5 Cập Nhật Mới Nhất Của Facebook Group Không Thể Bỏ Qua

5 cập nhật mới nhất của Facebook Group

Cập nhật mới nhất của Facebook Group vừa cho ra mắt một số tính năng mới hỗ trợ Admin các Group trong việc quản lý thành viên và nội dung trong nhóm.

Mình thì vẫn chưa được cập nhật những tính năng này nhưng đã thấy trên TechCrunch viết một bản tóm tắt về những updates đó, và những hình ảnh dưới đây là mình lấy từ TechCrunch.

Giờ chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn xem có thể tận dụng những cập nhật này như thế nào để hiệu quả nhất nhé!

Tham khảo: 100 Mẫu Ảnh Bìa Facebook Đẹp ; Kho nhạc nền video chạy quảng cáo Facebook ; Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả ; 14 Mẹo Tăng Tương Tác Trên Facebook Hiệu Quả 100%

[Cập nhật mới nhất] Facebook đã cập nhật Up ảnh 3D với ảnh chụp trên các điện thoại smartphone có dual-cam từ iPhone 7+ trở lên, hãy đợi bài dịch của Uplevo trong thời gian sớm nhất tại ngay bài viết này nhé: Đăng Ảnh 3D Lên Facebook ; 15 Cách Tăng Like Fanpage Facebook

1. Thông tin chi tiết nhóm (Group Insights)

Từ trước đến giờ Admin của các Group luôn muốn biết những dữ liệu liên quan đến hoạt động của thành viên trong nhóm. Mặc dù cũng đã có một số công cụ của bên thứ 3 hỗ trợ việc đó, nhưng giờ đây, Facebook đã tự tạo ra giải pháp cho người dùng của mình.

 facebook group insights techcrunch

Thông tin chi tiết nhóm giúp Admin có thể truy cập vào những dữ liệu được cập nhật liên tục về sự tăng trưởng của nhóm và tương tác của của các bài viết.

Nhìn ảnh chúng ta có thể thấy ví dụ về một số thông tin chi tiết được cung cấp:

Thành viên mới: Có bao nhiêu thành viên mới được thêm vào trong vòng 28  ngày qua? Tỷ lệ tăng trưởng là bao nhiêu?

Bài viết, Bình luận và Cảm xúc: Tổng số bài viết, bình luận và cảm xúc, so với giai đoạn trước đó thì như thế nào? Bạn có thể tùy chọn khoảng thời gian để so sánh.

Thời gian phổ biến: Biểu đồ biểu thị tần suất hoạt động theo thời gian trong ngày và các ngày trong tuần. Điều này giúp xác định thời gian nào là tốt nhất để đăng bài hoặc tổ chức event trong nhóm.

Những bài viết tốt nhất: Một list những bài viết có nhiều likes, comments và view nhất trong một khoảng thời gian được tổng hợp lại giúp ta có thể xem vì sao những bài viết đó lại thu hút được nhiều quan tâm như thế.

Những thành viên tích cực nhất: Một bảng xếp hạng các thành viên đóng góp nhiều bài viết, comments nhất trong vòng 28 ngày. Qua đây bạn có thể ghi nhận, vinh danh sự đóng góp của họ.

Tuổi và giới tính: Phân loại thành viên trong nhóm của bạn ra theo tuổi và giới tính, giúp bạn định hướng cách giao tiếp, tương tác trong nhóm hoặc target quảng cáo về sau.

Đây chỉ là một ví dụ mẫu về phần Thông tin chi tiết, theo TechCrunch. Facebook có thể còn cung cấp thêm nhiều chi tiết hơn nữa.

2. Lọc yêu cầu tham gia nhóm.

 lọc yêu cầu tham gia nhóm

Tính năng này có thể đặc biệt hữu ích cho các nhóm kín mà có một số lượng lớn các yêu cầu tham gia nhóm. Lọc các thành viên đang chờ theo giới tính, vị trí. Bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối nhiều yêu cầu một lúc nhờ bộ lọc đó.

TechCrunch nhắc nhở rằng nếu không cẩn thận, bộ lọc này có thể khiến admin từ chối những thành viên mà đáng lẽ họ nên thêm vào nhóm. Tuy nhiên, mình e là nếu đã sử dụng tính năng này, thì đa số các Admin sẽ chấp nhận hoặc từ chối thành viên mà còn chưa xem xét kỹ.

Đương nhiên là tính năng này có thể sẽ không giúp các Admin nhàn hơn. Với các nhóm mà yêu cầu thành viên trả lời bảng hỏi trước khi tham gia thì tính năng này gần như là vô giá trị.

3. Xóa thành viên.

Khi có những thành viên hoạt động không nghiêm túc thì Admin giờ hoàn toàn có thể xóa thành viên đó mọi lịch sử hoạt động của họ khỏi nhóm một cách nhanh chóng.

xóa thành viên trong nhóm

Admin có thể dễ dàng:

  • Xóa tất cả bài viết của thành viên đó trong vòng 7 ngày
  • Xóa tất cả bình luận của thành viên đó trong vòng 7 ngày
  • Xóa tất cả các thành viên đang chờ được mời bởi thành viên đó trong vòng 7 ngày
  • Block thành viên đó để họ sẽ không thể tìm kiếm, nhìn thấy và tham gia lại vào nhóm nữa

Mình cũng chưa rõ là Admin có thể xóa hoạt động đó trong vòng hơn 7 ngày không nhưng ban đầu như vậy là quá tốt rồi nhỉ.

4. Lên lịch bài viết.

Một tính năng nhỏ nhưng có võ.

lên lịch bài viết facebook

Admin giờ đã có thể lên lịch ngày giờ cụ thể cho bài viết  trong nhóm như một page thông thường. Tính năng này càng thêm hữu ích khi mà qua phần Thông tin chi tiết nhóm, bạn đã biết các thành viên trong nhóm hoạt động sôi nổi nhất khi nào.

5. Liên kết Nhóm với Nhóm.

Tính năng này cho phép Admin có thể liên kết các nhóm liên quan mà họ quản lý, giúp gợi ý nhóm đó với các thành viên để họ có thể tham gia. Facebook nói rằng đó chỉ là bước đầu trong nỗ lực của họ để mang các cộng đồng lớn nhỏ lại với nhau.

liên kết nhóm facebook

Trên Uplevo có rất nhiều công cụ để bạn thiết kế, tha hồ lựa chọn như: Facebook Ads, Facebook Post, Facebook Cover, Banner, Cover, Poster, thiết kế Logo, Standee…, bạn có thể tìm thấy tại Website: http://www.uplevo.com/

Nguồn: jonloomer.com