10 Công Cụ Social Listening – Theo Dõi Thương Hiệu Tốt Nhất

công cụ Social Listening

Mạng xã hội có thể đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích hơn những gì bạn tưởng tượng. Đây chính là nền tảng mà các tổ chức, doanh nghiệp có thể tương tác, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của mình. Do đó, các thương hiệu muốnể phát triển lên một tầm cao mới nhờ cần ứng dụng các công cụ Social Listening để tiếp cận gần hơn tới khách hàng của mình.

Trong bài viết hôm nay, bạn hãy cùng chúng tôi khám phá 10 công cụ Social Listening nổi tiếng, được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới tin dùng, giúp lắng nghe và thấu hiểu những gì khách hàng nói về mình.

 

Social Listening là gì?

Social Listening (hay lắng nghe mạng xã hội) là một công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi những gì khách hàng đang nói về mình, bao gồm feedback, brand mentions (đề cập trực tiếp đến tên thương hiệu), các topic có liên quan, thông tin trong ngành,… trên nền tảng mạng xã hội.

Thậm chí, bạn còn có thể sử dụng công cụ này để theo dõi đối thủ cạnh tranh (thông qua các keyword liên quan).

social listening là gì

Social Listening bao gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn thứ 1 là theo dõi dữ liệu trên mạng xã hội, lắng nghe những điều mà khách hàng đang nói về bạn (hoặc về đối tượng bạn đang “lắng nghe”).

Giai đoạn sau sẽ thiên về các hoạt động phân tích và triển khai hành động dựa trên những dữ liệu bạn đã thu thập từ giai đoạn 1. Mục tiêu của Social Listening là thấu hiểu khách hàng và giúp doanh nghiệp đáp ứng những gì họ cần.

Vậy là bạn đã có cái nhìn tổng quan về Social Listening. Không để bạn phải chờ đợi lâu, dưới đây là 10 công cụ hữu ích bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp mình.

1. HubSpot

HubSpot là công cụ thu thập dữ liệu đa nền tảng mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để thấu hiểu insight khách hàng. Tất nhiên, mạng xã hội cũng là một trong số những nền tảng mà HubSpot hỗ trợ thu thập thông tin.

Chỉ với một công cụ, bạn có thể nắm bắt mọi comments và mentions của khách hàng dành cho mình trên HubSpot. Điểm đặc biệt, thông qua tính năng so sánh, bạn có thể đánh giá xem mạng xã hội nào đang đem lại hiệu quả truyền thông lớn nhất cho doanh nghiệp mình.

Hubspot Social Listening

Từ đó, bạn xác định việc phân bổ ngân sách hợp lý cho chiến dịch Marketing trong tương lai. HubSpot tương thích với tất cả các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay, bao gồm: Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và LinkedIn.

Tính năng theo dõi mạng xã hội của HubSpot nằm trong gói Marketing Hub Professional với giá $800/tháng.

2. Hootsuite

Hootsuite cho phép theo dõi toàn bộ các tin nhắn, comments và mentions của khách hàng về doanh nghiệp bạn. Đặc biệt, bạn có thể nhận các dữ liệu thông tin này trên 1 màn hình dashboard duy nhất.

Ngoài ra, Hootsuite cũng tích hợp tính năng lead tracking dựa vào danh sách khách hàng tiềm năng bạn nhập vào từ trước.

Hootsuite Social Listening

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để phân tách thông tin dựa trên các chiến dịch Marketing trả tiền (paid marketing campaign) và chiến dịch Marketing dựa hoàn toàn trên sự lan truyền của khách hàng (organic marketing campaign, hoặc earned marketing campaign). Điều này giúp bạn xác định chiến dịch nào đang đem lại nhiều tín hiệu khả quan nhất cho doanh nghiệp mình.

Hootsuite tương thích với nền tảng Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, LinkedIn và Pinterest.

> Hướng dẫn sử dụng LinkedIn Business cho doanh nghiệp

3. Buffer

Buffer là công cụ quản trị truyền thông trên nền tảng mạng xã hội vô cùng nổi tiếng. Mục tiêu của Buffer là đem đến cho người sử dụng cái nhìn tổng quan về các chiến lược Digital Marketing, định hướng doanh nghiệp phát triển chiến dịch trên đa kênh, đa nền tảng (omni-channel experience).

Buffet Social Listening

Buffer cho phép doanh nghiệp có thể lên lịch và tự động post bài lên Facebook, Instagram hay LinkedIn. Nó còn đưa ra các bản báo cáo chi tiết về sự tương tác và hành vi của khách hàng trong thời gian thực.

Công cụ này hiện đang được cung cấp với mức giá $15/tháng.

4. TweetReach

TweetReach là giải pháp hiệu quả và đặc thù dành riêng cho các doanh nghiệp muốn theo dõi hành vi khách hàng trên Twitter. Tool này có khả năng phân tích xem có bao nhiêu tài khoản Twitter tiếp cận keyword, hashtag bạn tạo trong các bài post,…

Tweetreach Social Listening

Đặc biệt, bạn có thể tải tất cả các data mình phân tích về máy dưới định dạng CSV hoặc PDF. TweetReach có thể sử dụng trên nền tảng Twitter, Facebook và Instagram.

5. BuzzSumo

BuzzSumo có thể giúp bạn theo dõi các số liệu liên quan tới lượt tiếp cận, like, share và comment. Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng Facebook, BuzzSumo là trợ thủ đắc lực giúp bạn thấu hiểu insight khách hàng qua các bài post.

BuzzSumo Social Listening

Thậm chí, công cụ này còn đi xa hơn khi có khả năng khuyến cáo bạn đăng bài post vào thời điểm nào (ngày nào, buổi nào) trong tuần là hiệu quả để thu về lượt tiếp cận khách hàng nhiều nhất.

Bạn có thể kết nối BuzzSumo với các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest và Reddit.

6. Sprout Social

Sprout Social là tool quản trị truyền thông mạng xã hội cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp hữu hiệu nhất để cải thiện hoạt động tương tác với khách hàng.

SproutSocial Social Listening

Thông qua các tùy chọn trên dashboard, người dùng có thể theo dõi, thu thập và phân tích dữ liệu thu thập trong thời gian thực về khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Instagram, Facebook, LinkedIn hay Pinterest.

7. Keyhole

Keyhole là công cụ dành cho doanh nghiệp theo dõi các mentions từ khách hàng trên 2 nền tảng chính là Twitter và Instagram.

Tool này tích hợp tính năng track hành vi của khách hàng thông qua hashtag, mentions hoặc dựa trên chính username người dùng mạng xã hội.

KeyHole Social Listening

Đặc biệt, Keyhole cung cấp tính năng heatmap (bản đồ nhiệt) nhằm giúp bạn hình dung xem thương hiệu của mình đang ở vị trí nào trong mắt khách hàng toàn thế giới.

Tất cả các tính năng của tool đều dựa trên phân tích và tính toán của AI do chính Keyhole phát triển.

Keyhole tương thích với các nền tảng như Twitter, Instagram, YouTube và Facebook.

8. SumAll

SumAll là công cụ theo dõi các nền tảng mạng xã hội phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn có thể lên lịch cho các bài post tự động, theo dõi các chỉ số tương tác, nhận mail thông báo các biến động trên các nền tảng mạng xã hội,…

SumAll Social Listening

Người sử dụng có thể dễ dàng setup công cụ theo nhu cầu sử dụng của mình chỉ bằng vài thao tác đơn giản. SumAll có thể được sử dụng trên nền tảng Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, LinkedIn và thậm chí trên Google Adwords. Một vài tool trên di động có thể sử dụng SumAll như Shopify, PayPal,…

9. Mention

Mention là tool theo dõi có khả năng tracking nội dung, comments hoặc mentions trên 42 nền tảng ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt, công cụ này cho phép bạn so sánh các mentions của khách hàng về doanh nghiệp của bạn và đối thủ. Điều này đặc biệt hữu ích để bạn điều chỉnh chiến dịch Marketing của mình sao cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Mention Social Listening

Thông thường, các doanh nghiệp ứng dụng các tính năng của Mention trong việc giải quyết khủng hoảng thương hiệu.

> Crisis Management – Quản trị khủng hoảng như thế nào

10. Awario

Awario là công cụ theo dõi mạng xã hội tập trung vào mục đích: Giúp các doanh nghiệp cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu từ khách hàng. Bạn có thể dựa vào các thông số, dữ liệu thu thập để triển khai chiến dịch phát triển thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Awerio Social Listening

Tính năng nổi bật nhất của Awario là “Social Selling”. Cụ thể, Awario sử dụng các thuật toán phức tạp giúp bạn đưa ra nội dung bài post phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dựa trên những comments, mentions than phiền của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

Awario tương thích với các nền tảng như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube và đặc biệt Reddit.