14+ Mặt Hàng Bán Chạy Nhất Dịp Tết 2020

ý tưởng kinh doanh Tết

Mỗi năm cứ vào khoảng tháng 1 và 2 là các hoạt động kinh doanh ngày Tết lại diễn ra tấp nập, nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Người người mua bán, nhà nhà sắm Tết. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều người chỉ nhờ một vụ buôn hàng Tết mà có thể “đủ ăn” cả năm.

Những người khôn ngoan, biết tận dụng cơ hội hơn thì sẽ vịn vào vụ Tết để làm giàu. Ai cũng muốn có một cái Tết ấm no, dư dả. Nhưng điều đó chỉ đến khi bạn biết nắm bắt thời cơ và kinh doanh đúng mặt hàng.

Nếu bạn còn đang thắc mắc Tết bán gì chạy nhất hay Gần Tết nên kinh doanh gì, Uplevo sẽ gợi ý cho bạn 14 mặt hàng bán chạy nhất dịp Tết. Hãy tham khảo và chọn ra cho mình một ý tưởng để thử sức làm giàu nhé!

>>> Trọn Bộ Bí Kíp Hướng Dẫn Bán Hàng Online Từ A – Z <<<

 

I. Kinh doanh mặt hàng ẩm thực ngày Tết

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, mọi người đều gác lại chuyện cộng việc, học hành trong năm để nghỉ ngơi, quay quần và ăn uống cùng nhau. Đặc biệt, có những mặt hàng truyền thống mà trong mâm cơm ngày Tết không thể thiếu, nhưng vì quá bận và không có thời gian chuẩn bị, nhiều gia đình Việt đã phải ra ngoài mua.

Đó chính là lí do tại sao vào dịp Tết, các loại mặt hàng về thực phẩm đều bán rất chạy. Sau đây Uplevo sẽ mách bạn những mặt hàng thực phẩm kinh doanh tốt nhất ngày Tết.

>>> Làm giàu nhờ kinh doanh online hiệu quả

#1. Kinh doanh Mứt Tết

Từ thời xửa xưa, mứt Tết đã là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt ngày Tết. Hiện nay, mứt Tết không còn được chuộng như ngày trước vì khẩu vị của người tiêu dùng cũng đã dần thay đổi, và đó là 1 món ăn làm khá mất công.

Thay vì tốn thời gian xào xáo, người tiêu dùng sẽ chọn ra ngoài mua, vừa tiện lợi mà lại tiết kiệm thời gian, công sức.

kinh doanh bánh kẹo mứt Tết

Nhưng có một vấn đề khá bất cập hiện nay là phần lớn các loại mứt Tết trên thị trường đều 3 KHÔNG (không nhãn mác, không nguồn gốc, không hạn sử dụng). Nếu kinh doanh mô hình này, Uplevo khuyên bạn nên trú trọng một chút vào bao bì sản phẩm để xây dựng thương hiệu bền vững, khiến cho khách hàng đều nhớ đến bạn mỗi mùa Tết.

>>> Xem thêm:

#2. Kinh doanh các loại hạt ăn Tết

Tiếp sau các loại mứt Tết, mặt hàng Hạt ăn Tết cũng là một loại thực phẩm được người tiêu dùng quan tâm rất nhiều. Sản lượng hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, hạt dẻ cười… được tiêu thụ trong ngày mùng 1 Tết tại Việt Nam lên đến cả chục tấn.

Giá của những loại hạt này cũng không phải rẻ, khoảng từ 50.000đ – 300.000đ/1kg. Vậy nên chả có gì khó hiểu nếu như mỗi dịp Tết trên Facebook hay Zalo có người nổi lên bán hạt bí, hạt dưa…

>>> Những Ý Tưởng Kinh Doanh Nhỏ Tại Nhà

#3. Kinh doanh bánh kẹo ngoại

Bánh kẹo nhập khẩu cũng là mặt hàng không thể thiếu. Nếu bạn để ý sẽ thấy, những gian hàng bánh kẹo ngoại luôn chiếm một diện tích rất lớn tại các siêu thị mỗi dịp Tết. Thậm chí, họ còn cử nhân viên PR riêng của thương hiệu để upsale, bổ xung sản phẩm từng giờ ngay tại siêu thị.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, người Việt rất hay có tâm lý sính đồ ngoại. Trong khoản đồ ăn, chỉ cần chữ ghi trên bao bì khác Tiếng Trung Quốc và Tiếng Việt, thì họ sẵn sàng trả giá cao để được sở hữu mặc dù chưa hiểu rõ tường tận sản phẩm.

Đây chính insight khách hàng và là cơ hội không thể tốt hơn để làm giàu ngày Tết.

#4. Kinh doanh bánh chưng và giò chả phục vụ Tết

Tết cũng là dịp để con người ta nhớ về cuội, về nguồn. Người đi xa xứ thì cũng phải về quây quần bên gia đình, họ hàng và quan trọng hơn là thờ cúng gia tiên, báo cáo những chuyện đã qua và xin cho một năm mới tốt lành. Trên mâm cơm ngày Tết và bàn thờ cúng gia tiên của người Việt chắc chắn không thể thiếu bánh chưng và giò chả.

Đây là 2 món truyền thống của dân tộc, thể hiện long biết ơn, uống nước nhớ nguồn và hơn cả là mong ước cho năm mới đầy đủ, ấm no.

kinh doanh bánh chưng giò chả

Bánh chưng và giò chả đều không quá khó để làm. Nhưng vì do mất nhiều thời gian, nhiều người Việt đã chọn cách ra ngoài mua. Đây cũng là cơ hội để cho bạn kinh doanh. Chỉ cần bạn có thời gian và khéo tay một chút, còn nguyên liệu và cách làm có đầy trên mạng, bạn cũng có thể hỏi người lớn tuổi để biết thêm kinh nghiệm.

Nếu bạn có thêm chút kiến thức kinh doanh thì thật tuyệt vời, việc kiếm 1 2 chục triệu để sắm Tết trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

>>> 5 Ý Tưởng Khởi Nghiệp Với 50 Triệu

#5. Kinh doanh các loại trà, đặc sản chè

Đồ uống truyền thống của dân tộc Việt Nam chính là các loại chè. Bạn sẽ ko tìm được ở đâu trên thế giới, một đất nước uống nhiều chè như Việt Nam. Từ chè ngon xuất khẩu cho tới trà đá vỉa hè, từ ông cụ 70 tới những cậu bé 15. Trà đã trở thành văn hóa và nó không thể thiếu.

Sau mỗi bữa ăn người Việt dùng trà để tráng miệng, mỗi buổi sáng uống chén trà cho tỉnh táo… Hơn nữa, càng vào dịp Tết thì trà càng được tiêu thụ nhiều hơn. Người ta mua trà về tiếp khách hoặc để mang biếu Tết.

kinh doanh trà chè khô

Trà cũng có rất nhiều loại như chè tươi, chè khô, trà túi lọc… Nhưng nếu muốn kinh doanh ngày Tết, Uplevo khuyên bạn nên bán chè khô thượng hạng. Vì ngày Tết cũng không nhiều người có thời gian đun chè tươi, còn nếu để mua trà túi lọc, họ có thể vào siêu thị và chọn lựa một cách dễ dàng mà lại rẻ.

Trừ khi mặt hàng trà túi lọc của bạn phải thật sự độc đáo và mới mẻ với người tiêu dùng. Hiện này những loại chè ngon thượng hạng của Thái Nguyên có giá trên thị trường khoảng 4 – 500.000 VND/ 1kg. Nhưng tiền nhập vào thì không phải là kinh khủng đến vậy. Cho nên đây sẽ là một cơ hội kiếm tiền rất tốt nếu như bạn biết tận dụng.

>>> Các Group Bán Hàng Tốt Nhất Facebook

#6: Kinh doanh đồ uống có cồn

Bên cạnh 5 loại đồ ăn kể trên, thì sẽ là rất thiếu sót nếu như không kể đến đồ uống có cồn, đặc biệt là các loại rượu vang. Có thể nhiều người không biết, các cửa hàng rượu ngoại ở Việt Nam phần lớn làm theo kiểu làm 1 vụ, ăn cả năm. Một tháng vụ Tết của họ có thể chiếm tới 90% tổng doanh thu của cả một năm.

Nhu cầu sử dụng rượu bia ngày Tết tăng vọt lên một cách chóng mặt. Không chỉ sử dụng, rượu ngoại cũng là một loại thực phẩm sang trọng dùng để đem biếu – một văn hóa ăn sâu vào tiềm thức người Việt Nam.

kinh doanh đồ uống có cồn

Nếu như bạn có dịp ghé qua phố Hàng Buồm hoặc Thái Hà dịp cận Tết, thì bạn mới hiểu được thị trường Rượu ở Hà Nội lúc đó sôi nổi đến nhường nào. Kẻ mua người bán cứ ra vào tấp nập không ngớt.

Nếu tận dụng được tốt các mối quan hệ cá nhân để bán rượu, bạn cũng có thể kiếm được vài chục triệu chứ chả chơi. Biết đâu bạn lại “cấu” được ít khách từ các cửa hàng rượu lớn về làm khách ruột thì sao?

>> Kinh doanh gì? 14 Ý Tưởng Kinh Doanh Đơn Giản Trong Năm Nay

#7. Kinh doanh hộp quà, giỏ quà Tết

Đây là sản phẩm cuối cùng trong phần mặt hàng thực phẩm mà Uplevo muốn gửi tới bạn. Nó là sự kết hợp giữa đồ uống có cồn, bánh kẹo ngoại và cả những đặc sản vùng miền.

Giờ đây, hình thức biếu tặng không chỉ ở mỗi cấp dưới lên cấp trên nữa. Tại nhiều công ty phát triển hàng đầu, họ thường phát quà cho nhân viên mỗi dịp Lễ Tết để động viên, khích lệ tinh thần. Thêm nữa là ở Việt Nam hiện nay chưa có một công ty nào chuyên trách về giỏ quà và hộp quà.

kinh doanh giỏ quà hộp quà Tết

Nếu có cũng chỉ là công ty bánh kẹo sang làm, hoặc công ty rượu sang làm để kiếm thêm khách. Và bạn có thể thấy rồi đó, 2 nguồn khách hàng tiềm năng đang chờ đợi bạn.

>>> 9 Cuốn Sách Giúp Bạn Trở Thành Vua Bán Hàng

II. Bán các vật dụng, đồ trang trí Tết

Cuối năm cũ cũng là thời điểm để mọi người sửa sang, dọn dẹp và trang hoàng lại nhà cửa, sắm sửa thêm vật dụng mới. Đây cũng là cơ hội để bạn kinh doanh những mặt hàng vật dụng trang trí. Dưới đây là những vật dụng mà sát Tết người tiêu dùng hay tìm mua nhất.

#1. Bán đồ gia dụng ngày Tết

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao những hội chợ hay triển lãm họ thường hay mở vào các dịp sát Tết không? Các chuyên gia kinh tế đã phải nghiên cứu rất lâu để đưa ra kết luận rằng: “người tiêu dùng Việt Nam luôn có thói quen mua sắm trước Tết, dù cho mặt hàng đó họ không thật sự cần”.

Tâm lý “Tết là phải sắm Tết” khiến cho đại bộ phận người tiêu dùng hay bị tiêu tiền lãng phí vào dịp này. Nhưng sơ hở của khách hàng cũng chính là cơ hội “kiếm cơm” của những người làm kinh doanh. Tận dụng tốt thời cơ này để bán những đồ gia dụng cần thiết là một ý tưởng không tồi. Thậm chí nó còn giúp bạn kiếm ra rất nhiều tiền nữa đó.

bán đồ gia dụng ngày Tết

Một gợi ý của Uplevo là hãy nghĩ đến những đồ dùng liên quan đến nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa. Vì có những người cả năm ăn uống hàng quán hoặc ăn ở công ty, nhà chỉ là nơi để ngủ.

Nhưng lúc cận Tết thì mới vỡ lở ra là bếp này hỏng, bát nọ mẻ, đĩa kia vỡ,… Rồi họ lại cuống cuồng đi sắm Tết để rồi quay theo guồng mua bán của đại bộ phận những con người khác.

>>> Lưu Ý Khi Sang Nhượng Cửa Hàng

#2. Bán câu đối Tết

Thời xưa mỗi dịp Tết, người Việt thường lên chùa xin các thầy đồ câu đối về treo trong nhà, thể hiện mong ước của gia chủ vào năm tới. Ngày nay các ông đồ xịn không còn nhiều, người có hiểu biết về nghệ thuật thư pháp lại càng ít nhưng nhu cầu sở hữu câu đối đỏ lại tăng.

bán câu đối ngày Tết

Bạn có thể nhập câu đối được in sẵn về bán hoặc đặt hàng người biết thư pháp viết chữ để lồng kính thành tranh treo tường cũng rất hút khách. Nên chọn câu đối có nhiều ý nghĩa tốt, tài lộc ngập tràn…

>>> 40 Ý Tưởng Kinh Doanh Online 2019

#3. Bán đồ trang trí cây đào, quất

Ngoài những câu đối to treo ở phòng khách, những câu đối nhỏ treo ở cây hoa cũng rất được ưa chuộng. Những đồ trang trí cây hoa luôn là mặt hàng đắt khách của dịp Tết. Bản chất của những đồ này là không bền, cộng thêm luôn thay đổi xu hướng mẫu mã. Cho nên người Việt thường mua loại mặt hàng này liên tục Tết này qua Tết khác.

Ngoài ra dây đèn nháy trang trí cũng là một sản phẩm được bán trong dịp Tết. Mặt hàng này nếu lên cửa khẩu Lạng Sơn, Móng Cái nhập sẽ rất rẻ. Về đến vùng đồng bằng nó thường có giá bán gấp lên khoảng 4-5 lần

>>> Kinh Doanh Gì Ở Nông Thôn Để Làm Giàu?

#4. Bán phong bao lì xì Tết

Lì xì (hay còn gọi là mừng tuổi) là một trong những phong tục đẹp của nhiều nước Châu Á trong đó có Việt Nam. Theo đó người lớn sẽ bỏ một ít tiền mới vào phong bao đỏ rồi mừng cho con trẻ. Hoặc con cái mừng cho cha mẹ với ước mong sang năm mới gặp nhiều may mắn.

Vì thế mà dịp cận Tết, phong bao lì xì được tìm mua rất nhiều, bán chạy nhất là các loại có hình con giáp hay câu chúc độc đáo.

bán phong bao lì xì Tết

Tết Mậu Tuất 2018 cũng đã ghi nhận những loại lì xì phá cách hoàn toàn so với thị trường. Không còn giữ màu đỏ và những câu đố tuyền thống. Thay vào đó họ để những màu sắc mới lạ đi kèm với những câu nói phù hợp với thời đại 4.0. Kinh doanh mặt hàng này cũng không cần nhiều vốn, nếu mua số lượng lớn thì giá mỗi chiếc lì xì chỉ vài trăm đồng.

Điều quan trọng là bạn phải tìm được mẫu bao lì xì đặc biệt, khác hẳn và nổi bật hơn những loại hiện đang bán trên thị trường thì mới dễ tiêu thụ.

Theo team Uplevo tìm hiểu thì giá nhập cho 1000 lì xì rơi vào khoảng 650 đồng mỗi chiếc. Sau đó các “nhà khởi nghiệp” sẽ đóng gói thành túi 6 lì xì chứ không phải túi 10 như ngày xưa. Túi 6 lì xì đặc biệt này được bán ngoài thị trường với giá khoảng 20.000 VNĐ 1 túi.

Thử nhẩm nhanh mà xem, vèo cái đã có 2 triệu tiêu Tết rồi đó. Chưa kể mặt hàng này nhập kiểu nhiều càng rẻ, bán càng đông càng lãi.

>>> Cách Bán Hàng Trên Shopee Hiệu Quả

III. Kinh doanh hoa quả ngày Tết

Bàn về các mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết Cổ Truyền mà không nhắc tới cây cảnh, hoa tươi và những loại quả đặc sản thì thật thiếu sót. Ngay dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn biết nên kinh doanh loại hoa nào, cây gì để nhanh chóng thu lãi.

#1. Buôn hoa tươi ngày Tết

Ngày thường hoa tươi đã là một trong những mặt hàng có mức tiêu thụ lớn, vào các dịp lễ Tết thì nhu cầu của người tiêu dùng còn tăng lên gấp nhiều lần, tạo ra cơ hội lớn cho những ai muốn kinh doanh thời vụ để kiếm thêm thu nhập cuối năm. Những loại hoa được mua nhiều nhất phải kể đến hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa dơn và gần đây nhất là hoa lan.

buôn hoa tươi ngày Tết

Một số loại hoa có thể lấy từ vườn ở ngoại ô Hà Nội như chợ Nhật Tân, chợ Vạn Phúc… Nhưng cũng có một số loại hoa phải nhập từ những nơi xa như Đà Lạt, Mộc Châu và phải có nhà lạnh bảo quản rõ ràng.

Kinh doanh hoa tươi thật sự rất lãi nhưng yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm bảo quản để hoa không bị nở sớm.

>>> Cẩm Nang Hướng Dẫn Kinh Doanh Cây Cảnh

#2. Bán các loại hoa giả dịp Tết

Chính vì lí do hoa có thể nở và tàn, cho nên hoa giả sinh ra để giải quyết vấn đề đấy của hoa tươi. Hoa giả cũng được người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi đặc tính mới lạ, có thể dùng lâu và dễ dàng tẩy rửa. Các loại hoa giả chủ yêu được làm bằng lụa, nhựa, cao su, và đắt nhất là pha lê.

bán các loại hoa giả dịp Tết

Hoa giả thường bán hẳn theo bó hoặc theo lọ chứ ít khi bán lẻ cành (trừ hoa giả làm bằng pha lê). Vậy nên doanh thu trên mỗi đơn hàng của nó cũng khá lớn, từ vài tram nghìn cho đến vài triệu.

#3. Bán các loại quả in hình, tạo thế

Trào lưu mua các loại quả có hình dáng đặc biệt đang nở rộ và phát triển trong khoảng 5 năm gần đây. Người ta sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để mua dưa hấu thỏi vàng, dưa lê thần tài hay dừa khắc chữ để trưng bày ngày Tết. Cũng vì vậy mà nhà vườn đang đẩy mạnh trồng các loại quả này.

Thời điểm hiện tại nguồn cung không quá khan hiếm như trước nữa, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn liên hệ đặt hàng với các nhà vườn sớm nếu như có ý định kinh doanh mặt hàng này.

>>> 8 Công Việc Làm Thêm Tại Nhà Kiếm Tiền Nhanh

 #4. Bán các loại quả bày mâm ngũ quả Tết

Nói đến các loại quả bán chạy nhất ngày Tết thì không thể không nhắc tới bưởi Diễn, Phật thủ và Chuối. Cứ mỗi năm vào dịp Tết, giá bán của 3 loại quả này lại tăng đột biến.

Với bưởi Diễn và Phật Thủ, quả nào càng to càng đẹp thì khách hàng lại càng muốn mua để bày lên mâm ngũ quả cúng gia tiên. Riêng với chuối, nải chuối ta được bày lên mâm ngũ quả cũng phải to, đẹp và đặc biệt phải nhiều quả, số quả bắt buộc phải là số lẻ. Đã có lúc trên thị trường ngày Tết, 1 nải chuối đẹp có giá 150.000 VNĐ, đắt gấp 5 lần ngày thường.

bán các loại quả bày mâm ngũ quả

Nắm bắt được tâm lí của khách hàng, các nhà kinh doanh tài ba không ngần ngại tăng giá. Vì họ cũng hiểu rằng, đồ cúng gia tiên, liên quan đến tâm linh thì mặc cả mất thiêng, người này không mua sẽ có người khác mua, chẳng bao giờ ế. Nếu nhà bạn có vườn cây ăn quả có trồng những loại cây trên, đừng bỏ qua cơ hội kinh doanh này!

>>> Hướng Dẫn Xây Dựng Quy Trình Bán Hàng

Trên đây là 14 mặt hàng được dự đoán sẽ bán chạy nhất Tết 2020, nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì Tết 2020 thì hãy tham khảo để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!