Kinh Doanh Gì? 14 Ý Tưởng Kinh Doanh Đơn Giản 2019

Top lĩnh vực kinh doanh đơn giản siêu lợi nhuận

Khi nhắc đến những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, người ta hình dung đến những doanh nghiệp có tiềm lực yếu, khó cạnh tranh và sớm bị đào thải trước cả vạn “con cá mập” đang bủa vây xung quanh.

Trên thực tế, điều đó không hẳn đã chính xác. Nếu các doanh nghiệp nhỏ biết lựa chọn cho mình ngành nghề kinh doanh phù hợp, nó có thể giúp họ thu về nguồn lợi nhuận siêu to, siêu khổng lồ. Kinh doanh gì hiệu quả? Hãy cùng Uplevo khám phá 14 xu hướng kinh doanh hốt bạc tiền tỷ cực hot trong năm nay.

>>> 12 Lưu ý dành cho người chuẩn bị khởi nghiệp; Tìm hiểu về Dropshipping

 

1. Kinh doanh homestay – nhà nghỉ

Với xu hướng du lịch khám phá của các bạn trẻ ngày nay, kinh doanh homestay – nhà nghỉ trở thành một trong những xu thế kinh doanh mới trong năm nay.

kinh doanh nhà nghỉ homestay

Điều bạn cần là tìm một căn nhà nghỉ tại địa điểm du lịch lý tưởng. Tiếp đến là bài trí lại căn nhà sao cho phù hợp với đối tượng khách lưu trú nhất. Và cuối cùng là tối ưu hóa hoạt động marketing trên sản phẩm thông qua các kênh truyền thông như mạng xã hội, ứng dụng đặt phòng,…

>> Kinh Doanh Homestay: 7 Cách Tăng Tỷ Lệ Đặt Phòng

2. Kinh doanh Cafe

Bạn có không gian đủ rộng, mặt tiền tại thành phố lớn, băn khoăn không biết sử dụng lợi thế trời cho của mình vào lĩnh vực kinh doanh nào? Bạn đã nghĩ tới việc mở kinh doanh cafe bao giờ chưa?

Kinh doanh cafe

Kinh doanh cafe không đòi hỏi bạn phải bỏ ra nguồn vốn ban đầu lớn, nhưng nó cũng không hề đơn giản. Bạn cần tìm cho mình điểm khác biệt, bạn cần hiểu nhu cầu khách hàng, nghiên cứu chi tiết đối thủ trong ngành, đầu tư về cơ sở vật chất, đào tạo nhân viên, và đủ các công việc không tên khác.

Một khi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn ban đầu, cafe có thể là lĩnh vực kinh doanh đem đến cho bạn nguồn lợi nhuận lớn, hứa hẹn nhiều tiềm năng mở rộng trong tương lai.

>> Kinh nghiệm mở quán cafe dành cho người mới kinh doanh lần đầu

3. Mở dịch vụ trông giữ trẻ

Con người thì ngày càng bận rộn, mà con cái của bạn thì luôn cần có sự giám sát trông nom. Những dịch vụ trông giữ trẻ vì thế mà mọc như nấm sau mưa trong thời gian gần đây.

Dọc những con phố tại các đô thị lớn, bạn sẽ không khó mà bắt gặp các trung tâm trông giữ trẻ, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kiểu như trại hè quân đội, cắm trại mùa hè, hay các  lớp học kỹ năng dành riêng cho trẻ em.

mở dịch vụ trông giữ trẻ

Những công việc này cũng không đặt vấn đề về vốn lên hàng đầu. Điều làm nên sự thành công của những dịch vụ này, đó chính là ý tưởng kinh doanh sáng tạo, việc lên kế hoạch và chiến lược kinh doanh đúng đắn, cũng như đội ngũ nhân viên yêu nghề, có tâm và niềm yêu thương trẻ nhỏ vô bờ bến. Tuy vậy, công việc này cũng đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm và trách nhiệm chăm sóc con trẻ.

Đây hứa hẹn sẽ là xu hướng kinh doanh cực hot vừa giải quyết vấn đề trông coi con cái nan giải của các gia đình, vừa đem lại nguồn thu nhập “kếch xù” dành riêng cho bạn.

4. Mở cửa hàng phụ kiện điện thoại

Chỉ với nguồn vốn hạn chế cùng kinh nghiệm ít ỏi,  bạn vẫn hoàn toàn có thể thâm nhập vào thị trường công nghệ bằng việc kinh doanh các mặt hàng phụ kiện điện thoại.

Với lĩnh vực kinh doanh này, bạn cần quan tâm tới ba yếu tố chính: lựa chọn mô hình kinh doanh hợp lý (qua các trang thương mại điện tử, hay mở cửa hàng offline); tìm kiếm nguồn hàng chất lượng; và tối ưu hóa hoạt động bán hàng (như liên kết với các doanh nghiệp buôn bán sản phẩm điện thoại, thúc đẩy hoạt động Marketing,..).

>>> Làm giàu từ kinh doanh phụ kiện điện thoại, những điều bạn cần biết

5. Mở shop bán quần áo

Mở shop thời trang là một trong những lĩnh vực kinh doanh vừa đơn giản, vừa hứa hẹn đem đến cho bạn khoản lợi nhuận kếch xù, bởi:

+ Kinh doanh thời trang không đòi hỏi bạn phải bỏ nguồn vốn quá lớn.

+ Nhu cầu của thị trường không bao giờ thiếu.

+ Đây là ngành kinh doanh đơn giản, không đòi hỏi chủ shop phải trang bị nhiều kiến thức bổ trợ, hay phải kinh qua nhiều trải nghiệm buôn bán.

mở cửa hàng shop quần áo thời trang

Tuy nhiên, khi mở cửa hàng quần áo, bạn cũng cần lưu ý: lựa chọn mô hình kinh doanh đúng đắn (online hay offline), tìm nguồn hàng cung phù hợp, thấu hiểu thị trường, đối thủ, nhu cầu khách hàng, tối ưu hóa hoạt động marketing, quản lý tài chính hiệu quả,…

>>> 10 mẹo kinh doanh quần áo hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu

6. Tổ chức sự kiện

Doanh nghiệp nào cũng sẽ phải tổ chức những sự kiện nhất định. Những buổi họp báo, lễ ra mắt sản phẩm, tiệc cuối năm. team building,… Mà để tổ chức những sự kiện kiểu thế này, các doanh nghiệp phải lên kế hoạch thật kỹ lưỡng, điều động lượng nhân lực nhất định với đủ các công việc khác nhau để mọi việc được chỉnh chu, hoàn hảo.

Nhưng thời gian và nguồn lực không cho phép, các doanh nghiệp rất dễ rơi vào bế tắc, hiệu quả của các sự kiện cũng không được như những gì họ mong muốn.

Dịch vụ tổ chức sự kiện

Vì thế, các doanh nghiệp chuyên tổ chức sự kiện ra đời với đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh gọn và hợp lý nhất. Cũng giống như những lĩnh vực kinh doanh khác, điều bạn cần khi xây dựng doanh nghiệp chuyên sâu về tổ chức sự kiện, là nguồn nhân lực chất lượng và mối quan hệ đủ rộng để có lượng khách hàng ổn định.

7. Phòng tập gym

Ai cũng muốn mình có ngoại hình hoàn hảo. Đó là lý do họ tìm đến những phòng tập gym để lấy lại vóc dáng cân đối cho bản thân.

Mở phòng gym

Trong những năm gần đây, các phòng gym, fitness center trở thành xu hướng kinh doanh mới nổi. Dù bạn cần phải bỏ ra một khoản vốn tương đối để mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho trung tâm, điều quan trọng nhất để xây dựng fitness center là nguồn nhân lực chất lượng: các personal trainers (người hướng dẫn khách hàng tập luyện, thường được gọi là PT) hiểu khách hàng cần gì và xây dựng giáo án tập luyện – dinh dưỡng phù hợp.

Những yếu tố kể trên đủ khiến cho phòng gym – trung tâm thể chất trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh phù hợp với những doanh nghiệp có vốn vừa và nhỏ.

>> Kinh Nghiệm Mở Phòng Tập Gym Chi Phí Thấp, Hiệu Quả

8. Sửa chữa xe máy – ô tô

Mở một chuỗi cửa hàng chuyên sửa chữa xe máy – ô tô, cũng như cung cấp các phụ kiện đi kèm có thể là một lĩnh vực kinh doanh hốt bạc, nếu bạn có các chiến lược kinh doanh hợp lý.

Thử mà nghĩ xem, ai trong chúng ta cũng có một chiếc xe máy, hay ô tô cá nhân, và có rất nhiều những tác nhân bên ngoài có thể khiến chiếc xế hộp gặp trục trặc, hỏng hóc cần được sửa chữa.

Những cửa hàng sửa chữa chính hãng thì không nhiều, mà nhu cầu thay sửa linh kiện thì luôn lớn, tội gì chúng ta không tận dụng cơ hội kinh doanh này?

9. Chạy chiến dịch marketing

Marketing luôn là công việc quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu không có chiến lược marketing tốt, sản phẩm của bạn sẽ chẳng thể nào tiếp cận tới nguồn khách hàng tiềm năng, mãi chỉ xếp xó trong kho mà không đẩy được ra bên ngoài.

dịch vụ marketing

Rất nhiều doanh nghiệp lớn cần xây dựng cho mình chiến dịch marketing lớn, với đa dạng các kênh truyền thông khác nhau. Nguồn lực của doanh nghiệp họ chắc chắn là không đủ với cả tá các công việc cần thực hiện, như thiết kế campaign, xây dựng ý tưởng, thiết lập các sản phẩm thiết kế, quay TVC,… Đó là lúc họ cần một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ marketing chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân lực chăm lo từ A đến Z tất tần tật các khía cạnh liên quan tới chiến dịch cho doanh nghiệp.

Điều mà các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ marketing cần không chỉ là nguồn vốn, mà còn là nguồn nhân lực có sức sáng tạo không giới hạn, mối quan hệ với khách hàng đủ rộng để thường xuyên nhận các đơn đặt hàng chất lượng.

10. Mở cửa hàng tạp hóa

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc đơn giản, không đòi hỏi mất quá nhiều công sức trong việc tìm kiếm nguồn cung hàng hóa và nguồn cầu của thị trường, thì kinh doanh tạp hóa chính là lựa chọn lý tưởng dành riêng cho bạn.

Để thu về cho mình khoản lợi nhuận siêu to siêu không lồ từ các cửa hàng tạp hóa, bạn cần lựa chọn địa điểm mở cửa hàng thích hợp, khảo sát nhu cầu của thị trường, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhà cung ứng, tham khảo cách trưng bày sản phẩm khoa học, quan tâm tới hoạt động chăm sóc khách hàng,…

>>> 7 kinh nghiệm vàng trong việc mở cửa hàng tạp hóa

11. Dịch vụ thuê kho bãi

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình không gian lưu kho bãi đủ lớn. Bạn có khoảng không gian đủ rộng mà không biết sử dụng chúng để làm gì? Đã đến lúc, bạn nên cân nhắc sử dụng chúng vào mục đích đúng đắn: cho các doanh nghiệp lớn thuê để lưu kho hàng hóa.

dịch vụ lưu trữ thuê kho bãi

Lĩnh vực kinh doanh này không đòi hỏi bạn phải có quá nhiều kiến thức hàn lâm, chỉ cần phải có tư duy tổ chức và quản lý kho bãi thật hiệu quả, và cứ thế tiền sẽ chảy vào túi bạn mà thôi.

12. Chăm sóc thú cưng

Khi con người quá bận rộn với công cuộc làm ăn, họ chẳng có đủ thời gian để chăm sóc cho thú cưng của chính mình. Bạn có thể thay họ làm điều đó, với dịch vụ chăm sóc động vật nuôi từ A đến Z.

Chăm sóc thú cưng là một lĩnh vực kinh doanh có nhiều tiềm năng. Thậm chí, nếu bạn xây dựng được lòng tin với chủ thú nuôi, bạn còn có được cho mình nguồn khách hàng ổn định. Điều bạn cần làm ở đây là tìm kiếm nguồn nhân lực có hiểu biết về động vật, khu vực mặt bằng đủ rộng để chứa lượng động vật đủ lớn, và các trang thiết bị cần thiết cho việc chăm sóc động vật.

Chăm sóc thú cưng

Nghe có vẻ rất dễ, nhưng bạn cần dành nhiều thời gian và công sức để đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh này đấy.

>>> 13+ công việc làm thêm tại nhà đơn giản dễ kiếm tiền

13. Vận chuyển hàng hóa

Bạn có thời gian nhàn rỗi? Bạn có phương tiện di chuyển mà không biết dùng làm gì? Đúng vậy, bạn đã đủ điều kiện để thành lập cho mình một công ty nhỏ chuyên giao nhận và vận chuyển hàng hóa. Rất đơn giản, bạn chẳng cần quá nhiều vốn đầu tư ban đầu, chỉ cần có một chiếc xe máy, hoặc ô tô; và nhiều, thật nhiều thời gian.

dịch vụ vận chuyển hàng hóa

Tất nhiên, khi quy mô doanh nghiệp của bạn đủ lớn, bạn cần có thêm nhân lực để giải quyết các đơn hàng của khách. Chưa kể bài toán quản trị đơn hàng (khi số lượng đơn hàng vận chuyển ngày một nhiều) cũng là một bài toán khá là nan giải. Đó là lúc bạn tìm đến những giải pháp công nghệ bổ trợ cho mình.

Nhưng khi mọi việc ổn thỏa, chẳng có lý do gì mà dự án kinh doanh của bạn không thành công cả.

14. Kinh doanh cây cảnh

Buôn bán cây cảnh đang là một ngành kinh doanh khá hot hiện nay. Không chỉ đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm, việc kinh doanh cây cảnh của bạn đang góp phần làm môi trường xung quanh trở nên trong lành hơn, tươi mát hơn.
dịch vụ kinh doanh cây cảnh

Tất nhiên, để việc kinh doanh được phát đạt, bạn cần chú ý tới một số những khía cạnh, như nguồn và giống cây bạn nhập về để buôn bán, địa điểm mặt bằng kinh doanh, kỹ thuật chăm sóc cây, các dịch vụ đi kèm khi bán cây,…

>>> Tất tần tật mẹo kinh doanh cây cảnh hiệu quả

Bạn có thể nhận thấy, phần lớn xu hướng kinh doanh hốt bạc trong năm 2019 điều liên quan tới hai ngành nghề lớn: dịch vụ và marketing. Với một doanh nghiệp hạn chế về nguồn vốn, những lĩnh vực kinh doanh liên quan tới mảng cung cấp dịch vụ và marketing không đòi hỏi nguồn tài chính quá là dồi dào, quan trọng nhất đối với họ là khía cạnh con người, kỹ năng quản trị và các xây dựng mối quan hệ.

Uplevo hy vọng rằng, qua bài viết vừa rồi, bạn sẽ tìm thấy cho mình câu trả lời cho câu hỏi: Nên kinh doanh gì trong năm 2019. Chúc bạn và doanh nghiệp của mình thành công trong chặng đường kinh doanh sắp tới.

Khám phá thêm các bài viết từ Uplevo: