Chatbot Là Gì? 11 Phần Mềm Chatbot Online Miễn Phí

Chatbot là gì? 11 tool Chatbot miễn phí

Trong thời đại công nghệ 4.0, Chatbot nổi lên như một giải pháp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đã bao giờ bạn ước gì mình có một công cụ “thần thánh”, có thể tự động trả lời thay bạn liên hồi các thể loại tin nhắn của khách hàng? Đó không còn là giấc mơ xa vời nữa, bởi Chatbot là có thật.

Vậy Chatbot là công cụ gì mà vạn người mê, đến nỗi hàng loạt những ông lớn trong làng công nghệ như Google cũng phải bỏ tiền tỷ để đầu tư vào nó? Có những tool – phần mềm Chatbot nào có thể sử dụng được cho hoạt động kinh doanh của mình?

Hãy cùng Uplevo tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

>> Tìm hiểu bài viết có liên quan từ Uplevo:

 

1. Chatbot là gì?

Chatbot là một công cụ có thể mô phỏng con người trò chuyện trực tiếp với người dùng. Chatbot có thể học hỏi, sử dụng ngôn ngữ hết sức tự nhiên để giao tiếp thông qua nền tảng mạng xã hội, website, ứng dụng OTT,…

Bạn có thể huấn luyện cũng như thiết lập chatbot để trả lời khách hàng thay cho bạn. Chatbot có thể hiểu được ngôn ngữ của con người và trả lời, đối đáp lại một cách tương thích.

Khả năng trả lời tự động khi sử dụng Chatbot có thể khiến bạn thực sự choáng ngợp, có thể kể đến 1 số ví dụ như sau:

  • FAQ: Tạo 1 con bot để tự động trả lời những câu hỏi thường gặp của bạn
  • Order Tracking/Shipping: Để Chatbot trả lời trạng thái của đơn hàng cũng như hoạt động quản lý kho hàng.
  • eCommerce: Huấn luyện Chatbot mời chào khách hàng tới thăm website của bạn rồi convert họ thành khách hàng.

Định nghĩa Chatbot

Bạn có thể tự phát triển 1 con Chatbot hoặc sử dụng phần mềm công cụ tool Chatbot có sẵn trên thị trường.

2. Có nên sử dụng Chatbot cho Facebook, Instagram hay không?

Câu trả lời là: , nên sử dụng chatbot để trả lời comment trên Facebook Messenger và Instagram.

Việc sử dụng Chatbot chắc chắn khiến cho hoạt động kinh doanh của bạn trở nên “dễ thở” và chuyên nghiệp hơn. Giờ đây sẽ có một công cụ tự động trả lời tin nhắn khách hàng ngay cho bạn, mà không quá lo sợ những câu trả lời ấy có thể máy móc, thiếu tự nhiên.

Hoạt động kinh doanh của bạn có thể được mở rộng, vì cùng một lúc, con bot có thể trả lời tin nhắn của rất nhiều người. Bạn cũng có thể chuyên tâm vào thực hiện những công việc cần thiết khác, như xây dựng website bán hàng, chú trọng tới các hoạt động quản lý,…

Chatbot Facebook

Nhưng Chatbot cũng đòi hỏi sự huấn luyện, và thông tin dữ liệu khách hàng để câu trả lời của nó được chính xác và tự nhiên. Bạn cũng cần cân nhắc một số yếu tố khi sử dụng Chatbot trong Facebook hay Instagram, như khách hàng của bạn là ai, bạn đã có đầy đủ thông tin dữ liệu, thói quen, sở thích của họ, bạn sử dụng tool Chatbot nào, khả năng học hỏi của nó đến đâu?

Không dài dòng nữa, dưới đây là 11 tool tạo Chatbot miễn phí dành riêng cho bạn

3. 11 phần mềm tool tạo Chatbot hoàn toàn miễn phí

Morph.ai

Morph.ai cho phép bạn xây dựng một con chatbot chỉ trong vài phút. Bạn có thể quan sát và kiểm soát hoạt động của con bot thông qua giao diện sử dụng đơn giản và trực quan đến không ngờ. Morph có thể trả lời với ngôn từ tự nhiên, bám theo ngữ cảnh và có khả năng học máy dần dần.

Morph AI

Morph.ai cho phép bạn tùy biến không giới hạn, đảm bảo tính mạch lạc khi trò chuyện. Morph hỗ trợ nền tảng nhắn tin cho:

  • Facebook Messenger
  • Twitter
  • Slack
  • Skype
  • LINE
  • SMS

Đặc biệt, bạn có thể tích hợp con bot của Morph vào Shopify, Zendesk, Salesforce, Intercom, API, Hooks. Nỗi lo thống kê thông tin cũng như dữ liệu một cách thủ công cũng dần tan biến.

Tổng kết lại việc cấu hình cho bot thông qua màn hình điều khiển của admin khá dễ hiểu, thế nên hãy trải nghiệm và tự tạo cho mình một chú bot nhé.

Tool tạo chatbot

Flow XO

Tạo ra và làm chủ những con bot tuyệt vời cho Messenger, Slack, hay Telegram cùng FlowXO. Bạn không cần phải biết đến lập trình cũng có thể tạo 1 con bot riêng cho mình.

FlowXO giúp bạn tích hợp con bot của mình với hơn 90 nền tảng, bao gồm: Linkedin, Facebook, Twitter,…

> Hướng dẫn sử dụng LinkedIn Business cho doanh nghiệp

Flow XO

SnatchBot

SnatchBot cho phép bạn xây dựng chatbot hoàn toàn miễn phí trên Facebook Messenger, Telegram, Line, Skype, Website, Viber, và nhiều nền tảng khác. Nó có bộ xử lý ngôn ngữ tự nhiên riêng có thể sử dụng được cho 135 loại ngôn ngữ khác nhau. Giao diện trực quan, dễ dùng, không cần lập trình gì cả.

Snatchbot

Botsify

Botsify cho phép bạn tạo một chatbot hỗ trợ trả lời 100 khách hàng hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn đang tìm kiếm nền tảng Chatbot cơ bản trên Facebook, thì đó chính là Botsify.

Website của bạn sử dụng nền tảng WordPress? Bạn có thể thử tạo con Chatbot cho nền tảng này tại đây.

Botsify

Ngoài ra, con Chatbot của Botsify cũng có chức năng tìm kiếm hình ảnh, video, tích hợp với Medium.

API.AI

Chỉ với 3 bước, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình 1 con Chatbot thông minh với api.ai.

#1: Thiết kế – Tạo ra con bot của bạn

#2: Kết nối – tích hợp Chatbot vào nền tảng kinh doanh phù hợp

#3: Triển khai – đưa sản phẩm vào sử dụng

API.AI cung cấp đầy đủ các giải pháp để hỗ trợ việc học máy theo một cách thông minh, tương thích với các ngôn ngữ lập trình như Android, HTML, Node.js, iOS, Python.

API.ai

Hiện tại, nó hỗ trợ tới 14 ngôn ngữ khác nhau và có thể tích hợp với: Twitter, Cortana, Facebook,…

Motion.ai

Bạn có thể tạo 2 chatbots có thể trả lời 1000 tin nhắn/tháng miễn phí, với Motion.ai. Không chỉ Facebook, Motion còn cho phép bạn tạo Chatbot cho SMS, nền tảng Web, Email, Slack,…

Motion AI

Với giao diện trực quan, hiển thị các nhánh có liên kết chặt chẽ, chắc chắn Motion.ai là công cụ Chatbot hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Chatfuel

Chạy Facebook chatbot trong 10 phút không cần đến lập trình. Chatfuel được các ông lớn như UBER, TechCrunch tin dùng.

Chatfuel còn có khả năng hỗ trợ nhiều nền tảng, bao gồm Twitter, YouTube, JSON, Instagram,..

Tìm hiểu thêm về Chatfuel qua video dưới đây:

Manybot

Manybot cho phép bạn tao ra 1 con bot cho nền tảng RSS (nền tảng cung cấp tin tức trực tuyến) mà chẳng cần phải viết 1 dòng code nào cả.

Manybot

Bạn có thể gửi tin nhắn, ảnh, video đến người dùng đang subscribe, không giới hạn dung lượng. Đặc biệt, Manybot có hỗ trợ bạn thiết lập quy trình up bài tự động. Một công đôi việc!

Bottr

Không chỉ là “trợ thủ đắc lực khi đăng tweet lên Twitter” như quảng cáo, Bottr còn cho phép bạn nhập dữ liệu từ các ứng dụng trò chuyển, chuyển chúng thành đoạn hội thoại có nghĩa, và trả lời tin nhắn của khách hàng. Tất cả mọi việc đều hoạt động một cách tự động.

Bottr

Bottr hỗ trợ các nền tảng như: Facebook, Instagram, WordPress,…

Bottr còn cho phép bạn cá nhân hóa địa chỉ URL, tích hợp nó vào các nền tảng mạng xã hội.

Còn băn khoăn cách thức hoạt động của Bottr? Truy cập trang chủ của Bottr để tìm hiểu thêm nhé.

Recast

Nếu bạn đang tìm kiếm  một con Chatbot có thể chạy đa nền tảng, thì Recast có thể là thứ bạn đang cần tìm

Bạn có thể chạy bot trên Facebook, Slack, Skype, Kik,…

Recast AI

Resume Bot

Bạn có CV mà muốn thể hiện kỹ năng của bản thân với nhà tuyển dụng? Muốn sử dụng Chatbot để “thay lời muốn nói”. Resume/CV bot by Motion AI cho phép bạn tạo Chatbot để trả lời các nhà tuyển dụng một cách hoàn toàn tự động và miễn phí trên các nền tảng như:

  • Facebook
  • Slack
  • Email
  • Smooch
  • Wechat
  • SMS

Resume bot-CV bot

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu thêm khái niệm và các tool tạo Chatbot hoàn toàn miễn phí. Chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên khấm khá hơn, nhờ việc ứng dụng trực tiếp Chatbot trong các nền tảng Website, mạng xã hội.