CRM Là Gì? Top 10 Phần Mềm CRM Bán Chạy Nhất

phần mềm CRM

Trong kỷ nguyên 4.0, việc số hóa các dữ liệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Data liên quan tới khách hàng cũng không phải ngoại lệ, đôi lúc nó còn cần được số hóa hơn bất kể những dữ liệu nào khác. Để giải quyết vấn đề này, CRM chính là phần mềm được các doanh nghiệp, chủ shop đặc biệt lưu tâm trong công cuộc quản trị khách hàng.

Vậy thì CRM là gì? Tầm ảnh hưởng của nó tới công việc kinh doanh như thế nào? Phần mềm CRM nào bán chạy nhất? Hãy cùng Uplevo tìm hiểu về CRM nhé!

>>> Top 15 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

 

CRM là gì?

CRM viết tắt của Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng đã được các nhà nghiên cứu Mỹ đưa ra từ những năm 1990. Với phần mềm CRM, các công ty có thế tiếp cận, giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và đạt hiệu quả cao gấp nhiều lần.

Qua nhiều năm phát triển, CRM đã dần trở thành một hệ thống quản lý, nền tảng chăm sóc khách hàng hữu ích cho các doanh nghiệp.

Đây là chiến lược của các công ty trong việc phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua việc nghiên cứu, tìm hiểu kỹ nhu cầu, thói quen của khách hàng.  Bên cạnh đó, việc quản lí các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… trở lên dễ dàng, phục vụ khách hàng tốt hơn.

CRM là gì

Thông qua hệ thống quản lý khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhập và lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và quản lý. Doanh nghiệp có thể phân tích, phân loại khách hàng tiềm năng và khách hàng lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc hợp lí cho từng nhóm khách hàng.

Phần mềm CRM còn giúp doanh nghiệp tạo được lòng tin và trở lên thân thiết với khách hàng. CRM sử dụng tích hợp gửi tin nhắn SMS, email marketing và tổng đài IP. Nhờ sự hỗ trợ này, quy trình chăm sóc khách hàng được rút gọn đáng kể, rút ngắn thời gian làm việc, tăng hiệu suất công việc.

lợi ích sử dụng CRM

Đối với một hệ thống CRM đơn giản đó là sự áp dụng phần mềm nhằm theo dõi và lưu trữ các dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay các công ty ưu tiên dùng các hệ thống phức tạp hơn, đòi hỏi sự tích hợp các yếu tố: thông tin, nhân lực, chích sách và các hỗ trợ của công ty nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.

>>> ERP là gì? Ứng dụng phần mềm ERP để quản trị

10 phần mềm CRM tốt nhất theo đánh giá của các chuyên gia

Sau khi đã hiểu rõ bản chất và vai trò của phần mềm CRM thì các CEO thường quan tâm đến việc chọn một phần mềm CRM cho doanh nghiệp của mình. Các câu hỏi thường gặp ở đây là Phần mềm CRM nào tốt? hay Phần mềm CRM nào tốt nhất hiện nay?

Các doanh nghiệp nên dựa vào một số tiêu chí sau để chọn ra một phần mềm CRM phù hợp:

các tiêu chí lựa chọn CRM

  • Khả năng xử lí dữ liệu trong tương lai: Sự ghi nhận mọi thứ vào hệ thống CRM sẽ làm cho hệ thống phình to rất nhanh. Cần có hệ thống đủ ớn để phát triển kinh doanh trong thời hạn 1 năm, 3 năm hay hơn thế.
  • Tích hợp giải pháp: Doanh nghiệp cần vận hành trên một nền tảng tốt nhất để đem lại hiệu quả tốt nhất. Việc xử lí thông tin, tích hợp nhiều tính năng rất quan trọng để duy trì sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Bảo mật hệ thống, phân quyền: Trong quá trình vận hành hệ thống thì phân quyền các thông tin có thể chia sẻ và khống chia sẻ cực kì quan trọng. Bên cạnh đó, khi hệ thống được mở rộng để đa dạng nguồn tin thì vấn đề bảo mật phải đặt lên hàng đầu
  • Quản lý tốt những yêu cầu của khách hàng: Đại diện của công ty có thể đăng nhập vào thư mục của khách hàng khi họ thực hiện một cuộc điện thoại. Để xem lịch sử các dịch vụ khách hàng đó đã sử dụng. Và thực hiện cập nhập vào những thông tin mới.
  • Phần mềm chăm sóc khách hàng: CRM có thể cung cấp những công cụ phù hợp để doanh nghiệp quản lý toàn bộ quy trình bán hàng. Giúp tạo ra danh sách những khách hàng có chất lượng, nâng cao hiệu quả công tác dự đoán và thậm chí thúc đẩy một giao dịch.
  • Hệ thống CRM Marketing:  có khả năng theo dõi các chiến dịch phát triển của công ty qua nhiều kênh Marketing khác nhau như: gửi thư và các cuộc gọi truyền thống, email, mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm.

Phần tiếp theo đây Uplevo sẽ giới thiệu đến các bạn Top 10 phần mềm CRM “xịn” nhất thị trường hiện nay đã dược các chuyên gia khuyên dùng.

Top 5 phần mềm CRM tốt nhất Việt Nam

1. Bittrix24

Bitrix24 là một công cụ quản lý được xây dựng và phát triển trên nền tảng Bitrix sitemanager. Bitrix với các công cụ quản lý truyền thông nội bộ, quản lý công việc và quản lý khách hàng có khả năng tùy biến cao, phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp. Hiện nay, Bitrix cung cấp 2 phiên bản: phiên bản tự lưu trữ và phiên bản lưu trữ điện toán đám mây.

phần mềm CRM Bitrix24

Bitrix nổi bật với tính năng cung cấp các bộ công cụ quản lí quy trình làm việc, lưu trữ, khai thác, chia sẻ thông tin, tạo ra mạng xã hội nội bộ… Đặc biệt, Bitrix24 có khả năng kết nối với phần mềm office tạo các báo cáo chi tiết theo từng yêu cầu, nghiệp vụ. Có thể truy cập dễ dàng từ nhiều thiết bị: Máy tính, laptop, smartphone.

Bitrix có gói miễn phí phù hợp với doanh nghiệp nhỏ nhưng bị hạn chế một số chức năng như: mời người ngoài hệ thống, export dữ liệu ra file excel…Và các gói có tính phí để mở rộng tính năng sử dụng cho người dùng. Đặc biệt, Bitrix còn cung cấp gói SelfHost đầy đủ các tính năng với mã nguồn và tài liệu cho người dùng, rất phù hợp với những công ty lớn, tập đoàn.

2. Getfly CRM

Phần mềm quản lý khách hàng online GetFly hiện đang là hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc quản lý, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. GetFly cung cấp cho doanh nghiệp một mô hình quản lý đáng tin cậy cho việc quản lý khách hàng. Thêm vào đó, nó còn giúp cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên với khách hàng, giúp tăng hiệu quả tương tác với khách hàng.

phần mềm CRM Getfly

Phần mềm cho phép người dùng quản lý và giao việc từ xa chỉ với một thiết bị thông minh có kết nối mạng Internet. Chỉ bằng vài thao tác chuột, nhà quản lý có thể dễ dàng nắm được toàn bộ thông tin chi tiết, sở thích, đánh giá khách hàng. Bên cạnh đó phần mềm này giúp tìm kiếm, phân loại và chỉnh sửa thông tin nhanh chóng.

Đây được coi là giải pháp tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng, hiệu quả công việc.

3. CRMViet

CRMViet là cái tên chỉ mới xuất hiện từ năm 2010 nhưng tính tới nay đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường Việt Nam. Khi sử dụng phần mềm, người dùng dễ dàng quản lí các tệp khách hàng tiềm năng hay khách hàng hiện tại. Nhờ có tính năng này, việc quản lí khách hàn của các doanh nghiệp trở lên dễ dàng hơn.

phần mềm CRM Việt

Phần mềm được chia thành các gói phù hợp với nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp. Số lượng người dùng của từng gói từ 5 đến 30 người tương ứng $450 đến $1500.

4. Halozend CRM

Phần mềm Halozend CRM nổi bật với giao diện thân thiện hướng đến nhiều đối tượng người dùng và bộ công cụ mạnh mẽ hỗ trợ đắc lực cho quy trình kinh doanh của doanh nghiệp. Phần mềm giúp hỗ trợ tạo thông tin, thông báo lịch hẹn, chăm sóc khách hàng theo định kỳ với mẫu email thiết lập sẵn, gửi email, sms marketing nhanh chóng

phần mềm CRM Halozend

Không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp mà phân mềm còn giúp quản lý nhân viên và quản lý nội bộ tốt hơn. Bên cạnh đó nhờ tính tích hợp sử dụng trên nhiều thiết bị như: Máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng mà nâng cao hiệu suất và hiệu quả trong công việc được nâng cao rõ rệt.

Giá sử dụng và số lượng người truy cập phụ thuộc theo từng gói. Ví dụ gói cá nhân $8/tháng còn gói doanh nghiệp $17/tháng và số lượng người dùng lên tới 20 người.

5. Online CRM

Phần mềm Online CRM được phát triển nhằm hướng tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển các phiên bản dành riêng cho từng ngành nghề. Phần fmemef có sự tích hợp với Microsoft Word, Excel để xuất báo cáo.

phần mềm Online CRM

Online CRM có thế mạnh về khả năng thay đổi theme và các trường dữ liệu phù hợp với nhiều ngành nghề.

Nhìn chung phần mềm có giá rẻ và có cả phiên bản miễn phí (bản giới hạn). Mức giá cần chi trả từ $8 đến $18 mỗi tháng/người.

Top 5 phần mềm CRM tốt nhất thế giới

1. Salesforce

Phần mềm Saleforce là giải pháp CRM điện toán đám mây hàng đầu thế giới với khả năng quản lí thông tin khách hàng dựa trên giao diện được thiết kế chuyên nghiệp và dễ dàng sử dụng. Đây là một giải pháp tổng thể cung cấp các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng, dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời có thể hoạt động trên nền tảng mobile đa hệ điều hành như iOS và Android.

phần mềm CRM Oracle Salesforce

Gói phần mềm Salesforce CRM có giá từ $5 đến $300 mỗi tháng/người sử dụng. Giá sẽ thay đổi phụ thuộc vào bạn muốn sở hữu phần mềm có tính năng đơn giản hay nhiều chức năng.

2. Microsoft Dynamics CRM

Phần mềm CRM Microsoft Dynamics được phát triển bơi Microsoft và nhanh chóng khẳng định vị thế trong thị trường cung cấp phần mềm CRM trên toàn thế giới.

phần mềm CRM Microsoft Dynamics

Phần mềm rất tiện lợi khi sử dụng do có sự tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft như Outlook, Office và ứng dụng linh hoạt nguồn lực Dunamics GP. Ngoài ra, phần mềm còn được phát triển trên hai phiên bản online và offline. Hiện nay, Microsoft đac phát hành ứng dụng Dynamic CRM trên điện thoại di động, chạy được trên nền tảng iOS, Android, Windows Phone và máy tính bảng.

Gói phần mềm Microsoft Dynamics CRM có giá từ $40 đến $210 mỗi tháng/người sử dụng. Tuy thuộc vào các gói tính năng thì mức giá sẽ thay đổi.

3. Oracle Sales Cloud

Dựa trên những tiêu chuẩn mở, phần mềm Oracle Sales Cloud cung cấp một giao diện trực quan, các ứng dụng Android và iOS, đồng thời hỗ trợ mạng xã hội các doanh nghiệp của Oracle.

phần mềm CRM Oracle Sales Cloud

Các sản phẩm của Oracles rất đa dạng, vậy nên khó mà nắm bắt được định hướng tổng thể của công ty, thậm chí chỉ trong lĩnh vực CRM. Tuy nhiên, chi phí cho hệ thống này khá cao: Phần mềm có giá từ $100 đến $200 cho mỗi người dùng/tháng, tùy thuộc vào phiên bản bạn chọn.

4. Sugar CRM

Phần mềm Sugar CRM được ra đời vào năm 2004. Đây là một trong những phần mềm CRM được đánh giá cao nhờ chất lượng ổn định.  Người quản lý có thể dễ dàng lưu trữ và định dạng nhiêu loại thông tin khác nhau trên ứng dụng điện toán đám mây.

phần mềm CRM Sugar

Sugar CRM dduocj thiết kế thông minh, linh hoạt và có thể hoạt động trên cả máy tính lẫn thiết bị di động. Nhờ vậy, người quản lý có thể kiểm soát và theo dõi công việc ngay cả khi đi ra ngoài.

Một ưu điểm của Sugar CRM là chi phí khá rẻ so với các thương hiệu khác chỉ từ $40 đến $150 mỗi tháng/người. Tuy nhiên phần mềm lại không có quá nhiều tính năng để lựa chọn.

5. Workbooks CRM

Workbooks Online được thành lập vào năm 2007 có khách hàng mục tiêu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm có một giao diện người dùng đơn giản, vì vậy các doanh nghiệp có thể dễ dàng để sử dụng.

phần mềm CRM Workbooks

Workbooks API cũng cho phép các nhà phát triển tích hợp các ứng dụng của bên thứ ba như Outlook vào hệ thống, và Workbooks CRM cũng có ứng dụng di động cho điện thoại iPhone, Android, BlackBerry.

Khi sử dụng, hai người dùng có thể sử dụng miễn phí các chức năng cơ bản của Workbooks, trong khi các phiên bản CRM cao cấp hơn có giá khá cao tương ứng từ $31,19 đến $64,03 cho mỗi người dùng/tháng.

>> 10 phần mềm quản lý đơn hàng chuyên nghiệp

Tại sao các doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM.

Ở nước ngoài, CRM sớm đã trở thành lối sống văn hóa ở các doanh nghiệp, việc sử dụng phần mềm này đã trở nên quen thuộc với họ. Tại Việt Nam, với nhiều lí do khác nhau nên vẫn chưa nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm này như một công cụ chính để chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, muốn tồn tại và phát triển doanh nghiệp đều phải theo nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm. Khách hàng chính là nguồn gốc giúp doanh nghiệp phát triển. Để có thể chăm sóc khách hàng tốt nhất, ngoài có một đội ngũ nhân viên giỏi, có chiến lược, định hướng tốt thì còn cần những công cụ hỗ trợ.

Từ đó phần mềm CRM đã ra đời đáp ứng được những mong muốn của doanh nghiệp.

1. Lưu trữ dữ liệu khách hàng một cách logic

Khi nhắc đến phần mềm CRM, tính năng lưu trữ dữ liệu là một trong những tính năng nổi bật và không thể thiếu của phần mềm. Những dữ liệu được lưu trữ gồm có thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, quá trình tương tác với họ trước và sau mua. Phần mềm sẽ giúp người dùng truy cập và kết nối với số điện thoại của khách hàng.

lưu trữ dữ liệu khách hàng một cách logic

Bên cạnh đó, mọi thông tin khách hàng luôn được bảo mật cao và không bị thất lạc vì chúng được lưu trữ vào cùng một hệ thống. Ngoài ra, một phần mềm CRM hiệu quả sẽ cho phép người dùng liên kết, chia sẻ thông tin với các nhân viên khác trong công ty theo hệ thống.

Qua đó, một nhân viên có thể chia sẻ dữ liệu của khách hàng cho nhân viên khác để hỗ trợ chuyển quyền chăm sóc khách hàng. Một số phần mềm hiện nay còn không giới hạn số lượng người dung truy cập vào phần mềm cũng như số lượng khách hàng.

2. Hỗ trợ truyền thông, marketing

Quản lý chiến lược marketing giúp doanh nghiệp xác định và nắm bắt các thông tin của khách hàng tốt nhất, từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp với từng nhóm khách hàng. Một chức năng quan trọng của quản lý các chiến dịch marketing trong phần mềm CRM là tích hợp email markting, sms marketing, tổng đài IP…

hỗ trợ truyền thông marketing

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tạo lòng tin nơi khách hàng và thu hút khách hàng mua sản phẩm lâu dài. Đồng thời quản lí marketing cũng giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng và kiếm thêm được nhiều lợi nhuận.

Hiện nay một số phần mềm bao gồm các tính năng giúp hỗ trợ truyền thông và marketing. Các tính năng trên để dự đoán chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng thông qua việc sử dụng tích hợp Email marketing, SMS marketing và theo dõi đối thủ cạnh tranh. Đây là những công cụ hữu ích giúp bạn tăng lượng khách hàng và tăng doanh thu của doanh nghiệp.

3. Hỗ trợ dịch vụ khách hàng tốt hơn

Về dịch vụ khách hàng, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng 86% người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều hơn cho một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Dịch vụ khách hàng được xem là một yếu tố quan trọng tạo sự khác biệt giữa các doanh nghiệp.

Hiểu rõ được tầm quan trọng của yếu tố này, các nhà cung cấp phần mềm CRM đã tạo ra các công cụ với nhiều tính năng giúp doanh nghiệp tăng năng suất và tạo thêm kết nối cá nhân với khách hàng của họ.

hỗ trợ dịch vụ khách hàng một cách tốt hơn

Nhờ đó cải thiện trải nghiệm với khách hàng như: không bỏ sót thông tin khách hàng, luôn giữ liên lạc với khách, gửi những thông tin hữu ích tới khách hàng hay hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Theo dự báo đến năm 2020, trải nghiệm khách hàng sẽ trở thành yếu tố hàng đầu quyết định hành vi mua sản phẩm của khách hàng, giá cả được xếp sau đó. Một doanh nghiệp muốn phát triển tốt cân chú ý rất nhiều tới yếu tố này.

4. Giúp phân tích hành vi, xu hướng của khách hàng

Một trong những khía cạnh hữu ích nhất của phần mềm CRM đó là thu thập dữ liệu, lịch sử, hành vi của khách hàng để có thể phân tích dự đoán được những hành động tiếp theo của khách hàng trong tương lai.

Xu hướng của các phần mềm CRM đang mong muốn để cải tiến đó là khả năng dự đoán nhu cầu của khách hàng trước cả khi họ kịp nhận ra mình muốn gì.

phân tích xu hướng hành vi khách hàng

Khả năng dự đoán chính xác nhu cầu của khách hàng sẽ là một vũ khí mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong cuộc đấu tranh nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng. Tính năng giải thích và phân tích hành vi của khách hàng có sẵn trong phần mềm sẽ giúp các nhà quản trị bớt rất nhiều thời gian và công sức vào việc phân tích tâm lý, hành vi của khách hàng.

5. Đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên bán hàng

Một tính năng tuyệt vời có trong một phần mềm CRM hiệu quả là khả năng theo dõi quá trình tương tác với khách hàng của các nhân viên.

Người quản lý có thể truy cập vào lịch sử chăm sóc khách hàng của từng nhân viên để xem nhân viên đó đã chăm sóc khách hàng đúng quy trình chưa, có kịp tiến độ hay không và có thể biết được khách hàng đó không mua sản phẩm là do cách nhân viên chăm sóc hay do đâu.

đánh giá hiệu quả công việc nhân viên bán hàng

Từ đó dễ dàng đưa ra kế hoạch giao công việc phù hợp nhất cho nhân viên và đánh giá năng lực tổng quát của từng người.

Ngoài ra, phần mềm CRM còn hỗ trợ các nhân viên tự tạo công việc, lịch hẹn trên phần mềm để tránh trường hợp bị quên hay bị trùng lặp với người khác. Đồng thời các nhân viên hay các phòng ban cũng có thể chia sẻ tài liệu với nhau thông qua phần mềm một cách dễ dàng.

Quy trình hoạt động của phần mềm CRM

Quy trình hoạt động của phần mềm CRM là một vòng tròn khép kín được tạo từ 5 điểm chính: Sales – Marketing – Service – Analysis – Colllaborative. Khi bắt đầu thì ta có thể bắt đầu từ bất kì điểm nào và trong đó luôn phải đặt khách hàng làm trung tâm.

1. CRM Sales – Tư vấn bán hàng

Trong 5 quá trình thì CRM Sales được xem như nhiệm vụ nòng cốt của CRM, các công việc được thực hiện trong nghiệp vụ bán hàng như sau: Giao dịch, nhãn thư, email, báo giá, lịch hẹn, hợp đồng, bán hàng, quản lí công nợ, thu tiền …

CRM Sales tư vấn bán hàng

>>> 5 Kỹ năng bán hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

2. CRM Marketing – Truyền thông Marketing

Hiện nay, Marketing đang dần một khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc tìm kiếm và giúp cho khách hàng biết đến, sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Sau khi khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ của chúng ta tức là đã có giao dịch, tiếp đến cần xây dụng các kế hoạch Marketing nhằm mục đích thuyết phục khách hàng mua tiếp các sản phẩm của doanh nghiệp mình.

CRM Marketing được thiết kế gồm chuỗi các hoạt động như: tạo chiến dịch, opt – in – form, Automation (email, sms…)

3. CRM Services – Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những bước quan trong quyết định đến việc khách hàng có quay trở lại trong lần mua tiếp theo hay không. Tuy nhiên, tại một số doanh nghiệp, dịch vụ này lại chưa được chú trọng đúng mức.

CRM Services dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, nhiệm vụ tiếp theo là cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: tặng quà nhân các ngày lễ (ngày thành lập, các ngày quốc lễ), gửi tin nhắn hoặc mail chúc mừng, giải đáp các thắc mắc liên quan đến sản phẩm của khách hàng… tất cả các quá trình này nhằm giữ chân khách hàng, giới thiệu cho các khách hàng khác, gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

>>> Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng từ A – Z

4. CRM Analytics – Phân tích khách hàng

Quy trình này dựa trên những thông tin về khách hàng đã được lưu trữ trên CRM trong đó có lịch sử mua hàng.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá, phân tích thói quen, hành vi mua sắm của nhóm khách hàng mục tiêu, nhóm khách hàng tiềm năng những công việc này sẽ phục vụ trực tiếp cho công việc Marketing, Sales hoặc CSKH (chăm sóc khách hàng) sau này.

CRM Analytics phân tích khách hàng

Việc sử dụng hệ thống phân tích CRM còn giúp doanh nghiệp theo dõi, đánh giá được hiệu qur từng chiến dịch marketing, kênh tạo ra doanh số, số lead và chất lượng lead…

5. CRM Collaborative – Quan hệ khách hàng

Ngay trên phần mềm CRM doanh nghiệp được cung cấp khả năng quan hệ với khách hàng bằng cách tích hợp phone, email, fax, sms… Ngoài những kênh liên hệ trực tiếp trên phần mềm CRM còn hỗ trợ sự tương tác giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng trở nên nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt hơn.

CRM Collaborative quan hệ khách hàng

Nhìn chung, Collaborative CRM là một giải pháp liên kết giữa con người, quy trình và dữ liệu với nhau để các doanh nghiệp có thể quản lí và chăm sóc khách hàng của mình có hệ thống và hiệu quả hơn.

Để tối đa hóa hiệu quả của việc sử dụng phần mềm CRM trước hết cần chú ý xây dựng quy trình bên ngoài tốt, chú ý cách thức hoạt động của từng phòng ban và sự tương tác giữa các bộ phận…

Ngoài ra, thái độ và khả năng lãnh đạo nhân viên của CEO tại mỗi doanh nghiệp góp phần quan trọng quyết định việc nghiêm túc thực hiện phần mềm CRM trong công việc của mỗi nhân viên.