ hỗ trợ SEO hiện tại chỉ giúp bạn tiếp cận với các blogger, không phải các nhà báo. JustReachOut giúp bạn thực hiện điều này.

công cụ xây dựng backlink Justreachout

Danh sách các nhà báo nổi danh, cùng thông tin liên lạc của họ sẽ được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Giá: $696 – $2497 mỗi tháng.

Tính năng tốt nhất: Source Search.

Muốn giới hạn phạm vi các nguồn mà bạn cho là đáng tin nhất? Hãy sử dụng tính năng “Source Search”.

7. Moz Link Explorer

Thăm dò backlink của đối thủ.

Moz Link Explorer là tính năng nổi trội nhất của Moz.

Hãy xem cách mà Moz Link Explorer hoạt động:

Đầu tiên, bạn chỉ cần điền đường URL page của đối thủ bạn muốn thăm dò.

Và ngay ở trang sau, bạn đã có đầy đủ các đường backlink của page đó.

Ngoài ra, bạn còn nhận được thông số chi tiết của từng đường backlink, như Domain Authority (thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm),…

công cụ xây dựng backlink Moz

Giá: $99 – $999 mỗi tháng

Tính năng tốt nhất: Phân tích Anchor Text.

Nhanh chóng dò tìm được dòng anchor text (đường text liên kết với các trang Web khác) nhiều nhất trên các trang backlink.

Qua các anchor text và nội dung đường link, bạn sẽ nhận ra ngay đối thủ của mình có đang dùng “tà thuật” trong content hay không (SEO mũ đen).

8. NinjaOutreach

Khiến việc tiếp cận trở nên dễ dàng hơn.

NinjaOutreach có nét tương đồng so với các công cụ SEO khác như BuzzStream hay GroupHigh.

Điểm khác biệt của NinjaOutreach chính nằm ở những khía cạnh sau:

Thứ nhất, công cụ này chứa số lượng rất lớn data từ các influencer (hàng triệu data).

Thứ hai, nó là công cụ chuẩn SEO hơn so với các công cụ cùng loại. Với các kết quả tìm kiếm được trả về, bạn có thể sắp xếp chúng dựa theo các chỉ số đo lường social metrics (như lượt người thích trên Facebook, hay lượt người follow trên Twitter).

công cụ xây dựng backlink Ninjaoutreach

Đặc biệt, các kết quả trả về cũng có thể được sắp xếp dựa trên các chỉ số như Domain Authority, Page Authority, số lượng backlink.

Giá: $69 – $599 mỗi tháng

Tính năng tốt nhất: Các Template được tạo sẵn.

NinjaOutreach cung cấp cho bạn các template được xây dựng sẵn phù hợp với từng trường hợp khác nhau (như hình dưới, có thể về lời mời Interview, test thử,…). Nhiệm vụ của bạn chỉ đơn giản là tùy biến chúng và gửi đi, rất đơn giản.

9. Link Prospector

Nâng cao khả năng tìm kiếm nguồn dẫn.

Bạn phát chán khi phải tìm kiếm thủ công các nguồn dẫn cho content trên Google. May mắn thay, đã có trợ thủ Link Prospector. Bởi việc tìm kiếm nguồn dẫn của bạn được thực hiện tự động, thông qua các thuật toán vô cùng thông minh.

Tất cả việc bạn cần làm chỉ là điền các keyword, và phần việc còn lại cứ để Link Prospector lo.

Giá: $47 – $497 mỗi tháng

Tính năng tốt nhất: Link Target Score.

Thông qua chỉ số đặc trưng LTS (Link Target Score), bạn hoàn toàn có thể đánh giá mức độ liên kết của các nguồn dẫn trên Google với trang Web của bạn là bao nhiêu. Từ đó, bạn có thể tập trung vào nguồn dẫn đó, và xây dựng chiến lược backlink phù hợp.

10. BuzzSumo

Khám phá các blogger có tầm ảnh hưởng trong ngành của bạn.

BuzzSumo chứa đựng rất nhiều các công cụ hữu ích nhằm cải thiện chiến lược link building cho page của bạn.

Cách hoạt động của BuzzSumo như sau:

Đầu tiên, BuzzSumo sẽ gợi ý giúp bạn các content đang hot hiện nay (dựa vào keyword bạn điền).

Và công cụ này cung cấp danh sách các influencer hiện đang chia sẻ các content nói trên.

công cụ xây dựng backlink Buzzsumo

Giá: $79 – $239 mỗi tháng.

Tính năng tốt nhất: “Brand Mentions”.

Brand Mentions là tính năng giúp bạn nhận biết số lượng người đang đề cập và bàn tán đến thương hiệu của bạn, nhưng không trực tiếp link vào page. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với các influencer, hoặc tìm kiếm những đường backlink hoàn toàn mới.

>>> Xây dựng chiến lược Content Marketing

11. cognitiveSEO

Nhận diện các đường link “không tự nhiên”.

Đây là một phần mềm rất thú vị, chuyên sâu về SEO và xây dựng đường liên kết mà bất kỳ SEOer nào cũng nên trải nghiệm một lần.

cognitiveSEO chứa đựng một vài tính năng có một không hai, đặc biệt là “Unnatural Link Detection” – Nhận diện các đường link dẫn “không tự nhiên”, không bình thường (theo Google).

công cụ xây dựng backlink Cognitive SEO

Giá: $99 – $499 mỗi tháng.

Tính năng tốt nhất: Domain Profile Influence.

Một trong những tính năng nổi bật khác của công cụ này chính là khả năng nhận diện phần trăm đường backlink đáng tin cậy trên các page. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể xác định nguồn này có đáng tin cậy để dẫn link hay không.

12. Pitchbox

Công cụ quản lý hoạt động outreach một cách trực quan và dễ hiểu.

Pitchbox là nền tảng quản lý hoạt động outreach với giao diện dễ dùng và hợp nhãn quan.

Nếu bạn muốn tìm một công cụ giải quyết mọi vấn đề, từ tìm kiếm nguồn dẫn, liên hệ các influencer và nhiều hơn nữa, bạn nên tìm đến Pitchbox.

Cách hoạt động của Pitchbox gồm:

Tạo lập project trên Pitchbox sau quá trình đăng nhập. Lựa chọn dạng campaign bạn muốn chạy, dựa trên gợi ý cho sẵn:

  • Blogger Outreach: Điền keyword, và nhận danh sách các blog phù hợp cần tiếp cận.
  • Advanced Search: Điền một cụm từ, và trả các kết quả nâng cao.
  • Product Reviews: Điền keyword, nhận danh sách các bài review sản phẩm đã từng được tạo trước đây trên blog.
  • “Hot Off The Press”: Điền keyword, và nhận các bài blog mới được tạo trong 48 giờ.
  • Competitor Backlinks: Điền domain của đối thủ, và nhận danh sách các backlink trả về page đó.
  • Link Removal: Công cụ giúp loại bỏ các đường link hỏng, lỗi.

công cụ xây dựng backlink Pitchbox

Từ đây, bạn có thể yên tâm vì Pitchbox sẽ giải quyết từ A đến Z tất tần tật các vấn đề phát sinh khi bạn xây dựng backlink cho website.

Ngoài khả năng như: tìm nguồn backlink chất lượng, tìm kiếm thông tin liên lạc với influencer và gửi email tới họ, Pitchbox còn cho phép bạn tùy chỉnh các thông tin cho từng influencer, phòng trường hợp họ thay đổi số liên lạc, hoặc có khúc mắc gì trong quá trình hợp tác.

Giá: $195 – $395 mỗi tháng.

Tính năng tốt nhất: Metrics Filters.

Nhằm tập trung chuyên sâu cho các thông tin cần thiết, bạn có thể lọc kết quả tìm kiếm thông qua tính năng Metric Filters của Pitchbox.

Và trong bản thân bộ lọc, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh nó, dưới 4 mức: Default, Good, Great và All/Reset.

13. Majestic SEO

Kiểm soát hoạt động link building trong ngân sách cho phép.

Ngoài những tính năng cơ bản của 1 công cụ SEO như phân tích số lượng backlink, theo dõi domain hay anchor text, Majestic SEO còn đánh giá chúng trong khuôn khổ nguồn ngân sách mà bạn giới hạn.

công cụ xây dựng backlink Majestic

Giá: $49 – $99 mỗi tháng.

Tính năng tốt nhất: Topical Trust Flow

Tính năng này vô cùng thú vị, nó phân tích giúp bạn số đường link trong page đến từ các nguồn đáng tin cậy, cùng chủ đề của từng nguồn dẫn.

14. Hunter.io

“Quét” contact chính xác chỉ trong giây lát.

Về tìm kiếm thông tin liên lạc của influencer, có thể tự tin mà nói Hunter.io là công cụ tốt nhất trong số đó.

Nó không chỉ trả thông tin một cách vô cùng nhanh chóng, mà độ chính xác của nó là rất cao. Đó là bởi nguồn dữ liệu thu thập của Hunter.io không chỉ đến từ một nguồn, mà là tới từ rất nhiều nguồn.

công cụ xây dựng backlink Hunter

Giá: Từ miễn phí đến $399 mỗi tháng.

Tính năng tốt nhất: Email Verification.

Hunter không chỉ tìm đến cho bạn thông tin email của influencer, nó còn xác thực email đó có đúng là của họ hay không (hoặc nó còn hoạt động nữa hay không). Bạn giờ đây chỉ cần lên kế hoạch tiếp cận đối tượng thôi, chẳng cần phải lo lắng mình có đang gửi inbox cho contact “ma” hay không nữa.

15. Monitor Backlinks

Công cụ xây dựng backlink dành cho người mới tập tành học SEO.

Đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng chính là Monitor Backlinks, thứ sẽ tổng hợp data giúp bạn từ Moz và Majestic trên cùng 1 bảng thông báo (dashboard). Vô cùng tiện lợi dành cho người mới vào nghề.

Nó còn bao gồm một vài tính năng bổ trợ, như theo dõi thứ hạng trên SERP, và cung cấp các bản báo cáo chi tiết về SEO.

công cụ xây dựng backlink Monitor backlinks

Giá: $25 – $144 mỗi tháng.

Tính năng tốt nhất: Disavow Tool

Nhận diện các đường link gãy hỏng và lỗi, thêm chúng vào file disavow (tổng hợp các đường domain cần chặn do chứa nhiều link hỏng gãy). Đơn giản và rất dễ thực hiện.

Chọn lựa công cụ xây dựng backlink phù hợp

Trong 15 công cụ xây dựng link building này, bạn đã chọn được cho mình trợ thủ đắc lực nào hỗ trợ mình hay chưa? Hãy cân nhắc các yếu tố sau nhé:

  • Xem xét yếu tố kinh phí: Hãy cân nhắc yếu tố kinh phí khi thực hiện link building. Khi có thể tận dụng các công cụ miễn phí sẵn có (như bảng tính Excel), hãy sử dụng nó. Phần lớn các công cụ trên đây đều tính phí và chỉ giúp công việc của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn thôi. Trong trường hợp ngân sách không cho phép, bạn nên chủ động hoàn thành công việc với những “đồ chơi” miễn phí.
  • Cân nhắc đối tượng sẽ sử dụng công cụ: Nếu bạn làm việc theo nhóm, những công cụ như BuzzStream hay PitchBox là bắt buộc phải sử dụng. Nếu bạn làm việc một mình, bạn chẳng cần phải lo lắng gì mà cứ vô cùng lựa chọn “đồ chơi” thôi.
  • Chất lượng của các công cụ: Công cụ đắt hơn thì sẽ hiệu quả hơn, như Moz, Ahrefs hay Majestic chẳng hạn. Rẻ hơn thì chất lượng nó cũng sẽ chỉ đến thế mà thôi.
  • Tầm quan trọng của việc báo cáo: Nếu bạn cần báo cáo các thông tin về SEO một cách dễ hiểu, trực quan, hãy cân nhắc công cụ nào có thể đem lại điều này.

Hy vọng công việc của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn với sự xuất hiện của các công cụ hỗ trợ xây dựng backlinks – link building này.

>>> Top 7 Khóa Học SEO Uy Tín Hàng Đầu

nguồn: backlinko