Đọc Truyện, Sách Online – 15 Thư Viện Tải Ebook Hay Miễn Phí

thư viện tải ebook hay miễn phí

Thời đại công nghệ 4.0. tới nhanh như vũ bão. Những công cụ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn dần xuất hiện và trở thành một phần gắn bó không tách rời đối với con người. Bạn có nhớ rằng: Chỉ cách đây 15 – 20 năm thôi, chúng ta phải phóng tới năm, mười cây số tới tiệm sách ở phố Đinh Lễ (hay Nguyễn Thị Minh Khai ở Sài Gòn), chỉ để tìm bằng được cuốn sách quý giá mà có lẽ sẽ chẳng đâu trên mảnh đất hình chữ S này có. Do đó các thư viện ebook hay miễn phí đã xuất hiện để giải quyết nhu cầu đọc sách online, đọc truyện online trên.

Vất vả là thế, gian lao là thế, nhưng có phải thành quả của bạn sẽ được đền đáp, khi lượng sách báo nhập về và xuất bản chỉ có hạn. Khi cuốn sách ấy tuyệt bản (tức không phát hành hay tái bản nữa), thì việc tìm kiếm lại chúng là một điều vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là bất khả kháng.

Điều đó giờ đây không còn nữa, khi những công cụ hỗ trợ bạn tìm đọc các ấn phẩm ebook hay ngày một xuất hiện rộng khắp. Ngay trong ngôi nhà ấm cúng của bạn, chẳng phải đi đâu xa trên chiếc đệm êm, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình những cuốn sách ưng ý nhất, bổ ích nhất, thậm chí còn chưa có (hoặc không có) phiên bản giấy ngoài phố sách.

Dưới đây là danh sách tổng hợp trợ thủ đắc lực giúp bạn đọc truyện, sách online hay tải được các thư viện ebook hay nhất, và đặc biệt, chúng hoàn toàn miễn phí bạn không cần bỏ ra bất cứ một khoản nào. (Hầu hết các kho ebook được liệt kê đều bằng tiếng anh, Uplevo sẽ cập nhật kho ebook tiếng việt trong thời gian sớm nhất nhé)

>>> 9 Cuốn sách cải thiện kỹ năng giao tiếp ; 9 Cuốn sách giúp bạn trở thành vua bán hàng

 

Ebook là gì?

Ebook, là viết tắt của electronic book, được hiểu là những cuốn sách bản cứng, thay cho các bản mềm in ấn truyền thống. Ngày nay, ebook đã trở nên vô cùng phổ biển, được sử dụng trên hầu hết các thiết bị như máy tính, laptop, smartphone,… Hầu hết các eBook được làm dưới dạng file PDF, người dùng có thể tải về trên các thư viên Ebook online.

ebook là gì

Mặc dù có rất nhiều người nói rằng, cầm một tablet để đọc sách không đem lại cảm giác “sung sướng” bằng cầm một quyển sách thực, tuy vậy eBook vẫn đem lại rất nhiều các giá trị như sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, và trên hết bạn không cần có cả một thư viện thực tế để lưu trữ toàn bộ các quyển sách hay.

>>> Hướng dẫn tải video trên Facebook, Youtube và Instagram

Đọc sách online bằng 5 Kho tải eBook miễn phí của Việt Nam

1. Sachvui.com

Sách Vui là thư viện sách miễn phí cần được nhắc tới đầu tiên tại Việt Nam. Trang web này có tổng cộng hơn 3000 đầu sách online với đủ các thể loại chủ đề từ học thuật cho tới tiểu thuyết.

sách vui com

Đặc biệt là có những đầu sách mà chúng ta hiếm có thể tìm thấy ở những thư viện ebook khác như phong thủy – tử vi, lịch sử – chính trị, triết học… Từ lúc mở ra đến giờ, thư viện Sách Vui đã tiếp đón gần 42 triệu lượt xem và có tới hơn 13 triệu lượt tải sách. Đây là một con số đáng kinh ngạc trong ngành eBook Việt Nam.

2. DTV eBook

Chẳng phải giới thiệu nhiều chắc các độc giả online cũng đã quá biết thư viện DTV eBook. Website dtv-ebook.com đã quá nổi tiếng với thương hiệu kho tiểu thuyết, truyện online, kho ebook ngôn tình.

dtv ebook

Ngoài ra, những bạn yêu thích về sách cũng có thể đến đây để tìm những thông tin liên quan tới sách như: chấm điểm sách, tin tức về sách, những cuốn sách hay nhất ở từng thể loại…

3. TVE – 4U

Khác với những thư viện ebook thông thường, TVE – 4U hoạt động theo hình thức diễn đàn chứ không phải website 2.0. Ở TVE – 4U, các thành viên trong forum tự chia sẻ ebook với nhau, có cả những cuốn sách, tự truyện mà họ tự sáng tác. Đây là một diễn đàn về sách hoạt động khá lâu từ 2010 đến hiện tại.

thư viện sách tve 4u

Chính vì vậy nếu như bạn muốn tìm những cuốn sách “cổ” thì không địa chỉ nào tốt hơn TVE – 4U. Một điểm đặc biệt khác của kho ebook này chính là cơ chế hoạt động của diễn đàn. Nó giúp cho các thành viên có thể tương tác qua lại với nhau. Nên nếu bạn cần tìm đọc sách online mà không nhớ tên, không nhớ tác giả thì vẫn có thể gửi thông tin lên và nhờ các mọt sách tìm nhé.

4. Tải Sách Hay

Là một website mới trong mảng eBook, nhưng taisachhay.com đang dần trở nên phổ biến trong cộng đồng mọt sách hiện nay. Tuy dữ liệu sách của kho eBook này không nhiều, nhưng lại có lợi thế là có phần mềm đọc sách online dành cho smart phone.

tải sách hay

Những ebook của trang web này cũng chủ yếu xoay quanh chủ đề kỹ năng sống và kiến thức kinh doanh.

5. Ebook.vn

Nếu như trong làng eBook, DTV eBook nổi tiếng với thể loại tiểu thuyết thì Ebook.vn được mọi người nhắc tới là ông trùm học thuật. Các đầu sách trong website này chủ yêu là sách online về ngoại ngữ, kinh doanh, văn học, khởi nghiệp…

ebook vn

Nếu bạn là một người chuẩn bị khởi nghiệp kinh doanh, hãy tham khảo qua những cuốn sách của đơn vị này. Ngoài ra, Ebook.vn cũng có app đọc sách online trên cả App Store và Google Play. Theo đánh giá của Uplevo thì app đọc sách của eBook.vn được người dùng tín nhiệm nhiều hơn cả của đơn vị taisachhay.

11 thư viện ebook tiếng anh miễn phí – đọc truyện online

1. Google eBookstore

Google eBookstore Với kho tàng sách ebook miễn phí, bạn có thể tìm thấy các cuốn sách thuộc đủ mọi thể loại. Từ bestsellers, sách kinh điển, sách thiếu nhi hay sách kinh tế, phân vùng sách nào cũng có, đủ để đáp ứng nhu cầu thưởng thức đọc truyện online của bạn.

google ebookstore

Ngoài việc bạn có thể tìm được cuốn sách mình yêu thích, bạn còn có thể tải ebook về dưới các định dạng khác nhau (phù hợp với thiết bị đọc của bạn), check đánh giá từ những độc giả khác, và nhiều công cụ bổ trợ khác.

 2. Project Gutenberg

project gutenberg

Gutenberg với thư viện hơn 45.000 ebook hoàn toàn miễn phí, Project Gutenberg là một nền tảng chia sẻ và tạo e-book trực tuyến dành cho mọi đối tượng độc giả khác nhau. Không đòi hỏi bất kỳ khoản phí nào, bạn có thể tải sách về dưới nhiều định dạng, cho ePub, Kindle, HTML, và cho cả định dạng thuần text.

3. Open Library

open library

Open Library là một dự án chia sẻ sách, đọc sách trực tuyến của tổ chức Internet Achive, chứa đựng thư viện hơn một triệu cuốn sách miễn phí khác nhau. Điểm đặc biệt của dự án này là nó cho phép người dùng tùy ý đóng góp sách của mình. Để tra cứu sách, bạn chỉ cần điền tên tác giả, tiêu đề sách, hoặc thể loại sách cần tìm.

4. Internet Archive

internet archive

Nếu bạn muốn tìm các ấn phẩm sách đã tuyệt bản, từ nhiều ngôn ngữ, dưới các định dạng khác nhau, thì Internet Archive là nơi để bạn tìm về. Đây là một dự án chia sẻ sách ebook phi lợi nhuận, hoàn toàn miễn phí, nhằm mục đích phổ cập kiến thức hàn lâm và chia sẻ văn hóa đương đại (trong nhiều thời kỳ khác nhau).

5. BookBoon

bookboon

Bạn đang tìm kiếm những cuốn giáo trình hay, những cuốn sách kinh tế có giá trị? BookBoon chính là những gì bạn cần. Trang Web này chứa đựng hơn 1000 ebook miễn phí, lại dễ tìm kiếm với bất kỳ ai. Bạn băn khoăn mình phải đăng nhập để download sách?

Không hề, BookBoon cho bạn tải về mà không đòi hỏi thao tác nào đi kèm. Đơn giản, dễ tìm kiếm, lại miễn phí, còn gì bằng?

6. ManyBooks.net

manybooks-net

Với hơn 29.000 cuốn ebook thuộc đủ mọi thể loại, ManyBooks có thể giúp bạn tìm được ấn phẩm sách ưng ý. Bạn có thể tìm cho mình những tựa sách nổi tiếng nhất, được đáng giá tốt, tìm theo tên tác giả, tiêu đề sách, thể loại, ngôn ngữ, và nhiều hơn nữa. Các cuốn sách này thích hợp cho nền tảng Kindles, iPads,…

7. Free-eBooks

free ebooks

Từ ngôn tình tới trinh thám, từ tiểu thuyết hư cấu tới các cuốn tự truyện, Website Free eBooks này chính là kho tàng cung cấp sách trực tuyến đồ sộ, được sắp xếp gọn gàng, khoa học theo từng thể loại khác nhau. Nếu bạn muốn tìm các ấn phẩm sách theo đa dạng mọi thể loại, hãy truy cập trang Web này.

8. LibriVox

librivox

Có lẽ bạn đã quá nhàm chán với những con chữ dài dằng dặc, gây mỏi mắt nhức óc? LibriVox là một công cụ giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Với hàng trăm các audiobook khác nhau, bạn có thể lựa chọn nghe các cuốn sách kinh điển, thậm chí là nghe các cuốn sách đã bị tuyệt bản ngoài thị trường.

 9. PDF Books World

pdf books world

Với thư viên ebook PDF Books Word này, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với thư viện các tác phẩm sách kinh điển, theo chuẩn PDF. Từ văn học, kịch nghệ, thơ, và các tác phẩm phi hư cấu khác, tất cả đều dành cho bạn để thưởng thức đọc sách online, trực tuyến.

10. Feedbooks

feedbooks

Tương tự PDF Books World, Feedbooks cho phép bạn tải hàng ngàn tác phẩm ebook hay kinh điển khác nhau, mà không phải tốn bất kỳ khoản chi phí kèm theo nào. Ngoài ra, trang Web này còn cung cấp nhóm các ấn phẩm sách đặc sắc khác, yêu cầu bạn phải bỏ ra một khoản phí nho nhỏ để có thể tải về.

11. International Digital Children s Library

children library

Nếu bạn có hứng thú với các tác phẩm sách dành riêng cho đối tượng thiếu nhi, nhưng vẫn băn khoăn không biết tìm đâu ra nơi để có thể tìm đọc và tải về miễn phí, hãy check thử công cụ International Digital Children’s Library. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy cho mình các cuốn sách đạt các giải thưởng lớn về văn học thiếu nhi. Ngoài ra, trang Web này còn cung cấp các ấn phẩm sách từ nhiều ngôn ngữ khác nhau, từ tiếng Anh tới tiếng Trung.

Đọc sách online, đọc truyện online giờ đây đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Hy vọng danh sách kho ebook được giới thiệu vừa rồi có thể giúp bạn trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích từ những ấn phẩm trong tủ sách e-book khổng lồ mà lại hoàn toàn miễn phí.