13 Ý Tưởng Kinh Doanh Ngày Lễ Halloween Mới Lạ Lãi Bạc Triệu

Ý tưởng kinh doanh dịp lễ Halloween

Ngày lễ Halloween sắp tới! Năm nay, Halloween diễn ra vào ngày 31/10/2019. Nếu như trước đây, người dân Việt Nam còn quá xa lạ với dịp lễ “hù dọa” có nguồn gốc từ phương Tây này, thì ngày nay, ai ai trong chúng ta, từ trẻ nhỏ tới người già đều biết đến Halloween như một dịp để vui chơi cùng bạn bè, người thân.

Ngày lễ Halloween cũng là cơ hội để bạn nảy ra những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, có thể thu về bạc triệu một cách dễ dàng. Hãy cùng Uplevo khám phá 13 ý tưởng mới lạ, dễ thực hiện dịp ngày lễ Halloween để kinh doanh, nhất là khi chỉ còn vài ngày nữa là ngày lễ “hù dọa” này diễn ra.

 

1. Tổ chức Halloween Party

Halloween giờ là một ngày lễ vui vẻ, sôi động không kém cạnh ngày lễ Noel hay Tết Dương truyền thống. Chính vì vậy, nhu cầu tổ chức các lễ Halloween party cho trẻ con và người lớn là có thật.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng khả năng tổ chức sự kiện của mình để mở dịch vụ tổ chức Halloween party cho những khách hàng có nhu cầu. Điều quan trọng là bạn cần không gian tổ chức đủ rộng, nghiên cứu tập khách hàng tiềm năng, và các chương trình hoạt động đủ lôi cuốn để tổ chức party thành công.

Tham khảo 12 trò chơi Halloween thú vị tại video dưới đây:

2. Kinh doanh mặt nạ Halloween

Bên cạnh quần áo, bạn cũng có thể nhập buôn và kinh doanh mặt nạ Halloween. Đây là mặt hàng được trẻ con, và ngay cả người lớn ưa chuộng để sử dụng trong các dịp liên quan, lễ hội tại cơ quan.

Mặt nạ Halloween thì có giá rẻ, có thể tiện lợi trong việc tháo ra tháo vào, lại vô cùng ngầu chất. Đó là lý do vì sao mà người dân lại ưa chuộng sử dụng mặt nạ để đi chơi trong dịp lễ “hù dọa” này.

Mặt nạ Halloween

Hiện nay có rất nhiều địa điểm để bạn có thể nhập sỉ mặt nạ để bán lẻ dịp Halloween này, như tại quận Tân Bình (TP.HCM), khu vực Lương Văn Can (Hà Nội). Giá bán sỉ chỉ dao động trong khoảng 15.000 – 30.000đ một mặt nạ. Với sự phát triển của mạng xã hội, bạn còn có thể kinh doanh online mặt hàng này trên Facebook hay Zalo nữa. Đừng bỏ qua cơ hội có-một-không-hai trong dịp lễ này.

3. Tổ chức game Nhà ma – Xu hướng kinh doanh mới mẻ

Dạo gần đây, nhiều nhà bạn trẻ thức thời tận dụng ngày lễ Halloween để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh vô cùng mới lạ: Tổ chức game Nhà ma.

Xem những bộ phim kinh dị về các căn nhà hoang quái dị, người ta rất muốn có những trải nghiệm “thót tim” ngoài đời. Thế là những ngôi nhà ma xuất hiện, chiều lòng nhu cầu có thật của thị trường. Ý tưởng trò chơi nhà ma có thể theo kiểu Escape Game (dạng đấu trí, giải đố), hoặc trải nghiệm rùng rợn trong không gian tối tăm và bối cảnh do bạn dựng sẵn.

Tất nhiên, bạn cần phải chuẩn bị số vốn tương đối để thuê mặt bằng và dàn dựng bối cảnh sao cho thật và “ghê rợn” nhất có thể. Theo tìm hiểu của Uplevo, chi phí để dàn dựng game có thể lên tới 300 triệu đồng cho 1 phòng trò chơi. Nhưng, nếu biết cách truyền thông và thay đổi bối cảnh hợp lý, bạn có thể “ăn đậm” doanh thu quanh năm, thay vì theo mùa vụ Halloween như thường lệ.

Cùng tham khảo cách thức dàn dựng và ý tưởng trò chơi nhà ma qua đoạn clip thú vị sau đây:

4. Bán trang phục Halloween

Nhắc đến ngày lễ Halloween, người ta lại nghĩ đến những “pạt-ty” hóa trang với đủ những loại trang phục cầu kỳ, độc-lạ từ người tham gia. Khi dịp lễ “hù dọa” này phổ biến tại Việt Nam, nhu cầu mua và sử dụng các thể loại quần áo Halloween từ người dân lại ngày một càng tăng.

Trang phục Halloween

Đừng bỏ qua cơ hội kiếm tiền và phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo của bạn ngay trong dịp Halloween này bằng việc bán các trang phục có liên quan tới ma quỷ và kinh dị. Một gợi ý dành cho bạn, những trang phục hóa trang của ngày lễ này thường liên quan tới Dracula, phù thủy, cô dâu, zombie, hoặc ma chơi. Chắc chắn, bạn sẽ kiếm được lãi bạc triệu từ ý tưởng kinh doanh độc đáo này.

5. Kinh doanh đồ trang trí dịp Halloween

Halloween là dịp để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh bài trí văn phòng, cửa hàng của mình để thổi một chút nào đó không khí của ngày lễ hù dọa. Đây cũng chính là cơ hội để bạn tận dụng để kiếm tiền, hốt bạc không kém cạnh gì dịp Noen hay Tết truyền thống.

Đồ trang trí Halloween

Tất nhiên, để kinh doanh đồ trang trí Halloween có lời, bạn cần phải hiểu những đặc điểm, phong tục của ngày lễ để cho ra các sản phẩm phù hợp nhất, như quả bí ngô có cắm nến bên trong, đèn trang trí văn phòng, giấy dán tường, dán kính,…

6. Bán đồ chơi Halloween

Halloween cũng là ngày lễ dành cho cả trẻ con vui chơi. Chính vì thế, nhu cầu mua các loại đồ chơi Halloween trong dịp lễ này là có thật. Bên cạnh các loại mặt nạ đã quá phổ biến, còn có nhiều các loại đồ chơi đáng yêu khác dành cho trẻ nhỏ bạn có thể cân nhắc để nhập hàng về, như răng nanh, bí ngô, kính hình dơi, hình nộm zombie dễ thương, và nhiều hơn nữa.

Đồ chơi Halloween

Tại Hà Nội, bạn có thể khảo giá và nhập hàng sỉ từ phố Hàng Mã – Lương Văn Can. Tại TP. HCM, khu quận 3, quận 10 hứa hẹn là “thiên đường” bán buôn dành cho bạn

7. Kinh doanh quà tặng Halloween

Cũng hot không kém cạnh mùa Noel, 8/3, 20/10, Valentine hoặc ngày Nhà giáo Việt Nam, dịp lễ Halloween cũng là cơ hội vàng để bạn kinh doanh đồ quà tặng cho các đối tượng khách hàng có nhu cầu.

Dreamcatcher - quà tặng dịp Halloween cho bạn bè người thân

Set quà tặng dịp Halloween có thể là bùa bình an Dreamcatcher, đèn lồng hoặc kẹo Halloween. Nếu bạn là chủ cửa hàng văn phòng phẩm, đừng ngại ngần tận dụng thời cơ này để đẩy mạnh doanh số bán hàng nhé.

8. Bán áo thun chủ đề Halloween

Bên cạnh việc kinh doanh những bộ trang phục hóa trang Halloween cầu kỳ và đầy diêm dúa, bạn có thể nhập các loại áo thun chủ đề Halloween đầy tinh nghịch để kinh doanh theo trend.

Áo thun Halloween

Bạn có thể bán những chiếc áo này với giá bán lẻ trong khoảng 150.000đ/chiếc. Lưu ý, bạn cần ước tính hàng nhập về với số lượng phù hợp, bởi hết mùa thì nhu cầu mua áo chủ đề cũng sẽ hết.

9. Dịch vụ hóa trang Halloween

Đi chơi Halloween mà muốn cool ngầu cơ, phải hóa trang cho thật giống các nhân vật kinh dị! Đó là lúc dịch vụ hóa trang cho những bạn trẻ có nhu cầu ra đời.

Bạn có khiếu trang điểm và con mắt thẩm mỹ tốt? Những họa tiết trang điểm thường thấy trong các bộ phim Hollywood là “mắt muỗi” với tài nghệ hóa trang của bạn? Vậy còn chần chừ gì mà không mở dịch vụ hóa trang siêu thực có một không hai dịp lễ Halloween?

Hóa trang Halloween

Với sự giúp sức của mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể biến ý tưởng kinh doanh này trở thành hiện thực!

Mẹo nhỏ: Đừng quên “nhá hàng” tài năng của mình trên Instagram hay YouTube để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng trước đã nhé.

>>> 20 Mẹo Miễn Phí Tăng Lượt Xem (Views) Kênh Youtube

10. Dịch vụ chụp ảnh Halloween

Với sự phát triển của mạng xã hội, người ta có xu hướng up những bức hình độc đáo, khác lạ chia sẻ cho bạn bè, người thân. Vừa đi chơi, mà lại có thể lưu giữ những bức ảnh để đời vui nhộn thì còn gì bằng?

Dịch vụ chụp ảnh Halloween

Nắm bắt được xu thế “thích sống ảo” của một bộ phận người sử dụng mạng xã hội, chính bạn có thể thu về bạc triệu từ dịch vụ chụp ảnh Halloween. Tất cả những gì bạn cần là đồ trang trí, trang phục và gu thẩm mỹ tốt đề bài trí góc kinh doanh của mình trở thành một backdrop Halloween “đầy ám ảnh”.

11. Bán trang phục Halloween cho thú cưng

Halloween đâu chỉ là ngày lễ dành cho con người, thú cưng của bạn cũng có thể hòa mình bằng những bộ trang phục dễ thương, mà khi bạn nhìn vào, chỉ có thể thốt lên “Awww”.

Kinh doanh trang phục Halloween cho thú cưng

Kinh doanh trang phục Halloween cho thú cưng cũng là cơ hội kinh doanh trông thấy dành riêng cho bạn. Mỗi set đồ cho các bé chó, bé mèo có thể bán được với giá từ 150.000 đến 300.000đ một bộ, tùy vào kích cỡ của thú cưng. Các set đồ hóa trang Halloween có thể là set khủng long, set cướp biển, set Batman, set sư tử con,…

12. Sáng tạo nội dung với chủ đề Halloween trên YouTube

Bạn là một YouTuber? Vậy tại sao không tận dụng ngày lễ Halloween để thực hiện các chủ đề “hù dọa” bắt trend trong dịp này?

Sáng tạo nội dung Halloween trên YouTube

Gần sát ngày Halloween, nhu cầu thưởng thức các nội dung “rùng rợn” của cư dân mạng lại ngày càng lớn. Có thể là những nội dung nhẹ nhàng như review đồ chơi Halloween, video ghi cảnh tổ chức Halloween party, cho tới những clip “nặng đô” hơn như: kể chuyện ma, video bắt ma,…

13. Kinh doanh đồ Halloween online

Với một chiếc máy tính có kết nối mạng, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền thông qua việc bán những mặt hàng có chủ đề Halloween. Từ mặt nạ, đồ chơi cho tới quần áo, giày dép, tất cả nằm trong tầm tay của bạn.

Hãy tận dụng sự phát triển của công nghệ thời 4.0 với cơ hội kinh doanh đồ Halloween trên nền tảng online.

Bán hàng, kinh doanh đồ Halloween online

Halloween không chỉ là ngày lễ “hù dọa” người lớn đơn thuần, mà còn là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để bạn kiếm tiền. Hy vọng những gạch đầu dòng trên đây sẽ gợi mở những ý tưởng kinh doanh sáng tạo giúp bạn “hốt lãi” bạc triệu trong mùa Halloween này. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm những bài viết về kinh doanh của Uplevo.