Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Zalo, Zalo Ads Hiệu Quả

hướng dẫn chạy quảng cáo zalo ads

Quảng cáo Zalo Ads là gì? Tại sao nên chạy quảng cáo zalo? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách các bạn tạo một quảng cáo Zalo Ads chính xác nhất, kèm theo đó là những mẹo hữu ích để quảng cáo của bạn có thể nổi vật và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Vào tháng 5 nắm 2018, Zalo công bố mình đã chính thức cán mộc 100 triệu người dung cả trong và ngoài nước. Đối với người dùng, đây là một phần mềm tuyệt vời cho phép nhắn tin, gọi điện và chat video miền phí. Còn đối với các doing nghiệp thì đây là một thị trường vô cùng tiềm năng để quảng bá sản phẩm của mình.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được đến hơn 100 triệu khách hàng trên Zalo? Đây chính là lúc bạn sử dụng Zalo Ads.

>>> Bạn muốn kinh doanh trên Zalo? Khám phá ngay hướng dẫn bán hàng trên Zalo, tạo gian hàng online miễn phí.

 

Quảng Cáo Zalo – Zalo Ads là gì?

Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (Seflserving Ads) do Zalo cung cấp. Theo đó, các doanh nghiệp, cửa hàng, các nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch quảng cáo, tối ưu quảng cáo, quản lý ngân sách, thực hiện những điều chỉnh, thiết lập khoản ngân sách… trên Zalo.

Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads chưa thể tối ưu bằng nhưng trong thời gian qua, quảng cáo Zalo đang là giải pháp quan trọng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng Brand, bán hàng.. Đây được đánh giá là một trong những mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các doanh nghiệp Việt Nam.

quảng cáo zalo ads là gì

>>> Tham khảo thêm các bài viết khác về quảng cáo online tại Uplevo:

2. Tại sao nên chạy quảng cáo Zalo?

Zalo hiện nay đang ngày càng trở thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả bởi lượng người dùng của nó ngày càng được mở rộng. Vậy mạng xã hội này có những đặc điểm gì nổi bật, tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng tìm hiểu những lí do ngay sau đây nhé.

tại sao nên chạy quảng cáo zalo

Theo số liệu thống kê của Zalo đến tháng 5/2018, mạng xã hội này có khoảng hơn 100 triệu người dùng đây quả là một con số ấn tương cung cấp lượng khách hàng tiềm năng lớn. Cụ thể đối tượng sử dụng Zalo:

Độ tuổi: Phần lớn những dùng của Zalo đều là người Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 18-30, theo nghiên cứu, đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất.

Giới tính: Nam giới chiếm 62% số lượng người sử dụng Zalo.Tuy nhiên trên mạng xã hội này, hoạt động cung cấp sản phẩm cho Nam lại chưa được đẩy mạnh. Có thể nói đây là một mảnh đất màu mỡ mà chưa được khai phá.

Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại chiếm tỷ lệ mua hàng online cao hơn rất nhiều. Theo báo cáo khảo sát của Q&me có đến gần 70% nữ giới sử dụng Zalo đã mua hàng online

Khả năng tiếp cận người dùng lớn: Có khoảng 48% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng smartphone để mua hàng trực tuyến, trong khi đó có đến hơn 80 triệu User Zalo tại Việt Nam được sử dụng trên các thiết bị di động.

So sánh việc chạy quảng cáo Zalo và quảng cáo Facebook:

Việc sử dụng Zalo quảng cáo Zalo để tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ đen lại hiệu quả không khác gì so với ông lớn Mạng xã hội Facebook, thậm chí còn có những ưu điểm nổi trội hơn đôi chút, ta có thể so sánh hiệu quả quảng cáo của Zalo và Facebook theo một số tiêu chí sau:

so sánh quảng cáo zalo và quảng cáo facebook

>>> 5 Bí kíp chạy quảng cáo Facebook hữu ích

1. Lượng khách hàng tiềm năng:

Số tài khoản trên Zalo tháng năm năm 20178 vừa qua đã đạt 100 triệu tài khoản, con số này bao gồm cả những tài khoản ở nước ngoài. Còn về facebook, só lượng người dùng ở Việt Nam là 58 triệu Thậm chí, theo DI Marketing Research ứng dụng nội địa Zalo đạt mức 80% vượt Facebook Messenger trên tất cả các nhóm tuổi.

2. Tỉ lệ tiếp cận người dùng của quảng cáo trên Zalo là 100% trong khi của Facebook bị giới hạn

Nếu bạn sử dụng Fanpage, tỉ lệ tiếp cận của 1 bài post Facebook của bạn chỉ đạt khoảng dưới 10% người theo dõi trang. Đây là thuật toán của facebook. Tuy nhiên với Zalo tỉ lệ tiếp cận khách hàng có thể lên đến 100% mà bạn hông cần phải sử dụng quảng cáo, sản phẩm của bạn vẫn có thể được giới thiệu đến với khách hàng.

3. Khả năng kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng cao hơn Facbook:

Khi bạn có một danh sách số điện thoại của khách hàng, bạn có thể kết nối trược tiếp với họ điều này là không thể với Facebook. Vì vụ việc bê bối về quyền riêng tư đầu nắm 2018 vừa qua, Facebook đã chặn tính năng tìm kiếm qua số điện thoại . Đặc biệt khi đã có danh sách khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn, mỗi khi có chương trình khuyến mãi hay sự kiện bạn có thể tiếp cận lại họ, chăm sóc khách hàng của mình, đây gọi là “remarketing”.

4. Chi phí phát triển doanh nghiệp trên Zalo thấp hơn Facebook

Trước hết, Zalo là một thị trường mới, mức độ cạnh tranh còn đang thấp. Doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng phát triển hơn. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới bắt đầu vào việc bán hàng online thì mất bao lâu bạn mới có thể “đấu” lại với những daonh nghiệp cùng ngành đã phát triển trên facbook từ rất lâu rồi?

>>> Đặt giá thầu và tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook

Về Facebook page:

Chi phí cho 1 fanpage đạt 20.000 fan mất khoảng 6-16 triệu ( 300-800đ/like).

Phí tiếp cận cho 20.000 người ấy thông qua chạy quảng cáo hết khoảng 100.000-200.000vnđ/ ngày => 1 tháng bạn sẽ mất 3 – 6 triệu.

Về Zalo Shop:

Chi phí cho 1 zalo shop đạt 20.000 follow khoảng 10-20 triệu ( 500-1000đ/người).

Trên Zalo, bạn không mất thêm bất kì chi phí nào để tiếp cận cho 20.000 khách hàng nói trên, và cũng không giới hạn số lượng bài đăng một ngày.

=> Như vậy, từ những so sánh cơ bản bên trên, hẳn bạn đã có hứng thứ để tìm hiểu và bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Zalo rồi chứ?

>>> Tìm hiểu Quảng cáo Google Display Network

3. Các định dạng quảng cáo phổ biến trên Zalo Ads:

Quảng cáo trên Zalo sẽ đáp ứng đày đủ yêu cầu quảng cáo của doanh nghiệp bạn với 5 định dạng quảng cáo phổ biến sau đây:

>>> Tham khảo thêm các định dạng quảng cáo Facebook

1. Quảng cáo bằng tin nhắn

Sử dụng hình thức quảng cáo này, sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận đến người dùng thông qua tin nhắn. Để sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn cần chuẩn bị nội dung tiếp thị. Đó có thể là văn bản thuần túy, văn bản kết hợp hình ảnh, văn bản, hình ảnh có gắn link liên kết.

Để chạy được quảng cáo này, bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ, chọn nhóm đối tượng mục tiêu và bắt đầu chạy ads.

Tin nhắn quảng cáo của bạn với nội dung đã chuẩn bị sẽ được gửi đồng loạt đến số lượng lớn những người dùng nằm trong nhóm đối tượng mà bạn đã lựa chọn. Với hình thức quảng cáo này, phí quảng cáo được tính chỉ khi người dùng nhận được tin nhắn sau đó nhấp vào tin nhắn và đọc nội dung tiếp thị của bạn. Khi đó bạn mới phải trả phí cho Zalo, còn ngược lại thì không

2. Quảng cáo dành cho sticker

Hình thức này dành cho những doanh nghiệp, đơn vị đang phát triển những bộ sticker phục vụ nhu cầu thể hiện cảm xúc của người dùng Zalo. Như hình minh họa bên dưới là một quảng cáo sticker. Quảng cáo loại này nhằm để nâng cao vị trí, nhận diện thương hiệu của bạn đến người dùng.Mục đích bán sản phẩm là yếu tố phụ trong loại quảng cáo này. Một số lưu ý khi sử dụng phương thức quảng cáo này:

– Tiêu đề sticker giới hạn tối đa 30 ký tự

– Sticker này chỉ sử dụng được ở định dạng png, còn với định dạng gif thì Zalo không hỗ trợ.

– Kích thước sticker để tối ưu quảng cáo có 4 size chính 50*50, 130*130, 240*240, 360*360.

– Có hai loại sticker chính hay được sử dụng là sticker sound và sticker animation

quảng cáo sticker zalo

3. Quảng cáo trên trang nhật ký của người dùng:

Như tiêu đề, sử dụng loại quảng cáo này, doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký. Hình thức quảng cáo này cso một số đặc điểm như sau:

– Sử dụng Logo (ảnh đại diện) quảng cáo có kích thước không lớn hơn 300*300, định dạng file bắt buộc là png.

– Số ký tự trong phần phụ đề không lớn hơn 120 ký tự.

– Banner quảng cáo có hai kích thước chuẩn là 1200*900 hoặc 1200*675.

– Đoạn mô tả không lớn hơn 40 ký tự.

– Quảng cáo của bạn có thẻ đi kèm với nút kêu gọi hành động như “Quan tâm”, “Đăng ký” hay “Tham gia” . . .

– Bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo theo độ tuổi và giới tính người dùng Zalo.

quảng cáo trên nhật ký người dùng zalo

4. Quảng cáo top danh mục:

Hình thức quảng cáo này dành cho các page, shop uy tín đã được xác thực trên Zalo. Hoặc các page vẫn đang trong trạng thái hoạt động và thuộc vào một chủ đề nào đó.

Khách với các hình thức khác, để sử dụng quảng cáo này thì bạn sẽ phải đăng ký gói dịch vụ quảng cáo tối thiểu là một tháng. Đây có thể nói là gói quảng cáo “chơi lớn” nhất trong quảng cáo Zalo.

quảng cáo top danh mục zalo

5. Quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo:

Để sử dụng hình thức này thì yêu cầu là page của bạn cần phải được xác thực và đang ở trong quá trình hoạt động. Page của bạn sẽ hiển thị ngẫu nhiên và thay đổi theo 6 vị trí mặc định cảu Zalo.

Phần khoanh đỏ chính là Quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo

quảng cáo hiển thị nổi bật trên zalo

4. Chi Phí Quảng Cáo Trên Zalo

Như đã đề cập ở bên trên, quảng cáo trên Zalo là mọt loại quảng cáo vô cùng tiết kiệm bởi số tiền của bạn được chi trả một cách hợp lý nhất. Bởi bạn chỉ cần phải trả tiền duy nhất khi người viết nhấp vào quảng cáo của bạn. Không giống như Facebook, trong một vài trường hợp, bạn cần phải trả tiền cả cho những lượt nhìn thấy quảng cáo mà không nhấp, hoặc những lượt tương tác với quảng cáo mà không hề nhấp vào nó.

chi phí chạy quảng cáo zalo

>>> Chi phí và giá thầu quảng cáo Instagram

Đồng thời trên quảng cáo Zalo không tồn tại những nút Like, Share, không có quá nhiều bình luận … Điều này giúp cho doanh nghiệp của bạn không phải tar phí khi chỉ có khách tương tác mà không hề xem bên trong nội dung quảng cáo. Từ đó, có thể kiểm soát dễ dàng hơn hiệu suất của việc quảng cáo Zalo và đem lại nhiều hiệu quả hơn.

Chi phí quảng cáo trên zalo cũng phụ thuộc vào bạn chọn nhóm đối tượng bạn chọn đẻ quảng cáo. Bạn quảng cáo trên vị trí rộng thì tổng chi phí quảng cáo trên zalo sẽ cao hơn so với việc thu hẹp đối tượng. Bạn có thể chọn độ tuổi, giới tính, hoặc khu vực mong muốn, …

Điều này giúp bạn tối ưu quảng cáo, nhắm đến được đúng đối tượng khách hàng mong muốn hơn.  Việc chọn nhóm đối tượng tùy thuộc vào khả năng ngân sách của bạn và chính sách vận chuyển hàng hóa tới khách hàng của tùy từng doanh nghiệp.

5. Hướng dẫn tạo một quảng cáo Zalo:

Ở các phần trên chúng ta đã tìm hiểu lợi ích vô cùng lớn của việc chạy quảng cáo Zalo, Nhưng các bước tạo quảng cáo Zalo thế nào, và làm thế nào để có thể tạo được một chiến dịch quảng cáo Zalo hiệu quả? Mời các bạn cũng theo dõi ở phần này.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo:

Bạn hãy truy cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com/ rồi chọn  Đăng nhập.

Có 2 cách:

– Đăng nhập thủ công bằng SĐT zalo và mật khẩu

– Đăng nhập bằng cách quét mã QR

đăng nhập vào tài khoản zalo

Bước 2: Tạo Quảng cáo:

Chọn “Tạo quảng cáo”

Hiện nay bạn có thể trực tiếp tạo được 4 hình thức quảng cáo trên Zalo:

Quảng cáo sản phẩm, Quảng cáo Website, Quảng cáo Zalo Official Account, Quảng cáo shop trên Danh mục – nổi bật. Ngoài bốn hình thức vừa kể trên ra thì con còn một số hình thức khác thì bạn cần liên hệ trực tiếp với đội ngũ Zalo Ads.

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Zalo:

Chọn tạo quảng cáo

chọn tạo quảng cáo zalo

Có 4 loại quảng cáo Zalo

có 4 loại quảng cáo zalo

– Chọn chiến dịch -> Chọn OA Zalo Shop -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch (lưu ý: bạn cần phải tạo tài khoản OA dịch vụ và những sản phẩm chuẩn bị chạy quảng cáo phải được gửi cho đội ngũ Zalo phê duyệt trước đó)

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng hướng đến mà bạn mong muốn:

Bảng lựa chọn đối tượng quảng cáo

lựa chọn đối tượng quảng cáo trên zalo

Bảng lựa chọn phạm vi quảng cáo

lựa chọn phạm vi quảng cáo zalo

– Địa điểm: Đây là khu vực mà bạn muốn quảng cáo hiển thị đến, hiện nay Zalo cho phép bạn chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm, bán kính tối đa 500km. Nếu bạn không chọn gì ở đây, Zalo sẽ hiểu là tất cả mọi khu vực.

– Giới tính: Chọn Nam hoặc nữ

– Nền tảng: Chọn hệ điều hành mà muốn quảng cáo đến. Có Hệ điều hành Androi, IOS và Window phone. Bạn có thể chọn tất cả.

– Độ tuổi: chọn độ tuổi khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến, theo kinh nghiệm của mình thì bạn chỉ nên chọn giới hạn dưới còn dưới hạn trên thì để trống. Như vậy quảng cáo có phần rẻ hơn và phân phối đến nhiều đối tượng hơn.

Bước 4: Chọn chi phí quảng cáo và lịch chạy:

Lựa chọn chi phí quảng cáo

chọn chi phí quảng cáo zalo

Ở đây sẽ chọn thời gian tiến hành chạy quảng cáo, hãy đặt giá trên mỗi lượt nhấn và số lượng lượt nhất.

Một số lưu ý:

– Giá click bạn đưa ra nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất

– Bạn nên chọn click theo ngày.

– Tổng lượt click trong 1 ngày x số lượng click phải nhỏ hơn số tiền hiện có trong tài khoản của bạn.

Bước 5: Viết nội dung cho mẫu quảng cáo:

Bảng viết nội dung quảng cáo

viết nội dung quảng cáo zalo

– Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông cho phần chú thích, mô tả, thông tin thêm của mẫu quảng cáo. Vì số ký tự cho phép của Zalo ở các phần này khác khiêm tốn nên bạn cần nghiên cứu kỹ để tổi ưu tốt cho mẫu quảng cáo của bạn

– Chọn hành động phù hợp

– Chọn Banner, Banner quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước 480x250pixel, dung lượng tối đa 2Mb

Bước 6: Thêm thông tin cho quảng cáo

Thêm thông tin cho quảng cáo

thêm thông tin cho quảng cáo zalo

– Zalo sử dụng Data Mining để phân phối quảng cáo đến những người dùng quan tâm đến sản phâm, vậy nên bạn hãy chọn ngành nghề đối tượng phù hợp cho sản phẩm của bạn.

– Hãy tải lên giấy phép quảng cáo, an toàn vệ sinh thực phẩm nếu bạn kinh doanh các mặt hàng về thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Điều này vừa làm tăng uy tin của bạn với khách hàng, vừa đê Zalo phê duyệt quảng cáo.

Bước 7: Cuối cùng, chọn lưu hoặc lưu và gửi duyệt.

Phần gửi duyệt

gửi xét duyệt mẫu quảng cáo zalo

Sau khi thiết lập xong đối tượng, nội dung bạn sẽ gửi cho đội ngũ Zalo xét duyệt quảng cáo, tùy vào tình hình thực tế quảng cáo sẽ được duyệt nhanh hoặc chậm, nếu quảng cáo bị từ chối đội ngũ Zalo sẽ gửi thông báo kèm lý do từ chối.

Trên đây là toàn bộ những bức tạo quảng cáo cho Zalo, chúc các bạn có được những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

6. Một số mẹo để chạy quảng cáo Zalo một cách hiệu quả:

Hãy Scan mã QR code để tăng tương tác cho page cũng như quảng cáo:

Sử dụng mã Scan QR Code là cách đơn giản để khách hàng có thể tìm đến page và tăng tương tác cho doanh nghiệp . Zalo sẽ cấp cho mỗi tài khoản một mã QR duy nhất, bạn có thể in các mã trên các sản phẩm của bạn và chia sẻ nó trên các trang MXH khác.

Chia sẻ lên Nhật ký cá nhân Zalo của bạn và các kênh MXH khác :

Bạn cần lấy mã địa chỉ của tài khoản sau đó chia sẻ lên Nhật ký cá nhân của tài khoản quản trị hay nhờ bạn bè chia sẻ. Nếu bạn có các kênh MXH khác như: Fanpage Facebook, G+, Twitter… cũng sẽ là nơi thu hút rất nhiều lượng quan tâm.

Hãy Đăng kí địa điểm cho doanh nghiệp/cửa hàng của bạn:

Đây là hành động giúp khách hàng sẽ giúp khách hàng xung quanh tìm đến bạn thông qua chức năng tìm kiếm cửa hàng quanh đây.