13+ Công Việc Làm Thêm Tại Nhà Online Đơn Giản, Dễ Kiếm Tiền

những công việc làm thêm tại nhà

Bạn đang tìm kiếm việc làm thêm tại nhà mà lại kiếm được nhiều tiền? Bạn đã thử tìm hiểu một số công việc nhưng lại quá phức tạp. Hãy đến với 13+ công việc làm thêm tại nhà đơn giản mà dễ kiếm tiền của Uplevochúng tôi sẽ tháo gỡ mọi khó khăn và giúp bạn làm giàu nhanh chóng.

Tham khảo các bài viết:
14 Ý Tưởng Kinh Doanh Đơn Giản Siêu Lợi Nhuận 2019
– Kinh Doanh Gì Với 100 Triệu
– Gần Tết Nên Kinh Doanh Gì
Kinh Doanh Gì Ở Nông Thôn
– Làm giàu từ 50 Triệu
Những ý tưởng kinh doanh nhỏ hiệu quả

 

Tổng hợp cá c ý tưởng công việc làm thêm tại nhà

Dưới đây là các ý tưởng việc làm thêm giúp bạn tạo thêm nguồn thu nhập ổn định cho mình, cùng khám phá ngay nhé:

1. Trở thành cộng tác viên viết bài Online

Nếu bạn có năng khiếu viết lách, tư duy sáng tạo và thích viết bài, hãy đăng kí làm cộng tác viên báo chí để được làm việc tại nhà, thoải mái thời gian nhưng vẫn còn thể làm việc mình thích và được học hỏi.

Do nhu cầu tìm kiếm thông tin trên mạng Internet ngày càng nhiều, các trang báo mạng online liên tục cần tuyển số lượng lớn cộng tác viên.  Hơn nữa, đây là việc làm thêm buổi tối tại nhà, ngày nghỉ hoặc bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh, miễn là kịp tiến độ công việc được giao.

Ưu điểm của công việc này là linh hoạt, có thể thoải mái viết lách sáng tạo theo tư duy của bản thân. Đặc biệt, đây sẽ là một nghề lý tưởng dành cho các bạn sinh viên trường Báo muốn làm quen và tích luỹ kinh nghiệm công việc sau này.

trở thành cộng tác viên viết bài online

Tuy nhiên, để nhận được nhuận bút từ các toà soạn, bài viết của bạn phải chất lượng và được đăng tải. Nếu chăm chỉ cộng với kỹ năng viết lách ổn, hàng tháng bạn có thể kiếm được 4 – 6 triệu mỗi tháng.

Cá biệt có những trường hợp, người cộng tác viên viết bài tại nhà lại là những Blogger nổi tiếng. Cho nên mỗi bài viết của họ thường rất giá trị. Đã từng có nhiều ví dụ được trả 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ cho một bài viết trên mạng.

>>> Hướng dẫn xây dựng chiến lược Content Marketing

2. Làm một Freelancer

Làm một Freelancer đang trở thành xu hướng ngày càng phổ biến trên thế giới, với tính chất công việc chủ động về mặt thời gian, thoải mái và không bị gò bó. Đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai thích tự do nhưng vẫn muốn kiếm thêm thu nhập.

Freelancer

Có thể nói Freelancer là một công việc đây tiềm năng, giúp người làm vừa tận dụng được tối đa thời gian, sử dụng chuyên môn phù hợp để tìm việc  và kiếm thêm thu nhập cho chính mình. Tùy vào khả năng của mình, bạn có thể được trả tới hàng chục triệu cho 1 dự án.

Các nghề freelancer phổ biến ở Việt Nam hiện nay mà bạn có thể tham khảo như thiết kế, viết content, chỉnh sửa bài viết, dịch thuật và rất nhiều công việc khác nếu bạn đủ chuyên môn và là người có trách nhiệm với công việc và bản thân mình.

>>> 15 Website tìm kiếm việc làm chất lượng cho các freelancer

3. Gia sư online – Việc làm tại nhà đơn giản

Gia sư là công việc làm thêm đã quá quen thuộc với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, nếu như ngày trước gia sư là công việc phụ thuộc vào thời gian của học sinh và phải di chuyển nhiều . Ngày nay, với sự phát triển của Internet, bạn hoàn toàn có thể làm gia sư online.

Cả bạn và học sinh cũng sẽ chủ động hơn về thời gian, cũng không mất thời gian di chuyển. Bạn vừa có thể trau dồi kiến thức, vừa có thể kiếm được nhiều tiền. Đây chắc hẳn là một công việc lý tưởng dành cho bạn.

làm thêm gia sư online tại nhà

Hơn nữa, với tốc độ phát triển của kỷ nguyên 4.0, xu hướng sử dụng E-book đã tăng lên một cách trông thấy. Nếu bạn thật sự giỏi ở một lĩnh vực nào đó, bạn có thể soạn nó thành một bản E-book rồi đưa lên những trang E-book để bán. Đó cũng là một cách “gia sư online” hiệu quả.

4. Bán hàng Online 

Hình thức kinh doanh Online đã không còn xa lạ mà còn đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Bởi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao nên những mặt hàng được đưa lên mạng cũng rất đạ dang, phong phú.

Công việc này khá phù hợp với những bạn muốn kinh doanh nhưng số vốn ít không đủ xây mặt bằng và thuê nhân viên. Với công việc bán hàng online bạn hoàn toàn có thể làm 1 mình.

Tuy nhiên, nếu chọn công việc này bạn phải kiên trì, sáng tạo, khéo léo cư xử với khách hàng và đặc biệt là phải nghiên cứu được mặt hàng ưa chuộng. Từ đó mà tìm ra những nguồn hàng chất lượng, để có thể phát triển shop online của mình.

việc làm thêm bán hàng online

Những mặt hàng hiện đang được bán online phổ biến nhất có thể kể đến như quần áo, đồ ăn, cây cảnh, đồ handmade… Đây phần lớn đều là các mặt hàng 1 lãi 2 hoặc 1 lãi 3. Rất thích hợp để kinh doanh online.

Nếu làm tốt, bạn có thể kiếm được thu nhập từ 10 – 20 triệu đồng là chuyện bình thường. Đôi khi có thể trở thành “thánh nghìn đơn” với doanh thu cả vài chục triệu mỗi ngày ý chứ.

Tuy nhiên, bán hàng online có một nhược điểm là có tỉ lệ hoàn đơn. Mặt khác, chuyện bị các shop khác chơi xấu, cướp đơn cũng là điều khó có thể tránh khỏi. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết các kênh bán hàng online ở phần link dưới đây.

>>> Xem thêm Hướng Dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả

5. Bán đồ ăn, đồ ăn vặt online hoặc tại nhà

Nếu bạn là một người nấu ăn giỏi, có đam mê với đồ ăn và luôn tìm tòi để phát minh ra nhiều món ăn mới thì đừng chần chừ nữa, hãy thử hình thức bán đồ ăn vặt online hoặc mở cửa hàng bán đồ ăn vặt tại nhà nhé. Kinh doanh đồ ăn vặt là một trong những công việc làm thêm tại nhà  cực kì phù hợp với những bạn trẻ sinh viên hay các bà mẹ có nhiều thời gian rảnh mà lại không có nhiều vốn.

Với tài năng nấu ăn của mình kết hợp với thị trường bạn có thể bán những món ăn như: bánh bông lan trứng muối, đồ ăn hàn quốc, khô gà, bánh tráng trộn, hoa quả dầm, …

Bán đồ ăn, đồ ăn vặt tại nhà, online

Một khi bạn có thể niềm đam mê ẩm thực, sự yêu thích những công việc vào bếp thì thật là phí khi bạn lại không kiếm tiền tại nhà bằng hình thức kinh doanh đồ ăn như vậy.

Và bên cạnh chất lượng của đồ ăn, để tăng tính thu hút và bắt mắt bạn có thể thay đổi cách trang trí sao cho phù hợp, độc đáo hoặc thậm chí bạn có thể cho thêm một vài thành phần mới lạ, có vị đặc biệt để tạo nên một thương hiệu cho riêng món ăn của mình…

>>> Xem thêm:

6. Làm việc Online tại nhà với vị trí Streamer

“Streamer” là người phát sóng trực tiếp (streaming) khi chơi các trò chơi điện tử trên một số nền tảng trực tuyến như YouTube, Facebook hay Twitch.

Thu nhập của một streamer chủ yếu đến từ những nguồn lực: đóng góp và ủng hộ, lượt xem và đăng ký kênh, nhà tài trợ và quảng cáo. Có thể nói, đây là việc làm tại nhà được nhiều bạn trẻ thích thú nhất. Vừa chơi game, vừa được chém gió mà lại “hái” ra tiền…

làm streamer tại nhà

Để có thể trở thành Streamer thu hút nhiều người xem, bạn cần phải quan tâm đến các yếu: kỹ năng của mình, xây dựng phong cách riêng khi chơi game, nói chuyện và các kỹ thuật quay phát, làm video.

Với những bạn là Streamer nữ thì ngoại hình khá sẽ là một điểm thu hút lớn. Ở Việt Nam đã ghi nhận rất nhiều ví dụ thực tế về các Streamer có thu nhập khủng từ chơi game như PewPew, ViruSs, Mixi…

Xem thêm:

7. MMO – Hình thức kiếm tiền được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Kiếm tiền bằng MMO được cho là hình thức làm thêm tại nhà kinh điển nhất của kỷ nguyên 4.0. MMO là viết tắt của cụm từ Make Money Online. Nó được hiểu là kiếm tiền qua mạng.

Làm MMO sẽ phù hợp hơn với các bạn trẻ yêu thích công nghệ hơn là hội bà mẹ bỉm sữa. Uplevo sẽ kể ra một số hình thức MMO để các bạn tìm hiểu và chọn ra hướng đi phù hợp:

>>> MMO Là Gì? 10 Cách Kiếm Tiền Đơn Giản Từ Con Số 0

#1. Kiếm tiền tại nhà bằng Website

Để làm được cái này, việc đầu tiên là phải có một trang web. Tiếp theo đó là việc viết bài về chủ đề hay tin tức mà mình am hiểu nhất. Sau đó dùng những kỹ thuật SEO để từ khóa trong bài viết có thể lên top. Hoặc bạn cũng có thể chia sẻ lên facebook để bạn bè vào xem.

kiếm tiền tại nhà bằng website

Khi đã có một lượng người đọc truy cập ổn định, bạn có thể sử dụng trang web đó để kiếm tiền. Các cách thức kiếm tiền trên website có thể kể đến như: quảng cáo Google Adsense, bán bài viết PR sản phẩm, bán hàng Affiliate

#2. Làm thêm tại nhà bằng Youtube

Nếu bạn là người có khả năng quay và cắt ghép video thì công việc này hoàn toàn phù hợp với bạn. Bạn có thường để ý khi xem những video dài trên Youtube, thỉnh thoảng chúng ta lại bị ngắt bởi quảng cáo không? Đó chính là những kênh Youtube đã bật chức năng kiếm tiền.

làm thêm tại nhà bằng Youtube

Để làm được việc này thì kênh Youtube của bạn tạo ra cần ít nhất 1000 follow và có nhiều video dài, lượt xem tốt. Nếu làm tốt công việc này thì doanh thu từ việc làm tại nhà có thể đạt đến con số 20 triệu. Một vài Vlogger tại Việt Nam còn có thể bán những clip review cho một vài nhãn hàng.

>>> 20 Mẹo tăng lượt xem Youtube miễn phí; Hướng dẫn SEO Youtube

#3. Việc làm thêm tại nhà liên quan tới Mạng Xã Hội

Tại Việt Nam, Facebook có tới 60 triệu người và được các công ty đánh giá là kênh quảng cáo tiềm năng. Chính vì vậy, số tiền mà họ đầu tử vào Facebook không hề nhỏ. Khi quảng cáo bằng kênh Fanpage chính thống đã quá nhàm chán, các công ty bắt đầu chuyển sang quảng cáo bằng các kênh KOLs, Influencer…

Nếu bạn xây dựng được một Hot Fanpage theo chủ đề nào đó, chuyện các công ty tìm đến bạn chỉ là sớm muộn. Ví dụ: Nếu bạn có Fanpage Facebook về review sản phẩm công nghệ, chắc chắn các cửa hàng bán smart phone, laptop hay tai nghe sẽ tìm đến bạn để xin book bài quảng cáo.

Ngoài ra, bạn có thể kiếm tiền trên Facebook bằng cách đặt link rút gọn, hoặc mở kiếm tiền bằng video như Youtube.

8. Huấn luyện viên thể hình online tại nhà (PT online)

Huấn luyện viên online thực chất là một huấn luyện viên truyền thống nhưng mọi hoạt động hướng dẫn khách hàng tập luyện, thiết lập chế độ dinh dưỡng, đưa ra giáo án luyện tập cho khách thông qua các kênh online như Facebook, Zalo, Viber,…

huấn luyện viên thể hình PT Online

Ưu điểm của công việc này là thời gian tập luyện linh hoạt, dễ sắp xếp giữa học viên và huấn luyện viên, hỗ trợ tư vấn online bất cứ lúc nào khách hàng thắc mắc và giá cho 1 khoá học của PT online cũng rẻ hơn HLV truyền thống.

Để làm được PT Online bạn cần có kiến thức sâu và rộng về lĩnh vực, cần có ngoại hình tốt để khách hàng có thể tin tưởng hơn vào kiến thức của bạn.

Với những kinh nghiệm trong quá trình làm PT Online, bạn còn có thể tự tin tự thân mở phòng tập gym trong tương lai nữa.

>> Kinh nghiệm mở phòng tập gym vốn ít lời cao

9. Chăm sóc thú cưng

Những bạn nào thích và am hiểu về thú cưng thì đây hẳn là một công việc làm thêm tại nhà lợi đôi đường. Vừa được thỏa mãn sở thích chăm sóc những chú chó mèo mình không có điều kiện mua được, lại còn có thể kiếm được tiền nữa.

Chăm sóc thú cưng

Hãy mở những dịch vụ chăm sóc thú cưng khi chủ bận công tác, cung cấp thức ăn chuyên cho thú cưng, hoặc mát xa, trang điểm, dắt đi dạo,… chắc chắn đem lại cho bạn thu nhập đáng kể trong thời gian rảnh đấy

10. Người chỉnh sửa nội dung và biên soạn lỗi 

Đây có thể là một công việc khá mới và còn lạ lẫm với nhiều người. Chỉnh sửa tập trung vào nội dung tài liệu một cách tổng thể và kiểm tra câu từ cho trôi chảy, rõ ràng và cấu trúc câu được phù hợp.

Một biên tập viên giỏi sẽ có thể đưa ra các lời khuyên làm thế nào để cải thiện tính dễ đọc trên tổng thể của một tài liệu (đông thời cũng kiểm tra lỗi ngữ pháp và chính tả).

Người chỉnh sửa nội dung và biên soạn lỗi

Biên soạn lỗi là bước cuối cùng của việc xem xét một tài liệu. Biên tập viên phải đọc đi đọc lại để đảm bảo rằng không có lỗi chính tả hay ngữ pháp nào tồn tại trong nội dung bài viết.

Một người biên soạn tốt phải có một đôi mắt khỏe mạnh để có thể xem xét hết tất cả các chi tiết và có thể phát hiện ra lỗi chính tả và bất kỳ lỗi ngữ pháp nào một cách kịp thời.

11. Nhân viên tổng đài

Đây là công việc làm tư vấn qua điện thoại nên bạn sẽ phải thực sự kiên trì và lắng nghe khách hàng. Bạn cũng cần phải khéo léo, ăn nói trôi chảy, rõ ràng và có kiến thức về lĩnh vực bạn cần tư vấn. Khi giao tiếp với khách hàng bạn cần có thái độ niềm nở, lịch sự dù không phải là giao tiếp đối mặt.

Nhìn chung công việc nhân viên tổng đài không quá phức tạp chỉ yêu cầu người làm có giọng nói và giao tiếp nhanh nhẹn, khéo léo. Nếu bạn tự tin về chất giọng của mình thì có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên trực tổng đài cho nhiều công ty.

làm nhân viên tổng đài tại nhà

Ở nước ngoài thì mô hình telesales làm thêm tại nhà đã khá phổ biến. Nhưng ở Việt Nam, hình thức này còn khá mới mẻ và mới chỉ có đơn vị Telepro đang thực hiện. Mức lương của công việc làm thêm tại nhà này khá cao, khoảng 10.000 VND/ 1 cuộc gọi, chưa kể việc bạn có thể nhận được hoa hồng nếu chốt thành công.

>>>Tham Khảo Ngay 9 Mẹo Chốt Sale Đỉnh Cao

12. Cộng tác viên nhập dữ liệu online

Nếu bạn có thể gõ 60 từ một phút hoặc nhiều hơn và mong muốn công việc lặp đi lặp lại không đòi hỏi phải suy nghĩ hay sử dụng trí não nhiều, công việc nhập dữ liệu có thể phù hợp với bạn. Nhưng nó cũng đòi hỏi sự tập trung để có thể kiểm tra, so sánh, đối chiếu và quản lý dữ liệu.

Việc làm cộng tác viên nhập liệu đòi hỏi phải kết hợp giữa nhiều kĩ năng khác nhau như: sức khỏe tốt, tốc độ hoạt động mắt và tay phải thật nhanh với độ chính xác cao và tập trung cao độ, thời gian ngồi trước máy tính hàng giờ… Vì vậy, để bảo đảm độ chính xác của dữ liệu đầu ra, cần ít nhất 3 người thực hiện công việc nhập liệu và xử lý dữ liệu.

 

Công việc nhập dữ liệu

Nhập dữ liệu là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong nhiều ngành nghề, bao gồm xử lý dữ liệu điện tử, đánh máy, xử lý văn bản, dịch giả, trình biên dịch, công việc này có thể được thực hiện từ nhiều địa điểm khác nhau nhưng công việc nhập dữ liệu từ nhà có thể khá khác với những công việc được thực hiện trong văn phòng.

13. Làm dịch thuật online ngay tại nhà

Hiện nay rất nhiều công ty đang tuyển người dịch thuật online. Cũng là một công việc làm thêm tại nhà không bó buộc thời gian và kiếm được rất nhiều tiền nhưng yêu cầu phải có vốn ngoại ngữ tốt và khả năng dịch thuật. Trung bình 1 trang văn bản bạn sẽ được trả từ 35.000 – 155.000 VNĐ, nếu là một tập phim thì bạn sẽ nhận được thù lao lớn hơn là 180.000 VNĐ.

Đây được xem là 1 công việc rất tốt, vừa kiếm được tiền, vừa rèn luyện khả năng ngôn ngữ và viết lách của mình cho tốt hơn. Tuy nhiên, đây là một công việc mang tính chọn lọc cao, không phải ai cũng dễ dàng có thể ứng tuyển. Bạn cần thành thạo ít nhất hai ngôn ngữ thì mới có thể đảm nhiệm.

làm dịch thuật online tại nhà

Ở một góc độ khác, nếu như bạn có khả năng cắt ghép video để có thể chèn vietsub vào, mức lương của bạn cũng sẽ tăng đáng kể. Hiện nay rất nhiều đơn vị quảng cáo online cần outsource video vietsub. Mức giá trung bình khoảng 100.000 VNĐ cho 1 video vietsub 2 phút.

Trên đây là 13 gợi ý cho những công việc làm thêm online tại nhà. Chúc các bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp nhất với bản thân.

Các nhóm Facebook tìm kiếm công việc làm thêm tại nhà

Có thể nói, các hội nhóm trên Facebook hiện nay đang hoạt động vô cùng mạnh mẽ, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc làm thêm tại nhà trong các địa chỉ giới thiệu dưới đây.

Với đặc điểm là nhu cầu tuyển dụng rất đa dạng, với vô vàn các công việc khác nhau để bạn lựa chọn, chính vì lẽ đó Facebook group là một mỏ vàng thực sự để bạn tìm kiếm công việc làm thêm cho mình.

  1. Tìm Việc Làm Part-Time Hà Nội
  2. Hội Tìm Việc Làm Thêm Cho Sinh Viên Tại Hà Nội
  3. Tìm việc làm thêm Part-time và Full-time Hà Nội
  4. Việc Làm Thêm Tại Nhà, Việc Làm Thêm Cho Sinh Viên (Cả Nước)
  5. Tìm việc làm thêm cho sinh viên tại hà nội
  6. TUYỂN DỤNG- VIỆC LÀM THỜI VỤ VÀ DÀI HẠN TẠI HÀ NỘI
  7. Tìm Việc Làm Part-Time Hà Nội
  8. Hội Tìm Việc Làm Thêm Cho Sinh Viên Tại HCM
  9. Việc Làm Thêm Thành Phố Hồ Chí Minh
  10. Tuyển Dụng Việc Làm TP. Hồ Chí Minh

Các Website tuyển dụng việc làm thêm:

Ngoài việc tìm kiếm việc làm trên các nhóm Facebook, các website tuyển dụng cũng là một địa chỉ quen thuộc để bạn có thể nhanh chóng chọn lựa được một công việc ưng ý. Dưới đây là một số website tuyển dụng uy tín:

tuyển dụng việc làm thêm tại nhà

1. GoodCV

GoodCV là nền tảng tìm kiếm miễn phí cho cả doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lẫn người đang tìm việc. Đây là website kết nối nhu cầu vô cùng tuyệt vời.

Link website: https://goodcv.vn

2. Jobstreet.vn

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các công việc làm thêm tại nhà, lẫn các công việc mang tính ổn định hơn tại website này. Website cung cấp rất nhiều các cơ hội, là trang tin tổng hợp từ nhiều nhà tuyển dụng khác nhau trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam

Link website: https://www.jobstreet.vn/

3. Indeed

Dễ dàng tạo CV và đăng tin tìm việc làm thêm tại website của Indeed. Tại trang tin tuyển dụng này, vô vàn lựa chọn để bạn có thể tìm kiếm và cân nhắc.

Link website: https://vn.indeed.com/

4. Chợ Tốt

Chợ Tốt là trang rao vặt khá uy tín hiện nay, với vô vàn các nhu cầu khác nhau và việc làm thêm là một trong số đó. Những người có nhu cầu tuyển dụng sẽ đăng tin tại mục Việc Làm trong Chợ Tốt, bạn hãy tìm kiếm trong mục đó nhé.

Link website: https://www.chotot.com/

>> Xem thêm: Các Trang Web Tuyển Dụng Tại Việt Nam