20+ Món Quà Sinh Nhật Ý Nghĩa, Độc Đáo Cho Tất Cả Mọi Người

Món quà sinh nhật cho tất cả mọi người

Sinh nhật là ngày lễ đầy ý nghĩa với bất kỳ ai. Bởi vậy, chúng ta luôn muốn được tặng những món quà sinh nhật độc đáo, đáng yêu mà đầy sự trân quý từ gia đình, người thân, bạn bè.

Cứ đến dịp sinh nhật bố, mẹ, anh chị em, hay nửa kia của mình, bạn lại đau đầu trong việc lựa chọn những món quà độc lạ mà ý nghĩa. Đừng lo lắng, bởi Uplevo sẽ liệt kê giúp bạn danh sách hơn 20 món quà sinh nhật dành riêng cho người thân yêu, chắc chắn sẽ khiến họ bất ngờ và cảm động trước tấm lòng thành của bạn.

Khám phá thêm những bài viết về quà tặng hấp dẫn khác của Uplevo:

 
Nào hãy cùng Uplevo tìm hiểu thêm nhé:

Quà sinh nhật ý nghĩa tặng bạn nữ

Dịp sinh nhật chính là khoảng thời gian để cánh mày râu thể hiện tấm lòng thành tới người con gái mà mình thích. Còn các bạn nữ lại nhân dịp này vun đắp mối quan hệ thân thiết của “cạ cưng” qua những món quà sinh nhật. Dưới đây là những gợi ý quà tặng dành riêng cho bạn:

1. Gấu bông đáng yêu

Thú bông luôn là lựa chọn quà tặng số một cho các dịp lễ. Bạn gái nào mà chẳng thích những chú gấu bông xinh xắn, mềm mại, đáng yêu, to thiệt là to để ôm cơ chứ.

Gấu bông quà sinh nhật

Việc kiếm những chú gấu bông để tặng quà là không mấy khó khăn tại các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách lớn. Bạn có thể tìm đến hệ thống nhà sách Tiền Phong, khu Cầu Giấy – Xuân Thủy (Hà Nội), khu vực quận 3, quận Phú Nhuận, nhà sách Fahasa (TP.HCM), hoặc khu đường Lê Duẩn (Đà Nẵng). Ở đây có đủ các loại thú bông khác nhau cho bạn lựa chọn, từ bé Teddy nhỏ xinh, bé Unicorn có cái sừng bé xíu hay bé Gấu ngốc nghếch.

Chắc chắn bạn gái của bạn sẽ “tan chảy” con tim trước sự đáng yêu mà những chú gấu đem lại.

2. Gối ôm

Cute không kém những chú gấu bông mập bự chính là những chiếc gối ôm với đầy đủ mọi kiểu dáng. Bạn gái bạn thích bé Doraemon xanh mập ú, bé Pikachu vàng nũng nịu, hay bé gấu bông ngốc nghếch? Sao lại không sắm một chiếc gối ôm dài thiệt dài làm quà tặng để bạn gái bạn cưng nựng mỗi ngày cơ chứ?

Gối ôm dài

Cũng giống thú bông, bạn có thể tới những nhà sách, văn phòng phẩm lớn nơi mình sinh sống để rinh mấy bé kia về nhà làm quà sinh nhật cho bạn gái. Thuận tiện hơn, bạn cũng có thể rạo quanh các store lớn trên Shopee, Sendo hay Tiki để đặt hàng giao về tận nhà. Nhưng bạn cũng đừng quên lựa chọn cửa hàng có uy tín và check kỹ hàng hóa trước khi chuyển tiền nhé.

3. Bánh sinh nhật homemade

Đây là dịp để nửa kia của bạn “trầm trồ” với tài nấu nướng của mình, bằng chiếc bánh sinh nhật do chính bạn tạo ra.

Bánh sinh nhật homemade không nhất thiết phải bự chảng như chiếc bánh kem làm ngoài hàng. Có thể, nó chỉ là những chiếc bánh cookie matcha bé xinh hình trái tim với dòng chữ đầy ý nghĩa trên đó, hay chiếc bánh kem ngọt ngào nhưng chứa đựng biết bao tình cảm của bạn trong đó.

Bạn vụng về việc bếp núc? Đừng quá lo lắng, vì có rất nhiều những clip hướng dẫn làm bánh sinh nhật trên Internet để bạn tham khảo. Dù chiếc bánh có không quá lung linh tròn trịa, nhưng tấm lòng trong món quà sinh nhật ấy vẫn là trên hết, phải không nào?

Hãy cùng tham khảo cách làm bánh cookie đơn giản qua đoạn video sau nhé:

4. Túi xách, phụ kiện

Với các bạn gái, túi xách hay phụ kiện thời trang chính là món quà sinh nhật thiết thực nhất. Bạn gái nào mà chẳng sử dụng một chiếc túi xách để đựng “cả thế giới” trong đó? Hay một chiếc nón vừa để che ô che nắng, vừa thể hiện cá tính thời trang?

Túi sách thời trang

Chắc chắn các bạn nữ sẽ vui vẻ hơn nếu người tặng quà sinh nhật thể hiện thái độ yêu thương, trìu mến và tấm lòng chân thành trong món quà của mình. Các bạn đừng quên bày tỏ cảm xúc của mình khi tặng quà nhé.

5. Son môi

Bạn nữ nào mà chẳng muốn mình đẹp nhỉ? Trong túi xách của chị em, chắc chắn phải có một chiếc son môi với màu sắc yêu thích. Lễ sinh nhật, còn gì đúng đắn hơn việc lựa chọn son môi làm quà tặng cơ chứ?

Son môi quà sinh nhật

Bạn có thể dễ dàng tìm chiếc son môi phù hợp tại các trung tâm thương mại lớn, hoặc các cửa hàng mỹ phẩm. Tất nhiên, bạn cần tìm hiểu thói quen, sở thích và cơ địa của bạn nữ, trước khi lựa chọn chiếc son môi phù hợp để làm quà tặng sinh nhật.

Quà sinh nhật độc đáo cho bạn nam

Các bạn nam lại có nhu cầu, sở thích khác so với các bạn gái. Hãy cùng tìm hiểu những món quà ý nghĩa để tặng ban nam nhân dịp sinh nhật nhé

1. Máy chơi game cầm tay

Con trai vẫn chỉ là con trai mà thôi. Họ rất ham vui và thường hay sa vào những trò chơi game thú vị cùng bạn bè thân thiết. Còn điều gì khiến họ phấn khích và nhảy cẫng lên với món quà là một chiếc máy chơi game cầm tay cơ chứ.

Máy chơi game

Đừng quá lo lắng về giá bán của máy chơi game, vì trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm khác nhau, phù hợp với túi tiền của bạn. Giá bán của những chiếc máy này có thể dao động trong khoảng từ 500.000 tới trên 700.000đ cho 1 chiếc máy, đã cài đặt sẵn trò chơi trong đó.

2. Khung ảnh kỷ niệm

Kỷ niệm vẫn là thứ khiến con người ta cảm động và trân quý. Với những bạn nam cũng vậy. Nhân dịp sinh nhật, hãy tặng họ những bức ảnh kỷ niệm vui vẻ nhất giữa các bạn, được lồng bằng chiếc khung ảnh đầy trang trọng.

Khung ảnh quà sinh nhật bạn trai

Chắc chắn những bạn nam sẽ cảm thấy vô cùng cảm động trước mòn quà mà bạn dành cho họ.

3. Cốc đôi

Để thể hiện tình cảm với bạn trai của bạn, đừng quên tặng họ những chiếc cốc đôi xinh xắn, là minh chứng cho mối quan hệ bền chặt giữa hai bạn.

Cốc đôi

Đây cũng là một cách để bạn thể hiện sức sáng tạo và khiếu hài hước của bạn qua những thiết kế, những dòng chữ “nghịch ngợm” trên chiếc cốc.

4. Thiệp viết tay

Trong xã hội mà con người giao tiếp với nhau thông qua Facebook hay tin nhắn điện thoại, một tấm thiệp viết tay lại có thể trở thành món quà sinh nhật vô giá, chứa đựng tấm chân tình của người gửi trong đó.

Thiệp viết tay

Bạn có thể tới những cửa hàng văn phòng phẩm lớn để lựa chọn tấm thiệp phù hợp với người bạn của mình. Tất cả những lời trao gửi còn lại đều nằm ở tấm lòng và sự chân thành của bạn.

Quà tặng sinh nhật ý nghĩa cho bố mẹ

Cha mẹ là những người đã có công sinh thành và nuôi dưỡng bạn. Sinh nhật chính là dịp thích hợp để bạn bày tỏ tấm lòng hiếu thảo của bạn dành cho họ. Dưới đây là những gợi ý quà tặng sinh nhật dành cho bố mẹ mà bạn không thể bỏ qua

1. Chiếc CD / Playlist những bài hát yêu thích

Những chiếc CD có thể là thứ thuộc về quá khứ, dĩ vãng. Nhưng nếu nó chứa đựng những bản nhạc hay, những ca khúc từng làm ba mẹ bạn say đắm, thì nó lại là món quà có ý nghĩa, giá trị nhất dành riêng cho đấng sinh thành.

Đĩa CD DVD Playlist nhạc tặng cha mẹ

Việc tìm kiếm, chỉnh sửa và ghép nhạc không quá khó khăn và phức tạp. Bạn chỉ cần tìm hiểu thông tin trên mạng Internet là có thể có được một Playlist nhạc có giá trị. Việc tìm mua đĩa CD cũng không quá khó, bạn có thể qua phố Lý Nam Đế (Hà Nội), hoặc tại phố Lê Văn Sỹ (quận 3, TP. HCM).

>>> 5 Phần Mềm Cắt Ghép Nhạc (File MP3) Online Miễn Phí

Hoặc bạn có thể đón tìm mua những đĩa CD, DVD mà ba mẹ bạn yêu thích tại khu Đề Thám – Bùi Viện (TP. HCM) hoặc Hàng Bài (Hà Nội). Đây cũng là món quà thú vị dành cho ba mẹ của bạn.

2. Một chuyến du lịch thú vị

Ba mẹ bạn đã dành cả đời chăm sóc, dưỡng dục bạn, giờ là lúc bạn gửi tặng lại họ món quà là một chuyến nghỉ dưỡng đây đó.

Chuyến du lịch cho bố mẹ

Hiện nay, có khá nhiều những địa điểm du lịch trong và ngoài nước phù hợp để thăm quan va nghỉ ngơi. Tại Việt Nam có thể kể đến Hạ Long, Tam Đảo, Cát Bà, Đà Lạt, Sapa, Vũng Tàu, Nha Trang. Tại nước ngoài phù hợp nhất là Bangkok, Phuket (Thái Lan), hoặc Bali (Indonesia) vốn nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thủ tục xuất nhập cảnh dễ dàng.

Chắc chắn, bố mẹ bạn sẽ vô cùng cảm kích trước món quà này của bạn.

3. Đồ trang sức cho mẹ

Những món đồ trang sức chính là thứ làm tôn thêm vẻ đẹp cho người mẹ của bạn. Đây cũng là món quà sinh nhật mẹ hết sức phù hợp, vừa sang trọng, lại tinh tế và đẹp mắt.

Trang sức cho mẹ

Ngày sinh nhật mẹ, bạn hãy dành tặng người phụ nữ của đời mình những lời chúc sức khỏe ý nghĩa nhất thông qua món quà tặng trang sức, bạn nhé.

4. Bộ ấm chén sang trọng

Ấm chén cũng chính là món quà tặng sinh nhật có giá trị. Món quà này không chỉ là tôn thêm vẻ đẹp cho căn nhà, mà còn tiện dụng cho ba mẹ bạn có thể thưởng thức những ly trà ấm nóng mỗi khi rảnh rỗi.

Bạn đừng quên lựa chọn những bộ ấm chén có thiết kế đẹp mắt tại khu Bát Tràng (Hà Nội) hay khu gốm xứ Bình Dương (dành cho các bạn ở TP.HCM).

5. Những đóa hoa tươi thắm

Hoa là món quà tượng trưng cho sự sống và sự tươi trẻ. Bằng việc tặng những đóa hoa tươi thắm, bạn như lồng ghép vào đó thông điệp về sự chúc phúc cho sức khỏe của ba mẹ mình.

Hoa tặng ba má nhân sinh nhật

Khi lựa chọn quà tặng là hoa, bạn nên cân nhắc lựa chọn những loài hoa như sau:

  • Hoa hồng đỏ: Thường tượng chưng cho sự biết ơn, lòng hiếu thảo của người con khi vẫn còn cha mẹ ở bên cạnh.
  • Hoa lily:  Đây là loài hoa thể hiện sức sống mãnh liệt. Qua đây bạn mong muốn ba mẹ của mình luôn tươi trẻ và dồi dào sức khỏe
  • Hoa lan: Loài hoa này cũng được dành để thể hiện lòng hiếu thảo, sự biết ơn của người con tới đấng sinh thành.
  • Hoa cẩm chướng: Đây là loài hoa tượng chưng cho tình mẫu tử, phụ tử. Không có loài hoa nào phù hợp để dành tặng cha mẹ nhân dịp sinh nhật như loài hoa này.
  • Hoa mẫu đơn: Là loài hoa thể hiện tình yêu thương của bạn đối với cha mẹ.

Quà tặng sinh nhật thầy cô

Với thầy cô – những người lái đò qua sông, mỗi dịp sinh nhật là lúc để bạn bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng trước những đóng góp của họ lên con người bạn như ngày hôm nay:

1. Cặp sách

Món quà ý nghĩa nhất để tặng thầy cô nhân dịp sinh nhật, đó chính là chiếc cặp sách. Với đặc thù công việc là phải di chuyển nhiều, lại luôn mang theo mình sách vở, giáo án, đây chắc chắn là món quà thiết thực và ý nghĩa nhất bạn dành tặng cho người thầy, người cô của mình.

Cặp sách giáo viên

2. Khăn quàng

Dù mưa hay nắng, dù trời trở gió đông lạnh, thầy cô vẫn luôn có mặt ở bục giảng, truyền đạt những điều hay lẽ phải tới bạn. Việc phải nói liên tục hàng tiếng đồng hồ có thể khiến thầy cô của bạn có thể gặp những vấn đề về thanh quản.

Khăn quàng cổ

Lựa chọn chiếc khăn quàng làm quà tặng vừa thể hiện sự sang trọng, tinh tế, lại như muốn nói lên sự quan tâm về sức khỏe của bạn tới thầy cô.

3. Bút

Làm việc dưới môi trường sư phạm, thầy cô của bạn chắc chắn sẽ phải sử dụng chiết bút viết rất nhiều.

Quà tặng bút viết

Vì vậy, không có gì phù hợp hơn lựa chọn những chiếc bút có thiết kế sang trọng, đẹp mắt để gửi tới thầy cô nhân dịp sinh nhật của họ.

4. Thẻ quà tặng

Thẻ quà tặng là một trong những mòn quà thú vị mà bạn gửi gắm tới thầy cô nhân ngày lễ sinh nhật. Nó vừa thể hiện sự quan tâm tinh tếcủa bạn trước những sở thích, thói quen của thầy cô, lại vừa đơn giản, chân thành và không quá phô trương.

Gift voucher

Chắc chắn thầy cô sẽ cảm kích trước tấm lòng thành của bạn.

Quà sinh nhật đầy niềm vui tới anh chị em trong gia đình

Với những người thân trong gia đình, dịp sinh nhật là cách để chúng ta bày tỏ sự quan tâm và tình yêu thương vô bờ bến tới họ. Hãy cùng khám phá những món quà sinh nhật phù hợp nhất tới anh chị em trong gia đình.

1. Bộ đồ chơi

Còn gì hợp lý hơn tặng những bộ đồ chơi cho người anh, người chị hay người em trong nhà. Nó không chỉ đem lại những tiếng cười sảng khoái, mà còn góp phần ghi dấu những kỷ niệm đẹp trong tâm trí của các thành viên trong gia đình.

Bộ trò chơi - quà tặng sinh nhật

Những bộ đồ chơi có thể là các bộ boardgame (Cờ tỷ phú, ma sói hay cá ngựa), hoặc bộ đồ chơi Lego, bộ đồ chơi nấu ăn,…

2. Thú cưng

Có quà tặng sinh nhật nào đáng yêu hơn những chú thú cưng? Nét dễ thương, đáng yêu, tinh nghịch của chúng có thể làm “tan chảy” những trái tim sắt đá nhất.

Thú cưng

Lời khuyên cho bạn là nên tặng những chú thú cưng còn nhỏ, bởi chúng dễ dạy bảo và cũng gần gũi với người được tặng hơn. Bạn cũng nên cân nhắc những giống vật nuôi với sở thích của người được tặng, khả năng chăm sóc và cả sự đồng ý từ cha mẹ nữa.

3. Một chuyến đi chơi

Sinh nhật là dịp để bạn và người thân trong gia đình có cơ hội thêm gắn kết lẫn nhau. Còn gì thú vị hơn một chuyến đi chơi cuối tuần, một bữa ăn ngon miệng tại quán ăn sang chảnh nơi trung tâm thương mại? Đó chắc chắn là điều mà anh chị em, đặc biệt là các bé con trong gia đình bạn mong ngóng nhất.

Đi chơi sinh nhật

4. Tổ chức sinh nhật cho người thân

Đây chắc hẳn là món quà đem lại nhiều sự bất ngờ, tình cảm của bạn dành cho người thân, anh chị và các bé em trai em gái. Có món quà nào ý nghĩa và đáng trân trọng hơn món quà này?

Tổ chức sinh nhật

Và trên hết, món quà vô giá nhất mà bạn có thể gửi tới những người thân yêu chính là lời chúc tốt đẹp nhất mà bạn dành cho họ. Khi dành tặng những món quà sinh nhật trên đây, bạn đừng quên gửi những lời chân thành nhất tới gia đình, bạn bè và người thân của bạn nhé.

Hy vọng những gợi ý vừa rồi sẽ đem lại cho bạn những ý tưởng quà tặng độc đáo và ý nghĩa nhất tới bạn bè, cha mẹ, thầy cô và người thân của bạn.