21 Mẹo Tăng Subscribers – Lượt Theo Dõi YouTube Hiệu Quả

tăng Subscribers lượt theo dõi Youtube

Làm thế nào để tăng subscriber, tăng lượt theo dõi trên kênh YouTube? Đó là câu hỏi của biết bao nhiêu “con dân” sử dụng nền tảng YouTube để kiếm thêm thu nhập cho bản thân hoặc cho các thương hiệu của doanh nghiệp.

Với chiến lược thông minh và sự kiên nhẫn, việc thu hút thêm người đăng ký theo dõi kênh YouTube của bạn sẽ góp phần trở nền dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 21 mẹo giúp bạn tăng lượt theo dõi Youtube hiệu quả:

> 20 mẹo miễn phí tăng lượt xem trên Youtube

 

1. Thêm Watermark trên video

Đây là cách làm thông minh mà bạn có thể áp dụng được ngay trên kênh YouTube của mình để tăng lượt theo dõi. YouTube cho phép các nhà sáng tạo được quyền gắn thêm nhãn Watermark (như hình ảnh minh họa phía dưới) để kêu gọi người xem subscribe cho kênh nội dung của mình.

thêm watermark trên video

Để add thêm Watermark, bạn chỉ cần đơn giản là vào mục Branding trong tùy chọn Channel của YouTube Creator Studio.

Thậm chí, bạn còn có thể tùy chỉnh để Watemark xuất hiện toàn thời gian hoặc trong một khoảng thời gian nhất định trên video nữa kia. Một cách hay để gửi lời nhắc nhở thân thiện với những khán giả yêu quý của mình, phải không?

2. Thiết lập mô tả cho tài khoản YouTube

Đây cũng là một cách làm hay để nhắc nhở khán giả subscribe kênh của mình ở tất cả các video trên YouTube.

thiết lập mô tả kênh youtube

Rất đơn giản, cũng trên tùy chọn Channel, bạn click vào mục Upload defaults. Sau đó, trong phần Description – mô tả, bạn điền các thông tin kêu gọi người xem subscribe vào kênh YouTube của mình (như hình minh họa phía dưới).

3. Tận dụng URL kênh YouTube của bạn

Chỉ bằng 1 thao tác đơn giản, bạn đã có thể kêu gọi người xem subscribe kênh YouTube của mình. Trên đường link trỏ vào kênh YouTube của bạn, bạn điền chuỗi “?sub_confirmation=1” vào cuối URL.

Ví dụ: https://www.youtube.com/user/uplevo sẽ trở thành: https://www.youtube.com/user/uplevo?sub_confirmation=1

tận dung URL kênh Youtube của bạn

Bạn có nhận thấy điều gì đặc biệt không? Đúng vậy, khi người dùng trỏ về kênh YouTube của bạn, họ sẽ nhận được 1 popup xác nhận đăng ký theo dõi tài khoản của bạn. Tất nhiên, nếu họ click Đồng ý, bạn sẽ có thêm một subscriber rồi.

4. Thiết kế ảnh thumbnail trên YouTube

Bạn có biết những thumbnail nổi bật có thể làm tăng tỷ lệ người dùng click vào các video sáng tạo của bạn? Thay vì để YouTube lựa chọn ngẫu nhiên hình nền, bạn hoàn toàn có thể tự mình tùy chỉnh chúng thông qua một ứng dụng đơn giản.

thiết kế ảnh Thumbnail trên Youtube

Với các công cụ này, bạn đã có sẵn cho mình các template bắt mắt.

Việc của bạn đơn giản chỉ là thay đổi text và điều chỉnh hình ảnh. Rất đơn giản và nhanh gọn để bứt phá chỉ số CTR và thậm chí là cả lượt subscribe kênh YouTube của bạn nữa.

> 14 Phần mềm tạo ảnh bìa, cover Youtube đẹp

5. Lên kế hoạch (và kịch bản) cho video của bạn

Bao giờ cũng vậy, nếu bạn muốn sáng tạo nội dung chất lượng, bạn cần phải có kế hoạch cho sản phẩm của mình.

Bạn thử tìm hiểu xem mình giỏi và hứng thú điều gì nhất. Đó chính là nội dung video bạn sẽ tập trung phát triển trong thời gian tới. Đừng cố chạy theo xu hướng nào đó trên YouTube, bởi bạn biết bạn sẽ chẳng bao giờ giỏi và sáng tạo được như họ đâu.

Hãy tự mình tạo nên điều đặc biệt cho mình.

lên kịch bản cho video của bạn

Nội dung của video sẽ chất lượng hơn nữa nếu bạn bám sát theo 1 kịch bản có sẵn. Kịch bản có thể coi như khung sườn giúp mọi việc không đi chệch quỹ đạo và kế hoạch bạn đã vạch sẵn. Trong kịch bản bạn nên xây dựng một số khía cạnh như:

  • Những điều bạn thể hiện trong video.
  • Yếu tố bạn muốn nhấn mạnh.
  • Các hành động, diễn biến câu chuyện trong video.
  • Lời kêu gọi người xem (subscribe kênh, truy cập đường link, sử dụng sản phẩm A, B, C,…).

Ngoài ra, bạn cũng cần phải xác định rõ đối tượng người xem của mình là ai: Họ có phải là người giỏi công nghệ? Họ là người Việt Nam hay người nước ngoài? Người xem kênh của bạn thích nội dung tưng tửng, hài hước hay nghiêm túc, chuyên nghiệp?

Điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng kịch bản video sao cho phù hợp với đối tượng khán giả bạn muốn tiếp cận.

6. Xây dựng nội dung bổ ích với khán giả

Đây là điều không phải bàn cãi. Nội dung bổ ích, được truyền tải hấp dẫn, mang tính giải trí bao giờ cũng thu hút lượt người xem khổng lồ.

xây dựng nội dung bổ ích với khán giả

Khi khán giả thích những điều bạn truyền tải, tự nhiên họ sẽ đăng ký theo dõi kênh YouTube của bạn để được lắng nghe bạn nói nhiều hơn.

Đây có lẽ là cách giúp kênh YouTube của bạn tăng trưởng nhanh, bền vững và tự nhiên nhất.

7. Tăng tần suất upload video

Mặc dù đây không phải là công việc đơn giản, nhưng nó thực sự hữu ích trong việc thúc đẩy người xem đăng ký theo dõi kênh YouTube của bạn. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, điều mà khán giả muốn đó chính là nhu cầu được giải trí mỗi ngày. .

Sẽ chẳng thiếu địa điểm giúp người dùng vui, cười và thu nhận những thông tin hữu ích. Nếu bạn không đủ khả năng sản xuất nội dung sáng tạo, đã có những người khác sẵn sàng làm điều đó thay bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên: Số lượng phải đi cùng với chất lượng. Nếu chất lượng nội dung sáng tạo của bạn giảm dần theo thời gian, người dùng cũng chẳng kiên nhẫn mà gắn bó với bạn trong tương lai.

8. Tối ưu hóa tiêu đề video

Trở nên khác biệt là một yếu tố tiên quyết làm nên sự thành công của bạn trên nền tảng YouTube.

Một trong những điều khiến bạn nổi bật trong các kết quả truy vấn trên YouTube chính là: Tiêu đề video. Những lưu ý dưới đây có thể giúp video của bạn xuất hiện đầu tiên trong các kết quả tìm kiếm (hay lưu ý để làm SEO trên YouTube):

Bạn nên sử dụng keyword trong tiêu đề. Con bot của Google sẽ không xem video của bạn như các cách nó crawl một bài blog hay landing page. Thay vào đó, nó đọc tiêu đề video YouTube của bạn. Vì vậy đây là yếu tố quan trọng nhất để SEO nội dung YouTube.

tối ưu hóa tiêu đề video

Bạn sử dụng Google Adwords để nghiên cứu đối tượng tìm nội dung sáng tạo trên YouTube. Bạn hãy tập trung vào những từ khóa có lượt tìm kiếm lớn hằng tháng thay vì quanh quẩn với những từ khóa chẳng ai quan tâm.

Tiêu đề video cần ngắn gọn. Bạn hãy khống chế độ dài tiêu đề của mình trong khoảng 50 ký tự.

Thêm nội dung mời gọi trong tiêu đề. Bạn nên “gợi mở” một chút nội dung của video trong từ khóa, đồng thời, nhấn mạnh những điều mà khán giả có thể nhận được sau khi theo dõi nội dung sáng tạo của bạn. Với càng nhiều lượt click, video của bạn càng có thứ hạng cao trong danh sách truy vấn tìm kiếm.

Nói chung, tiêu đề video của bạn cần ngắn gọn, gợi mở và đánh trúng nhu cầu của đối tượng người xem mục tiêu.

> Youtube SEO – chiến lược nghiên cứu từ khóa trên Youtube

9. Đồng bộ hóa thương hiệu của bạn trên YouTube với những nền tảng Marketing khác

Nếu bạn xây dựng cho mình hình ảnh thương hiệu với lượng người theo dõi đủ lớn, bạn cần phải biết cách đồng bộ những gì bạn thể hiện trên YouTube với những nền tảng Marketing khác (như trên Facebook, website,…).

Sự chuyên nghiệp chắc chắn sẽ khiến người xem cảm thấy tôn trọng và an tâm hơn khi lắng nghe những lời bạn nói.

Thật may mắn vì YouTube cho phép bạn thực hiện những tùy chọn cần thiết đề giúp bạn xây dựng những nét đặc trưng về hình ảnh thương hiệu của bạn. Đó có thể là ảnh avatar, ảnh bìa, mô tả video, tiêu đề,…

Hãy tận dụng những tùy chọn trên YouTube để tạo sự đồng nhất cho hình ảnh của thương hiệu của bạn với những nền tảng Marketing khác.

10. Tạo trailer hấp dẫn cho kênh YouTube của bạn

YouTube có một tính năng rất hay dành cho các nhà phát triển nội dung của mình: Tự động chạy video có nội dung ngắn khi người xem click vào kênh YouTube của bạn.

Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để bạn quảng bá những tinh hoa, nét hấp dẫn của các nội dung video trên kênh của bạn.

tạo Trailer hấp dẫn cho kênh Youtube

Rõ ràng, đây là một trong những khía cạnh bạn nên chú trọng và quan tâm nhất trong mục tiêu tối đa hóa lượng người subscribe cho kênh YouTube của bạn. Bạn nên lưu ý: Thời lượng lý tưởng của 1 video trailer dạng này là trong khoảng từ 30 đến 60 giây.

11. Sử dụng công cụ bổ trợ

Có rất nhiều những công cụ bổ trợ có thể giúp bạn tăng lượt người xem tự nhiên cho kênh YouTube của mình. Càng nhiều lượt view organic, khả năng kênh của bạn có nhiều lượt subscribe càng cao.

Một số công cụ hữu ích bạn có thể sử dụng để bổ trợ trong quá trình làm video của mình có thể kể đến như: TubeBuddy, Thumbmaker; YouTube Capture (cho iPhone/iPad),…

12. Phát hành video với thời lượng dài hơn 10 phút

YouTube đã hỗ trợ người dùng upload các video với thời lượng dài hơn 10 phút. Rõ ràng, video với thời lượng dài sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trong truy vấn tìm kiếm trên YouTube.

Upload video trên 10 phút

Tất nhiên, việc sáng tạo một nội dung có thời lượng dài đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều chất xám hơn về mặt nội dung, mất nhiều thời gian cho khâu hậu kỳ cho sản phẩm, nhưng nó lai là một cách hay để bạn truyền tải nội dung sáng tạo, hữu ích và giải trí nhất tới khán giả của mình.

13. Chèn thêm đoạn intro và outro cho video

Đoạn mở đầu và kết thúc cho 1 video không chỉ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn, mà còn khiến nội dung sáng tạo của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

chèn thêm Intro và Outro Video

Rõ ràng, một clip có đoạn mở đầu và kết thúc sẽ khiến cho người xem cảm thấy nội dung này được thực hiện từ một người làm video chuyên nghiệp. Khi đã có ấn tượng ngay từ đầu, người xem sẽ chẳng thể nào rời mắt khỏi nội dung sáng tạo bạn đã xây dựng.

14. Đầu tư vào Edit video

Rõ ràng, việc edit video một cách cẩn thận sẽ giúp nội dung sáng tạo của bạn trở nên chỉn chu và hấp dẫn hơn. Đừng ngại ngần quay đi quay lại 1 đúp khi bạn vẫn còn cảm thấy không hài lòng với những gì mình đang có. Với nhiều sự lựa chọn trong tay, bạn có thể dễ dàng chọn lấy những hình ảnh tốt nhất để gửi tới người xem.

Ngoài ra, bạn cũng cần những công cụ biên tập video chuyên nghiệp như Adobe Premiere để khiến nội dung sáng tạo của bạn trở nên lung linh, “ảo diệu” hơn.

> Các phần mềm chỉnh sửa, cắt ghép video miễn phí

15. Tối ưu hóa đoạn mô tả

Đoạn mô tả (Description) là một trong những thành tố quan trọng nhất trong YouTube SEO. Mà không chỉ có Google bot đọc đoạn mô tả này đâu, Description cũng là căn cứ để người xem tiềm năng có quyết định click vào video của bạn trong danh sách truy vấn tìm kiếm nữa. Dưới đây là một vài lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn về Description:

tối ưu đoạn mô tả của video

Đừng viết Description quá dài. Trên thực tế chỉ có vài dòng mô tả đầu của bạn hiện lên khi người dùng click vào theo dõi video của bạn mà thôi.

Giống như với tiêu đề, bạn nên đính kèm từ khóa trong các dòng mô tả. Google bot sẽ sử dụng Description trong video của bạn làm yếu tố để sắp xếp kết quả truy vấn trong danh sách tìm kiếm.

16. Sử dụng tag

Tag là công cụ để bạn add các keyword có liên quan tới nội dung video của bạn. Đây chính là căn cứ quan trọng để Google xếp hạng mức độ liên quan của bạn đối với từ khóa mà người dùng tìm kiếm.

Sử dụng Tag cho video

Bạn nên nhớ: Một video có lượt người xem thấp không chỉ là bởi nó có nội dung tồi, mà cũng là bởi nó chẳng được ai tìm kiếm và quan tâm đến cả.

17. Kết thúc video bằng tình tiết gây chú ý

Cũng giống như những bộ phim hay bản nhạc vậy, video của bạn nên kết thúc bằng một tình tiết gây chú ý.

Đầu tiên, bạn cảm ơn người xem vì đã theo dõi nội dung của bạn. Sau đó, bạn kết thúc video bằng đoạn kết thật hoành tráng (đi kèm với những thông tin nhắc nhở nhẹ nhàng như “Hãy subscribe kênh YouTube của tôi” chẳng hạn).

Chắc chắn người xem sẽ rất ghi nhớ nội dung sáng tạo của bạn và mong chờ tới sản phẩm tiếp theo.

18. Cộng tác với những YouTuber khác

Việc công tác với những người bạn đồng nghiệp khác đem lại lợi ích cho tất cả các bên. Người theo dõi YouTube của bạn chắc chắn rất mong muốn bạn đứng cạnh một người sáng tạo nội dung khác mà họ cũng ngưỡng mộ chẳng kém.

Nói nôm na, nó chẳng khác nào bạn đang thực hiện một phiên bản “Avengers” của riêng mình cả.

19. Thường xuyên tương tác với fan trung thành

Đây là cách để bạn kết nối với những khán giả trung thành của mình. Nó thể hiện cách mà bạn trân trọng những góp ý của họ.

thường xuyên tương tác với fan của bạn

Ngoài ra, đây cũng là cách hay để bạn điều chỉnh nội dung của mình sao cho đáp ứng được thị hiếu thay đổi càng ngày của người xem, từ đó, bạn sẵn sàng cho ra mắt những video hấp dẫn hơn.

20. Cân nhắc tạo ra những thử thách và phần quà đi kèm

Ai mà không thích tham gia những thử thách và nhận quà kia chứ? Khán giả sẽ chờ đón những nội dung sáng tạo của bạn để rinh về cho mình những phần thưởng hấp dẫn nhất. Bạn nên cân nhắc tạo ra những thử thách để nội dung sáng tạo của mình được lan tỏa rộng khắp hơn. Những phần quà mạng có thể tặng cho khán giả có thể là:

  • Chiếc áo phông in logo thương hiệu của bạn.
  • Một thiết bị điện tử có giá trị.
  • Hoặc một vài các món đồ lưu niệm khác

Bất kỳ thứ gì bạn cũng có thể dùng để dành tặng những người khán giả trung thành của mình. Vấn đề chỉ là bạn sẽ làm điều đó ra sao và như thế nào mà thôi.

21. Quảng bá kênh YouTube của bạn đa nền tảng

Trong thời đại bùng nổ về số lượng nền tảng người dùng có thể tiếp cận trong thời đại kỹ thuật số như ngày nay, bạn cần phải tức thời quảng bá nội dung của mình trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn nên có ít nhất các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo, Twitter.

Chuyên sâu hơn, nếu bạn hoạt động trong giới thiết kế đồ họa, bạn cân nhắc sử dụng thêm Pinterest, bạn hoạt động trong lĩnh vực HR thì LinkedIn là nền tảng không thể thiếu,…

> Hướng dẫn sử dụng LinkedIn Business cho doanh nghiệp

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Facebook AdsGoogle Ads như những công cụ quảng cáo bổ trợ cho hoạt động quảng bá thương hiệu của bạn.

Trên đây là một vài gợi ý của Uplevo nhằm giúp kênh YouTube của bạn có thêm nhiều lượt đăng ký theo dõi – subscribe. Nếu bạn có những bí quyết hữu ích khác, đừng quên chia sẻ với chúng tôi qua phần comment ở phía dưới bài viết nhé. Chúc bạn thành công!