5 Phần Mềm Cắt Ghép Nhạc (File MP3) Online Miễn Phí

phần mềm cắt ghép nhạc online

Dù bạn làm việc với các file MP3, các đoạn nhạc hàng tuần hay chỉ một vài lần trong năm, một phần mềm cắt nhạc online, ghép nhạc, chỉnh sửa âm thanh miễn phí chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức quý báu của mình.

Sự phức tạp, nhiều chức năng của một số phần mềm cắt nhạc, ghép nhạc online và chỉnh sửa âm thanh sẽ làm bạn những người chưa quen sử dụng cảm thấy khá e ngại, và nhiều khả năng là bạn phải trả phí cho các phần mềm chuyên sâu. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn có những công cụ cắt nhạc online miễn phí và khá dễ sử dụng, với giao diện thân thiện cho người dùng mà bạn có thể thành thạo trong vài phút.

Cho dù bạn đang tìm kiếm một phần mềm cắt nhạc để giúp tạo nhạc nền cho phim gia đình của bạn hoặc một công cụ nào đó để giúp bạn chuyển đổi bản thu âm, ghi âm và bộ sưu tập băng cũ thành định dạng MP3 trong khi loại bỏ nền tĩnh, vẫn có một trình chỉnh sửa âm thanh miễn phí dành cho bạn.

>>> Tham khảo thêm tổng hợp các phần mềm, công cụ online miễn phí tổng hợp bởi Uplevo:

1. Audacity

Linh hoạt và mạnh mẽ – Phần mềm cắt nhạc online, ghép nhạc và chỉnh sửa âm thanh miễn phí tốt nhất hiện nay:

1. Công cụ và phần mềm chỉnh sửa âm thanh, cắt ghép nhạc dễ dàng, mạnh mẽ
2. Plugin hỗ trợ
3. Đa dạng các hiệu ứng âm thanh

Có sẵn cho bất kỳ nền tảng máy tính nào mà bạn sử dụng, Audacity là phần mềm cắt nhạc online, ghép nhạc và chỉnh sửa âm thanh miễn phí đầu tiên trong danh sách này. Phần mềm này sở hữu một lượng lớn người sử dụng bởi những tính năng vượt trội mà nó đem lại.

Đây là một phần mềm chỉnh sửa và cắt nhạc mạnh mẽ sẽ khiến một số sản phẩm yêu cầu phải trả tiền cảm thấy e ngại, mặc dù giao diện ban đầu có vẻ hơi choáng ngợp cho những người mới, nhưng khi quen dần thì phần mềm này sẽ khiến bạn bất ngờ vì những tiện ích nó đem lại.

phần mềm cắt nhạc online audacity

Audacity được trang bị một bộ công cụ tích hợp rộng rãi, cho phép bạn chỉnh sửa các tập tin được ghi sẵn, thu âm thanh qua micro đính kèm hoặc thậm chí truyền phát nhạc và podcast, tất nhiên là cả cắt ghép nhạc theo nhu cầu của bạn. Có hỗ trợ cho một loạt các định dạng âm thanh cho cả nhập và xuất, phạm vi hiệu ứng tích hợp rất ấn tượng.

Ngoài ra còn có nhiều lựa chọn bổ trợ của các phần mềm bên thứ ba để làm cho nó trở nên linh hoạt hơn (một trong những mục ưa thích của chúng tôi là công cụ bổ trợ Gsnap tự động, cho hiệu ứng Drake) và có sẵn một hướng dẫn toàn diện để giúp bạn nắm bắt với các mục phức tạp hơn của phần mềm.

Sức mạnh tuyệt đối và bộ tính năng đáng kinh ngạc của nó khiến Audacity trở thành trình chỉnh sửa âm thanh, phần mềm cắt nhạc online miễn phí tốt nhất mà bạn có thể tải xuống ngay hôm nay.

>>> Link tải phần mềm

2. Ocenaudio

Một phần mềm chỉnh sửa âm thanh và cắt nhạc online mạnh mẽ khác, nhưng dễ làm chủ hơn Audacity:

1. Lựa chọn tuyệt vời của bộ lọc
2. Giao diện rõ ràng
3. Không có hiệu ứng xếp chồng

Giống như Audacity, Ocenaudio có sẵn cho nhiều nền tảng (Windows, Linux và Mac). Mặc dù không bùng nổ với các tính năng của mình, nhưng đây là một công cụ tuyệt vời để cắt ghép nhạc cũng như chỉnh sửa âm thanh hàng ngày. Bằng việc giúp người dùng xem trước các hiệu ứng, phần mềm giúp tăng tốc và tối ưu công việc của bạn vì không cần phải áp dụng thay đổi chỉ để thử . Đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng ứng dụng hàng loạt các hiệu ứng lên file mp3, file nhạc vừa cắt trước đó.

phần mềm cắt nhạc online ocenaudio

Bạn có thể sử dụng Ocenaudio để làm việc với các file nhạc, file MP3 được lưu trữ trên máy tính hoặc thậm chí mở những file nhạc online. Giao diện hơi quá đơn giản của phần mềm này lại là một ưu điểm cho những người mới khi sử dụng và nếu bạn dành một chút thời gian để làm quen với các phím tắt, chắc chắn việc sử dụng phần mềm cắt nhạc và chỉnh sửa âm thanh này này trở nên vô cùng đơn giản

Ocenaudio cung cấp một loạt các hiệu ứng tốt, với nhiều plugin có sẵn hơn và thậm chí còn có tùy chọn xuất các sản phẩm của bạn làm nhạc chuông cho điện thoại.

Tham khảo các kho hình nền điện thoại đẹp

>>> Link tải phần mềm

3. Free Audio Editor

Một công cụ cắt nhạc online và chỉnh sửa âm thanh tuyệt vời giúp công việc chỉnh sửa và cắt ghép trở nên đơn giản nhất có thể:

1. Giao diện phần mềm được thiết kế tốt
2. Chọn các định dạng âm thanh để xuất
3. Không có bộ lọc sáng tạo

Có khá nhiều phần mềm đặt cùng tên với nhau là Free Audio Editor, lý do là bởi hầu hết các nhà phát triển muốn phần mềm của mình được có xếp hạng tốt trên Google. Ở đây chúng tôi đề cập đến phần mềm cắt nhạc online và chỉnh sửa âm thanh được tạo ra bởi các chuyên gia truyền thông tại DVDVideoSoft chứ không phải là công cụ của FAEMedia.

phần mềm cắt nhạc online free audio editor

Không giống như Audacity, phần mềm này sẽ không giúp bạn tạo ra một tập file nhạc MP3 hoàn hảo, hay loại bỏ độ nhiễu của âm thanh nền – nhưng đó không phải là chức năng chính của nó. Free Audio Editor giúp cắt nhạc online và chuyển đổi các tập tin âm thanh đơn giản nhất có thể – ngay cả đối với những người chưa bao giờ sử dụng một phần mềm nào tương tự trước đây.

Giao diện của Free Audio Editor khá đơn giản, không có menu hay thanh công cụ quá phức tạp. Điểm thu hút của phần mềm là sở hữu một công cụ cắt nhạc, cắt âm thanh đơn giản, nhưng đồng thời cũng sở hữu trình chỉnh sửa siêu dữ liệu tuyệt vời cho các tệp nhạc và rất nhiều định dạng xuất để bạn có thể lưu các bản nhạc ở định dạng phù hợp với nhiều thiết bị của mình.

>>> Link tải phần mềm

4. Ashampoo Music Studio 2018

Không chỉ là một phần mềm cắt ghép nhạc online và chỉnh sửa âm thanh – Music Studio là một trình phát đa phương tiện

1. Được thiết kế tốt và dễ sử dụng
2. Bao gồm các công cụ quản lý phương tiện
3. Chỉ chỉnh sửa hoặc cắt ghép được một file âm thanh một lần

Điều đầu tiên bạn sẽ chú ý về Ashampoo Music Studio 2018 là việc phần mềm này sở hữu giao diện rất tuyệt vời (dấu hiệu duy nhất cho thấy đây là một phần mềm miễn phí là một quảng cáo nhỏ ở cuối màn hình Ashampoo Music Studio 7) và cực kỳ dễ sử dụng.

phần mềm cắt nhạc online ashampoo

Quá trình làm việc trên phần mềm này cũng đơn giản hơn Audacity – không chỉ bởi vì nó chỉ cho phép cắt ghép hay chỉnh sửa một bản nhạc duy nhất, mà nó còn rất lý tưởng cho các tác vụ nhỏ hơn như chia nhỏ tệp, cắt nhạc, ghép nhạc hoặc tăng giảm âm lượng của file. Ashampoo Music Studio 2018 bao gồm các công cụ cắt, sao chép và dán và mặc dù không có công cụ giảm tiếng ồn của âm thanh nền hoặc các bộ lọc khắc phục khác, nó có mọi thứ bạn cần để chỉnh sửa cơ bản.

Như tên cho thấy, phần mềm này được thiết kế dành cho âm nhạc và bao gồm một số công cụ bổ sung để phát và quản lý các bài hát của bạn.

Bạn có thể tạo danh sách phát bằng cách nhập từng bản nhạc hoặc toàn bộ thư mục và trích xuất âm thanh từ video (mặc dù chỉ khi chúng được lưu trữ trên PC của bạn). Music Studio 2018 cũng có thể chỉnh sửa đa dạng các file dữ liệu, chuyển đổi giữa các định dạng phổ biến và kiểm tra tệp nếu file nhạc MP3 bị thiếu hoặc bị hỏng.

>>> Link tải phần mềm

5. Acoustica Basic Edition

Một phần mềm chỉnh sửa âm thanh và cắt nhạc, ghép nhạc nâng cao hơn, cung cấp khả năng làm chủ với đa dạng các hiệu ứng.

Ưu điểm của phần mềm này bao gồm:

1. Chỉnh sửa và cắt ghép âm thanh dễ dàng
2. Dễ dàng khám phá
3. Sở hữu phiên bản miễn phí

Acoustica Basic Edition là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh và cắt ghép nhạc online đặc biệt tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ để sản xuất nhạc. Bạn không chỉ có thể tạo bản ghi và mở file MP# từ PC của mình, bạn cũng có thể nhập bản nhạc trực tiếp từ đĩa CD, chỉnh sửa và xuất chúng theo định dạng bạn chọn.

phần mềm cắt nhạc online acoustica

Thật không may, không có phiên bản miễn phí của Acoustica 7; phiên bản gần đây nhất của Acoustica Basic là phiên bản 6, bạn sẽ tìm thấy trên trang web của Acon Digital trong phần phiên bản cũ và các sản phẩm đã ngừng sản xuất . Thật đáng ngại khi công ty quyết định không tiếp tục phát triển sản phẩm miễn phí nữa và nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm hoàn toàn miễn phí có tính cập nhật thì có lẽ đây không phải lựa chọn phù hợp.

Nếu chỉ sử dụng phiên bản miễn phí của phần mềm cắt nhạc và chỉnh sửa âm thanh này, bạn sẽ bỡ lỡ khá nhiều các tính năng và hiệu ứng chuyên biệt. Acoustica Basic Edition sở hữu giao diện rất chuyên nghiệp và vô vàn các hiệu ứng cũng như bộ lọc khác nhau.

Phần mềm này hiện chỉ có sẵn cho Windows.

>>> Link tải phần mềm

nguồn: Techradar