15 Ứng Dụng Phần Mềm Chỉnh Sửa Ảnh Đẹp Online Miễn Phí

phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp online miễn phí

Bạn đang tìm kiếm các phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp; ứng dụng chỉnh sửa ảnh online; các app chỉnh ảnh thần thánh để có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau? Bạn không biết sử dụng các phần mềm phức tạp như Photoshop hay Lightroom để làm hậu kì cho bức ảnh của mình? Không sao hết, bài viết này là tổng hợp các phần mềm chỉnh sửa ảnh online thông dụng nhất để giúp bạn tham khảo.

Tham khảo Các phần mềm ghép ảnh đẹp online trên PC và Smartphone ; Tải Mẫu PowerPoint Miễn Phí ; 10 Phần mềm, ứng dụng chụp ảnh đẹp ; 22 Kho ảnh Stock đẹp, miễn phí

 

#1. Phần mềm chỉnh sửa ảnh, edit ảnh online trên máy tính

Các phần mềm được giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn chỉnh sửa bức ảnh của mình đẹp hơn mà lại rất đơn giản và dễ dàng. Trải nghiệm ngay các công cụ miễn phí vô cùng hay ho này nhé.

1. Fotor

Ở phần mềm chỉnh sửa ảnh này, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các công cụ, ứng dụng để bạn tùy biến cho hình ảnh của mình. Fotor từ lâu đã luôn là một phần mềm chỉnh sửa ảnh online nổi tiếng và sở hữu rất nhiều người dùng trên toàn thế giới.

Fotor - Ứng dụng chỉnh sửa ảnh

Tính năng: 

  • Ghép nhiều ảnh vào khung hình có sẵn.
  • Cho phép chỉnh sửa hình ảnh sâu, gồm độ tương phản, độ bão hòa, cân bằng trắng, làm nét / làm mờ chi tiết.
  • Thêm hiệu ứng, bộ lọc (filter) và khung hình khác nhau cho ảnh.
  • Chèn chữ và hỗ trợ xuất nhiều định dạng file khác nhau (như PNG, JPEG,…).
  • Hỗ trợ chia sẻ ảnh lên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,…

Ưu điểm: dễ dàng sử dụng với giao diện thông minh và thân thiện. Nhiều tính năng chạy mượt mà để người dùng có thể sáng tạo.

Nhược điểm: quảng cáo xuất hiện gây khó chịu cho người dùng.

Link website: https://www.fotor.com/

2. Pixlr

Pixlr là một phần mềm sở hữu đầy đủ các tính năng chỉnh sửa ảnh trên nền tảng online, hỗ trợ người dùng điều kiện các bộ lọc ảnh, sáng tối, và vô vàn các đặc điểm khác. Phần mềm này hiện đã được tích hợp hơn 25 ngôn ngữ khác nhau.

Pixlr - phần mềm chỉnh sửa ảnh

Tính năng:

  • Hỗ trợ nhiều bộ lọc (filter), hiệu ứng với hiệu suất xử lý mạnh mẽ.
  • Có chức năng “Lịch sử” để bạn phục hồi ảnh gốc chưa qua chỉnh sửa, hoặc quay trở về thao tác thiết kế cụ thể.
  • Căn chỉnh khung hình, thêm text, can thiệp tương đối sâu vào ảnh như chỉnh sửa độ tương phản, độ bão hòa,…

Ưu điểm: Công cụ chỉnh sửa ảnh online khá dễ sử dụng, với những tính năng hiệu ứng được cập nhật liên tục. Giao diện đơn giản, dễ thao tác, thời gian chỉnh sửa nhanh chóng.

Nhược điểm: Các item không quá đa dạng.

Link website: https://pixlr.com/

3. BeFunky

Phần mềm chỉnh sửa ảnh online này có một giao diện màn hình khá hỗn loạn khi cho phép quá nhiều quảng cáo canvas hiển thị. Nhưng những item hộ trợ người sử dụng thì lại vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng đa dạng các hiệu ứng khác nhau để thỏa sức sáng tạo với Be Funky.

BeFunky - phần mềm chỉnh sửa ảnh

Tính năng:

  • Bao gồm các tính năng chỉnh sửa ảnh cơ bản: Crop, tương phản, cân bằng, bão hòa,…
  • Chức năng “Artsy Effect”, tạo hiệu ứng cho bức ảnh trở thành một tác phẩm mang hơi hướng hoạt họa.
  • Chỉnh sửa ảnh online trực tiếp trên trình duyệt web.
  • Hỗ trợ kho hiệu ứng và phong cách thiết kế khung hình khác nhau.

Ưu điểm: BeFunky là phần mềm khá nổi tiếng cho việc ghép ảnh. Có rất nhiều các item độc đáo, vui nhộn, dễ thương.

Nhược điểm: phiên bản miễn phí có khá nhiều quảng cáo gây khó chịu, có nhiều giới hạn về hiệu ứng, text, khung hình, tính năng chỉnh sửa ảnh.

Link website: https://www.befunky.com/

>>> 15 Phần mềm, ứng dụng quay màn hình máy tính

4. PicMonkey

Là phần mềm chỉnh sửa ảnh cung cấp cho người dùng các tính năng vượt trội, đa dạng các hiệu ứng để xử lý. Bạn hoàn toàn có thể có được những bức hình ảnh sau chỉnh sửa đẹp long lanh, tuy vậy, để trải nghiệm sâu hơn, bạn có thể cân nhắc lựa chọn gói trả phí của PicMonkey.

Picmonkey - phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí

Tính năng:

  • Hỗ trợ hệ thống bộ lọc, tạo hiệu ứng độc đáo, theo chủ đề, đã được căn chỉnh thông số kỹ thuật sẵn.
  • Tính năng chèn biểu tượng, item trong thương hiệu có sẵn.
  • Các tính năng chỉnh sửa ảnh cơ bản (Crop, xoay hình,…).

Ưu điểm: Thiết kế vô vàn các biểu tượng, item đẹp, chất và độc đáo. Cung cấp khả năng tùy chỉnh kích cỡ của file xuất bản.

Nhược điểm: Quảng cáo cũng là một vấn đề lớn

Link website: https://www.picmonkey.com/

5. Lunapic

Lunapic có thể biến bạn từ người nghiệp dư thành người chỉnh sửa ảnh vô cùng chuyên nghiệp. Nó cho phép người dùng có thể tùy chỉnh vô vàn hiệu ứng animation cũng như công cụ vẽ.

Lunapic - Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí

Tính năng:

  • Hỗ trợ nhiều hiệu ứng đã được căn chỉnh thông số có sẵn.
  • Cho phép xuất file với nhiều định dạng khác nhau (JPG, PNG, GIF,…).
  • Hỗ trợ chỉnh sửa và tạo hiệu ứng cho video.

Ưu điểm: Giao diện sử dụng thân thiện với đa dạng các đặc điểm hỗ trợ.

Nhược điểm: Quảng cáo, quảng cáo và quảng cáo

6. Picture2Life

Sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp này, bạn có thể tùy biến khá nhiều chức năng. Mặc dù còn khá nhiều hạn chế ở phiên bản miễn phí. Nhưng nếu được nâng cấp tài khoản, bạn sẽ không phải thất vọng với công cụ. Picture2Life xứng đáng được nằm trong danh sách các công cụ chỉnh ảnh tốt hiện nay.

Tính năng: Hỗ trợ các công cụ chỉnh sửa hình cơ bản (crop, ghép hình, căn chỉnh màu sắc,…). Cho phép chia sẻ hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Flickr,…).

Nhược điểm: Giao diện sử dụng khá rối. Phần mềm đi kèm quảng cáo.

Picture 2 Life - Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí

7. FotoFlexer

FotoFlexer không chỉ được yêu thích bởi người chỉnh ảnh nghiệp dư mà còn cả người chuyên nghiệp nữa bởi khả năng tự động nhận hình ảnh từ tài khoản Facebook, Photobucket hoặc Flickr. Nó hỗ trợ đầy đủ người dùng các tính năng cơ bản, cũng như một số hiệu ứng, ứng dụng nổi trội.

Nhược điểm: Các tính năng chỉnh sửa còn nhiều giới hạn

Fotoflexer - Chỉnh sửa ảnh miễn phí

8. FotoJet

FotoJet nổi tiếng bởi khả năng thiết kế đồ họa và ghép ảnh khá ấn tượng, nhưng cũng được đánh giá là phần mềm chỉnh sửa ảnh online tốt. Nó cho phép người dùng tự làm những bức ảnh chuyên nghiệp, chất lượng trên cả trang mạng xã hội và thể loại ảnh ghép. Có khoảng hơn 600 mẫu ảnh ghép được cập nhật liên tục, cũng như các hiệu ứng chỉnh sửa ảnh lung linh để bạn thỏa sức sáng tạo.

Ưu điểm:

  • Cho phép chỉnh sửa và ghép ảnh theo chủ đề, hình ảnh có thể được trích xuất từ nhiều nguồn khác nhau (trên máy, Facebook,…).
  • Hỗ trợ thiết kế các ấn phẩm truyền thông (Facebook Ads, YouTube cover,…).
  • Thiết kế trực tiếp trên trình duyệt web.

Nhược điểm: Vấn đề về quảng cáo và tính năng giới hạn cho bản miễn phí.

Photojet - Phần mềm thiết kế ảnh miễn phí

Xem thêm 6 Kho nhạc nền video miễn phí ; Hướng dẫn cách tải video trên Facebook, Youtube và Instagram

#2. Ứng dụng chỉnh sửa ảnh đẹp trên điện thoại

Phần mềm, ứng dụng chỉnh sửa ảnh nào trên iPhone đang được giới trẻ đông đảo sử dụng? Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn đã sở hữu những bức ảnh “ngàn like” trên facebook để sống ảo. Dưới đây là hàng loạt các công cụ nổi tiếng nhất, bạn có thể khám phá và download chúng trên Appstore hoặc Google Play nhé.

10 Ứng dụng, phần mềm ghi âm và thu âm tốt nhất
40 Kho hình nền đẹp điện thoại

1. Snapseed

Snapseed là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại nổi tiếng nhất hiện nay. Dễ dàng sử dụng, nhưng đồng thời lại sở hữu bộ công cụ với rất nhiều tính năng khác nhau.

Từ những tính năng cơ bản như chỉnh ánh sáng, màu sắc, độ sắc nét và cắt ảnh. Bạn cũng có thể lựa chọn điều chỉnh loại bỏ các vật thể bạn không muốn xuất hiện trong ảnh đi.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Snapseed

Các bộ lọc màu cũng cho phép bạn thay đổi hoàn toàn màu sắc của bức ảnh, đem lại sức sống và sự thu hút hơn cho bức ảnh của mình. Bạn cũng có thể chuyển sang dạng trắng đen, thêm các khung text và hiệu ứng làm mờ.

Nếu như bạn là người mới tập chỉnh sửa ảnh trên điện thoại, Snapseed xứng đáng là phần mềm đầu tiên được tải xuống và khám phá.

Link dowload app trên Android
Link dowload app trên IOS

2. VSCO

VSCO (đọc là visco) cũng là một phần mềm chỉnh ảnh nổi tiếng khác. Nhận được vô số đánh giá cao và giải thưởng lớn bởi preset màu bộ lọc ấn tượng. Đây là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh tuyệt vời để bạn tạo ra những bức hình với đủ loại chất liệu và phong cách khác nhau.

Không giống với các phần mềm chỉnh ảnh khác, bộ lọc màu sắc quá nặng nề, VSCO lại nhẹ nhàng và tinh tế hơn. Hiện tại phần mềm chỉnh ảnh này đang được cho tải miễn phí trên App Store với những bộ lọc màu cơ bản. Bạn có thể tải thêm các bộ lọc khác nếu bạn muốn. Một số thì “free” nhưng một số thì bạn phải trả một ít phí để sở hữu.

Hãy cùng xem những điều VSCO có thể làm được qua đoạn video sau:

Link dowload app trên Android
Link dowload app trên IOS

3. Afterlight 2

Afterlight 2 chính là một phiên bản nâng cấp của phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Afterlight. Mặc dù sở hữu bộ công cụ chỉnh sửa vô cùng mạnh mẽ, nhưng phần mềm này lại rất dễ sử dụng.

Đối với các chỉnh sửa cơ bản, phần mềm này cho người dùng sử dụng các thay đổi màu sắc cơ bản, chỉnh sáng, độ sắc nét, và cắt ghép. Nhưng điều làm cho ứng dụng Afterlight 2 trở nên nổi tiếng những bởi bộ công cụ điều chỉnh màu ảnh phù hợp với sắc thái rất tuyệt vời, đem lại cảm xúc lồng trong các bức ảnh của bạn.

Afterlight 2 - Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí

Afterlight 2 có giá $2.99 trên App Store. Nhưng đảm bảo rằng bạn sẽ không phải trả thêm bất cứ 1 khoản phí nào trong quá trình sử dụng nữa mà có thể sở hữu đầy đủ các tính năng chỉnh ảnh của phần mềm tuyệt vời này.

Link dowload app trên IOS

4. Enlight

Enlight là phần mềm chỉnh ảnh online hoàn hảo để bạn thỏa sức sáng tạo. Cũng giống đa phần các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác, bạn có đầy đủ các công cụ xử lý ảnh cơ bản, nhưng điểm nổi bật của Enlight chính là hiệu ứng ảnh vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể biến một ảnh chụp thành ảnh vẽ ngay tức khắc, hoặc thêm các item thiết kế lên trực tiếp bức ảnh của mình.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Enlight

Bạn cũng có thể lựa chọn áp dụng hiệu ứng cho chỉ một số nội dung trên ảnh nữa. Với rất nhiều các tính năng, phần mềm chỉnh sửa ảnh Enlight này có thể sẽ mất đôi chút thời gian để tìm hiểu và làm quen. Khám phá ngay app chỉnh ảnh Enlight nhé.

Link dowload app trên IOS

5. TouchRetouch

Có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh hiện nay cho phép bạn loại bỏ các vật thể không mong muốn ra khỏi tấm ảnh. Nhưng TouchRetouch là phần mềm xử lý điều này đơn giản và dễ dàng nhất, rất rất hiệu quả.

TouchRetouch - phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí

Sử dụng ngón tay để đánh dấu vật thể bạn muốn loại bỏ, phần mềm này sẽ tự động thay thế vật thể bằng các pixels ở xung quanh.

Loại bỏ các vật thể phức tạp có thể mất tương đối thời gian và nhiều lần thử để chúng trở nên hoàn hảo. TouchRetouch cũng có nút quay lại hoặc bắt đầu lại từ đầu nếu như bạn không hài lòng với các kết quả sau khi chỉnh sửa ảnh.

Link dowload app trên IOS

6. Instagram

Bạn có chia sẻ các bức ảnh của mình lên Instagram? Nếu có, bạn cũng đừng vội vàng bỏ qua khả năng chỉnh sửa ảnh của ứng dụng này.

Instagram - Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí

Mặc dù Instagram không cung cấp nhiều công cụ như Snapseed hay Enlight. Nhưng nếu bức ảnh của bạn không cần chỉnh sửa quá chuyên sâu, thì thà dùng luôn app chỉnh ảnh Instagram cho tiện.

Bạn cũng có thể điều chỉnh áng sáng, màu sắc, độ sắc nét. Cắt ghép, xoay ngang, dọc, nghiêng và nhiều các hiệu ứng đi kèm khác nữa.

Link dowload app trên Android
Link dowload app trên IOS

7. Adobe Lightroom CC

Adobe Lightroom CC cung cấp cho bạn một nền tảng ứng dụng chỉnh sửa ảnh online đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Phần mềm này còn có cả một camera có thể lưu được ảnh dưới định dạng RAW.

Lightroom - Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí

Lightroom là phần mềm phù hợp cho cả đối tượng người dùng nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Bạn có thể chỉnh sửa ảnh với bộ lọc có sẵn, hoặc sử dụng các tùy chỉnh khác nhau để tạo ra tone màu phù hợp cho các bức ảnh của mình.

App chỉnh sửa ảnh này bạn có thể tải hoàn toàn miễn phí, nhưng nếu muốn sử dụng thêm các tính năng vượt trôi, bạn sẽ phải trả thêm một số tiền nhỏ nữa. Nó đồng thời cho phép bạn truy cập tới thư viện hình ảnh trên mọi thiết bị thông qua Adobe Creative Cloud. Nếu như bạn đã và đang sử dụng Adobe Lightroom trên máy tính, đây sẽ là phần mềm chỉnh sửa ảnh không thể thiếu của bạn trên smartphone.

Link dowload app trên IOS

#3. Một số mẹo hữu ích chỉnh sửa ảnh đẹp bằng app trên điện thoại

Trong phần này, chúng ta sẻ cùng thảo luận về một số mẹo trước, trong và sau khi quá trình chỉnh sửa ảnh bằng trên iPhone nói riêng và các smartphone khác nói chung.

>>> Mẹo Chụp Ảnh Sản Phẩm Bằng Điện Thoại Đẹp Đúng Cách

1. Bạn cần có một bức ảnh đẹp trước tiên

Chắc chắn rồi, mẹo đầu tiên để chỉnh sửa một bức ảnh đẹp, đấy chính là bạn phải chụp được nó thật đẹp. Đó sẽ là nền tảng để bạn thỏa sức sáng tạo và chỉnh sửa. Tìm hiểu về các quy tắc bố cục, ánh sáng, màu sắc để bạn có thể chụp được các bức hình tốt cho mình.

Ảnh đẹp để chỉnh sửa ảnh

Bạn sẽ nhận ra rằng, nếu khả năng chụp ảnh của bạn tiến bộ, chắc chắn bạn cũng chỉnh sửa ảnh đẹp hơn trước rất nhiều.

2. Tính toán các bước chỉnh sửa

Bạn cần có những dự đính tính toán trước khi bắt tay vào chỉnh sửa. Bạn đang muốn chỉnh ánh sáng hay màu sắc? Hình ảnh này có cần crop các chi tiết thừa đi không? Liệu phiên bản này trắng – đen trông có ngầu hơn không? Bức ảnh này khi thêm text hoặc các hiệu ứng khác trông sẽ lung linh đúng không?

Chỉnh sửa ảnh hợp lý

Hãy từ bức ảnh gốc và tính toán kỹ càng cho các bước chỉnh sửa, sau đó mới nên đi tìm các phần mềm edit hình ảnh trên máy tính hoặc điện thoại.

3. Sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp

App Store hay Android là thiên đường của các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Có hàng trăm các app chỉnh sửa ảnh khác nhau với các đặc điểm riêng biệt để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích riêng.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp

Ở trên Uplevo đã liệt kê ra các phần mềm chỉnh sửa ảnh bạn nên thử trải nghiệm ở cả trên PC và Smartphone, bạn có thể tham khảo ngay nhé.

4. Tránh sử dụng các filter quá mức

Các app chỉnh ảnh online ngày nay đều cho phép khả năng tự điều chỉnh mức độ áp dụng các hiệu ứng, và tùy biến các chức năng khá nhiều. Tiêu biểu như 2 phần mềm chỉnh sửa ảnh là VSCO và Snapseed hiện đang có rất nhiều người sử dụng, đều cho phép khả năng xử lý ảnh tuyệt vời.

Tránh lạm dụng filter

Nhưng bạn cũng không nên lạm dụng các filter hiệu ứng này quá mức, khiến bức ảnh của mình trở nên “giả” hơn là đẹp.

5. Lưu trữ lại dữ liệu hình ảnh quan trọng

Nếu như bạn dự tính chỉnh sửa nhiều hiệu ứng khác nhau cho cùng 1 bức ảnh, hãy lưu lại bức ảnh gốc của mình nhé, đừng vội xóa chúng đi. Bạn sẽ không muốn phải tiếp tục thêm filter hiệu ứng trên một bức ảnh đã qua chỉnh sửa đâu.

Ngoài ra việc back-up hình ảnh cũng giúp bạn quản lý dữ liệu của mình tốt hơn, và không lo sợ trường hợp mất trắng toàn bộ các bức ảnh quan trọng của mình.

Tham khảo các công cụ thiết kế quảng cáo của Uplevo tại: http://www.uplevo.com/. (Đợt này Uplevo đang có khuyến mãi thanh toán 500k nhận ưu đãi lên tới 6 tháng sử dụng với khách hàng mới đó)

Inbox Fanpage để biết thêm chi tiết nha: http://m.me/uplevo

Top 15 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Nhất Hiện Nay