Hướng Dẫn Sử Dụng LinkedIn Business Cho Doanh Nghiệp

hướng dẫn sử dụng LinkedIn Business cho doanh nghiệp

Hiện nay, có tới hơn 30 triệu công ty trên toàn thế giới đang sử dụng nền tảng LinkedIn cho các doanh nghiệp (hay còn được gọi là LinkIn for business). Được biết đến là nơi mà các doanh nghiệp tìm kiếm cho mình những ứng viên nhân sự sáng giá nhất, LinkedIn ngày càng được các ông lớn quan tâm để thực hiện các chiến dịch marketing liên quan tới thương hiệu của mình.

Có rất nhiều các app hỗ trợ cho hoạt động marketing của doanh nghiệp trên LinkedIn. Mỗi ứng dụng lại nhắm tới đối tượng người dùng khác nhau, từ doanh nghiệp cỡ nhỏ cho tới các “ông lớn” trên thị trường; từ doanh nghiệp B2B cho tới các công ty B2C.

Trong bài hướng dẫn dưới đây, Uplevo xin bật mí tới bạn những bí quyết có thể giúp các thương hiệu trở nên nổi bật hơn trên nền tảng mạng xã hội LinkedIn. Hy vọng những thông tin sau sẽ giúp ích nhiều cho chiến lược marketing của doanh nghiệp bạn.

> Hướng dẫn xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả

 

Cách đăng ký và sử dụng LinkedIn Business

Phần tiếp theo của bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách lập tài khoản doanh nghiệp trên LinkedIn:

1. Lập trang LinkedIn cho doanh nghiệp

Để khởi động chiến dịch marketing trên LinkedIn, trước hết, bạn cần phải có “fanpage” trên nền tảng mạng xã hội này (trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi tạm gọi trang fanpage này là “trang LinkedIn của doanh nghiệp”). Dưới đây là hướng dẫn nhanh cách thức lập trang LinkedIn cho doanh nghiệp:

Bước 1: Bạn truy cập mục “LinkedIn Pages” trên website LinkedIn Marketing Solutions. Click vào nút “Create your Page”.

truy cập LinkedIn Pages

Bước 2: Lựa chọn loại hình phù hợp đối với doanh nghiệp bạn.

lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp

Bước 3: Điền các thông tin về doanh nghiệp. Bạn lưu ý đặt tên doanh nghiệp đồng bộ với các nền tảng mạng xã hội khác (như Facebook, Instagram,…).

điền các thông tin doanh nghiệp

> 13 Mẹo tăng follow Instagram

Bước 4: Tải lên logo của doanh nghiệp và dòng mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn. Đừng bỏ qua bước này vì theo thống kê, các doanh nghiệp có ảnh đại diện trên LinkedIn sẽ thu hút người truy cập hơn 6 lần so với các doanh nghiệp không làm điều này.

tải lên Logo doanh nghiệp

Bước cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn vào nút “Create page” là hoàn tất việc lập trang LinkedIn cho doanh nghiệp của mình.

2. Hoàn tất việc lập trang LinkedIn cho doanh nghiệp

Thông thường, các thông tin bạn điền khi bắt đầu lập trang chỉ mang tính cơ bản (như tên doanh nghiệp, mô tả ngắn, cơ cấu tổ chức,…). Người truy cập cần nhiều hơn là những thông tin cơ bản nói trên.

Chính vì thế, bạn cần bổ sung thêm một vài vấn đề khác liên quan tới doanh nghiệp mình trong phần bio của LinkedIn. Đây chính là lý do có thể giúp trang LinkedIn của doanh nghiệp bạn có thêm 30% lượt view nữa từ người dùng.

hoàn tất các thông tin về doanh nghiệp

Những thông tin bạn cần bổ sung bao gồm:

  • Mô tả về doanh nghiệp: Tầm nhìn, mục tiêu, giá trị cốt lõi. Phần này cho phép bạn điền tới 156 ký tự.
  • Địa điểm: Nếu doanh nghiệp bạn có nhiều văn phòng, trụ sở, bạn hoàn toàn có thể điền thêm trong mục này.
  • Hashtag: Các từ khóa giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm trang LinkedIn của doanh nghiệp bạn.
  • Ảnh bìa: Lựa chọn ảnh bìa nói lên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn. Độ phân giải của ảnh bìa được khuyến cáo là: 1584 x 396px.
  • Nút CTA: Bạn được phép thêm nút CTA từ LinkedIn về website của doanh nghiệp mình. Đừng quên thêm UTM vào đường link dẫn tới website để tiện tracking nhé.
  • Điều chỉnh ngôn ngữ: Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh mô tả thương hiệu, tên doanh nghiệp phù hợp với đối tượng người đọc page LinkedIn của doanh nghiệp mình.

3. Chia sẻ trang LinkedIn Doanh nghiệp

Hãy để mọi người biết đến sự tồn tại của trang LinkedIn doanh nghiệp mình. Không có cách nào khác, bạn cần chia sẻ chúng tới nhân viên, đối tác, khách hàng và công chúng.

chia sẻ trang LinkedIn

Với bất kỳ nền tảng nào như qua thông báo trên website, trên Facebook, Instagram, bạn hoàn toàn có thể gửi “lời mời gọi thân thiện” của mình tới đối tượng người dùng mục tiêu.

Thậm chí, bạn còn có thể Invite lời mời follow page cho đối tượng người dùng tiềm năng trên LinkedIn nữa. Tất cả những gì bạn làm là: Click vào tùy chọn “Admin” ở góc phải màn hình và lựa chọn “Invite Connections”.

4. Nhúng nút theo dõi LinkedIn trên website của mình

Đừng quên nhúng nút follow LinkedIn trên website của doanh nghiệp mình để “nhắc nhở” người đọc theo dõi bạn trên nền tảng mạng xã hội này.

Thậm chí, bạn còn có thể cho phép người dùng share nội dung hữu ích trên trang web của bạn trên LinkedIn nữa kia.

5. Thiết lập chiến lược marketing trên LinkedIn

Sau khi hoàn thành trang LinkedIn cho doanh nghiệp, đã đến lúc bạn triển khai chiến dịch marketing trên nền tảng mạng xã hội này.

Đầu tiên, bạn cần xác định mục tiêu mà bạn muốn đạt được khi triển khai chiến dịch. Doanh nghiệp bạn muốn tuyển dụng nhân lực chất lượng cao, kết nối với khách hàng tiềm năng, hay cả hai mục tiêu trên? Ngân sách cho chiến dịch nên là bao nhiêu?

thiết lập chiến lược Marketing trên LinkedIn

Tiếp đó, bạn cần xác định rõ đối tượng mà chiến dịch doanh nghiệp bạn muốn nhắm tới: Họ bao nhiêu tuổi, thu nhập bao nhiêu, làm ngành nghề gì, nền tảng công nghệ họ thường sử dụng để truy cập LinkedIn?

Cuối cùng, bạn xây dựng và lên lịch phát hành nội dung marketing trên LinkedIn. Với sự chuẩn bị kỹ càng, bạn sẽ không phải lo các chiến lược mình đề ra chệch nhịp so với kế hoạch.

7 mẹo triển khai chiến dịch marketing trên LinkedIn

Với những lời khuyên sau, chiến dịch marketing trên LinkedIn của doanh nghiệp bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn:

1. Đính kèm bài đăng với video, hình ảnh, tài liệu hữu ích

Đính kèm nội dung bài post trên LinkedIn với ảnh minh họa, video hoặc các tệp tài liệu hữu ích.

Cách làm này có thể làm tăng tới 98% lượt comment và tương tác của người đọc với content bạn xây dựng.

2. Tối ưu hóa nội dung để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Một số khía cạnh bạn cần chú ý để nội dung bài post tiếp cận được tối đa đối tượng khách hàng tiềm năng:

tối ưu nội dung trên LinkedIn

  • Post các bài đăng đúng giờ và có nội dung thu hút được sự chú ý của khách hàng
  • Lưu ý sử dụng các bullet với các bài post dài.
  • Nhấn mạnh số liệu và trích dẫn đáng tin cậy để thuyết phục người đọc.
  • Lời kêu gọi hành động phải rõ ràng, ngắn gọn.
  • Tag người có liên quan với bài viết (tương tự như cách bạn gắn thẻ bạn bè khi đăng post trên Facebook).
  • Đặt ra những câu hỏi, từ từ dẫn dắt để giải đáp thắc mắc ấy một cách thỏa đáng.
  • Đặt tiêu đề thu hút, hướng tới vấn đề mà người đọc đang quan tâm.
  • Giải đáp các thắc mắc của người đọc trong phần comment.

3. Đăng nội dung đúng thời điểm

Nhiều khi, việc đăng nhiều content trên LinkedIn không thực sự hiệu quả bằng việc bạn đăng ít nhưng đúng thời điểm. Theo nghiên cứu của Hootsuite, nền tảng quản trị social marketing nổi tiếng toàn cầu, thời điểm thích hợp để đăng bài trên LinkedIn là vào 7h45’, 10h45’, 12h45’ và 17h45’.

Ngày thứ tư trong tuần là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp B2B đăng content trên nền tảng xã hội này, còn đối với doanh nghiệp B2C là thứ hai và thứ tư.

4. Sử dụng LinkedIn Live

Một tính năng mới của LinkedIn là khả năng truyền video trực tiếp 24h thông qua LinkedIn Live.

sử dụng LinkedIn Live

Tận dụng tính năng này, các doanh nghiệp có thể tổ chức các buổi thảo luận với người nổi tiếng (với các influencers trong ngành chẳng hạn), giải đáp các thắc mắc của người xem, hoặc tổ chức buổi workshop nhằm truyền tải kiến thức hữu ích.

Tương tác trực tuyến đang là xu thế mới của mạng xã hội, bạn đừng nên bỏ qua!

5. Liên kết với các trang LinkedIn khác do bạn làm chủ

Đây là cách làm thông minh để bạn tiếp cận với đối tượng người dùng rộng hơn trên LinkedIn.

Chằng hạn, Adobe có tổng cộng 5 trang LinkedIn liên kết với page chính của họ là: Adobe Creative Cloud, Adobe Document Cloud, Magento, Adobe Experience và CMO.

6. Phân tích số liệu từ LinkedIn Analytics

Thường xuyên check các số liệu từ LinkedIn Analytics để bạn có những điều chỉnh phù hợp trong chiến lược marketing của mình.

phân tích số liệu từ LinkedIn Analytics

Với công cụ phân tích này, bạn có thể nắm vững được: Đối tượng người dùng nào thường xuyên tương tác với page của bạn; nội dung nào thu hút nhiều tương tác nhất; thời điểm nào thích hợp nhất để post bài trên LinkedIn?

7. Target đúng đối tượng người xem

Điều quan trọng hơn cả mà bất kỳ người quản trị cần nắm vững đó là: Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Việc đầu tư nội dung dàn trải chỉ làm doanh nghiệp bạn tốn kém chi phí tiếp thị không cần thiết.

Bằng cách sử dụng các công cụ bổ trợ và LinkedIn Analytics, bạn hoàn toàn có thể xác định chính xác nhóm đối tượng trên chỉ trong nháy mắt.

Các công cụ bổ trợ marketing trên LinkedIn

Công việc marketing của bạn trên LinkedIn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn tận dụng những công cụ dưới đây:

1. Canva

Canva là công cụ cho phép bạn thiết kế và tùy chỉnh hình ảnh miễn phí. Tool này đặc biệt quan trọng bởi: Hình ảnh đẹp là thứ kích thích sự chú ý của người đọc hơn một nội dung dạng text đơn thuần.

Canva còn hỗ trợ bạn xây dựng nội dung dạng GIF và video. Với thư viện nhạc phi thương mại, bạn có thể sử dụng cho các bài post của mình mà không cần phải lo lắng nhiều về vấn đề bản quyền.

2. SlideShare

Đây là nền tảng hữu ích để bạn có thể share các file PowerPoint của mình tới đối tượng người đọc trên LinkedIn.

công cụ SlideShare

Hơn nữa, công cụ này còn cho phép bạn theo dõi hiệu quả tiếp cận của các file PowerPoint này sau khi bạn chia sẻ chúng ra bên ngoài.

3. LinkedIn Groups

LinkedIn Groups cho phép bạn tiếp cận với nhóm cộng đồng rộng lớn dưới dạng một forum mở.

công cụ LinkedIn Groups

Tại đây, bạn có thể trả lời những thắc mắc của đối tượng khách hàng tiềm năng, đặt ra những chủ đề được nhiều người quan tâm và tạo sức hút để người đọc follow page của bạn trên LinkedIn.

4. Open for Business

Công cụ Open for Business của LinkedIn cho phép các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ có thể tiếp cận hiệu quả tới đối tượng người dùng tiềm năng của mình. Một số tính năng bạn có thể sử dụng trong công cụ này bao gồm:

Được phép đọc và nhắn tin với các profile cá nhân.

Sử dụng tính năng tìm kiếm để tiếp cận những profile hoạt động trong lĩnh vực hẹp cụ thể.

5. Hootsuite

Với Hootsuite, các doanh nghiệp có thể sử dụng những tính năng sau để áp dụng vào chiến dịch marketing của mình:

  • Xây dựng và lên lịch phát hành content.
  • Phản hồi comment và tin nhắn từ người đọc trên page.
  • Phân tích số liệu trên LinkedIn.
  • Xây dựng báo cáo chi tiết và cụ thể để bạn trình bày với cấp trên.

Tham khảo thêm các bài viết khác cùng chủ đề:

+ 14 Mẹo tăng tương tác trên Facebook
+ 15 Cách tăng like fanpage Facebook

Hy vọng những thông tin Uplevo chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức tạo tài khoản LinkedIn Business cho doanh nghiệp cũng như xây dựng chiến lược marketing trên nền tảng mạng xã hội LinkedIn. Chúc bạn thành công!