15 Ý Tưởng Kinh Doanh Vào Mùa Hè Hiệu Quả 2019

ý tưởng kinh doanh vào mùa hè

Bạn muốn kiếm thêm thu nhập vào mua hè này nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Nếu đúng, dưới đây là 15 ý tưởng kinh doanh vào mùa hè tuyệt vời giúp bạn bứt phá trong năm nay.

Ngày càng nhiều người đang cân nhắc bắt đầu một công việc kinh doanh vào mùa hè bởi nguồn lợi nhuận lớn mà nó mang lại.

Tham khảo các bài viết:
– Kinh Doanh Gì Với 100 Triệu
– Gần Tết Nên Kinh Doanh Gì
 Kinh Doanh Gì Ở Nông Thôn
– Làm giàu từ 50 Triệu
– Những ý tưởng kinh doanh nhỏ hiệu quả
8+ công việc làm thêm tại nhà

>>> Trọn Bộ Bí Kíp Hướng Dẫn Bán Hàng Online Từ A – Z

Tại sao nên bắt đầu ý tưởng kinh doanh vào mùa hè?

Mùa hè là một mùa nổi tiếng trong năm bởi sự năng động vào các cơ hội kinh doanh nó mang lại. Những khu vườn cần chăm sóc, trẻ em, học sinh nhỏ nghỉ hè cần người trông, gia đình đi nghỉ mát, và ai ai cũng cần một cốc nước giải khát để xua tan sự nóng nực.

Mùa hè luôn là khoảng thời gian ngập tràn ánh năng, rất nhiều các sự kiện, lễ hội, là mùa của du lịch, do đó không thiếu những cơ hội dù bạn có xác định đó là ý tưởng khởi nghiệp của mình hay đơn giản chỉ là một công việc bán thời gian. Dưới đây là danh sách 15 ý tưởng kinh doanh vào mùa hè, để bạn có thể tham khảo:

15 Ý tưởng tuyệt vời để bạn kinh doanh hiệu quả mùa hè

1. Sửa sang vườn tược 

Rất nhiều gia đình có điều kiện thường xây dựng vườn cây, vườn hoa xung quanh nhà. Nếu bạn có kiến thức về chăm sóc cây cảnh, tại sao không thử cung cấp dịch vụ này khi đa số đều khá là bận trong việc tự tay chăm sóc?

sửa sang vườn tược

Điểm hay của dịch vụ này là bạn có thể dễ dàng bán thêm các mặt hàng cây cảnh khác, tư vấn gợi ý cách bày trí sân vườn cho chủ nhà.

>>> 8 Mẹo kinh doanh cây cảnh hiệu quả

2. Chăm sóc trẻ nhỏ

Học sinh và các em nhỏ thường được nghỉ hè khá dài, phụ huynh thì vẫn phải đi làm, do đó họ cần một người có thể trông coi, chơi hoặc đưa đi tham gia các hoạt động mùa hè giúp họ. Nếu như bạn có lòng yêu thích trẻ em, cộng thêm một chút kỹ năng sư phạm, bạn hoàn toàn có thể cung cấp loại dịch vụ này cho các vị phụ huynh bận rộn kia.

chăm sóc trẻ tại nhà

Lưu ý ở đây là bạn cần phải thể hiện mình là người có thể tin tưởng được từ các phụ huynh.

3. Buôn bán đồ ăn vặt, nước giải khát

Có rất nhiều các loại hình đồ ăn vặt và nước giải khát vào mùa hè như kem, đá bào, nước đá, …. mà ai cũng ưa thích. Bạn có thể bày bán ở các chỗ có đông lượng người qua lại, họ phải đi bộ nhiều, hoặc có thể rẽ vào chỗ bạn mua một cách dễ dàng.

>>> 8 Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt, bán đồ ăn vặt

4. Cho thuê Homestay

Do rất nhiều người thích đi du lịch vào mùa hè, các khách du lịch nước ngoài thường muốn trải nghiệm cuộc sống bản địa nên lựa chọn hình thức homestay. Nếu nhà bạn còn phòng trống và thoải mái nếu có thêm người lạ, tại sao không kiếm thêm chút thu nhập bằng hình thức này.

cho thuê homestay

Nếu bạn đang ở thành phố có đông người du lịch, hoặc nhà của bạn gần biển, bạn có thể tham gia các group, platform cho phép đăng tin cho thuê homestay.

5. Người tổ chức Party

Mùa hè là mùa của các dịp ăn chơi, từ trẻ em, học sinh đến những người lớn. Bạn có thể kinh doanh dịch vụ cung cấp trọn gói tổ chức một hoạt động nào đó, một bữa tiệc cho công ty, gia đình, cho trường lớp,..

Ngành này không hẳn quá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng nó vẫn là một ngành khá hot khi rất nhiều đơn vị lớn nhảy vào tham gia.

6. Mở lớp dạy nhạc

Mùa hè là thời gian tuyệt vời để trẻ em có thể trang bị thêm một số kỹ năng mới, và âm nhạc chính là một trong số các kỹ năng đó. Nếu như bạn giỏi trong lĩnh vực ca hát, hoặc chơi các nhạc cụ, thì đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để giúp bạn kinh doanh trong mùa hè.

mở lớp dạy nhạc

Bạn sẽ cần phải quảng bá bản thân trước với bạn bè, các phụ huynh muốn cho con nhỏ tiếp xúc với âm nhạc,..

7. Cung cấp trang thiết bị câu cá

Ý tưởng kinh doanh trong mùa hè tiếp theo là cung cấp các trang thiết bị câu cá. Bạn cần có nguồn nhập tốt và chất lượng, đã từng có thời gian đi câu cá, kiến thức đủ để tư vấn cho khách hàng nên chọn loại cần nào phù hợp.

cung cấp trang thiết bị câu cá

Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp luôn các gọi dịch vụ hướng dẫn câu cá, hoặc dạy câu cá đối với những người mới muốn tìm hiểu thêm về hoạt động ngoại khóa này.

8. Bán hoa tươi

Mùa hè cũng là mùa của rất nhiều loại hoa đẹp. Người ta mua hòa về nhà để điều hòa không khí, góp phần làm mát mẻ căn phòng gia đình họ.

kinh doanh hoa tươi vào mùa hè

Bạn có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh này để kiếm thêm thu nhập nhé, điểm hại là vòng đời sản phẩm khá ngắn, bạn chỉ có 1-2 ngày tối đa để có thể bán cho những hoa mình nhập hôm nay, điểm lợi lại là bạn có lợi nhuận so với chi phí bỏ ra khá cao.

9. Cắt tóc

Trong mùa hè, hầu hết những người trẻ đều muốn bắt kịp những xu hướng thời trang tóc mới nhất để kịp đi du lịch biển hoặc một buổi tiệc nào đó. Nếu như bạn có kỹ năng trong lĩnh vực này, bạn hoàn toàn có thể mở một salon tóc cho riêng mình, và kiếm nguồn thu nhập ổn định.

mở tiệm cắt tóc mùa hè

Điểm hay của công việc cắt tóc là bạn có thể làm quanh cả năm, cao điểm nhất là trước tết và trong hè. Bạn cũng có thể cung cấp các dịch vụ đi kèm như chăm sóc da măt, nhuộm tóc, hấp tóc, làm đẹp khác,..

10. Hướng dẫn viên du lịch

Nếu như bạn là người hay “đi chơi”, hiểu biết về đường xá, các quán ăn, địa điểm vui chơi tại địa phương, bạn có thể đăng ký trở thành hướng dẫn viên du lịch.

làm hướng dẫn viên du lịch

Nếu như bạn có ngoại ngữ giao tiếp tốt, hoàn toàn có thể trở thành tour guide cho các đoàn nước ngoài, gia đình nước ngoài đến chơi tại Việt Nam.

11. Cho thuê dụng cụ thể thao

Những môn thể thao được nhiều người biết tới thường có các dụng cụ chuyên dụng khá đắt đỏ nếu mua chính hãng. Bạn có thể cung cấp dịch vụ cho thuê này để người dùng có thể tiết kiệm được chi phí cho bộ môn thể thao họ thích, mà vẫn được sử dụng đồ chất lượng.

12. Tổ chức các khóa học kỹ năng sống

Phụ huynh không chỉ quan tâm đến vấn đề học tập, kiến thức trên trường lớp, mà còn muốn bổ sung trang bị cho các con kỹ năng sống quan trọng như làm việc nhóm, thuyết trình, giao tiếp,..

tổ chức khóa học kỹ năng sống

Bạn có thể cung cấp các loại hình khóa học này cho phụ huynh, mặc dù chi phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khá lớn, bởi mô hình cần đủ to để phát triển, nhưng chắc chắn thu nhập sẽ tương xứng.

13. Tổ chức chương trình cắm trại

Nếu như bạn có khả năng kiểm soát tốt, và lên kế hoạch tốt, bạn có thể tổ chức các chương trình cắm trại cho học sinh để kinh doanh vào mùa hè. Các chương trình bổ ích, giá trị và trên hết là an toàn sẽ nhận được nhiều sự tin tưởng của phụ huynh.

Một chuyến cắm trại sẽ là kỷ niệm khó quên của các em nhỏ với bạn bè.

14. Các dịch vụ Freelance

Freelancer bao gồm rất nhiều các lĩnh vực như viết bài, chỉnh sửa bài, thiết kế, chụp hình,… Bạn có thể tham gia làm Freelancer nếu bạn có đủ kỹ năng, và được người khác trả tiền cho mình.

5 cách kiếm tiền cho học sinh; Website tìm việc cho các Freelancer

các dịch vụ freelancer

Kết lại, để bắt đầu ý tưởng kinh doanh vào mùa hè là một cách khá tốt để bạn kiếm thêm thu nhập cho bản thân mình nếu bạn toàn tâm toàn ý với chúng. Chúc các bạn thành công trong công việc kinh doanh của mình

>>> MMO Là Gì? 10 Cách Kiếm Tiền Đơn Giản Từ Con Số 0

15. Bảo trì bể bơi

Chắc chắn rồi, đây sẽ là mùa bể bơi có lượng khách đông nhất trong năm, do đó họ luôn cần người để bảo trị hế thống bể bơi của họ được sách sẽ. Việc bắt đầu công việc kinh doanh này không tốn quá nhiều chi phí, và biết chỉ cần một vài các thiết bị công biết cách sử dụng chúng là đc.

bảo trì bể bơi

Sẽ có rất nhiều các bể bơi cần dịch vụ này đấy.

Tham khảo thêm các bài viết khác của Uplevo
8 Mẹo Kinh Doanh Nội Thất Online Lợi Nhuận Cao
Những Điều Cơ Bản Để Bắt Đầu Kinh Doanh Spa
40 Ý tưởng kinh doanh Online
Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm Hiệu Quả

nguồn: profitableventure